TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - ÔNG MAI BÀ MỐI
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

ÔNG MAI BÀ MỐI

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi...
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
DIEM TRANG



Ngày tham gia: 03 Apr 2008
Số bài: 669

Bài gửiGửi: Wed Aug 17, 2011 5:33 pm    Tiêu đề: ÔNG MAI BÀ MỐI
Tác Giả: THANH NGÂN

 
 


 ÔNG MAI BÀ MỐI
                                    THANH NGÂN


   Mã-Ngọ- Ngựa là tên người con gái có nước da mịn màng Sở dĩ bạn bè đặt cho cô cái tên đó là vì tuổi cô là tuổi Ngọ. Còn bạn trai của cô có cái tên hơi khó nghe. Đó là Dương-Dê-Mùi. Quả thật họ là đôi trai tài gái sắc rất xứng đôi. Cả hai đều là kỹ sư, tốt nghiệp ở xứ Cờ Hoa. Chuyện kể ông mai- bà mối sắp đặt cho họ. Ông mai thì coi bói, coi chỉ tay cho cả hai. Đặc biệt là cả hai người cùng nghe, cần nghe để biết rõ về nhau nếu quả thật thầy bói coi đúng. Bà mối thì nói vô. Thật sự họ có muốn kết hôn với nhau hay không thì không thể trả lời được, chỉ có họ mới biết được thôi. Tính ra thì họ đã lớn tuổi hết rồi. Nàng thì 39, còn chàng thì lớn hơn nàng một con giáp, có vợ và có hai con, nhưng hiện nay đã ly dị và đang sống độc thân. Còn nàng thì chưa biết yêu, chỉ biết học và đi làm để trả “ bill” thôi.
    Chàng thường nói với chúng tôi để phân trần:
- Đời em đã như thế này rồi, chỉ tội nghiệp cho cô ấy!
Tuy say mà rất khôn ngoan. Đó là cách nói để lấy lòng người. Lúc đó nàng chỉ biết nhìn chàng và cười thôi. trông thật hiền dịu và dễ thương. Còn chàng thì lai rai vài chai bia để có cớ tâm sự với nàng.. Chuyện hôn nhân là duyên tiền định. Không phải khi cắp đôi, gán ghép mà nên vợ nên chồng. Chuyện vợ chồng phải suy nghĩ cân nhắc. Đó là những người biết suy nghĩ, chín chắn trong suy nghĩ.
  Tôi có quen với một người, chỉ vì không hợp nhau, vợ chồng chỉ ưng nhau trong vòng một tháng rồi bỏ nhau, bởi vì người đàn bà khám ra là không hợp tính tình, mặc dù đã có thai mà vẫn chia tay. Người đàn bà phải chịu cực, chịu khổ để nuôi con. Đó là những người mạnh dạn tự quyết định lấy đời mình. Còn có người vì lòng nhân đạo, đã thấy không hợp mà vẫn chịu đựng, sợ con không có cha, hoặc không có mẹ, cuộc đời của con sẽ khổ, chi bằng hy sinh hạnh phúc cá nhân của mình. Hoặc đôi khi cũng có thể nghĩ rằng, sống với nhau có thể cảm hóa, sửa đổi cho nhau được rồi sẽ tìm thấy hạnh phúc. Hy vọng này rất mong manh. Đa số là những chuỗi ngày dài quá thê thảm.
                       “ Sông núi có thể đổi
                          Bản tính con người khó dời.”
là như vậy.Người xưa có câu:
                       “ Tửu phùng tri kỷ thiên bôi thiểu
                         Đối thoại đầu cơ bán cú đa.”
   Ôi! Câu nói của người xưa quá đúng, quá hay. uống rựợu với người bạn tri kỷ, ngàn ly cũng chưa đủ. Nói chuyện với người không hợp tính thì nửa câu cũng đã quá nhiều. Lại còn có những trường hợp hai người mới gặp nhau coi như đã quen nhau từ kiếp nào.
“ Tiếng sét ái tình” hoặc “ Cú sét ái tình.”
    Đạo Phật nói: “Hạnh phúc hay không là do ở cái TÂM của mình.” Câu này khó thực hiện. Tâm giận, tâm hờn là tâm địa ngục. Tâm vui, tâm thương, tâm tha thứ là tâm niết bàn.
 Người Tây phương, vợ chồng ly dị quá nhiều. Sống không hợp thì họ chia tay, bất chấp con cái. Ngược lại, người Á đông có khác, các cặp vợ chồng sống với nhau đến răng long đầu bạc. Họ chịu đưng, nhẫn nhục, tha thứ cho nhau để con cái của họ nên người. Đó cũng là truyền thống tốt đẹp muôn đời.
                        “ Ngọc kia chẳng giũa, chẳng mài
                           Cũng thành vô dụng, cũng hoài ngọc đi,”

                                  Baton Rouge, August 2011
                                     Kỷ niệm chuyến đi Tour
                                         San Diego, California
                                      THANH NGÂN
                                             
Về Đầu Trang
Danny Trinh



Ngày tham gia: 09 Jun 2008
Số bài: 165

Bài gửiGửi: Sat Aug 20, 2011 2:31 am    Tiêu đề:

:number1: Đúng là câu chuyện Ông Tơ bà Mối cũng không kém phần ly kỳ!  Rõ ràng ông thầy bói này đang coi quẻ theo tâm lý, nhìn là biết họ đang có tình ý nên thầy chỉ thêm vài câu phù phép thì số phần trăm thành công sẽ cao .   Đã vậy bà thầy ,ủa quên bà Mối nhiệm vụ theo dõi đôi giai nhân tài tử rồi nhắc khéo ông mai, ông thầy bói ...nên vào chủ đề trọng tâm câu chuyện tình .
Hì hì, kỳ này thầy cô Đào Thanh Tâm quả đã gây qũy cho Hội THDT Phanrang rất nhiều !  Cô DH đa tạ và cảm ơn thêm nhé!
Về Đầu Trang
DIEU HUYEN
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 25 Sep 2008
Số bài: 4763
Đến từ: Vườn Hoa Hạnh Phúc

Bài gửiGửi: Mon Aug 29, 2011 1:01 pm    Tiêu đề:

Chuyến đi picnic nào của Duy Tân cũng có những chuyện cắp đôi như thời còn đi học vui lắm, với lứa tuổi hơn nữa thế kỷ rồi mà còn đùa giỡn ngây thơ như thời đi học thật quý giá vô cùng .
Cám ơn 2 nhân vật đã chịu trận hy sinh cho mọi người đùa .
Thầy Tâm và cô Ngân cũng tham gia vào làm nhân chứng chính cho cuộc tình giả của Mã ngọ Ngựa và Dương Dê Mùi !!!! Nhưng dù gỉả hay vương giả đâu biêt.... chỉ cần biết nhưng trận cười nghiêng ngã ,và niềm vuì đã sống suốt thời gian đại hội với mọi người và đã mang lại những dư âm vào hồn ... Laughing  Laughing

Thầy Tâm còn làm thầy bói free để gây qũy cho Duy Tâm trong ngày hậu đại hội tại miles square park .Cô Ngân xách hộp đi theo để thu tiền, cô con gái thì tươi cười đứng bên cạnh xem Ba trổ tài. Mong thầy cô và Trinny + Scott sẽ mãi đến với đại hội trong những năm tới .
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi... Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân