TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - HÃY RẤT CẨN THẬN
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

HÃY RẤT CẨN THẬN

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Thu Jun 16, 2011 2:31 am    Tiêu đề: HÃY RẤT CẨN THẬN



Hãy cẩn thận


      Hãy cẩn thận khi mua thức ăn, ăn uống: bịnh tật và họa diệt vong!!
      Có thể nói NGUYÊN NHÂN chính của cơn khủng hoảng bệnh tật ngày nay là CÁC HÓA CHẤT ĐỘC HẠI do con người tạo ra trong môi trường sống và trong món ăn thức uống hàng ngày. Cùng với những HÓA CHẤT KÍCH THÍCH cây trồng và thú nuôi, PHÂN HÓA HỌC, THUỐC TRỪ SÂU, THUỐC BẢO QUẢN, các gia vị tổng hợp làm ô nhiểm môi trường bên trong cơ thể và bào mòn sức khỏe con người.
      Đường hóa học (saccarin, ciclamat,...) dùng lâu ngày sẽ gây UNG THƯ, sinh quái thai; bột ngọt (mì chính, vi tinh) làm tổn thương nảo, hư mắt, hại hô hấp (gây hen suyển), khiến trẻ con tăng trưởng không bình thường, các loại acid dùng trong kỹ nghệ chế biến nước chấm làm loét dạ dày và rối loạn tiêu hóa; màu nhân tạo làm ngộ độc toàn thân, sinh ung thư, giảm thọ, chưa kể nhiều hóa chất công nghiệp như thuốc tẩy, thuốc nhuộm vô cùng độc hại lại được dùng vào lãnh vực chế biến thực phẩm!
      Thật ra, thiên nhiên dã cung cấp cho con người đủ gia vị cần thiết vừa bổ dưỡng vừa tăng độ hấp dẫn của thức ăn, tại sao lại khinh thường để chạy theo những đẹp ngon giả tạo rồi rước lấy khổ đau??? Con người sở dĩ tiến bộ hơn các sinh vật khác là nhờ có trí tuệ, nhưng trí tuệ không hợp ĐẠO LÝ sẽ đưa vào hố thẳm diệt vong!!!
      Thật vậy, khi bạn đi chợ mua thức ăn (rau củ, hoa quả, thịt tôm cá, gia vị,...) bạn HÃY RẤT THẬN TRỌNG trong việc chọn mua thức ăn, đừng vì ham rẻ mà chuốc họa về sau, bạn có thể ngả bệnh UNG THƯ trong 5, 10, 20 năm tới mà bạn không biết tại sao!!!
      Tình trạng mua nhầm thúc ăn " độc hại" có thể xảy ra ở khắp nơi trên thế giới, nhưng mức độ TRẦM TRỌNG thường xảy ra ở nước nước NGHÈO, độc tài, có hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm lỏng lẻo, dễ bị mua chuộc qua tệ nạn tham nhũng, hối lộ, nhất là những nước mà giá trị đạo đức, trách nhiệm bị đảo lộn, băng hoại, " ai chết măc ai, tiền thầy bỏ túi "!!!
      Ngay cả khi dùng thuốc men mà không rõ nguồn gốc (TQ,...), cách chế biến, kiểm tra chất lượng, cũng có thể là nguy cơ cho người tiêu dùng, cho những thế hệ VN mai hậu về sức khỏe, về tăng trưởng, về tinh thần, về triệt sản.
      Đây cũng có thể là báo hiệu họa diệt vong của một dân tộc trước những âm mưu thâm độc của thế lực nào đó để dễ bề thôn tính, đồng hóa VN!!!?
      Khi đi chợ mua thực phẩm, ăn uống bạn PHẢI luôn đặt câu hỏi:
      - Món hàng này xuất xứ từ đâu?
      - Nó được trồng trọt, bảo dưỡng bằng cách nào??
      - Nó được biến chế ra sao, có dùng hóa chất độc hại không??
      - Đánh giá và kiểm tra câu trả lời của người bán qua báo chí, TV, bạn bè, qua hệ thống kiểm tra an toàn thực phẩm (và độ tin cậy của nó vì thông tin thường bị bóp méo, ém nhẹm ở những nước độc tài, có tham nhũng là quốc nạn), có dịp du lịch tận nơi xuất xứ, trồng trọt, biến chế thực phẩm để hỏi han đúng người!!
      Tình trang này cũng xảy ra khá nhiều và rộng rãi ở VN và Trung quốc mà hóa chất độc hại cũng tràn lan vào VN vì tệ nạn muốn thu lợi nhanh, nhiều, ít quan tâm đến hệ lụy cho người tiêu dùng: hoa quả xanh tươi, đơm trái nhanh, chuyển đổi thịt cá đã ôi thành tươi, sửa cho trẻ em, nước tương,...
      HÃY RẤT CẨN THẬN cho bạn, gia đình và cho tương lai dân Việt!!!



Về Đầu Trang
Đinh Văn Quý
Cựu Giáo Sư Duy Tân


Ngày tham gia: 01 Mar 2011
Số bài: 304

Bài gửiGửi: Mon Jun 20, 2011 9:21 am    Tiêu đề:

Biết vậy nhưng làm sao tránh ???
Nhất là trong lúc này
Đồng tiền càng ngày càng mất giá
Làm sao mà chọn lựa
Với túi tiền mỏng manh
Dân lành có ai bảo vệ đây???
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân