TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Chúa Có Khuyên Con Người Ăn Thịt Động Vật Không ?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Chúa Có Khuyên Con Người Ăn Thịt Động Vật Không ?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tôn Giáo
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
phimanh



Ngày tham gia: 24 Sep 2010
Số bài: 150

Bài gửiGửi: Thu May 24, 2012 10:18 pm    Tiêu đề: Chúa Có Khuyên Con Người Ăn Thịt Động Vật Không ?


   Thấy trên diễn đàn “Tuổi Trẻ Công Giáo” có câu hỏi: “Chúa Giê Su có cho ăn thịt không?” Nên tôi mạo muội nói lên quan điểm của mình về vấn đề này một cách khách quan. Nếu có điều gì sai, xin mọi người thứ lỗi.

   Nếu nói rằng chúa tạo ra con vật để người ăn thịt, thì cớ sao khi con người vào rừng thì hổ, sói, sư tử, báo,... ăn thịt người. Thực tế không có quy luật nào trong môi trường sống này, chỉ có kẻ mạnh ăn hiếp kẻ yếu thôi. Ngoài đời con người vì che đậy sự tàn ác và tham ăn của mình cho nên lập ra những điều này điều nọ và gán rằng Chúa cho phép. Còn trong rừng thì đúng môi trường của thú vật, chúng cũng áp dụng đúng quy luật đó, kẻ mạnh hiếp yếu. Người có lòng thương yêu, biết phân biệt thiện ác,  sẽ không bao giờ dùng mạnh hiếp yếu, không bao giờ nuôi mạng sống của mình bằng sự sống của các loài vật khác.

   Chúa dạy chúng ta sống biết thương yêu, nhưng khi chúng ta nhìn những loài vật đang giẫy dụa trên thớt, bị máu chảy, bi bầm nát, con ếch bị lột da xẻ thịt thì có phải 100% con người đều câm lặng không có chút phản ứng hay cảm giác nào cả không? Không đâu bạn à, có rất nhiều người trên thế giới này không thể nhẫn tâm nhìn cảnh các loài vật bị giết hại mà không rơi lệ. Bởi vì những người đó có lòng thương yêu sự sống. Con người còn rơi lệ như vậy thì Chúa có rơi lệ không, lẽ nào Chúa không có cảm giác gì? Nếu nói Chúa không có cảm giác gì là sai, bởi vì lòng thương yêu của Chúa phải vĩ đại và cao cả hơn con người nhiều.

   Nếu nói rằng chúa tạo ra con người và các loài động vật thì các loài động vật cũng là con của Chúa. Vậy khi Chúa thấy con người ăn thịt các loài vật, thì theo bạn Chúa có buồn khi thấy con người ăn con của Chúa không?. Con người khi nuôi một con chó, con mèo, con chim,... khi thấy chúng bị ăn cắp, bị bán đi, bị làm thịt ăn thì cũng buồn khổ và tức giận. Những con vật không phải là con cái gì của con người nhưng con người còn có tình cảm với chúng, nói chi là Chúa, những con vật do Chúa tạo ra, thì Chúa cũng phải xót xa khi thấy chúng bị giết hại, bị ăn thịt, bị móc ruột gan, bị bầm xé,... Nghĩa là con người còn có lòng thương yêu đối với loài vật như vậy thì nói chi là Lòng thương yêu của Chúa phải vĩ đại hơn nhiều, phải không các bạn?.

   Người có lòng thương yêu sự sống đối với muôn vạn vật thì người đó mới có lòng thương yêu bác ái chân thật và bao la rộng lớn.

   Do vậy, không cần biết Chúa có cấm ăn thịt hay không? Tự chúng ta hãy hỏi mình liệu chúng ta có cảm thấy xót xa, có cảm thấy mình quá tàn nhẫn hung bạo khi giết hại các loài vật không? Nếu có thì hãy dừng ngay, đừng giết hại hay ăn thịt chúng. Khi đó bạn sẽ thấy lòng thương yêu của bạn mảnh liệt hơn, cao cả và rộng khắp phủ trùm thế giới này, không những biết thương yêu con người mà còn biết thương yêu các loài vật. Tình thương yêu đó vĩ đại và cao thượng.

   Nếu nói là Chúa tạo ra các loài động vật để con người ăn để sống. Vậy không ăn thịt động vật là chết hay sao? Thưa không, có hàng triệu người trên thế gian này ăn chay trường, không bao giờ ăn thịt các loài vật mà họ vẫn sống khỏe mạnh, rất ít bệnh và sống lâu hơn. Còn ngược lại, người ăn thịt các loài động vật thì bị bệnh nhiều hơn và sống không thọ bằng người ăn chay. Vậy nếu nói Chúa tạo ra các loài vật cho người ăn thịt, thì khác gì nói Chúa muốn cho con người có nhiều bệnh và mau chết sớm hay sao?

   Nếu nói là Chúa tạo ra các loài động vật để con người ăn để sống. Khi con người không ăn thịt động vật thì sẽ chết phải không? Thực tế, khi con người không ăn thịt động vật thì không có chết. Vậy điều người ta nói rằng Chúa tạo ra động vật để con người ăn là sai. Chắc rằng nếu có Chúa trên đời này thì Chúa sẽ không khuyên con người ăn thịt các loài động vật. Ngược lại, Chúa sẽ khuyên mọi người nên thương yêu các loài động vật, không nên ăn thịt chúng.

   Tóm lại, ăn chay có lợi cho sức khỏe, ít bệnh, sống lâu hơn và có lòng yêu thương bao la lớn rộng vĩ đại hơn. Nếu các bạn là Chúa thì các bạn có khuyên mọi người ăn chay không?

   Mời bạn đọc tiếp bài "Được và Mất"
tại đây.
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tôn Giáo Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân