TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - ĐI TOUR SEA WORLD 2012
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

ĐI TOUR SEA WORLD 2012

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi...
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Thanh Dao
Cựu Giáo Sư Duy Tân


Ngày tham gia: 18 Jul 2008
Số bài: 1201

Bài gửiGửi: Mon Aug 06, 2012 5:05 pm    Tiêu đề: ĐI TOUR SEA WORLD 2012
Tác Giả: THANBH ĐÀO

 


 
ĐI TOUR SEA WORLD 2012
                                      THANH ĐÀO


              Chúng tôi, từ thành phố Baton Rouge, thủ phủ tiểu bang miền đông nam Hoa Kỳ, đáp máy bay sang miền Nam Cali. Tố Quyên, trưởng nữ, lái xe đưa vợ chồng chúng tôi tới phi trường đia phương, lúc 8:30 AM, ngày thứ tư, July 11 th, 2012. Chúng tôi lập thủ tục giấy tờ. Hai ông bà già lẩm cẩm, cân đo hành lý, thay vì xách tay. Nhân viên người Mễ phụ trách, tính cuớc phí hai va li hàng tới 50 đô. Bây giờ mỗi người chỉ còn mang một túi xách nhỏ. Chiếc bọc của tôi thì nhẹ nhàng. Ngược lại, chiếc cặp của Thanh, hiền thê tôi, quá nặng nề, vì hàng hóa người thân ở Việt Nam gửi tặng Tố Trinh, con gái Út chúng tôi ở Cali, rất nhiều. Đồ đựng trong đó quá tải. Tôi phải mang hộ bà xã, bá thở cào cào.
        Sau khi nhân viên an ninh phi trường khám xét kỹ lưỡng các va li và hàng chứa đựng trong đó , chúng tôi vào cỗng A3 để đáp máy bay đi Dallas. TX. Hơn một giờ bay, chúng tôi tới nơi, rồi chuyển sang chuyến bay đến Nam Cali. May mắn chúng tôi gặp một viên kỹ sư Mỹ trắng chỉ dẫn tới cổng A39 để lên phi cơ bay sang phi trường John Waye, Nam Cali. Trên phi cơ, chúng tôi  ngồi bện một người trung niên VN. Anh ta đang đọc cuốn truyện “ Một Thời Khoác Áo Lính” của nhà văn Cao Văn Phúc. Anh chàng có bộ râu mép trông rất ngầu. Khuôn mặt lạnh lùng, lãnh đạm với người đồng hương lão hạng. Chúng tôi tới Cali sau hơn ba giờ bay, vào lúc 2 giờ chiều, giờ địa phương. Con gái chúng tôi đã đợi từ nãy giờ, sẵn sàng đón song thân về nghỉ ngơi. Ngôi nhà của chúng khang trang, rộng rãi trong khu Portola Springs, thuộc thành phố Irvine City. Đường phố sạch sẽ, thênh thang, cây cối mát mẻ, bãi cỏ tươi xanh. Vùng này có nhiều dân Á châu như Nhật Bản, Trung Hoa, Đại Hàn, Ấn Độ, Pakistan... Dân Giao Chỉ ít oi cư ngụ tại đây. Đa phần là dân bản xứ hay Nam Mỹ như Mễ, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha... Có các công viên dành cho trẻ em chơi, nơi tập thể dục, thể thao, hồ tắm, bơi lội, sân đấu bóng chuyền, quần vợt...
                                        ooo
Chiều hôm đó, con gái và chàng rể, đưa song thân tới nhà hàng VN nổi danh ở địa phương. Tha hồ thưởng thức món cháo vịt, thức ăn và phở đủ loại. Giá tiền các món ăn khá đắc. Tiền tip 10 đô la cho bốn thực khách ghi trên hóa đơn,
Ngày thứ bảy July 14 th, 2012.buổi sáng, vào lúc 8 giờ chúng tôi lên xe cho con gái lái hướng về khu chợ 99 cent ở Westminster, trên đường Brookhurst. Lúc  đầu, có nhiều người ghi danh đăng trên Mạng THDT, tham gia đi du lãm Sea World, San Diego. Nhưng sau cùng, chỉ còn bảy người. Kiều Duyên thuê xe nhỏ. Chính người đẹp Duy Tân một thời, đa tài đa năng này, lái. Hai cô cùng tên Thủy, cựu HSTHDT, sáng hôm đó cũng tới bến xe, nhưng không còn chỗ. Kiều Duyên cho biết xe chỉ chở bảy người. Nếu hành khách đông hơn, sẽ bị phạt nặng. Luật lệ tại xứ Cờ Hoa là thế. Vì vậy, hai nàng thân hữu THDT, thông cảm ra về. Họ ghi danh trễ quá. Ý định đi xe lớn cho nhiều khách tham gia du lịch, phải bãi bỏ vì đồng hương rút lui khá nhiều.
  Thủ quỷ hội nhà kiêm tài xế ngày hôm ấy, tỏ ra rất thành thạo, điều khiển nhanh nhẹn chuyên nghiệp chiếc xe tới nơi danh lam thắng cảnh nổi danh của Hoa Kỳ và cả thế giới
                           “ Đến Cali viếng Sea World
                             Tuyệt vời thắng cảnh, khách vô chẳng ngừng.
                             Ngàn ngàn, lớp lớp không ngưng
                             Tham quan, du lịch, vô cùng vui tươi.”
   Chừng 90 phút xe bon bon trên xa lộ, Kiều Duyên, tài xế number one, đưa xe van vào gởi trên sân bãi, lớn rộng vô cùng của Trung Tâm Sea World. Nhân viên lục soát hành lý rất kỹ, chỉ cho mỗi người mang một xách tay nhỏ. Thức ăn phải giấu vì họ không cho đem vào. Họ có bán đủ loại món ăn tại đây. Dĩ nhiên giá rất đắc. Cả một siêu thị kinh doanh mà lị.
                               “Thức ăn, nước uống mênh mông
                                 Giá cao cho khách tiêu dùng khắp nơi.
                                 Chi tiêu tốn kém đi chơi
                                 Tham quan thưởng lãm mọi người ngao du.”
  Chúng tôi đi bộ mệt mỏi, bá thở cào cào từ 9 giờ sáng tới 6 giờ chiều ( Tại đây mở cửa đón khàch du lich từ sáng đến 11 giờ đêm mỗi ngày). Giá vé mỗi người tại chỗ là 70 đô. Nếu book vé online qua Mạng lưới thì 60 đô. Diệu Huyền và Kiều Duyên cho biết một ông Mạnh Thường Quân đã mua vé sẵn và phát cho chúng tôi. Tiền thu sẽ nộp vào quỷ của Hội Ái Hữu Trung Học DT sau này. Thật là một người tốt bụng, hành thiện, có lòng giúp đỡ gây quỹ cho Hội nhà. Người đẹp DH cho biết quỹ của Hội đã kiệt quệ lắm rồi, sau vụ tổ chức đi tour thưởng thức hoa anh đào ở Washington.
                                 “ Hội nhà cảm tạ ân nhân
                                    Bốn trăm đô, Mạnh Thường Quân tuyệt vời.
                                    Quỹ giở phong phú, vui tươi
                                    Bạn bè thân hữu, nhớ đời đồng hương “
       Trước hết, chúng tôi vào khu Sea Lions SLD Live để xem biểu diễn của Sea Iions ( Hải cẩu) và Otters
( Rái cá ). Những con thú biển này rất thông minh. Chúng biết nghe lời người điều khiển. Nào nằm,ngồi, đi, đứng, nhảy qua dây. Nào đội quả bóng to hơn quả banh trên đầu. Chúng biểu diễn trên sân khấu hay bơi dưới nước. Con Otter bé nhỏ cũng biết dùng đầu nâng quả bóng theo sự điều khiển của người chỉ huy. Thật là lạ mắt hấp dẫn người xem ngồi trên khán đài, thiết lập bên cạnh hồ nước bao la giữa sân khấu và nhừng hàng ghế bao quanh đó, giống như trong rạp hát vậy. Có điều, khán giả trên khán đài dã chiến ngoài trời thưởng lãm. Họ vỗ tay tán thưởng, cổ vũ, ngợi khen nồng nhiệt những con thú thông minh híếm thấy.
    Sau đó, chúng tôi di chuyển đến khán đài dành cho khách xem chim . Chim biểu diễn thật ngọan mục tuyệt vời. Chim biết nghe lời tiếng người. Chúng bay lên rồi đáp xuống tay, bờ vai người  Chúng tung cánh, đảo qua, đảo lại rất kỳ lạ, bất ngờ theo sư chỉ huy điều khiển của người trên sân khấu. Đây là lần đầu tiên chúng tôi nhìn thấy chim nghe  được tiếng người. Chúng bay lượn vòng trên không qua sân khấu. Thật là con thú tinh khôn, hiểu tiếng nhân viên điều khiển cuộc biểu diễn rất ngoạn mục, lôi cuốn khán giả đông đảo vô cùng.
     Tiếp theo, chúng tôi vào nơi hồ nước có nuôi Dolphin ( Cá heo). Loài vật này rất khôn ngoan, lanh lơi, thông minh hết sảy. Nghe nói vào cuối thập niên 80, Hoa Kỳ đã huấn luyện Dolphin bơi vào bãi biển Cuba,  để gài mìn, không cho họ bơi sang Mỹ thám thính ( ?). Chúng nghe theo người điều khiển nhào lộn,. lặn hụp trong nước, bò lên bờ nằm dài, trở mình qua lại. Chúng còn dùng đuôi mình tát nước lên khán đài làm ướt quần áo người xem, ngồi phía trước sát bơ hồ. Chúng cứ làm nhiều lần như thế. Thiên hạ không trách móc. Ho lấy làm thích thú, vỗ tay ầm ĩ cả lên  Họ cười vang khắp nơi.
Mục Thứ 4 :
 Chúng tôi rời địa bàn trên, đi bộ tới khán đài ( nơi nào cũng đông đen khán gỉả) Ước chừng du khách từ khắp nơi như Âu Châu, Á Châu, cũng như các nơi khác từ Nam Mỹ du lịch tham quan San Diego, xem Sea World, có tới mười ngàn người mỗi ngày. Họ thưởng lãm từ sáng tới chiều tối. Thân hữu cho biết thế.

  Chúng tôi xem Killer Whales ( Cá voi ăn thịt) hay còn gọi là Shamu ( Lọai Mammal có vú). Những con cá to lớn như chiếc xuồng hay bự hơn. Chúng rất thông minh, nhạy bén, nghe được tiếng người điều khiển. Chúng bơi song song nhau, lặn hụp, dùng đuôi tạt nước lên sân khấu làm ướt khán giả, rất vui nhộn. Tiếng vỗ tay tán thưởng những con vật tinh khôn vang dội khắp nơi.
Mục 5 cũng rất thú vị.
Chúng tôi đi vào khán đài cả ba phía dành cho khán giả ngồi thưởng ngoạn thú biểu diễn tài tình, hết chê vào đâu được, trên khoảnh đất bao la dủng làm sân khấu. Các súc vật đủ loại như gà tây ( turkey), vịt, ngỗng, heo, chó, mèo, chim. Chúng thông minh lanh lợi, có trí nhớ tốt vô cùng. Thiên hạ cứ tưởng con lợn là thú vật bốn chân đần độn. “ Ngu như heo” “ Ngốc ngác như lợn.”
              “ Ăn no rồi ngủ, heo này!
                 Bốn chân lười biếng, lợn đây béo phì,
                 Trư Bát Giới quả Chúa Dê
                Đa tình đa cảm, chẳng chê cô nào!”
      Các loài thú kể trên lần lượt đi qua các dụng cự trưng bày như vật hình tròn, có thứ dài mấy thước, rồi nhảy qua cuộn lá nan sơn màu. Lách mình qua một dãy cây có cấm cọc mềm mại. Show mèo leo dây thật tuyệt vời ngọan mục. Cảnh con chó leo lên đài cao kéo túi da cột bằng dây xích, lên tận đỉnh cao, thật hấp dẫn người xem. Ngỗng, vịt cũng biểu diễn. Chim bay đảo qua lại, rồi trở về đậu trên tay người diiểu khiển. Chim làm kinh ngạc khán giả. Chúng cũng nghe được tiếng người. Đặc biệt con heo nhỏ làm y như một số thú vật khác vừa biểu diển.
                  “ Thực ra heo chẳng ngu gì
                    Cho ăn, luyện tập, tức thì làm theo.
                    Thói quen gắn chặt chó mèo
                    Lợn kia cũng thế, tập nhiều chúng nghe.
                    Ngươi xem thích thú hả hê
                    Vui tươi cỗ vũ tràn trề khắp nơi.”
         Một nhà thơ Giao Chỉ, khoái chí ngâm khẻ:
                   “ Thú kia đủ loại tài tình
                      Nghe người huấn luyện diễn trình thật hay.
                      Làm cho khán giả vui thay
                      Cười vang thoải mái, vỗ tay không ngửng.”
 Mục 6 :
Sau khi xem cá đuối thân hình to lớn bơi lội tung tăng trong nước và một bầy hoàng hạc đang đi đứng bên cạnh khe nước có chiếc cầu đá bắc ngang, chúng tôi tới xem đoàn hát xiệc trên biển. Họ nhào lộn, đu dây rất thành thạo, tài tình. Gần đó, qua những sợi dây cáp bên cạnh chiếc tàu cùng là sân khấu trình diễn, là những du thuyền chở khách ngồi thưởng ngọan. Những chiếc thuyền bay qua lại trên dây cáp, trong không trung, trên mặt biển xanh rờn, trông thật đẹp mắt. Giống như con tàu nhỏ chở đoàn người lướt trên không. Kiều Duyên dẫn mọi người đến đó, ngõ hầu ghi tên đi thuyền miễn phí như máy bay. Tuy nhiên, thiên hạ sắp hàng đông quá, không còn thời gian chờ đợi đến phiên mình ngôi trên đó, tàu lướt nhẹ qua dây cáp thật thú vị tuyệt vời. Hầu như xe chở khách chạy nhanh vun vút trên đường rầy giăng trong không gian rộng lớn. Xe đưa người chạy quá nhanh nhìn muốn chóng mặt. Thật nguy hiểm, xe chạy rầm rầm vun vút trên không trung. Tuy nhiên, hành khách đã được cột dây vào ghế ngồi vững chắc. Bạn bè cho biết thế.
Mục thứ 7:
  Chúng tôi đi thăm cá mập ( Sharp). Hồ, bể nuôi cá mập, loại cá ăn thịt đồng lọai hay thịt người. Cá này rất nguy hiểm  Họ nuôi cá trong một khu vực rộng lớn. Cá to nhỏ đủ loại. Chúng bơi lội trong hồ nước xanh biếc, trong veo. Những con cá mập con, ở VN. dân biển gọi là cá nhám. Cá này nấu canh chua với me, khế, bạc hà, hành, ngò. Xơi với cơm ngon miệng hết sảy, bà con ơi! Có thể nói, cá nhám rất phổ biến trong dân Giao Chỉ. Cá nhám thường được mọi người ưa chuộng vô cùng.
Mục thứ 8:
Chúng tôi tham quan “ Fresh Water Aquarium” ( Hải Học Viện Nước Ngọt). những gian phòng tối mờ mờ, chứa các hồ nước nuôi cá nước ngọt đủ loại. Hầu như các gian phòng thiếu ánh sáng rọi vào. Những người cao niên, mắt kém như chúng tôi phải bước chậm rãi theo bạn mình, để thường lãm các loài hải sản nước ngọt như cá căn, cá chốt, cá trắng, cá trê, cá trầu, lương, ếch, nhái..
 Sau cùng, chúng tôi ra xe gần bảy giờ tối. Kiều Duyên lái về tới Chợ 99 cent gần 9 giờ đêm. Như đã nói trên, DH tỏ ra hào phóng với bạn bè. Người đẹp mua thức ăn, nào bánh mì thịt, cà phê sữa, bánh bao, patê chaud. đãi mọi người.
Sau đó, Kiều Duyên tính mỗi người chi 80 đô tiền thuê xe, tiền xăng và tiền vé vào cửa Sea World. Nếu đi xe lớn thì tốn kém cao hơn nhiều.Tố Trinh con gái chúng tôi cùng chàng rể, Scott, mời mọi người vào nhả hàng Restaurant Pasteur gần đó. Tuy nhiên Cô Nộn Ngân đã được người nhà đưa về. KD bận lo chiếc xe, nên không tham dự bữa ăn tối thân mật này. Chỉ có DH vui vẻ nhận lời vào nhà hàng ăn uống tự nhiên cởi mở, thân tình.
                                                        ooo
Tố Trinh chở người đẹp Cố Vấn Hội về nhà con trai mình, rồi lái xe về tổ ấm của vợ chồng chúng nó, hơn 11 giờ đêm  Chúng tôi thức dậy từ sớm, nên giờ này cảm thấy mêt mỏi nhưng vui vô cùng. DH và KD chụp nhiều hình ảnh trong chuyến đi tour này rất đẹp                      
Chuyền tham quan du lịch thắng cảnh Sea World, San Diego, Nam Cali để đời. DH cho biết nàng phải thức dậy từ 5 giờ sáng đến giờ này mới đi ngủ, nên cũng vất vả mỏi mệt lắm, nhưng rất hài lòng vì chuyến đi thành công vô cùng.
          Nàng nói một câu thật cảm động:
           “ Mọi người vui là DH vui rồi!”
  Cô Nộn Ngân ngâm khẻ, trước khi ra về. Gịong Huế nhỏ nhẹ, ngọt ngào, dễ nghe, dễ mến:

                       “Biết có sống đến ngày mai không?
                        Mà để củ khoai lang ngày mốt.”
Tôi cũng cảm xúc ngâm nga:                      
                      “Giải trí, vui chơi thoải mái
                       Cuộc sống ngắn ngủi đời người.
                       Thân hữu, bạn bè đi lại
                       Thật là hạnh phúc, vui tươi.

                        Phiên não, lo âu gió thoảng
                       Tan trong chánh niệm đứng ngồi
                       Nhẫn nhục, bao dung nuôi dưỡng
                       Ở/ đi thanh thản, an vui.”
           
 Tôi cũng nhìn hai cô gái tài hoa do Trường THDT đào tạo. Các giai nhân đã tổ chức thành công chuyến đi tour hôm nay. Tôi lẩm nhẩm trong miệng. Dĩ nhiền các người đẹp không nghe đâu:
                        “ Nhị Kiều Ninh Thuận tuyệt vời
                           Du hành Sea World, mọi người vui ghê!
                           Giai nhân tài xế khỏi chê
                           Cô nàng Cố Vấn mua về biếu không
                           Thức ăn ngon miệng vô cùng
                           Cảm ơn người đẹp má hồng Duy Tân.”
         
       Một lần nữa, xin cám ơn DH và KD đã tổ chức thành công chuyến đi tour danh lam thắng cảnh Sea World rất vui tươi, thích thú, và bổ ích vô cùng.Xin cầu chúc mọi người an bình, hanh phúc, nhiền may mắn, làm ăn tấn phát, thịnh vượng, con cháu ngoan hiền, để rồi chúng ta sẽ kỳ ngộ trong nắm tới.
                                   Mong lắm thay !

                              “Cuộc đời giả tạm, vô thường
                               Hữu duyên kỳ ngộ, thân thương bạn bè.
                               Tham quan du lãm vui ghê!
                               Cho ta hạnh phúc tràn trề bên nhau.
                               Đi tour, Đại Hội ngọt ngào
                               Tuổi vàng bỗng chốc dạt dào ngày Xuân “
                                           
                                                   THANH ĐÀO  


Được sửa bởi Thanh Dao ngày Tue Aug 07, 2012 6:00 pm; sửa lần 1.
Về Đầu Trang
Danny Trinh



Ngày tham gia: 09 Jun 2008
Số bài: 165

Bài gửiGửi: Tue Aug 07, 2012 3:36 pm    Tiêu đề:

:number1: Quá đã, quá đã!  Free, Free! Nếu sang năm có tổ chức nữa, anh chị về sẽ được đi thăm viếng khu DisneyLand, phim trường Hollywood...Nam California còn nhiều món ăn, chơi...anh chị cố gắng gìn giữ sức khỏe cho năm tới nhé !
Về Đầu Trang
DIEU HUYEN
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 25 Sep 2008
Số bài: 4763
Đến từ: Vườn Hoa Hạnh Phúc

Bài gửiGửi: Tue Aug 07, 2012 3:47 pm    Tiêu đề: DU LICH SEA WORLD NGÀY 14 THÁNG 7 NĂM 2012

Giáo Sư Đào Thanh Tâm là một thi sĩ, văn sĩ nỗi tiếng trên các văn đàn hải ngoại.
Sự góp mặt của gia đình Giáo sư đã làm cho diễn đàn Duy Tân và nhất là Hội Ái Hữu Trung Học Duy Tân hãnh diện hơn .

Xin mời xem những hình ảnh đã được post trên website ngày 14-7-2012


DU LICH SEA WORLD NGAY 14 THANG 7 NAM 2012
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi... Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân