TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - THƯ GỞI CHO CON
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

THƯ GỞI CHO CON

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sinh Hoạt của hậu duệ trung học Duy Tân
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
MAI THO



Ngày tham gia: 20 Apr 2011
Số bài: 7284

Bài gửiGửi: Fri Nov 18, 2011 1:35 am    Tiêu đề: THƯ GỞI CHO CON




MẸ GIÀ THƯƠNG NHỚ CON
Về Đầu Trang
MAI THO



Ngày tham gia: 20 Apr 2011
Số bài: 7284

Bài gửiGửi: Fri Nov 18, 2011 1:41 am    Tiêu đề: THƯ GỞI CHO CON - BÀ MỸ HẠNH

THƯ GỞI CHO CON.
Virginia Beach, ngày ......tháng 11 năm 2011.

Con thương yêu của Mẹ !
Vậy mà đã ba tuần lễ, kể từ ngày mẹ tiễn đưa con đến nghĩa trang, nơi đây con sẽ nằm yên nghĩ, cùng với những người bạn mới của con.
Mẹ vẫn còn nhớ rất rõ không thể nào quên được, hôm ấy là một ngày rất đẹp, trời đang vào mùa Thu , với ánh nắng thật dịu dàng, gió mát hiu hiu. Trên cây lá đang chuyễn màu vàng, đỏ, chen lẫn với những chiếc lá xanh tạo thành một bức tranh mùa Thu thật hoàn hảo. Nhưng con ơi ! Mẹ không còn lòng dạ nào để thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên. Lòng mẹ đang tan nát. Chiếc xe chở con đi, trước xe của mẹ, tim mẹ đau nhói theo từng vết lăn của bánh xe, tưởng chừng như nó đang cán nát lên trái tim của mẹ vậy.

Con thương yêu của mẹ !
Không biết đây có phải là một sự việc ngẩu nhiên hay trùng hợp mà xe đưa con đi lại ngang qua bệnh viện De Paul, nơi mà con đã mở mắt chào đời. Bây giờ con cũng lại qua đây để nhắm mắt vĩnh biệt cõi đời..... Con đã khóc thật lớn trong ngày hôm đó, trong khi mọi người thân thì cười thật vui vì con là đứa cháu nội đầu tiên. Còn giờ đây! con nằm im thanh thản, thì mọi người lại khóc than thương tiếc con.
Xe lại chạy ngang qua sở thú! con còn nhớ không? Ba mẹ đã dẫn con đến đây khi con gần 02 tuổi. Những hình ảnh chập chờn lại đưa mẹ trở về lại những ngày thơ ấu của con... Những lúc con cười mẹ thấy như cả một mùa Xuân, không gì làm mẹ vui bằng khi nghe tiếng cười rộn rã của con, những bước chân chập chững đầu tiên, những tiếng nói bập bẹ, mẹ tưởng chừng như mới hôm nào, nó vẫn còn văng vẳng bên tai của mẹ. Rồi con cũng lớn lên theo thời gian.... Ngày đầu tiên con đến trường ba mẹ đã bỏ một ngày làm việc để rình con ngoài cửa sổ lớp học, ba mẹ chỉ sợ con không hòa nhập được với những đứa trẻ khác, nhưng rồi mọi việc cũng qua đi. Ngày mẹ đưa con đến trường đại học, nhìn con hăng hái vui vẻ lòng mẹ rộn lên niềm vui. Con mẹ nay đã khôn lớn ! Hãy chắp cánh bay đi con; Hỡi con chim bé nhỏ của mẹ, vòm trời to lớn đang rộng mở đón con. Những mộng ước tốt đẹp mà con hằng ấp ủ cho tương lai đang ở phía trước đời con......

Con thương yêu của mẹ!
Nhưng con ơi! Mẹ vẫn còn kinh hoàng khi nghĩ đến những cú phone của bạn con và của nhà trường gọi đến cho mẹ để báo tin con bị nạn. Con biết không? Mẹ đã suy sụp hoàn toàn, tuy nhiên trong thâm tâm của mẹ lúc nào cũng hằng mong họ nhầm lẫn chắc là có sự trùng tên thôi..... Cho đến khi mẹ gặp con tại nhà quàn, con nằm im.... bình thản, như đang ngủ, mặc cho mẹ cố sức lay con dậy. Mẹ mong con tỉnh dậy biết chừng nào Khương ơi ..........
Đúng ra đến cuối tuần này con sẽ về thăm nhà, mẹ lại tất bật nấu cho con những món ăn mà con ưa thích, rồi mẹ con mình sẽ cùng đi shopping và con lại huyên thuyên kể cho mẹ nghe đủ thứ chuyện về trường, về bạn và về chuyện lính của con. nhưng mùa lễ này mẹ sẽ không còn có những hạnh phúc đó nữa. Mẹ thật cô đơn biết bao......
Nhấc phone lên ! mẹ lại bấm số của con...phone vẫn reng, nhưng không có tiếng con trã lời. Mẹ lại nhắn nhủ " Gọi lại cho mẹ , con nhé" Mẹ năn nỉ con mà ! nói chuyện đi con. Mẹ thèm được nghe tiếng nói, tiếng cười của con, nói chuyện với mẹ đi con, tiếng Mỹ hay tiếng Việt cũng được. Hãy nói cho mẹ nghe rằng con đang ở một nơi rất bình yên, một nơi không còn có sự khổ đau hay  buồn phiền lo lắng..... Nói cho mẹ nghe đi con, rằng con đang có những người bạn mới, họ rất thương yêu con như những người bạn củ của con trên cỏi đời này. Nhưng mẹ chắc chắn một điều rằng " Không có ai thương con hơn mẹ đã thương con" Con có biết vậy không?

Con thương yêu của mẹ!
Mẹ lại khóc nữa rồi! Mắt mẹ đã mờ đi rất nhiều kể từ ngày hôm đó. Lúc trước mẹ ít khi khóc trước mặt con, mẹ sợ con đau lòng, ngay cả lúc mẹ báo cho con hay tin mẹ đang mang một căn bệnh hiểm nghèo, mẹ cũng rất bình tỉnh để con yên tâm , đừng xao lãng  việc học. Nhưng lúc này mẹ không còn nghị lực đó nữa con ạ! Nơi nào mẹ cũng thấy đầy ấp hình bóng, kỷ niệm của con, chúng làm cho mẹ lại nhớ con, một nỗi nhớ thương sâu thẳm từ trong nội tâm của mẹ. Mẹ biết con sẽ không vui khi thấy mẹ đang trong tình cảnh này; Nhưng mà ......  hãy cho mẹ thời gian con nhé ! mẹ sẽ cố gắng, vui sống, để nơi cỏi bình yên con luôn luôn được thanh thản . Mẹ sẽ làm tất cả vì con, như những ngày nào mẹ đã làm khi con còn sống.

                                             Cuối Thu năm 2011.
                                             Thương con rất nhiều
                                                    Mẹ của con
                                                      MY HANH





KHÓC CON

THU ĐI ! NHÌN LÁ VÀNG BAY,
ĐÔNG VỀ! MẸ KHÓC KHI HAY TIN BUỒN,
CON ĐI VỀ CÕI VĨNH HẰNG,
NƠI ĐÂY MẸ LẠI KHÓC THẦM NHỚ CON,
THƯƠNG CON NHỚ LẠI THUỞ NÀO,
MẸ CON CÙNG SỐNG VUI ĐÙA BÊN NHAU,
BÂY GIỜ CẢNH ẤY CÒN ĐÂU?
MỘT MÌNH MẸ LẠI KHÓC THẦM NHỚ THƯƠNG.....

TÁC GIẢ :
THƯỢNG TỌA THÍCH CHÂN GIÁC
CỰU HS DUY TÂN
(NGƯỜI ĐỒNG HƯƠNG)

PS : BÀ MỸ HẠNH ĐANG BỊ BỆNH UNG THƯ


Về Đầu Trang
DIEU HUYEN
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 25 Sep 2008
Số bài: 4762
Đến từ: Vườn Hoa Hạnh Phúc

Bài gửiGửi: Fri Nov 18, 2011 1:43 pm    Tiêu đề: Lá Thư Của Thích Chơn Giác

Nhận lá thư rất cảm động của TCG xin chia sẻ với mọi người ...
Cám ơn anh Thọ đã post lá "thư gởi con" của bà Mỹ Hạnh người đã và đang ở trong một hòan cảnh thương tâm, một người đã có một tấm lòng bác ái. Cầu xin Chúa hộ độ cho chị qua khỏi cơn bệnh hiểm nghèo .
Cám ơn Chơn Giác đã âm thần ủng hộ và gởi nhiều tin tức, hình ảnh và bài vở để đóng góp cho gia đình Duy Tân từ hồi mới thành lập website THDT đến bây giờ .
Chúc Chơn Giác trên đường hoằng pháp vạn sự viên mãn .


Thích Chơn Giác đã viết :
Kính đến Diệu Huyền!

Chơn Giác xin chuyễn đến cho Diệu Huyền một bứa thư của một người Mẹ gởi cho con
đã ra đi vĩnh viễn trong cõi đời này .Khi đọc xong bức thư này rồi tùy nghi Diệu Huyền thấy có nên đăng hay không........

Kính Diệu Huyền!
Tuy cô Mỹ Hạnh tác giả của bài viết" THƯ GỞI CHO CON " không phải là một cựu học sinh Duy Tân hay là đồng hương Ninh thuận của chúng ta. Nhưng cô ta có một cuộc sống và một tinh thần gắn bó với cộng đồng ở thành phổ biển này ( nhất là một số công tác thiện nguyện giúp cho một số bà con về hướng dẫn thông dịch, giấy tờ, khám bệnh v,...v. ( trong đó có gia đình của Chơn Giác ), Cô người gốc Nha Trang ( Thiên Chúa Giáo ).
Về hoàn cảnh thì đã ly dị với chồng , chỉ có một đứa con trai độc nhất. Cháu Khương
GIU - SE JOSEPH BA NGO ( 1991- 2011 ) , Tánh tình của cháu rất tốt cũng là học sinh thuộc hạng giỏi. sau khi tốt nghiệp một khóa cơ bản quân sự và tiếp tục vào học trường sĩ quan ( tâm nguyên đi về nghành Y ). Thì bị tai nạn tại nhà trường.
Khi Chơn Giác nói lên điều này không phải là muốn lấy tình cảm cá nhân của mình hay tình thâm của gia đình mà đưa bài viết này cho Diệu Huyền.
Chơn Giác muốn đưa lên một hình ảnh của một người mẹ đang mang một căn bệnh ung thư
( về thân nữ ) một niềm an ủi nhất của cô ta là đứa con trai độc nhất của mình. Nay đã ra đi......
Chơn Giác muốn đưa bài viết này gởi đến cho Diệu Huyền,( nếu được đưa vào một  mục  nào của trang web Trung học Duy Tân ) hầu để nhắc nhở cho các thế hệ con em của chúng ta đang còn CHA  còn MẸ . hãy biết kính yêu và tôn quý đấng sanh thành dưởng dục của mình.

NƯỚC BIỂN MÊNH MÔNG KHÔNG ĐONG ĐẦY TÌNH MẸ,
MÂY TRỜI LỒNG LỘNG KHÔNG PHỦ KÍN TÌNH CHA....

Khi Chơn Giác từ Việt Nam trở về lại Hoa Kỳ...và sáng hôm nay đánh máy lại bài viết của cô Mỹ Hạnh và cũng cảm tác một bài thơ:

KHÓC CON

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sinh Hoạt của hậu duệ trung học Duy Tân Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân