TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - NGƯỜI ĐẸP PHAN THÀNH
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

NGƯỜI ĐẸP PHAN THÀNH

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi...
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
MINH CAN



Ngày tham gia: 06 Jun 2008
Số bài: 431

Bài gửiGửi: Sat Jun 21, 2008 9:56 am    Tiêu đề: NGƯỜI ĐẸP PHAN THÀNH ( MINH TRANG)

NGƯỜI ĐẸP PHAN THÀNH

MINH TRANG

Niên Mặt Hoa, Niên Da Ngà hay Niên Nem Nướng là mỹ danh của người đẹp Phan Rang lâu nay. Lúc bấy giờ, nàng đang bận rộn trong nhà bếp, hốí thúc người giúp việc hãy nhanh tay đem thức ăn lên cho khách. Buổi xế và chiều vào các ngàỳ cuối tuần thường đông khách như hôm nay. Bỗng ông Hòa Hộ Diêm tiến về phía chủ Tiệm Nem nổi danh hoa khôi mộtả thời. Ông ta còn có các biệt danh khác. Hòa Cảnh Sát hay Hòa Công Giáo để phân biệt với Hòa An Xuân hay Hòa Phật Giáo. Cả hai Hòa này đều thuộc diện tù cải tạo vì là ngụy quân của chế độ cũ. Hòa Hộ Diêm lúc đó, mật đỏ lưỡng, khệnh khạng, khà khà đang ngồi nhậu với các bạn mình. Y đột nhiên đứng dậy, rời bàn ăn có nhiều thực khách, xuống bếp định gập mỹ nhân Phan Thành. Hộm nay Hòa Cảnh Sát đãi khách quen cùng làng mình. Đa phần đều là bè bạn và bà con trong gia đình. Họ đang thưởng thức các món ăn đặc sản, nem nướng, thịt nướng, chả lụa, chả ram, nước mắm quết ngon tuyệt vời của quê hương nắng gió Ninh Thuận.
Lúc bấy giờ, có lẽ ông ta đã uống bia ruợu khá nhiều, nên hơi quờ quậng, tiến lại phía người đẹp. Nàng định gán ghép diện HO đi Mỹ với người hùng Hộ Diềm. Ông Hòa đang cu ki, sống độc thân tại chỗ. Ông vốn là nhân viên cảnh sát đặc biệt, tức công an hay mật vụ ngày xưa. Ông đã có vợ và ba con. Sau Đổi Đời đầy bi thảm và tang thùương sau Tháng Tư Đen, năm 1975, ông bị tù tập trung cải tạo mút mùa lệ thủy, cũng giống như bao nhiêu sĩ quan, cán bộ, viên chức chính quỳền, thuộc chế độ cũ, kẻ thù của phe XHCN. Hòa Hộ Diêm, trước khi Miền Nam sụp đổ, chỉ là Trung Sĩ Cảnh Sát Đặc Biệt thôi. Bà xã cũng cùng quê Hộ Diêm Phan Rang như ông, phải bương chải làm ăn. Phải vất vả, cực nhọc, thức khuya, dậy sớm, buôn bán tảo tần kiếm sống dể nuôi bãn thận, các con dại và cha mẹ già yếu. Chẳng bao lâu, hiền thê của người hùng đang nằm ấp. Đang cải tạo lao động khổ sai, nơi rừng sâu, núi thẳm, ngút ngàn xa xôi diệu vợi. Hiệp sĩ Hòa Công Giáo đói lắm, rách lắm ! Chàng trai bị thua trận, bị thất thế, sa cơ. Bị bi thảm vô vàn tang thương, rách mướp. Tả tơi, hoa la, không bút mực nào tả hết. Bà xã ở nhà cũng khốn đốn điêu linh trăm bề. Bị hất hủi, trù dập, bị dì đử thứ. Chẳng bao lâu, bà bị bạo bịnh và lìa đời sau đó. Các con ông phải nương tựa vào ông bà Nội. Bố mẹ ông Hòa cựu Công An, cũng ngụ tại làng Hộ Diêm cách Phan Rang chừng bảy cây số là cùng.
Sau đó, ông Hòa Cảnh Sát được phóng thích khỏi Trại Giam Sông Cái, sau khi người hùng đã gỡ hơn sáu tấm lịch, dù chỉ là hạ sĩ quan Cảnh Sát Chìm. Khi có chương trình HO, diện tù nhân chính trị, dành cho công nhân viên chức chế độ cũ, đã học tập cải tạo từ ba năm trở lên, có thể lập hồ sơ, xin xét định cư tại Hoa Ky. Ông mừng húm, cũng như bao anh em cựu tù nhân chính trị của kẻ chiến thắng, có đủ điều kịện,ụ có thể làm đơn xin xuất cảnh sang xứ Cờ Hoa. Tuy nhiên, người hùng không có đủ tài chánhâ để lo hồ sơ ra đi nước ngoài, mộtả cách chính thức. Trong khi đo,ù bất ngờ xuất hiện một người đẹp từ Phan Rang, quang lâm tệ xá của người hùng ở tại vùng khỉ ho, cò gấy, Hộ Diêm Xóm Đạo này. Đó là Niên Hoa Khôi, Niên Da Ngà hay Niên Nũem Nướng. Nàng vốn giàu có. Người đẹp khoái đí Mỹ. Hôm đó, nàng tìm ra tận nhà Hòa Hộ Diêm để thương lượng, giao dịch hai bên cùng có lợi. Nàng chịu tốn kém mọi phí tổn, lo các dịch vụ thíết lập hồ sơ, sau khi hai ngưới gán ghép làm hôn thú phu thệ. Má hồng góa chồng, có hai con. Nàng còn kiều diễm vô cùng. Mặt trái soan, đẹp như hoa, da phấn. Dong dỏng cao, thon thả. Thướt tha dáng ngọc, đẹp như một nàng Tiên gíáng trần. Cánh tay của thục nữ Phan Thành tròn lẵn nõn nà, Bộ nhũ hoa cằng tròn, đầy nhựa sống. Má hồng còn mơn mỡn đào tơ.
Lúc bấý giờ, chàng cần tiền tàm hồ sơ xuất cảnh. Nàng cùng các con mình ưa dịnh cư tại xứ sỡ tự do dân chủ và giàu mạnh nhất thế giới này. Hai bên cùng có lợi. Cho nên chàng nàng đồng ý mội thủ tục hợp thức hóa giấy tờ kết hôn của hai người. Sau đó sẽ tiến hành hồ sơ xin xuất cảnh theo diện HO như bao nhiêu anh emụ cựu tù nhân chính trị khác cảnh. Thế là hai bên sáp vô cái ào. Bước đầu nàng đưa trước cho chàng hai cây vàng, để chuẩn bị lo mội thủ tục lập hồ sơ. Vì vậy, Hòa Cảnh Sát mừng quýnh. Má hồng diễm lệ vô song dù là gán ghép thôi. Hai người nay mai sẽ là vợ chồng chính thức, tuy chỉ trên giấy tờ. Nhưng đi chung với tuỵệt thế giai nhân như vậy, chàng cũng vui thích, hãnh diện rồi!
“Giai nhân kiều diễm vô song
Mặt hoa, da phấn, má hồng, mắt nhung.
Nữ nhi hiện tại góa chồng
Nàng mê đi Mỹ, anh hùng thích ghê!
Cần vàng, tiền bạc để chi
Hồ sơ trang trải, cùng đi nước ngoài.
Nữ nhi xinh đẹp tuyệt vời
Nam nhân hãnh diện bên người hoa khôi!”
Niên Mặt Hoa, trước kia từng nổi danh là người đẹp Phan Thành ngay từ khi nàng mới 18 cái xuân xanh. Nàng là tiểu thư con nhà trâm anh đài các tại Thị Trấn Khô. Bố mẹ nàng là chủ tiệm Nem nổi tiếng tại thành phố” Hầu như nóng bốn mùa” này. Tiệm Nem nứớng chả lụa, khách thường xuyên đông đảo vào buổi chiều tối haỳ các ngày cuối tuần. Bố mẹ nàng có`ba con gái và hai trai. Song thân nàng nhất là thân mẫu đều có ngoại hình xinh đẹp. Vì vậy, ba nàng Kiều đều nổi danh là giai nhân hoa khôi Phan Thành. Đại Kiều, Sa Răng Khểnh, Sa Mắt Nhungâ hay Sa Da Ngà là người đẹp tuyệt thế giai nhân một thời. Nàng đã làm điêu dứng bao chàng trai Ninh Thuận lúc bấy giờ. Tuy nhiên, ông bà ta có câu:
” Hưũ duyên thiên lý năng tương ngộ
Vô duyên đối diện bất tương phùng”
“ Vợ chồng là do duyên tiền định”
“ Ba Sinh Hương Lửa đôi ta
Xa xôi ngàn dặm, hóa ra cũng gần.
Miền Nam diệu vợ quê chàng
Bỗng nhiên kỳ ngộ phu quân má hồng!”
Thật vậy, Ông Tơ, Bà Nguyệt, đã an bài sắp xếp cho Ngài Quan Ba, quệ quán tận Mỹ Tho trôi dạt vaòụ đất nước của Chiêm Thành xa xưa. Xứ đồi tháp vùng địa linh nhân kiệt. Vùng quê hương khô cằn sỏi đá. Vùng quê hương nắng gió hầu như quanh năm suốt tháng. ùVùng đất nằm tận phía Nam Trung Phần. Ngừời hùng khôi ngô tuấn tú tốt nghịệp Võ Bị Quốc Gia Đà Lạt, đã kỳ ngộ với Sa Răng Khểnh, Sa Da Ngà, Sa Mắt Nhung. Nàng quả là giai nhân tuyệt sắc Ninh Thuận. Hai bên gặp nhau như cá gặp nước, rồng gặp mây.” Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu” Họ mến nhau ngay.” Hai bên cùng líếc, hai lòng cùng ưa.” ( Kiều) Thế là Lâm Mỹ Tho và Sa Phan Rang sáp vô nhau cái ào. Chàng- nàng thành phu thê không lâu sau đó. Hai người có một bàỳ con. Lâm lên thiếu tá làm tiểu đoàn trướng một tiẻư đoàn thuộc Sư Đoàn 23 âBộ Binh. Rồi vinh thăng Trung Tá, giữ chức Tham Mưu Trưởng Tiểu Khu Bình Thuận cho đến lúc tan hàng luôn.
Riêng Nhị Kiều, Niên Da Ngà lấy chồng là Thân Kim Trọng, Thân Trắng hay Thân Tây Lai, vì anh ta khôi ngô,â tuấn tú, trắng trẻo như Tây Lai. Để phân biệt với Thân Đen hay Thân Mun. Cả hai Thân đều là học trò với thầy TT So,â khi họ theo học hai năm liền ở bậc tiểu học với ông thày này. Rõ ràng họ là một cặp phu thê kim đồng ngọc nữ giống như anh chị Sa Răng Khểnh và – Lâm Phan An Mỹ Tho. Sau đó, chồng của Niên Hoa Khôi, đến tuổi dộng viên đi Thủ Đức. Chàng ta nhờ có mã đẹp trai, cao ráo, khỏe mạnh, nên được chọn làm sĩ quan Không Quân, Chàng học lái phi cơ trực thăng. Hai vợ chồng Niên Mặt Hoa và Thân Kim Trọng ăn ở với nhau có hai con. Một trai một gái. Chúng dều xinh đẹp, trắng trẻo như bố mẹ chúng Một hôm, Trung Úy phi công Thân Tây Lai, lái chiếc trực thăng đi công tác, bay ngang qua bờ biển Cà Na,ù thì bị trục trặc máy móc sao đó. Phi cơ bị rớt xuống biển. Thân pilot và phi hành đoàn đều thọ nạn.
Niên Mặt Hoa trở thành sương phụ rất trẻ. Nàng chừng 26, 27 xuân xanh là cùng. Giai nhân hai con, nhan sắc còn kiều diễm, bắt mắt và quyến rũ người khác phái hết nói. Bởi vậy có biết bao thanh niên, nam nhân, các ông sồn sồn, mê nàng như điếu đổ. Họ cứ theo tán tỉnh ngưởi dẹp Phan Thành lúc bấy giờ . ụ õ
“ Gái một con, còn trông mòn con mắt
Gái hai con, nhan sắc thật mượt mà.
Nàng mặt hoa, da ngà thơm hương tóc
Mái tóc huyền óng ả, nét kiêu sa!
Sau đổi đời, ông anh rễ Ngài Quan Năm tức Trung Tá Lâm Mỹ Tho, bị tập trung tù cải tạo dài hạn. Mút chỉ cà tha, gíống như bao nhiêuâ sĩ quan viên chức chính quyền của chế độ cũ. Chị Hai, Sa Răng Khểnh, phải nuôi mộtả bày con dại. Niên và em gái út, Tam Kiều, Hoa Tóc Huyền, hùn hạp với bà chị ho,ỉ buôn bán kinh doanh ngoài chợ Phan Rangỉ. Họ có sạp vải tại đây. Về sau, nàng cũng mở tiệm nem nướng, noi theo nghề của bố mẹ mình ngày xưa, ngõ hầu gia đình nàng có thể sinh sống qua ngày. Ông bà dặ quy Tiên về cõi Cực Lạc từ lâu. Bố mẹ nàng là những Phật Tử thuần thành. Cô trưởng nữ và con trai út của Niên Hoa Khôi, đang học trung học. Có vị giaó viên cấp IIIụõ Hùng Huế hay Hùng Thi Sĩ đến ăn cơm tháng và xin ở trọ vì gia đình anh ta ỡ tận ngoài Huế. Sau Đổi Đời, các thày cô giáo trung học và tiểu học đều được gọi là giáo viên hết ráo. Từ “giáo sư” dành cho các thày, cô giáo dạy trung học ngày xưa, giờ dầy đă bay vèo, mất tiêu trong chế độả mới.
Lúc này. Niên Da Ngà và người em họ trông coi tiệm nem và nấu cơm tháng cho khách có nhu cầu để kiếm sống qua ngàỳ, đoạn tháng. Thày Hùng Huế, sẵn dịp ở trọ chung nhà, nhận dạy kèm hai con của chủ quán nem, giai nhân Phan Thành vào buổi tối. Các môn Việt Văn, sinh ngữ hay giảng văn, nghị luận luân ly,ù nghị luận văn chương, bình luận các bàì văn, thơ của các nhà thơ, nhà văn cung đình XHCN. Ngay từ khi diện kiến má hồng đã trải qua hai lửa, nhan sắc còn rực rỡ,õ quyến rũ người khác phái quá cở thợ mộc, nhà thơ đã mê tít thò lò thục nữ Phan Thành mất rồi. Thật vậy, thi sĩụ miền Sông Hương Núi Ngự vốn đa tình, đa cảm, lãng mạn, hay thương vây khóc mướn, yêu hương, tiếc ngọc, đã chết đuối vì đôải mắt nhung, kiều diễm, gương mặt nòn nả,ụ đẹp như hoa và thân hình quyến rũ, gợi cảm hết nói của mỹ nhân. Thế là chàng si những khi vắng ngườiù ngồi tâm sự với người đẹp đại tỷ. Chàng cứ nhìn dờ dẫn bộ nhũ hoa căng tròn bắt mắt của nữ nhân hết chê vào đâu được. Cái nhìn say dắm thèm khát bà chủ tuổi đáng chị hai mình. Nàng lớn hơn chàng đầu có nhiều nhỏi gì cho cam. Em chỉ hơn anh một giáp thôi. Nhưng nhằm nhò gì ba cái lặc vặc, vớ vẩn, tào lao như thế.Trong tình yêu làm gì tính tuổi tác, phải không bà con, cô bác?
“ Yêu em đậm đà, tha thíết
Em hơn anh một giáp thôi.
Nhưng em tuyệt vời xinh đẹp
Anh mê, anh mệt lâu rồi
ooo
ă Anh kèm con em tận tụy
Ông thày tíuh giá thân thương
Giá trong nhà, giá cung cấp
Thày mê bà chủ quá chừng.”
Mỗi khi nhậu ra Hùng Huế`nhìn mình với vẻ si mê, thèm khát quá lộ liễu, Niên Mặt Hoa cũng ngượng nghịu cúi dầu. Náng cắn đôi môi hồng ươn ướt. Người đẹp cảm thấy hai má nóng ran. Nàng trông càng diễm lê hết chê vào dâu đựợc. Má hồng lúc đó mới cán mức “ Tứ thập nhi bất hoặc” cộng thêm vâì niên chứ mấy. Giai nhân góa chồng từ lâu, đang ở lứa tuổi hồi xuân “Retour d’ấge “ như người Pháp thường nói. Dẫu sao thì
Niên Da Ngà cũng chỉ là một phụ nữ bé nho,ũ liễu yếu đào tơ. Má hồng kiều diễm trẻ trung đang tình xuân phơi phới, như trăng mới lên, như hoa mới nở. Nàng cũng thèm khát hơi hướùng nam nhân như bao người đàn bàn sương phụ sống cô đơn vò võ phòng không chiếc bóng, trong nhiều năm qua. Bao nhiêu đam mê, ham muốn về tình yêu, tình dục, gói chăn phòng the, bị đè nén lâu ngày, có dịp dễ bùụng dậy. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén. Huống hồ là lửa gặp xăng super hảo hạng. Hùng Huế vốn là thày chuyên môn giảng văn chương và có ỉtài ăn nói, tán tỉnh ngườiũ đẹp hết chê. Lại giọng Huế chính cống mộtả trắm phần trăm, người đẹp ơi! Hơn nữa:
“ Gái khôn cho mấy trai dỗ lâu buồn cũng phải xiều.”
Bởi vậy cuối cùng” Cá đã căn câu”. Hôm đó mấy cháu đi cấm trại cả ngày đêàm. Thày Hùng cáo bịnh nên nghỉ ở nhà,ụ khỏe ru bà rù. Đềm đó chàng nàng tâm sự êm dềmũ. Hùng Huế cao dong dỏng. Mình gẩy là thày giao hoan. Anh ta quả là hậu duệ của Lao Ái. Người hùng tỏ ra chuyênỉ nghịệp về làm tình tân kỳ mới lại. Y dùng môi, răng và chiếc ụlưỡi dài, rộng của mình cứ rà hôn mãi miết khắp cơ thể nõn nà tuyệt mỹ của má hồng. Nhất là các chỗ gâày xúc cảm, kích thích khoái cảm nhất của nữ nhi. Y vừa làm tình vừa hôn mội người đẹpụ. Hùng Huế đã làm cho giai nhân Phan Thành hồi xuân cái đêm hôm ấy. Anh ta tỏ ra dẻo dai, sung sức, bền bĩ vô cùng. Quả là” Đêm bảy, ngày ba, vô ra không kể” Từ đó hai bên đăm ghiền nhau luôn. Họ cứ ái ân xả lán. Ta đưa nhau đến vùng tuyệt vời.
“ Chơi Xuân, kẻo hết Xuân đi
Cái già sòng sọc, nó thì theo sau.”
Sau đó, hai ngườiỉ sống công khai như vợ chồng, nhất là khi Hùng Thi Sĩ bỏ hẳn bà xã chưa có con cái với lang quân. Chị ta đang sống nơi quê nhà vùng Sông Hương Núi Ngự của mình.
“ Anh đi dường anh, em, đườụng em
Tình nghĩa đôi ta đã cũ mèm!
Anh mếch cô nàng kiều diễm quá!
Má hồng hạnh phúc đã se duyên.” ( Nhại thơ Thế Lữ)
Tuy nhiên, hai người dù yên nhau say đắm, chìm trong dục lạc ái ân mấy năm dàì nàng vẫn không có mộtả đứa con nào cho người chồng nhí hờ này. Vợ chồng sống ngọại hôn, Như là tình nhân vậy thôi, dù ở chung một nhà, ngủ cùng phòng lâu nay. Có lẽ nàng hiếm muộn con cái. Nàng không thể mang bầu nữa dùụ còn trẻ. Nàng chỉ có hai đứa con với đời chồng trước thôi.
Đùng một cái, có chương trình HO. Chường trình dành cho các cựu tù nhân chính ũ
trị. Một số bạn quen qua Mỹ gửi thư về ca tụng Hoa Ky,ụ một quốc gia giàu mạnh nhất thế giới. Một xứ sở dân chu,ũ tự do vào bậc nhất hoàn cầu. Cuộc sống kinh tế phồn vinh. Con cái và những người trẻ tuồi, có cơ hội học hành, phát triển mọi mặt về chữ nghĩa, khoa học, kỹ thuật, y khoa, kinh tế... Họ dễ dàng có cụộc sống ổn định, vươn lên trong xã hội và cộng đồng thế giới.
Do đó, Niên Da Ngà nghe bạn bè giới thiệu những cựu tù nhân chính trị đang ở trong tình trạng độc thân tại chỗ. Họã cần phụ nữ gán ghép hôn nhân để cùng lập hồ sơ xin xuất cảnh sang Hoa Kỳ, vùng Thiên Đàng của Trần Tục. Vì vậy, người đẹp chủ tiệm nem, liền liên hệ với các chàng HO đang sống cu ki, để ngõ ý và thương lựợng về dịch vụ nói trên. Hai bên cùng có lợi. Chàng cần tiền và vàng để lo mọi thủ tục còn nàng cần xuất cảnh sang Xứ Cờ Hoa. Vì vậy, Niên Phan Thành đã hội ngộ với Hòa Hộ Diêm như đã kể ở đoạn trên. Có điều người hùng vốn ưa nhậu nhẹt. Lại thích đãi bạn cùng là tri kỷ của Lưu Linh, Lý Thái Bạch ,ụ Võ Tòng, Tản Đà, Vũ Hoàng Chương... Họ cứ lai rai dẫn vào tiệm nem của nàng “ nhậu chùa” mãi . Họ cứ ngồi khề khà, nhè nhèụ cứ tha hồ lai rai ba sợi giải sầu, Cứ cuối tuần là hịêp sĩ, cựu nhân viên công an, cảnh sát đạc biệt, haý dẫn bạn mình dến tiệm của chàng chơi xả lán. Các ông tướng cứ ” Chén chú, chen anh, chén tô,i chén bát” dài dài. Họ cứ nhậu “ Free” mấy lần. Niên nễ nang sự giao tình của hai bên sắp sửa lập hôn thú dể tiến hành thủ tục làm đơn xin xuất cảnh theo diện HO như đã kể trên. Nhưng rồi nàng cứ thấy bọn họ “ Đông, dzui, hao” quá cở. Nàng nóng mặt. Hôm nay cũng thế. Hòa Hộ Diêm lại dẫn cả đám bạn quen vào tiệm nem của ngưới đẹp. Hòa Hộ Diêm cứ tha hồ gọi các món nem nứớng, thịt nướng, chả lụa, bia rượu. Họ cứ chơi tới bến. Chơi xả lán. Cứ nhậu tự nhiên như ba ngày Tết. Bởi vậy, Niên cảm thấy bực bội. Mặt hoa, da phấn của má, bỗng trở nên ủ dột mày châu vì tiếc của. Cứ tình trạng nhậu Chùa này kéo dài, tiền lời của tiệm nem sẽ bị õhao hụt khá nhiều. Nàng cũng ngại nói thẳng với lang quân sẽ kết hôn chính thức với mình nay mai, dù là vợ chồng giả thôi. Nhưng anh ta là chủ hộ HO. Anh ta sẽ đưa mẹ con nàng sang định cư tại Mỹ trong tương lai.
ooo
Lức bấy giờ, Hòa Hộ Diêm ngà ngà, nhè nhè. Mặt mày đỏ lưỡõng như Trương Phi hay Ngài Quan Công. Anh ta tiến vô phòng sau để gặp người đẹp. Niên đang lu bu điều động người giúp việc, chuẩn bị chu đáo các món do khách order. Ngày cuối tuần hôm ấy quá đông khách. Lúc Hòa dứng trước mặt giai nhân chủ tiệm thì bỗng nhiên Hùng Huế từ trên lầu lần bước xuống cầu thang. Hùng trẻ măng mới cán mức “ Tam thập nhi lập”. Hai hiệp sĩ, một là chồng hờ, chồng nhí, hai là chồng gán ghép, sắp lập giá thú chính thức của thụch nữ Phan Thanh. Hai người sẽ đi Mỹ như danh nghĩa phu thê trong tương lai. Hùng Thi Sĩ và Hòa Cảnh Sát nhìn nhau trào máu họng. Họ miễn cưỡng, vì lịch sự xã giao, nên cúi đầu chào nhau.
Hôm ấy, Hòa cùng các bạn lại nhậu chùa nữa. Hòa cứ nghĩ rằng đầy là tiệm nem của hiền thê tương lai mình. Dù là hai người gán ghép và sang đến Hoa Kỳ thì họ sẽ chia tay. Đường ai nấy đí. Nhưng trên danh nghĩa vẫn là vợ chồng tương lai. Ai mà nở tính tiền của bồ mình. Người đẹp đời nào tính tiền kẻ sắp cho mình quá giang con đò qua bên kia bờ tự do và phú cường cho tương lai mẹ con sẽ xán lạn và rực rỡ hơn.
Tuy nhiên, trên đời có những cái bất ngờ xảy đến sau đó.
“ Ai mà học được chữ ngờ
Ngày mai công việc trông chờ,ụ bay luôn.
Rút lui người đẹp má hồng
Vàng kia, chàng phải bồi hoàn mỹ nhân.”
Thật vậy, chừng hai tuần sau là Niên Mặt Hoa ra gặp Hòa Hộ Diêm. Người đẹp tuyên bố rút lui khỏi dự định gán ghép đi Mỹ với người hùng. Sau đó, nàng yêu cầu Hòa hoàn trả số vàng nàng ứng trước cho người hùng chủ hộ HO. Vì thế, hịệp sĩ bất ngờ chới với. May mà chỉ tiêu xài chút ít thôi. Tuy nhiên, lúc bầy giờ, có nhiều phụ nữ độc thân giàu có, thích gán ghép để xuất cảnh sang Hoa Kỳ với các cựu tù chính trị, đang sống cu ki một bóng vì góa vợ hay bà xã đã bái bai ôm cầm sang thuyền khác trong khi anh chồng nằm ấp lâu quá tải.
May mắn làm sao cho Hòa Cảnh Sát. Chừng một tháng sau, không rõ ma đưa lối quỷ dẫn đường, thần hộ trì mách bảo hay có người đồn đẵi gíới thiệu gì đó. Lâm Đẫy Đà hay Lâm Hộ Diêm tuy không nổi tiếng hoa khôi như Niên Da Ngà Phan Thành nhưng cùng có chút ít nhan sắc và gia đình khá gia. Nàng thíchũ đi Mỹ, Thế là Lâm Hộ Diêm liền tìm đến thương lượng, hợp tác, gán ghép phu thê chính thức chứ không phải giả mạo, chỉ có mực dích đi Hoa Kỳ thôi như Niên Da Ngà trước kia. Lâm ở xóm dưới. Hòa ở xóm trên Hộ Diêm. Hai người cùng giáo xứ. Hai người cùng một Xóm Đạo. Cùng đức tin. Cùng tôn giáo, khỏe bìết mấy! Thuận lợi vô cùng. Chị ta nhỏ hơn Hòa một giáp. Thân hình có da thịt, hơi đồ sộ chút chút. Bộ nhũ hoa giống như hai cái bánh ú cỡ đại. Lâm góa chồng, Chỉ có thằng con trai duy nhất đã có vợ con. Chiếc mông của gái một con bự tổ chảng. Chắc Hòa hai tay với ôm bộ dưới không xuể. Da thịt trắng trẻo. Mật trái soan còn phảng phất nét duyên dáng xinh đẹp gợi cảm của thời con gái. Hòa Hộ Diêm mừng húm. Hoan hy,õ vui tươi như mới bắt được vàng, Mà quả thật anh ta đã may mắn bắt đượỉc vàng ròng, vàng y của má hồng:
” Gái một con còn trông mòn con mắt ù
Anh thấy em, anh mê tít thò lò!
Thân hình em tuy đồ sộ chút chút
Mặt diễm kiều, mông da thịt nhấp nhô!”
Thế la Lâm Đẫy Đằ và Hòa Hộ Diêm sáp vô tức khắc. Trước hết nàng ứng vàng hoàn trả lại số kim hoàng do Niên Mặt Hoa đã trao cho Hòa bữa nọ. Hai người cấp tốc làm hôn thú vợ chồng. Sau đó họ tiến hành thủ tục xin xuất cảnh HO 23 và gia đình đều qua Hoa Kỳ. ụNhững ngườiù con đã có vợ hay chồng vớiụ hôn thú chính thức, thì không được xét, cho định cư tạị xứ Cờ Hoà. Con còn độc thân đều được Phái Đoàn Phỏng Vấn Hoa Kỳ xét chấp thuận cho định cư tại Mỹ cùng bố mẹ mình, Vì vậy chỉ có con gái út của ông Hòa Hộ Diêm là di theo cha ruột cùng bà dì mới kết hôn với bố mình.
Còn về Niên Hoa Khôi Phan Thành thì sao? Sau này, thiên hạ dồnụ là người đẹp vì mê anh chồng hờ, bồ nhí, trẻ trung, sung sức, nên không chịu đi Mỹ. Cũng có nguồn tin giai nhân đã kết hôn chính thức với một cựu tù nhân chính trị khôi ngo,â tuấn tú, bị vợ cho leo cây trong khi anh ta tù tập trung cải tạo, mút mùa lệ thủy. Hai người đã định cư tại Hoa Kỳ lâu rồi. Không biết nguồn tin nào chính xác hơn. Không rõ sự thật ra sao. Dầu sao thì Niên Hoa Khôi Phan Thành, mộtả thời, đã từng làm mê mệt biết bao nam nhân say mệ nhan sắc của má hồng.
MINH TRANG
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi... Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân