TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Thử Bàn Sấm Trạng Trình ...
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Thử Bàn Sấm Trạng Trình ...

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Huyền Bí Vấn Đáp
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
TD



Ngày tham gia: 28 May 2010
Số bài: 211

Bài gửiGửi: Wed Mar 23, 2011 3:03 am    Tiêu đề: Thử Bàn Sấm Trạng Trình ...

....Không rõ  Qúi Cao Huynh Đồng Môn, cũng như LE HAN SINH có ý kiến gì không ???

                Thử luận bàn về những câu sấm của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm đối chiếu với những biến cố đã xảy ra :

Cơ tạo hóa phép mầu khôn tỏ,
Cuộc tàn rồi mới rõ thấp cao.
Thấy sấm từ đây chép vào,
Một mảy tơ hào chẳng dám sai ngoa.
----------

Long vĩ xà đầu khởi chiến tranh,
Can qua xứ xứ khổ đao binh.
Mã đề dương cước anh hùng tận,
Thân Dậu niên lai kiến thái bình.


Hùm gầm khắp nẻo gần xa.
Mèo kêu rợn tiếng quỷ ma tơi bời,
Rồng bay năm vẻ sáng ngời,
Rắn qua sửa soạn hết đời sa tăng,
Ngựa lồng quỷ mới nhăn răng,
Cha con dòng họ thầy tăng hết thời.
Chín con rồng lộn khắp nơi,
Nhện giăng lưới gạch đại thời mắc mưu.
Lời truyền để lại bấy nhiêu,
Phương Ðoài giặc đã đến chiều bại vong.
Hậu sinh thuộc lấy làm lòng,
Ðến khi ngộ biến đường trong giữ mình.

--------
Lời bàn :

Những biến động về mặt ngoại giao và quân sự đáng chú ý trong năm Canh Dần 2010 vừa qua, giữa Mỹ và Trung Cộng liên quan đến vấn đề chủ quyền Biển Đông, cũng như sự kiện một chiến hạm của Nam Hàn bị ngư lôi tàu ngầm Bắc Hàn thụt chìm vào tháng 3/2010, đã huy động lực lượng Đệ Thất Hạm Đội của Mỹ với những cuộc tập trận trên biển Đông vào mùa Hè và ở Hoàng Hải vào mùa Thu năm Canh Dần 2010, với các quốc gia đồng minh của Mỹ ở Á Châu, như mọi người đã biết. Nên có thể nói như sấm TT đó là"Hùm gầm khắp nẻo gần xa".


Những biến cố cách mạng mùa Xuân năm Tân Mão 2011 đã và đang xảy ra trên thế giới, đặc biệt là ở lục địa Châu Phi nói chung và Bắc Phi nói riêng, như Lybia hiện nay đang còn trong khói lửa... cũng như những dấu hiệu xuống hiệu ở Á Châu có tên cách mạng Hoa Nhài từ 2 tuần nay, và bắt đầu rục rịch ở VN với lời kêu gọi cách mạng Hoa Mai của Tuổi Trẻ Yêu Nước, hay cách mạng Hoa Sen của sinh viên VN, thì đúng là những tiếng kêu của dân gian trong năm con Mèo này, làm cho tơi bời những chế độ quỷ ma độc tài ở Bắc Phi, và làm lo sợ cho đảng CS Tàu cũng như đảng CSVN. Nên nếu đối chiếu với câu sấm TT là "Mèo kêu rợn tiếng quỷ ma tơi bời", thì cũng không thể bảo là hoàn toàn sai.


Còn nếu luận giải "Long vĩ xà đầu khởi chiến tranh" có nghĩa là "đầu năm (đuôi) con Rồng" (Long vĩ=đuôi con rồng) tức là Nhâm Thìn 2012, vì Nhâm thuộc về đuôi của Can, và còn có câu "Can qua xứ xứ khổ đao binh" có nghĩa là qua Can Nhâm năm Thìn 2012 khắp nơi khổ vì đao binh, tức là thế chiến thứ 3 sẽ xảy ra là điều cũng rất có lý. Vì với những dấu chỉ cách mạng hiện nay ở Bắc Phi và lục địa Châu phi sẽ dẫn đến bất ổn xã hội, kinh tế, chính trị ở những xứ này để đừng nói là nội chiến, do những bàn tay lông lá của quỷ ma ngoại bang xúi dục để gây ảnh hưởng. Nên sự tranh giành quyền lợi giữa thế hệ trẻ yêu chuộng tự do dân chủ theo Âu Mỹ, và lớp già bảo thủ cuồng tín theo Hồi giáo ở những xứ này là điều tự nhiên không tránh khỏi. Vả lại, ai cũng biết là Phi Châu đã bị Tàu cộng bỏ tiền ra mua bọn lãnh tụ để khai thác tài nguyên và tranh giành ảnh hưởng với Âu Mỹ, từ cả chục năm nay và đã nuôi quân khủng bố ở đó, nên sẽ lợi dụng tình thế "nước đục thả câu" để gây chiến tranh và bán súng đạn, đồng thời là cách gián để gây chiến tranh với Âu Mỹ. Và rồi bắt buộc Mỹ và Âu Châu phải nhảy vào, như hiện tại Anh quốc đang gởi quân biệt kích vào Lybia, để giải tỏa bè lũ Gadafi dưới sự đồng ý của Mỹ. Và từ đó chiến tranh khủng bố sẽ bùng nổ và leo thang ở Âu Châu để làm dân hoảng sợ và quân đội các nước này ngày đêm phải lo đi lùng để diệt quân khủng bố, thì chính phủ các nước tự do đồng minh của Mỹ không thể gởi quân tham chiến trên các xứ đang muốn có nền dân chủ. Nhưng trái lại, Tàu cộng đã gởi quân đi khắp thế giới để đánh mướn và gài gián điệp vào các nước muốn theo Âu Mỹ này. Thêm vào đó, Tàu cộng có thể gây ra một dư luận quốc tế đổ tội cho CIA Mỹ về chiến tranh khủng bố ở Âu Châu và nội chiến ở Phi Châu, mà do Tàu giựt dây. Lúc đó dư luận sẽ chú ý đến Âu Châu và Phi Châu mà không còn lưu ý đến Á Châu, thì Tàu cộng sẽ rảnh tay ra lệnh cho Bắc Hàn đánh Nam Hàn, và đồng thời cũng sẽ tiến quân để thôn tính VN, đánh chiếm Đài Loan, và có thể luôn cả Thái Lan, để mới có thể bao vây Ấn Độ, là điều mà Tàu cộng hằng mơ ước. Vì vậy bắt buộc Mỹ phải can thiệp vào chiến tranh Đông Nam Á và phải đánh cho Tàu cộng tiêu luôn để diệt nạn CS tại Á Châu, và là mối đe dọa cho hòa bình thế giới.

Nếu có chiến tranh như vậy, thì mới ứng nghiệm lời sấm của Trạng Trình là : "Mười phần chết bảy còn ba ; Chết hai còn một mới ra thái bình", hay những câu sấm Trạng Trình tiên đóan về vận mệnh nước Việt Nam từ thế kỷ 20 đến thế kỷ 21 sau đây, mà tôi thiết nghĩ chúng ta nên đọc lại để thấy sự ứng nghiệm của những lời sấm này của thánh hiền cách nay hơn 500 năm đã đúng đến mức độ nào :

Đảng Dân đại bại tan tành
Cầu cùng đảng cộng ra tranh chiến cùng
Tu binh mãi mã chiêu hùng
Núp lưng đảng cộng phục hưng nước nhà
Rồi sau sanh sự bất hoà
Lại cùng đảng cộng can qua chiến trường
Non cao biển cả đôi đường
Phân ranh biên giới tỏ tường mới an
Vầng hồng lộ khắp bốn phang
Tây phương cuốn gió tìm đường đào giông
Bập bồng Tần quốc bập bồng
Là nơi chiến địa huyết hồng chảy lan
Hải hồ rửa máu nghỉ an
Tiền Âu hậu Á Thiên Hoàng định phân
Thân gà dạ khỉ đấy chừ
Thì là ngọn lửa mới thâu dịu lần
Kỳ Phang thay đổi cuộc trần
Chó kia gặp chủ nó cần sủa tru
Quân minh dân sự ôn nhu
Heo kia thong thả ngao du đầy đường
Chuột rày gặp cảnh bình an
Trâu kia thong thả nghênh ngang đồn điền
Cọp rày làm chúa lâm điền
Quân thần cộng lạc miên miên cửu trường.
-------------------------

Những câu sau đây xác định rõ nơi chiến địa là Tần quốc, tức nước Tàu :

Bập bồng Tần quốc bập bồng
Là nơi chiến địa huyết hồng chảy lan
Hải hồ rửa máu nghỉ an
Tiền Âu hậu Á Thiên Hoàng định phân
Thân gà dạ khỉ đấy chừ
Thì là ngọn lửa mới thâu dịu lần

Và hai câu cuối của đoạn này cũng xác định thời gian chiến tranh chấm dứt là : "Thân Dậu niên lai kiến thái bình".

Ngoài ra những câu sau đây cũng diễn tả tư tưởng của những câu trên:

Rồng bay năm vẻ sáng ngời (Rồng : Nhâm Thìn 2012; năm vẻ=năm Châu; sáng ngời=khói lửa)

Rắn qua sửa soạn hết đời sa tăng (Rắn : Quý Tỵ 2013)

Ngựa lồng quỷ mới nhăn răng (Ngựa : Giáp Ngọ 2014)

Cha con dòng họ thầy tăng hết thời
Chín con rồng lộn khắp nơi
Nhện giăng lưới gạch đại thời mắc mưu.
Lời truyền để lại bấy nhiêu
Phương Ðoài giặc đã đến chiều bại vong
Hậu sinh thuộc lấy làm lòng
Ðến khi ngộ biến đường trong giữ mình
Ðầu Can võ tướng ra binh
Ất là trăm họ thái bình âu ca.
..........

Lời bàn :

"Chín con rồng lộn khắp nơi" : 9 con rồng=9 nước Á Châu:Tàu,Việt Nam, Đài Loan, Inđônêsia, Phi Luật Tân, Nhật, Nam Hàn, Bắc Hàn, Thái Lan)

"Nhện giăng lưới gạch đại thời mắc mưu" : Nhện giăng lưới gạch="world wide web" với facebook, twitter, điện thoại di động được xây dựng chắc chắn như lưới gạch, mà giới trẻ dùng để thông tin và kêu gọi xuống đường như chúng ta đã thấy. Nên "đại thời mắc mưu" là các chế độ độc tài cố vị của thời đại internet đã bị mắc mưu mạng nhện là như vậy.

"Phương Ðoài giặc đã đến chiều bại vong" : Phương Đoài là phương Tây, nhưng chữ Đoài trong Kinh Dịch có nghĩa là đầm hay hồ, nên phương có Hồ Tây là Hà Nội ; và chữ giặc dùng để nói quân xâm lăng từ phương Bắc, tức quân Tàu.

"Đầu Can võ tướng ra binh": câu này giải cho câu "Mã đề Dương cước anh hùng tận", có nghĩa là năm Giáp Ngọ 2014 sẽ có tướng giỏi ra trận để dứt điểm chiến tranh, và có thể phải hy sinh để cứu quân cứu nước, vì ba chữ"anh hùng tận".
---------------

Nên nếu dựa trên những lời sấm tiên tri chưa bao giờ sai của cụ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, thì có những điều trùng hợp đang xảy ra như là dấu chỉ của thời đại để cho ai muốn "thuộc lấy làm lòng", có nghĩa là tâm tư, suy nghĩ để tu thân hầu :"đến khi ngộ biến đường trong giữ mình". Do đó, những lời luận bàn trên đây của tôi cũng không ngoài mục đích để cho ai muốn suy nghĩ thì hãy tâm tư về ý nghĩa của những dấu chỉ thời đại để "giữ mình" tức tu thân, chứ không bắt ai phải tin vào đó như là một tín điều. Và nếu có bậc huynh trưởng nào cao kiến hơn về những câu sấm này, thì cũng xin chú giải cho mọi người đều biết.

Vì có lời chép rằng : "Khi các ngươi thấy mây kéo lên ở phía tây, các ngươi nói ngay: "Mưa đến nơi rồi", và xảy ra đúng như vậy. Khi thấy gió nồm thổi, các ngươi nói : "Trời sẽ oi bức", và xảy ra đúng như vậy. Những kẻ đạo đức giả kia, cảnh sắc đất trời, thì các ngươi biết nhận xét, còn thời đại này, sao các ngươi lại không biết nhận xét? Sao các ngươi không tự mình xét xem cái gì là phải ?" (Lc.13,54-57)


Ngoài ra bài viết dưới đây đang phổ biến trên mạng hiện nay cũng chỉ là luận diễn theo trình độ hiểu biết của tác giả là vào Tết Tân Mão 2011, thiên hạ sẽ thái bình, nhưng đâu là đúng theo lời sấm của Trạng Trình thì để cho"Hậu sinh thuộc lấy làm lòng", nhưng cũng nên đọc qua cho biết.

Sơn Hà


Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm tiên tri về năm 2011
(Dân trí) - LTS: Nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Thuỵ Kha đã dành khá nhiều tâm huyết của cuộc đời mình để nghiên cứu về Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nhà tiên tri số một trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

Năm 1991, ông đã làm bộ phim tài liệu "Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cây đại thụ rợp bóng 500 năm". Giải thưởng Hội hữu nghị Việt Nhật 1992. Bài viết dưới đây ghi lại những câu sấm truyền nổi tiếng của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm cho năm 2011.

***
Trong lịch sử Việt Nam, nhà tiên tri đầu tiên được mọi người biết đến là Thiền sư Vạn Hạnh (938-1025) với những câu sấm về việc xuất hiện nhà Lý. Hơn 500 năm sau, xuất hiện Trạng Trình - nhà tiên tri thứ hai. Ở Pháp, cùng thời với Trạng Trình có nhà tiên tri Nostradams (1503-1566) sinh trưởng ở thành phố Saint Re'my thuộc xứ Provence. Toàn bộ sấm ngữ của ông này đã được xuất bản tại Lyon năm 1555 dưới tên gọi Les centurtes (Những thế kỷ). Năm 1966 kỷ niệm 400 năm ngày mất của ông, tác phẩm này được in lại tại Nhà Xuất Bản Pierre Delpont.

Trạng Trình sinh trước (1491) và mất sau (1586). Năm 1986, kỷ niệm 400 năm ngày mất của Trạng Trình, người ta hay nhắc tới câu sấm tiên đoán về sự trở về của ông: "Bao giờ Tiên Lãng xẻ đôi - Sông Hàn nối lại thì tôi lại về". Từ đấy, Trạng Trình trở về với thời đại chúng ta thực sự.

Năm 1991, kỷ niệm 500 năm ngày sinh ông, đã có một lễ kỷ niệm trọng thể của Nhà nước diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội. Năm nay, kỷ niệm 520 năm ngày sinh ông (1491-2011), chưa biết chúng ta sẽ làm gì, nhưng vào dịp cuối năm cũ (2010), cụ đã "gặp" nhà ngoại cảm tên Phương người Giồng Trôm, Bến Tre và chỉ cho ông tìm ra mộ thật của mình với ước muốn để cháu con và hôm nay biết đúng chỗ và thờ cúng. Theo chỉ dẫn của cụ, nhà ngoại cảm đã tìm được mộ cụ ở làng Triền Am, Vĩnh Bảo, Thành phố Hải Phòng.

Từ nhiều đời nay, những câu sấm tiên tri của Trạng Trình đã giúp cho bao chính khách biết việc mà xuất xử đúng đắn. Nhờ tài kiệt xuất này, ông thật xứng đáng với câu đối đã ghi ở đền thờ tại Bạch Vân Am: "Kế tuyệt, phù suy Chư Cát Lượng - Tri lai, tàng vãng Thiệu Nghiên Phu" (Nối được cái đã đứt, đỡ được cái đã suy như Chư Cát Lượng - Tìm hiểu việc đã qua, dự đoán việc mai sau như Thiệu Nghiên Phu).

Sinh thời, Trạng Trình cùng bạn thần đồng Bùi Ngu Dân (thường gọi là Bùi Công) thường rủ nhau bàn định bấm đoán về vận nước. Hay tin Mạc Đăng Dung muốn thoán ngôi vua Lê, cặp tri kỷ cùng nhau đoán định. Bùi Công viết vào lòng tay bốn câu ngũ ngôn: "Mộc đinh niên đinh khẩu - Bát đạo nhập mộc văn - Băng tâm đại đức vũ - Thiên hạ bán rã bình" (Phương Đông Mạc lên ngôi - Định đoạt nên danh tiếng - Thì tám hướng sẽ loạn - Những người luôn trung thành - đứng lên cầm vũ khí - Chỉ nửa được thái bình). Còn Trạng Trình thì viết vào lòng tay thất ngôn tứ tuyệt: "Long vĩ xà đầu khởi chiến tranh - Can qua xứ khổ đao binh - Mã đề dương cước anh hùng tận - Thân dậu niên lai kiến thái bình" (Cuối năm rồng, đầu năm rắn xảy ra chiến tranh - Nạn binh đao ở khắp mọi nơi - Cuối năm ngựa, đầu năm dê anh hùng mất hết - Qua năm khỉ, năm gà sẽ thái bình).

Trong lịch sử quả thật, Mạc Đăng Dung đã thực hiện lập Lê Cung Hoàng lên ngôi, sau đó sai giết Lê Chiêu Tông vào năm sau năm Ất Dậu (1525) và đoạt ngôi vào năm Đinh Hợi (1527) lập ra triều Mạc. Bốn câu này khi vào tuổi già, Trạng Trình ghép vào trong bài sấm ký dài của mình thì lại được dùng để nhận định vào thời đại của chúng ta từ năm Canh Thìn (1940) đến năm Ất Dậu (1945). Có người còn nghĩ rằng Bác Hồ từ câu sấm này, so đọ với tình hình Chiến tranh thế giới lần thứ Hai đã tới hồi sắp kết thúc mà quyết tâm cùng dân tộc làm nên Cách Mạng Tháng Tám 1945. Ngay từ khi còn ở Cao Bằng đầu năm Ất Dậu, Bác đã viết: "Ất Dậu ắt thành công".

Vào những năm Việt Nam hết sức rối ren giữa các thế lực nhà Lê với nhà Mạc, giữa Trịnh Kiểm và Nguyễn Hoàng, chỉ với 6 câu thơ tiên tri, Trạng Trình đã thu xếp được các thế lực vào đúng nơi trên đất nước khiến cho dân đỡ lầm than khổ sở trong nạn binh đao. Khi Nguyễn Hoàng xin ý kiến, ông đã tặng cho Nguyễn Hoàng hai câu thơ: "Hoành Sơn nhất đái-Vạn đại dung thân" (có bản đề là: "Khả dĩ dung thân"). Ý rằng hãy tìm đường vào phía Nam dựa vào dãy Trường Sơn mà tồn tại). Nguyễn Hoàng nghe theo xin Trịnh Kiểm vào trấn giữ từ Đèo Ngang trở vào. Khi người nhà Trịnh Kiểm hỏi ông về vị trí của mình, có nên thoán ngôi vua Lê không, ông trả lời: "Chịu khó mà thắp nhang- thờ Phật thì ăn oản" (Có nghĩa rằng phải thờ nhà Lê thì có lộc). Trước khi ông mất, nhà Mạc xin ý kiến tồn tại thế nào, ông đã đọc hai câu thơ: "Cao Bằng tàng tại- tam đại tồn cô" (nghĩa rằng rút về đất Cao Bằng thì sẽ sống thêm được ba đời nữa). Nhà Mạc đã theo kế ấy và đã tồn tại được thêm ba đời nữa thật. Có lẽ, do Cao Bằng cũng từng là kinh đô của vua Mạc, nên khi về nước lãnh đạo dân tộc làm Cách Mạng Tháng Tám, Bác Hồ đã chọn Cao Bằng làm căn cứ địa cách mạng.

Sau khi ông mất, những lời sấm vẫn được chứng nghiệm ở đời sau. Có giai thoại nói rằng: vào thời Tự Đức, bỗng nhiên quan quân kéo về đập phá nhà thờ Quan Trạng. Hỏi ra mới hay vì Tự Đức quá tức giận bởi câu sấm: "Gia Long tam đại-Vĩnh Lại vi vương". Lời sấm truyền này nói rằng tự Đức không phải dòng giống Gia Long mà là con của Quận Quế- Người Vĩnh Lạc (Vĩnh Bảo hôm nay).

Lại có giai thoại kể rõ, Quan Thượng Tứ - Tổng Đốc Hải Dương có lần về thăm quê Trạng Trình. Khi đi dọc sông Tuyết Giang, thấy có ngôi mộ lớn đang có nguy cơ sụp lở, Thượng Tứ xem xét cẩn thận, thấy Trạng Trình là thầy rất "cao tay" sao lại đặt mộ bố ở chỗ thế này. Sau khi bàn bạc với con cháu Trạng Trình, Thượng Tứ quyết để lại ngôi mộ vào chỗ khác, ngầm sửa lại lỗi xưa của Trạng Trình. Khi đào đến gần hộp quách, thấy có tảng đá lớn, lật lên xem thì thấy tấm bia khắc hai dòng chữ: "Bát thập niên tiền khi chung vũ tả - Bát thập niên hậu khí nhập ư trung" (Tám mươi năm trước khí tốt bên trái - Tám mươi năm sau khí tốt rời vào trong).

Những giai thoại như trên nhiều và rì rầm ở khắp nơi. Nào là giai thoại cha con thằng Khả đánh đổ bia. Nào là giai thoại thằng Trứ (Nguyễn Công Trứ) phá đền... đều là những câu sấm lẻ Trạng Trình thốt nhiên nói ra. Khi về già, Trạng Trình mới làm hẳn một bài sấm ký dài lưu truyền lại với mục đích như câu cảm đề đã ghi: "Bí truyền cho con cháu- Dành hậu thế xem chơi". Bài sấm ký nói về những biến thiên trong lịch sử Việt Nam từ thời Hồng Bàng cho đến hôm nay.

Phần từ đầu đến khi Trạng Trình quy tiên thì không nhiều, chủ yếu là từ sau khi ông qua đời cho đến hôm nay. Bài sấm rất dài nhưng có đoạn gần cuối có vẻ ứng với hai năm tùng bách mộc này (2010 và 2011): "Phân phân tùng bách khởi- Nhiễu nhiễu xuất đông chinh - Bảo Giang thiên tử xuất - Bất chiến tự nhiên thành". Mọi ý sâu xa xin để người đời giải đáp, tức là vào Tết Tân Mão 2011, thiên hạ sẽ thái bình.

Nguyễn Thụy Kha
(Nguồn Dân Trí )
Về Đầu Trang
LE HAN SINH



Ngày tham gia: 12 Feb 2011
Số bài: 91
Đến từ: PHÁP QUỐC

Bài gửiGửi: Thu Mar 24, 2011 2:32 pm    Tiêu đề: Sấm Ký Và Vận Mệnh Đất Nước Việt Nam

Câu Sấm : Long Vĩ Xà Đầu Khởi Chiến Tranh : dịch ra là Long Là chòm sao Thanh Long , Không phải là năm Nhâm Thìn , Vĩ là cuối ( là cái đuôi , ) nhóm sao Thanh Long thuộc Nhị Thập Bát Tú 28 ngôi , thực ra còn nhiều hơn nưả , nhưng chỉ lấy 28 ngôi để làm tiêu biểu . 28 ngôi phân theo địa phận các trục Đông , Tây Nam Bắc , Trục Bác Nam hay là trục Tý Ngọ , trục Đông Tây là Trục Mão Dậu , Bác Nam Là Kinh Tuyến , Mảo dậu hay đông Tây là vĩ Tuyến .
Mổi năm đều có một trong 4 nhóm sao , chòm Nhị Thập Bát Tú chia ra 4 vị trí , như địa lý phong thuỷ có để cập , đến . Tã thanh Long , Hưũ Bạch Hổ , Tiền Chu Tước , Hậu Huyền Vũ , tức là nhìn bên trái thấy Thanh Long , ( gọi là rồng xanh , nhưng chòm sao Thanh long có hình thể như con rồng xanh , ) bên phải có nhóm bạch hổ, phiá trước có chu tước , sau lưng là Huyền vũ . vì mổi năm đều có tinh tượng cuả nhóm nhị thập bát tú đi theo để cầm tinh cho thái tuế , nên từ năm  2002 là năm có sao Giác là một trong nhóm sao Thanh Long , mổi năm một ngôi Từ năm 2002 Nhâm Ngọ là sao Giác . Từ đó chiến tranh đổ" máu liên miên đến nay




Được sửa bởi LE HAN SINH ngày Thu Mar 24, 2011 2:42 pm; sửa lần 1.
Về Đầu Trang
LE HAN SINH



Ngày tham gia: 12 Feb 2011
Số bài: 91
Đến từ: PHÁP QUỐC

Bài gửiGửi: Thu Mar 24, 2011 2:39 pm    Tiêu đề:

Vả lại , việc Giãi Sấm ký Trạng Trình tương đối rắc rối phức tạp , Nên không thể dịch một cách bưà bải , để giải sâu mua vui cho mọi người , quan tâm đến đât nước , như ngôi xem tuồng hát rồi khen chê , mà không laà gì được cho đất nư&ơc , Sấm Trang Trình còn đồng nghiả với Câu :  Thiên Cơ Bất khả khinh xuât tiết lô. Nhưng Cụ Trạng Trình có dặn dò rất ân cần , rằng : Người biết và hiểu được sấm do cụ viết , thì bảo cho người chưa biết , dặn dò lẩn nhau để tìm ra biện pháp cưu nguy dân tộc . Người tinh khôn đềubiết , cộng sản củng biết , vì thế không nên luận bàn trên chốn công cộng , kẻo mang họa vào thân . Vì Sấm Trạng Trình đã minh định rằng chế độ cộng sãn bạo tàn sẻ sụp đổ vào thời điểm tất định .
Nay đem viêc nấy bàn luận trên diễn đàn là sự bất khả kháng .

Về Đầu Trang
TD



Ngày tham gia: 28 May 2010
Số bài: 211

Bài gửiGửi: Thu Mar 24, 2011 3:52 pm    Tiêu đề: Sấm Trạng Trình ..

 Đa tạ Lê Huynh .
         Chúc luôn có những ngày vui .
         TD.
Về Đầu Trang
DIEU HUYEN
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 25 Sep 2008
Số bài: 4762
Đến từ: Vườn Hoa Hạnh Phúc

Bài gửiGửi: Thu Mar 24, 2011 4:47 pm    Tiêu đề:

Anh Lê Hàn Sinh ,
Thiên cơ bất khả khinh xuân tiết lộ - Nhưng tiết lộ nhiều khi cũng là thiên cơ như chuyện Võ Tắc Thiên Hoàng Đế đó .Đời nhà có người tiên đóan là ngôi nhà Đường sẽ về tay một người đàn bà họ Võ thế là họ đi giết hết những người con gái 13 tuổi lúc đương thời . Nhờ việc đó mới sinh ra chuyện Võ tài Nhân vào cung kề cận bên cạnh Hoàng Thượng .Rồi từ một cô bé thơ ngây với bản năng sinh tồn nàng chống lại để cuối cùng mọi việc trở thành thiên cơ ......vậy anh Lê hàn Sơn cứ tiết lộ biết đâu lại tìm được minh quân sau naỳ . Vì nghe nói sau naỳ nước VN sẽ làm bá chủ thế giới quần hùng năm châu qui về và Minh Vương sẽ xuất hiện tại núi thất Sơn .......đây là Diệu Huyền cũng nghe tin đồn rằng .....sẳn anh TD lên tiếng hỏi nên chỉ lập lại lời đồn cho vui . Hay là cứ thử tiết lộ cho mọi người hữu duyên được có chút tia hy vọng ngày về cố hương nhé anh Lê hàn Sinh !!!
DH


Được sửa bởi DIEU HUYEN ngày Sat Mar 26, 2011 4:17 pm; sửa lần 1.
Về Đầu Trang
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Thu Mar 24, 2011 7:28 pm    Tiêu đề:

Đã là thiên cơ rồi mà tiết lộ được cũng là do sự xắp xếp của thiên cơ dựa vài chuyện Võ Tắc Thiên là biết rồi chẳng lẽ ông trời lại hẹp hòi bắt tội chúng sinh chỉ sợ người đoán không đúng mất mặt thôi. Nhưng đã gọi là đoán rồi trúng trật không thành vấn đề phải không anh Lê Hàn Sinh. Snow White ủng hộ anh tiết lộ thiên cơ !!!
Về Đầu Trang
Đinh Văn Quý
Cựu Giáo Sư Duy Tân


Ngày tham gia: 01 Mar 2011
Số bài: 304

Bài gửiGửi: Thu Mar 24, 2011 9:39 pm    Tiêu đề:

Hiện nay , nhiều nơi đang rộ lên việc giải đoán các câu sấm , lời truyền từ các nhà tiên tri, ngoại cam... có lẽ cũng xuất phát từ tình hình của đất nước , thế giới . Chuyện này làm tôi nhớ lại vào khoảng năm Mậu thân ( 1968 ), lúc cuộc chiến vào lúc khốc liệt , tràn vào thành phố . Mọi người đều mong muốn chấm dứt cuộc chiến tương tàn , nhưng nó đâu có tùy thuộc vào con dân Việt Nam đau khổ, luôn luôn phải nằm trong " gọng kềm lịch sử " ( từ của cựu đại sứ Bùi Diễm ) , phải làm con tốt thí trên bàn cờ . Khi mong muốn mà không giải quyết được, người ta lại tìm cách giải tỏa bằng những lời đoán từ xa xưa của cụ Trạng Trinh . Lúc đó , người ta cũng đem sấm của cụ ra để tiên đoán , trong đó câu " Thân , Dậu niên lai kiến thái bình " , thái bình chỉ thấy đâu đó trên hòa hội Ba lê chứ ở VN thì càng khốc liệt hơn vào năm 1968 ( Mậu Thân ) , 1969 ( Kỷ Dậu ). Sau đó, tôi nhớ phong trào đem sấm Trạng Trình ra giải cũng lắng xuống . Giờ đây , tại VN , nhất là ở miền Bắc , người ta lại tin vào những nhà " ngoại cảm " hơn cả đám  " ngụy tặc " trong Nam , ngay cả ông TTS , trước khi ra Bắc tranh giành địa vị cũng ghé lại Huế để hỏi ý kiến của thầy bói .
Tôi nói vậy để thấy tình hình chung đòi hỏi phải có sự sắp xếp lại cho ổn thỏa , nếu như tình trạng hiện nay thì khó ai biết được VN đi về đâu , khi chỉ toàn là dối trá, lừa lọc để tìm kiếm vật chất đẻ hưởng thụ , không cần biết đến xung quanh, tương lai của con cái , ai làm có chút địa vị đều thâu tom cho cá nhân , cho gia đình ...Người lớn thì hư hỏng , tuổi tre thì mất phương hướng do sự bưng bít , ham hưởng thụ cá nhân ... Ai cũng mong có một minh quân , đủ tài năng và đức độ để gánh vác cơ đồ , xóa bỏ chia rẽ , hận thù, xua đuổi bọn đầu cơ trục lợi, vơ vét của dân ....
Dầu sao, gia đình chúng ta phải cám ơn bài viết của LHS đã nói lên ước mơ của người dân khắp nơi : mong muốn được một cuộc sống bình an , một xã hội ổn định , bên cạnh những người thân yêu , chứ không phải lang thang khắp chốn
Về Đầu Trang
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Fri Mar 25, 2011 12:47 am    Tiêu đề:

Và Chúng Ta Không Phải Tha Phương Cầu Thực Phải Không Anh TD ,LHS, SW, DH ????
Về Đầu Trang
LE HAN SINH



Ngày tham gia: 12 Feb 2011
Số bài: 91
Đến từ: PHÁP QUỐC

Bài gửiGửi: Fri Mar 25, 2011 5:33 am    Tiêu đề:

Thưa quý vị , Trong tình trạng tan lạc mất đàn , nước mất nhà tan ; thường thì chúng ta nghỉ rằng người cộng sản từ phương bắc xâm nhập về phương nam ; dùng bạo lực để lật đổ chính thể miền nam , và thống nhất đất nước VN , chúng ta nghỉ ràng họ là đồng bào đồng hương , nhưng kỳ thực không hẳn thế . Nếu họ là đồng bào đồng hương , thì đảng cộng sãn không có dã tâm đầy đọa người miền nam vào cái địa ngục trần gian . Người viết không có ý kỳ thị dân tộc , kỳ thị hai miền nam bắc , và củng không có ý gây ra chuyện tranh cãi các vấn đề liên quan đến chính trị trên diễn đàn , ( nhưng ) chắc chắn người cộng sản đều có tai mắt khắp nơi , họ sẻ nhân cơ hội để viết bài khêu khích , vì thề sẻ mang lại giông gió trên diễn đàn , chắc chắn nơi nào có người quốc gia thì nơi đó củng sẻ xuất hiện cán bộ cộng sãn . Vưà qua , ngày chúng ta rời nước ra đi định cư trên một đất nước xa xôi , chúng ta đi là để tỵ nạn ( lánh nạn cộng sản ) khác với tỵ nạn kinh tế . nhưng đi nơi khác để tìm phương thế làm ăn qua ngày , thì đó không phài là Tỵ Nạn , đó mới gọi là THA PHƯƠNG CẦU THỰC , Có ngày đi , thì tất nhiên có ngày về quê hương . không sớm thì muộn , không chóng thì chày ,đó là quy luật biến đổi tất yếu trong lịch sữ . Người viết chỉ mong đem sự hiểu biết về Sấm Trạng Trình , để giải thích đôi điều , có thể đúng , có thể sai , Tuỳ ý bà con nhận xét , chì trao đổi về phần chuyên môn , nhất là khi Sấm Ký lại được viết , trên nền móng văn Hán Nôm , đó là cổ văn và củng là điều hơi khó hiểu với người đời nay , vốn không rành Cỗ Văn . Thứ đến , Khi Đức Trạng Trình Quốc Công , viết ra các đoạn sấm ký , thường theo cách Xem Vận hạn cuả cá nhân , cá nhân hay đất nước , củng đều có sự vận hành giống nhau , duy có điều đời sống cá nhân thì quá mau hơn , đời sống cuà một đất nước lâu dài hơn , lơn lao hơn . Vì thề câu danh ngôn : Đất Có Tuần , Non sông Có Vận hạn . Khi đã nói đến vận hạn thì phải biết qua khoa Tữ Vi , rồi khoa thiên Văn Thái Ất , để tính toán xem đến năm tháng nào , mẹnh cuả một người sẻ đứng ở đau , ví dụ như trên khoa tữ vi , có 12 cung , Từ cung Mệnh , Phụ mẩu , Phúc Đức , Điền Trạch , Quan Lộc ; Nô Bộc , Thiên Di , Tật Ách , Tài Bạch , Tử tôn , Thê thiép ( hay Phu Quân ) Bào Đệ , rồi xem hạn nằm ở cung nào . 12 cung là 12 vị trí trên không gian ,Mổi một cung tiêu biểu cho một lĩnh vực trong cuộc sống . Hạn đến đâu là các sự kiện xảy ra sẻ liên quan đế lĩnh vực nào đó , Ví dụ như cung Thân ( là Thân Mệnh ) nếu cung Thân cư Thê Tài ( hay Phu Quân ) thỉ nghiả là người nầy có số dựa vào Vợ hay chồng , mời nói là thân gái ( hay trai )  cư ( cư là ở , như cư ngụ ) 12 bến nước , trong thì nhờ , đục thì chịu , 1é bến nước là nói theo 12 cung vị trên bảng số Tữ Vi . Và các câu Sấm Ký như các đầu đề tioán hóc buá , chỉ dành cho những ai giỏi về Toán học , mới giải được ) ngụ ý nói , chỉ dành cho thành phần tinh hoa cuả dân tộc ,Người không có thiên bẩm , không có tài đức , và nhất là đầu óc gian manh dù có thế lực , củng chỉ là phường trộm cươp .
Về Đầu Trang
LE HAN SINH



Ngày tham gia: 12 Feb 2011
Số bài: 91
Đến từ: PHÁP QUỐC

Bài gửiGửi: Sat Mar 26, 2011 6:14 am    Tiêu đề: Sấm Ký Và Vận Mệnh Đất Nước Việt Nam

LE HAN SINH đã viết :
Câu Sấm : Long Vĩ Xà Đầu Khởi Chiến Tranh : dịch ra là Long Là chòm sao Thanh Long , Không phải là năm Nhâm Thìn , Vĩ là cuối ( là cái đuôi , ) nhóm sao Thanh Long thuộc Nhị Thập Bát Tú 28 ngôi , thực ra còn nhiều hơn nưả , nhưng chỉ lấy 28 ngôi để làm tiêu biểu . 28 ngôi phân theo địa phận các trục Đông , Tây Nam Bắc , Trục Bác Nam hay là trục Tý Ngọ , trục Đông Tây là Trục Mão Dậu , Bác Nam Là Kinh Tuyến , Mảo dậu hay đông Tây là vĩ Tuyến . Có 4 nhóm sao ; mổi nhóm là 7 ngôi :
Nhóm Thanh Long ( Hình dáng như Rồng Xanh ) ở về phương Đông / Giác , Cang , Đê , Phòng , Tâm ,   Vĩ ,    Cơ ,
Nhóm Sao Huyền Vũ Hình dáng như con Ruà , ở về phương Bắc :       Đẩu , Ngưu , Nữ    Hư ,      Ngụy , Thất , Bích ,
Nhóm Sao Bạch Hổ ( hình dáng như con cọp trắng ) về phương Tây : Khuê , Lâu ,  Vị     Mão      Tất       Chuỹ  Sâm
Nhóm Chu Tước (hình dáng như chim Phượng Hoàngvề phương Nam  Tĩnh , Quỷ   Liểu  Tinh , Trương    Dực     Chẫn

Mổi một nhóm sao có 7 ngôi X 4 góc = 28 ngôi , gọi là Nhị Thập Bát Tú : Nhị là hai , thập là 10 , bát là 8 , Tú là ngôi sao .
Mổi năm đều có một trong 4 nhóm sao , chòm Nhị Thập Bát Tú chia ra 4 vị trí , như địa lý phong thuỷ có để cập , đến . Tã thanh Long , Hưũ Bạch Hổ , Tiền Chu Tước , Hậu Huyền Vũ , tức là nhìn bên trái thấy Thanh Long , ( gọi là rồng xanh , nhưng chòm sao Thanh long có hình thể như con rồng xanh , ) bên phải có nhóm bạch hổ, phiá trước có chu tước , sau lưng là Huyền vũ . vì mổi năm đều có tinh tượng cuả nhóm nhị thập bát tú đi theo để cầm tinh cho thái tuế , nên từ năm  2002 là năm có sao Giác là một trong nhóm sao Thanh Long , mổi năm một ngôi Từ năm 2002 Nhâm Ngọ là sao Giác . Từ đó chiến tranh đổ" máu liên miên đến nay , nên Câu sấm có ghi : Long Vĩ Xà đầu khởi chíến tranh , nghiả là kể từ năm tháng chịu ảnh hưởng cuả nhóm sao Thanh Long , Sao Giác là ngôi vị đầu tiên cuả nhóm Thanh Long , Cang , Đê Phòng , Tâm , Vĩ , Cơ , ta thấy năm có Sao Vĩ là Năm Đinh Hợi , chiến tranh thế giới đã xảy ra từ khi Mỹ đánh chiếm Irack , vào năm 2002 , tới năm Đinh Hợi , khủng bố và chiến tranh chết chóc hàng ngày , Chú ý vào năm Đinh Hợi , chữ Xà đầu , nghiả là đâu con rắn , hay đầu tháng tư Tỵ,
Mổi một câu là một vế , có khi câu đầu chỉ vè năm , câu thứ hai chì về tháng , vì quy cách hành văn có tiền nhân đèu có quy cách nhất định , ví dụ như khi chụp ảnh kỷ niệm , người lớn nhất trong gia đình người Việt Nam , bao giờ củng phải đứng ở chính giưả , vì chính giưả là vị trí trung tâm , Những câu Sấm ký , Khi tiền nhân hành văn , tất nhiên củng phải theo quý cách nhất định , Câu sau , Mã đề Dương Cước anh hùng tận ,  Từ  đầu ( đề là đầu ) năm Ngọ , dương cuớc : chân con Dê , nghià là cuối năm Mùi , ý cuả người xưa chỉ chúng ta , hảy lưu ý vào khoản đó , khoản đó , lối nói lập lờ , lấp lửng , khoản đó thì những người tự xưng là anh hùng , sẻ hết số, Thân dậu niên lai , nghiả là từ thân đến dậu , niên lai , là năm tháng sẻ tới . chớ không nên hiểu đến năm Thân , năm Dậu . Kiến là thấy , Thái Bình . là hoà bình . Nói tóm lại , việc Dịch và giải các câu Sấm Ký là sự việc không đơn giản và không dể dàng ,
Xem lại câu Sấm viết , Long Vĩ Xà Đâu Khởi Chiến Tranh , có nghiả là từ những năm tháng chịu ảnh hường cuả chóm sao Thanh Long ,từ năm Nhâm Ngọ 2002 , Có Sao Giác ( đầu nhóm sao Thanh Long ) đến năm Đinh Hợi 2007 , chúng ta thấy chẳng có năm nào là năm yên ồn hoà bình trên thế giới .

Về Đầu Trang
LE HAN SINH



Ngày tham gia: 12 Feb 2011
Số bài: 91
Đến từ: PHÁP QUỐC

Bài gửiGửi: Sat Mar 26, 2011 7:06 am    Tiêu đề: TIẾT LỘ THIÊN CƠ HỌA HAY PHÚC

SNOW WHITE đã viết :
Đã là thiên cơ rồi mà tiết lộ được cũng là do sự xắp xếp của thiên cơ dựa vài chuyện Võ Tắc Thiên là biết rồi chẳng lẽ ông trời lại hẹp hòi bắt tội chúng sinh chỉ sợ người đoán không đúng mất mặt thôi. Nhưng đã gọi là đoán rồi trúng trật không thành vấn đề phải không anh Lê Hàn Sinh. Snow White ủng hộ anh tiết lộ thiên cơ !!!
,
Tiết lộ thiên cơ , nghĩa là tiết lộ cơ trời , bộ máy trời , là điều nên hay không nên , điều nầy còn phải xét lại . đôi khi sự việc đó có lợi cho một số người , nhưng hại cho riêng bản thân người khinh xuất tiết lộ , bời thế , câu kinh văn viết : Âm Dương cảm ứng nhau , phúc hoạ tự nhiên tời , Phúc họa khó bàn , và khó lường được , vì sự sống và cái chết hầu như không thấy được ranh giới rõ rệt .
Về Đầu Trang
LE HAN SINH



Ngày tham gia: 12 Feb 2011
Số bài: 91
Đến từ: PHÁP QUỐC

Bài gửiGửi: Sat Mar 26, 2011 7:21 am    Tiêu đề: Minh Quân có xuất thế không ??

DIEU HUYEN đã viết :
Anh Lê Hàn Sinh ,
Thiên cơ bất khả khinh xuân tiết lộ - Nhưng tiết lộ nhiều khi cũng là thiên cơ như chuyện Võ Tắc Thiên Hoàng Đế đó .Đời nhà có người tiên đóan là ngôi nhà Đường sẽ về tay một người đàn bà họ Võ thế là họ đi giết hết những người con gái 13 tuổi lúc đương thời . Nhờ việc đó mới sinh ra chuyện Võ tài Nhân vào cung kề cận bên cạnh Hoàng Thượng .Rồi từ một cô bé thơ ngây với bản năng sinh tồn nàng chống lại để cuối cùng mọi việc trở thành thiên cơ ......vậy anh Lê hàn Sơn cứ tiết lộ biết đâu lại tìm được minh quân sau naỳ . Vì nghe nói sau naỳ nước VN sẽ làm bá chủ thế giới quần hùng năm châu qui về và Minh Vương sẽ xuất hiện tại núi thất Sơn .......đây là Diệu Huyền cũng nghe tin đồn rằng .....sẳn anh TD lên tiếng hỏi nên chỉ lập lại lời đồn cho vui . Hay là cứ thử tiết lộ cho mọi người hữu duyên được có chút tia hy vọng ngày về cố hương nhé anh Lê hàn Sinh !!!
DH

chị Huyền Võ thân , Đời xưa dùng từ , và đời nay chúng ta không nên hiểu từ ngữ đời xưa theo kiểu đời xưa , mà chúng ta nên hiểu Danh từ Minh Quân hay thánh nhân theo cách hiểu cuả ngày hôm nay , lẻ tất nhiên  , không thể có chuyện tái thiết lập nền quân chủ Chuyên chế . Trong chúng ta không thể có bất cứ ai đều chấp nhận cảnh chồng chuá vợ tôi , hay cảnh bạo chuá cai trị một đất nưóc ; ai mà chịu được , vậy thì chớ có nghỉ rằng sẻ tái thiết lập được thể chế quân chủ Cha truyền Con nối , rồi bảo mình là cái loại con cuả Trời , Ma quỷ đầu thai thành người làm loạn làm ác , chơ cái gì mà con trời . Hàn Sinh họ Lê tuy là người học trò nghèo khổ hàn vi , nhưng vẩn phải có lời khuyên cho bất cứ nhửng ai mơ tưởng đến thời kỳ vàng son con Vua Cháu Chuá . Hảy thôi đi giấc mộng công hầu khanh tướng , cân đai áo mão như phường tuồng trên sân khấu ;
Chúng ta nên hiểu danh từ Minh Quân như là một vị Nguyên Thũ Quốc Gia , Thay dân điều hành và quãn trị đât nước một cách sáng suốt . Người nguyên thủ nếu sáng suốt thì gọi là minh quân , người cai trị đất nước mà ngu mê, thì gọi là hôn quân . Người Thiện Trí thức dấn thân giúp đời , cưú nước đó là hiền nhân quân tử có đức độ như vị thánh . nên tạm gọi là thánh hhân đó thưa chị . Ngày về cố hương sẻ diễn ra trong một tương lai rất gần . Do tác động và ảnh hưỡng cuả các cường quốc , nhờ đó Việt Nam sẻ trở nên  độc lập , trung lập và dân chủ , tự do , thịnh vượng . Đây chính là diễn biến tự nhiên , không phải do các tay ma đầu chính trị tâm điạ gian manh , quen mánh mung sắp đặt theo ý muốn và tham vọng riêng tư mà được .

Về Đầu Trang
LE HAN SINH



Ngày tham gia: 12 Feb 2011
Số bài: 91
Đến từ: PHÁP QUỐC

Bài gửiGửi: Sat Mar 26, 2011 7:43 am    Tiêu đề:

Đinh Văn Quý đã viết :
Hiện nay , nhiều nơi đang rộ lên việc giải đoán các câu sấm , lời truyền từ các nhà tiên tri, ngoại cam... có lẽ cũng xuất phát từ tình hình của đất nước , thế giới . Chuyện này làm tôi nhớ lại vào khoảng năm Mậu thân ( 1968 ), lúc cuộc chiến vào lúc khốc liệt , tràn vào thành phố . Mọi người đều mong muốn chấm dứt cuộc chiến tương tàn , nhưng nó đâu có tùy thuộc vào con dân Việt Nam đau khổ, luôn luôn phải nằm trong " gọng kềm lịch sử " ( từ của cựu đại sứ Bùi Diễm ) , phải làm con tốt thí trên bàn cờ . Khi mong muốn mà không giải quyết được, người ta lại tìm cách giải tỏa bằng những lời đoán từ xa xưa của cụ Trạng Trinh . Lúc đó , người ta cũng đem sấm của cụ ra để tiên đoán , trong đó câu " Thân , Dậu niên lai kiến thái bình " , thái bình chỉ thấy đâu đó trên hòa hội Ba lê chứ ở VN thì càng khốc liệt hơn vào năm 1968 ( Mậu Thân ) , 1969 ( Kỷ Dậu ). Sau đó, tôi nhớ phong trào đem sấm Trạng Trình ra giải cũng lắng xuống . Giờ đây , tại VN , nhất là ở miền Bắc , người ta lại tin vào những nhà " ngoại cảm " hơn cả đám  " ngụy tặc " trong Nam , ngay cả ông TTS , trước khi ra Bắc tranh giành địa vị cũng ghé lại Huế để hỏi ý kiến của thầy bói .
Tôi nói vậy để thấy tình hình chung đòi hỏi phải có sự sắp xếp lại cho ổn thỏa , nếu như tình trạng hiện nay thì khó ai biết được VN đi về đâu , khi chỉ toàn là dối trá, lừa lọc để tìm kiếm vật chất đẻ hưởng thụ , không cần biết đến xung quanh, tương lai của con cái , ai làm có chút địa vị đều thâu tom cho cá nhân , cho gia đình ...Người lớn thì hư hỏng , tuổi tre thì mất phương hướng do sự bưng bít , ham hưởng thụ cá nhân ... Ai cũng mong có một minh quân , đủ tài năng và đức độ để gánh vác cơ đồ , xóa bỏ chia rẽ , hận thù, xua đuổi bọn đầu cơ trục lợi, vơ vét của dân ....
Dầu sao, gia đình chúng ta phải cám ơn bài viết của LHS đã nói lên ước mơ của người dân khắp nơi : mong muốn được một cuộc sống bình an , một xã hội ổn định , bên cạnh những người thân yêu , chứ không phải lang thang khắp chốn

Thân Kính gởi Thầy Đinh Văn Quý ,
Thật ra thưa thầy , không có chi để cảm ơn người học trò nghèo , ( hàn là lạnh lẽo , sinh là người học trò ) vì nghèo hèn , nhà cưả xơ xác , bốn bền có thề thấy được trăng thanh gió mát , nên trời muà hẻ thì sướng lắm , nhưng trời muà đông thì ôi thôi hết biết . Giống Như Thầy cô cao Bá Quát . tả cảnh nhà khi Cao Bá Quát bị đày lên miền thượng du dạy học . Nhà thì Một thầy , một cô , một con chó cái . Học trò thời dăm ba đứa , đưá thì nửa người , đưá thì nưả ngợm , đưá thì nưả đười ươi .. Chuyện đời thời nay nhang nhản chuyện chướng tai gay mắt , làm thinh thì khó chịu , mang mở miệng thì mang họa vào thân , Bởi thế , Cụ Trạng Trình có khuyên : Thức thời quốc sự bỏ quên , Ngay không nhằm lúc dĩ hơi hại mình , ( tức là Hoạ Trung Khẩu Xuất ) Tuy vậy , củng nên hiểu thấy cảnh đời ô trọc , củng chớ nên buồn , mà lại càng vui hơn , vì sao mà lại nên vui , thưa là vì người học dịch biết được vận nước biến đổi theo chu kỳ , hể mà âm Thịnh thì dương suy , Tiểu nhân thắng , quân tử thối ,
việc nước càng loạn , thì mầm móng thịnh trị sẻ xuất hiện , vì Âm Cực Dương Sinh , giưả thời loạn đả thấy mầm móng thái bình , tại sao , vì khi nhìn sự thế , tất nhiên người anh hùng hào kiệt sẻ xuất hiện để cứu dân giúp nước ; Những bậc hiền nhân quân tử như bài thơ :
              Trong Đầm gì đẹp bằng sen ,
              Lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng .
              Nhụy Vàng bông trắng lá xanh ,
              Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn .
Trong Sấm Ký có vài đoạn cụ Trạng đã ví bậc thánh trí như hoa sen nở trong bùn . Có khi mình diện kiến còn chưa hiểu họ , vì tinh hoa chưa đến kỳ phát tiết , gọi là Tinh Hoa phát tiết . Khi tinh anh phát tiết thì Hưủ Xạ Tự Nhiên Hương . Việc gì , điều gì ở thế gian củng đều phải đúng thời gian , đúng thời kỳ và đúng lúc . Càng loạn càng vui là vi như thế đó . Xin được gọi Thầy Quý bằng Thây , vì thầy đả có thời kỳ dạy học , Gọi là Nhất tự Vi Sư , Bán Tự Vi Sư . Lời lẽ cuả người viết đôi khi ngô nghê buồn cười , quý vị củng nên châm chước bỏ qua .
Về Đầu Trang
LE HAN SINH



Ngày tham gia: 12 Feb 2011
Số bài: 91
Đến từ: PHÁP QUỐC

Bài gửiGửi: Sat Mar 26, 2011 1:19 pm    Tiêu đề:

Từ một dạo gần đây , Các câu sấm lại được loan truyền qua nhiều hình thức , được phổ biến trên báo chí Việt ngữ , Nhất là các câu :
         
          Phá Điền Thiên Tử Xuất ,
          Bất Chiến Tự Nhiên Thành .

                       *******

          Long Vỉ Xà Đầu Khởi Chiến Tranh ,
          Can Qua Xứ Xứ khổ Đau Binh .
          Mã Đề Dương Cước Anh Hùng Tận ,
          Thân Dậu Niên Lai Kiến Thái Bình .

Qua các câu trên chúng ta nên hiểu như thế nào , Nhất là nguyên văn lại được viết theo thể văn Hán Việt ( Hán Nôm ) Người Việt Nam thời xưa , thường viết theo văn Hán Nôm; nhưng cách viết lại không giống như người Trung hoa thường viết , đó là sự khác nhau giưả người Tàu và người Việt ,

Các từ Canh Tân , là các Thiên Can ( theo lý thuyết kinh Dịch ) dùng để chỉ tên cuả năm tháng , ngày , giờ. Ví dụ như năm 2010 mang tên Canh Dần , Danh từ chuyên môn gọi là tứ trụ . Tức là 4 yếu tố dùng  trong Âm Lịch ( nông lịch ) . Nhưng nói năm canh thì phải là năm Canh nào , vì trong một lục thập hoa giáp , gồm có 60 năm , mổi thập can ( 10 năm ) chỉ có một năm mang chử Canh , như Canh tý , Canh dần , Canh thìn , Canh ngọ , Canh thân , Canh Tuất . Nguyên tắc cuả Lý thuyết Kinh Dịch là sự chính xác , nhưng vấn đề ở đây , các câu Sấm được viết ra , hàu như là các đầu đề toán thật khó giải , như là các câu đố ,
Các năm Canh thường có những tai hoạ về chiến tranh , và do đó nhiều quốc gia sẻ lâm vào cảnh chiến tranh chết chóc .

Ta thử ráp chử Canh và chử Long ( long là con Rồng , ) trong 12 cung Tữ vi : cung thìn là cung thứ 5 trong 12 cung vị , như thế ta có Canh thìn , ráp chử Tân và chử Xà, ( xà nghiả là Tỵ , con rắn ) tức là năm Tân Tỵ , Các câu Sấm đều có sự liền lạc, từ chử Phá Điền Thiên Tữ Xuất , khi giải được chữ Phá Điền , ta sẻ biết đó là năm Canh Thìn nào . Tính theo niên đại từ ngày nước Việt Nam lập quốc đến nay , chúng ta đã có 11 chính nguyên , Mổi chính nguyên ta có 180 năm , chia làm Tam nguyên ( Ba nguyên ) và Cưũ vận ( 9 vận ) Lấy mốc từ năm Giáp Tý 1864 , Hải Quân Pháp tấn công vào cưả biển Vũng Tàu , đến năm 1954 Pháp thua trận Điện Biên Phũ , chính nguyên 11 khởi đầu từ năm giáp tý 1864 đến Năm Quý Hợi 2043 tất cả là 180 năm.

Hiện tại chúng ta đang đi vào chính nguyên 11 , thời Kỳ Hạ nguyên vận 8 , Thời kỳ trung nguyên từ vận 5 và vận 6 tức năm 1954 và 1964 chiến tranh gia tăng ở Việt Nam , khi Pháp thua trận Điện Biên Phũ , rút khỏi Đông Dương , Và Mỹ thay chân , khi Mỹ đến Đông Dương vào vận 6 ; từ năm giáp thin 1964 đến năm qúy hợi 1983 , Năm Canh Thìn 2000 Tân Tỵ 2001 xảy ra biến cố Nưũ Ước , năm quý mùi 2003 khi liên quân Anh Mỹ tấn công vào Irak , hạ bệ Saddam Hussein , Như thế chién tranh trên thế giới bộc phát tuy ở mức độ nhỏ , nhưng lưả chiến tranh vẩn cháy , hằng ngày , vì mổi ngày đều có những vụ phá hoại bằng bom , cuả các tổ chức khủng bố quốc tế.

Phần 2:  
Các nước Cộng Sản : Tàu - Bắc Hàn - Việt Nam phải thay đổi ( tự bắt buộc ) . thể   chế chính trị , độc tài , ác độc , tham tàn . Để thay thế với thể chế Dân chủ , xã hội , tự do . Đến đây chúng ta hiểu được 4 câu Canh niên Tân phá
                                        Thân Dậu niên lai
Niên lai nghĩa là từ sau năm Giáp Thân , Ất Dậu . Vậy thì chờ xem chẳng còn bao lâu nữa . Năm Đinh Hợi 1947 , Hoàng Đế Bảo Đại về nước . Nay Sau 60 năm lịch sử cũng tái diễn . Tuy không còn danh nghĩa Quân chủ như xưa , nay là Dân chủ . Tức là đảo ngược . Trở lại theo ( mệnh trời ) thiên lý . Chúng ta con Hồng cháu Lạc không cần một thứ chủ thuyết lai căng mất gốc , lại càng không cần thứ <T> và Dân Chủ giả hiệu theo Tây âu . Phải làm một cuộc cách mệnh Dân tộc – Dân chủ - thực sự . Nếu muốn sống sót và Tồn tại . Chính nơi từ ngữ Cách mệnh ,mà chúng ta thường nghe nói đến và đôi khi dường như không hiểu ý nghĩa của từ này
Cách mệnh hay là Cách mạng có nghĩa là :
        Cách : thay cũ đổi mới
        Mệnh : bản mệnh
Hiểu một cách đơn giản thì cách mệnh là tự mình thay đổi chính nơi mình . Bởi vì khi bản  than tự thay đổi thì sẽ tác động và ảnh hưởng đến ngoại giới . (  xã hội chung quanh mình )
Bây giờ xin trở lại câu : Long vĩ Xà đầu
      Từ Long vĩ còn có một nghĩa thứ hai . Chữ Long có nghĩa là chòm sao 7 ngôi . mệnh danh là Thanh Long . Nhóm sao này xoay quanh địa cầu và gồm có 4 nhóm x 7 ngôi =28 vị sao gọi là  Nhị Thập Bát Tú .
7 ngôi:  Áng về phía Đông gọi là Thanh Long
7 ngôi : áng về phía Tây gọi là Bạch Hổ
7 ngôi áng về phía Nam  gọi làChu Tước
7 ngôi áng về phía  Bắc gọi là Huyền Vũ
Theo Bảng Lạc Thư 9 Cung . Chúng ta sẽ thấy rất rõ và hiểu tại sao Khoa Phong Thuỷ mệnh danh là Tiền Chu Tước - hậu Huyền vũ .

Phần 2 :   Nếu tính theo tháng , chúng ta sẽ có sự trùng hợp rất đáng chú ý
Tháng giêng âm lịch năm Giáp Thân 2004 chịu ảnh hưởng của sao Giác thuộc nhóm Thanh long
Tháng 2- Cang 3: Đê 4:Phòng 5 Tâm Vĩ 6 Cơ 7 : sao Thanh Long
Tháng 8 Đẩu 9  Ngưu10 Nữ 11 Hư12 Nguy Thất 2 ( Năm Ất Dậu ) Bích - Huyền Vũ
Tháng 3 Khuê -4Lâu 5 vị 6 Mão 7 Tất 8 Chủy 9 Sâm 10 Bạch Hổ
Tháng 10 Tĩnh -11Quỹ 12 Liểu – 1Tinh 2 Thương 3 Dực 4 Chản – Chu Tước
Sự việc sẽ diễn biến từ mùa thu tháng 6 sao Vĩ Tháng 7 sao Cơ . Từ mùa Thu năm Giáp Thân đến mùa thu năm  Ất Dậu
Viết đến đây chúng ta hiểu phần nào về điều mà người  xưa gọi là Thiên Cơ . Phần trùng hợp ở  câu Sấm khác :
                        1 Kê Minh Ngọc Thố Thiên khuynh Bắc
                        2 Ngưu xuất lam điền Nhựt chính Đông
                        3 Nhược Dã ưng  lai Sư tử Thượng
                        4 Tứ phương thiên hạ Thái Bình phong
Câu 3 có thể hiểu : Nếu như mà : Ưng lai: sao Chu Tước
                                                     Sư Tử Thượng : Sao Bạch Hổ
+ Sự gối đầu giữa Bạch Hổ và Chu Tước : Điều đó cho thấy vào mùa thu năm Ất Dậu  1945 đến mùa thu  Ất Dậu 2005 , có gì trùng hợp . Sau 60 năm ??? và Sấm ký Bạch Vân Thi Tập có lien quan gì đến vận mệnh đất nước . Vậy thì câu Sấm Cửu cửu Càn khôn Dĩ định .
Cửu cửu tức là 9 lần 9 bước . Tính theo Quỹ Đạo Lạc Thư :mỗi một nhóm sao di chuyển , từ cung này đến cung khác là 10 năm . Giống như Đại vận của khoa tử vi . Nếu đi giáp vòng 9 cung x 10 năm =  90 Năm . Từ đó ta hiểu chiếm đóng bằng võ lực của nước Pháp tại Đông Dương , Từ 1864 đó là năm Giáp Tý , Chính Nguyên 12 .
Và có một điều trùng hợp về vị trí của  3  nước Việt , Miên Lào  có liên quan gì đối với Trung Cung của Thiên Bàn Lạc Thư . Trên quả địa cầu , theo các nước có nguồn văn minh cổ nhất Ấn Độ Trung Hoa - Việt Nam - đều có  những nghiên cứu và có sự lãnh hội nơi kinh dịch . 3 quốc gia này là một  Tam Giác  Tuyến . Điều đó có ý nghĩa gì ? Tại sao các cường quốc khi dùng võ lực để chiếm đóng Đông Dương đều bị sa lầy . Cường quốc thứ nhất đó là  Mông Cổ . Kế đến là Mán Thanh . Sau nữa là Pháp . Rồi Nhật Bản . Sau là Mỹ và Nga Sô . và hiện tại là Cộng Sản VN
Cộng Sản VN là nước Việt ở phương Bắc đã chiếm đóng và tiêu diệt thể chế Nước Việt ở phương Nam . Và chính vì thế mà họ đã sa lầy và sẽ rơi vào vùng sình mặt võng <Sable> ; nhân tài của nước Việt ở   phương Nam đã đi lánh nạn một phần lớn qua lời Thoán của Quẻ Bĩ Nơi KInh Dịch dạy : ( sau ngày 30 – 4 – 75 )
                                Thiên Địa Bế Tắc Hiền Nhân Ẩn
1- Hiên tại vấn đề Đông Dương vẫn còn nhiều ẩn số . Tại sao hầu hết các cường quốc đều rước lấy mối nhục ngàn đời tại Đông Dương ???
2- Tại sao người Mỹ chú ý gì ( thực sự ) về Đông Dương . Ngoài lý do họ đưa ra là : Ngăn sức bành trướng của đế quốc Trung Hoa Đỏ ! Đó chỉ là diện bề mặt !  Bên trong còn ẩn chứa điều gì ?
3- Tại sao Cam Ranh lại trở thành điểm chiến lược ? Vấn đề đó là gì ? Ngoài các lý do mà Mỹ đưa ra ?
4- Tại sao dân tộc Việt  Nam vốn yếu đuối , nhưng lại tồn tại qua bao nhiêu thế kỷ chinh chiến ? Phải chăng có một lý lẽ nào đó về Nguồn Văn Minh Tinh Thần ???
5- Tại sao chúng ta có thể dùng 9 lóng của 3 ngón tay, trên bàn tay trái để áp dụng các quy tắc toán học không gian một cách đơn giản ???
6- Tại sao tiền nhân của dân tộc Bách Việt biết xử dụng các yếu quyết trong Lý Thuyết Kinh Dịch và vận dụng vào chính trị - hành chánh . quân sự để chống xâm lược ???
7- Hiện tại có bao nhiêu cường quốc đang chú ý , đang có bộ phận nghiên cứu , áp dụng xử dụng các lý thuyết , các quy tắc nơi Kinh Dịch . Họ áp dụng rộng rãi vào chính trị - kinh tế - quân sự - thương mại …….Họ đã thành công trên nhiều lãnh vực với tinh thần hiểu biết - cầu tiến – không có chấp - bảo thủ như cổ nhân
8- Có phải chăng sau khi vấn đề Đông Dương trở thành vấn đề sau chót được giải quyết xong . Thì Thế giới trở nên hợp nhất trong chương trình " Liên lục Địả
Người viết bài này chỉ là thường dân ,   không có kiến thức của nhà Bác Học , không có tham vọng về chính trị , không thích dùng bạo lực để khống chế kẻ khác , không hề chú ý gì đến vinh hoa phú quý . Bằng cấp chỉ có bằng Tiểu học , va sở dĩ viết loạt bài này là vì nhớ đến câu : Một con Ngựa đau  , cả tầu không ăn cỏ
Và lại nhớ câu : <Quốc gia hưng vong , thất phu hữu trách  
Hơn thế nữa , bản thân người viết không có ý dạy bảo người khác , cho nên có thể có thiếu sót trong câu văn , hoặc có thể luộm thuộm qua cách trình bày
Nói tóm lại gần 30 năm đi sâu vào không gian <kinhdịch  người viết cũng học hỏi được đôi điều nơi cổ nhân qua kinh Chu dịch . Đôi khi cuộc sống cũng có phần cơ cực , do hoàn cảnh , nhưng thân tuy nghèo , mà tâm vẫn hạnh thông . Dù thắng không kiêu , bại không nản . Đến nay trải qua 29 năm , đối với đời người , quả là một quảng thời gian dài . Sau đây , thời gian vừa qua , do một sự thúc đẩy của siêu nhiên ( năng lực vô danh ) , nên viết các loạt bài có liên quan đến Sấm ký  
. Nay đã đến kỳ thì tạm lộ đôi điều . Nhưng dù sao nơi Sấm ký vẫn còn có nhiều điều ,mà dù có hiểu cũng không được phép tiết lộ . Mình chỉ trình bày những gì được phép . Đó là kỷ luật ,là luật của cõi âm . Nếu phạm phải thì sẽ chuốc lấy tai họa thảm khốc . Đó là do kinh nghiệm trực tiếp của kẻ hàn sĩ . Nếu trót phạm vào ngôi vị của Quý Nhân mà mình không có phúc phận , thì thật là đại họa . Dù có làm bất cứ điều gì ? Nói gì ? cũng không để thái quá , tức là quá thời gian thuận lợi , thời ) bất cập (thời chưa đến )
Loạt bài này còn dài . Nay tạm ngừng nơi đây
                                                   
                   Paris Tiết xuân   Phương Đoài  Giáp Thân 2004
                                       Hàn sinh họ Lê
Về Đầu Trang
LE HAN SINH



Ngày tham gia: 12 Feb 2011
Số bài: 91
Đến từ: PHÁP QUỐC

Bài gửiGửi: Wed Apr 13, 2011 6:28 am    Tiêu đề: CHỪNG NÀO ĐÁ NỔI LÔNG CHÌM , ĐỒNG KHÔ HỒ CẠN BUÁ LIỀM RA TRO

CHỪNG NÀO ĐÁ NỔI LÔNG CHÌM ,
ĐỒNG KHÔ HỒ CẠN BUÁ LIỀM RA TRO .

Trên đây là lời tương truyền về các câu  ‘’Sấm  Trạng Trình ‘’ , Điều nầy có đúng là câu Sấm Trạng Trình hay không là chuyện khác . Thường thì các lời Sấm được loan truyền trong dân gian , mổi khi đất nước sắp có chuyễn biến về chính trị trọng đại . Phần nhiều thì lời sấm xuất phát từ chuà chiền , do các nhà sư , phần còn lại do một số nhửng người làm chính trị loan truyền với mục đích ‘’ gây ra trận chiến Tâm Lý ‘’ gọi là TÂM LÝ CHIẾN  . Trong chiến tranh , người ta dùng tất cả mọi phương pháp để đạt được mục đích cốt dành chiến thắng về phần mình . Chiến tranh là chiến đấu , là giết nhau không thương xót , không nhân  nhượng , Nhưng lời xưa có nói : SÚNG ĐẠN VÔ TÌNH , NHƯNG LÒNG NGƯỜI THÌ ĐỘ LƯỢNG , Đó chính là Vỏ Đức cuả bậc lãnh đạo chỉ huy . Thời kỳ gần đây , chúng ta nghe thấy có nhiều lời đồn đãi trong dân gian . Những câu Sấm như : Phá Điền Thiên Tử Xuất , Bất Chìến Tự Nhiên Thành …. Long Vĩ Xà Đầu Khởi Chiến Tranh …..v….v .
Kèm theo là các lời giải đoán mù mờ , Khi nào lời nói trước ( tiên tri ) về các sự kiện nào đó sẻ xảy ra ; mà các sự kiện đã xảy ra đúng như lời Tiên Tri , thì người ta mới tin . Bây giờ thử xem lại câu sấm :
     Chhứng Nào Đá Nổi Lông Chìm ,
     Đồng Khô Hồ Cạn Buá Liềm Ra Tro .
Chúng ta hiểu chung chung như sau : Chừng nào là khi nào , là bao giờ , Đá Nổi , đá là vật nặng , làm sao mà lại có thể nổi trên mặt nước , phải chăng là nước sông hay  ao hồ can hết nước , Thì lúc ấy mới lòi ra đá và san sỏi trên mặt đất ở lòng sông . Câu kế tiếp , Lông chìm , lông là vật nhẹ , luôn luôn nổi trên mặt nước , vật nhẹ luôn nổi trên  mặt nước , lại chìm lĩm dưới đáy sông , thì chỉ có nghiả là dòng sông đã cạn nước . khi dòng sông đã cạn hết nước , thì lúc bấy giờ mói lộ ra các vật dưới đáy sông . Chừng nào đá nổi lông chìm : có nghiả là bao giờ nưóc sông cạn hết , chử nước thì ai củng hiểu , nhưng còn có nghiả khác hơn đó là đất nước , Đến thời kỳ nào mà các dồng sông trên nước Việt Nam can kiệt , Hiện nay từ nhiều năm qua các tin tức qua báo chí phát  hành trong nước đều đả đề cập đến , dòng sông thường tạo ra lũ lục ngoài Bác đó là sông Hông , hiện nay đả cạn tận đáy sông . Câu tiếp theo : Đồng Khô Hồ Cạn , Buá Liềm Ra Tro . Đồng khô có nghiả là các cánh đồng bị nạn hạn hán làm cho khô khan , nên chết luá . nghiả thứ hai đó là Đồng tiền ( Ngoại tệ ) chử hồ : có nghiã là chử khẩu ;  tức là cái miệng , hay quẻ đoài , là khẩu thuyết , là vàng trắng ( bạch kim ) là nữ trang , là ngoại tệ , hay tiền tệ , Hồ Cạn : có nghiã là đồng tiền ngoại tuệ trong nước khô cạn , chính quyền cộng sãn đang đói khát tiện ngoại tệ , có ăn ( thu vào ) thì sống , nếu không thu vào thì sẻ chết . sẻ chết vì tái chính tên liệt , như các mạch máu trong cơ thể bị tắt nghẻn . Quẽ Đoài thuộc về muà thu , số cuả quẽ Đoài là số 7 , là sao Phá Quân Thất Xích Kim Tinh , Quẽ Đoài là phưong Tây , tức là thể giới tư bản nhà giàu  , là ngân hàng thế giới , tác động vào ; Buá liềm ra tro , nghiả là sự giãi thể đãng cộng sãn là chuyện đương nhiên không thể tránh được ; Giải thể đảng cộng sãn và xoá bỏ tất cả cơ cấu hành chánh thể chế chính trị phải được xoá bỏ toàn diện , không thể có sự thay thế tạm bợ , vá víu mà được . Xin mời qúy vị xem bài viết về Nghị Quyết 11 cuả Trung Ương đãng cộng sãn VN ; liên quan đến tiền tệ đã được ban hành trên toàn quốc . Mời quý vị cùng xem .



Đánh thuế tiền gởi về VN
Vi Anh



Đảng Nhà Nước CS Hà nội mới đây ban hành nghị quyết 11 chống đô la hóa, vàng hóa trong kinh tế, cụ thể là cấm tư nhân kinh doanh đô la và vàng miếng. Nghị quyết này thiệt hại rất nhiều cho người Việt hải ngoại gởi tiền về VN: coi như phải đóng thuế thêm cho CS Hà nội ngồi không mà hưởng. Vạn vật vô thường, cái gì cũng thay đổi. Nhưng đối với người dân sống trong xã hội, dưới mọi thể chế chánh trị, có hai cái không thay đổi, đó là cái chết và thuế má, ai cũng lo sợ. Những nhà thuế vụ và những nhà làm ngân sách biết điều đó. Nên quí vị này hay dùng thuế gián thu là cách nhổ lông mà con vịt ít kêu la nhứt.  

Người dân móc tiền túi đóng thuế trực thu ai cũng nhăn mặt nhíu mày, lầm bầm ta thán. Nhưng mỗi lần đi chợ, mỗi lần đổ xăng, ăn một tô phở, trả tiền người dân đều phải trả thuế, nhứng ít ai để ý đến việc trả thuế. Thực sự phần lớn, đều có, đã có trả thuế.  

Và bây giờ CS Hà nội bắt đầu gián tiếp nhổ lông vịt “Việt Kiều” khi gởi tiền về nước với cái nghị quyết 11 nghe rất ư bảo vệ danh dự quốc gia là chống đô la hóa, vàng hóa trong kinh tế, cấm tư nhân kinh doanh đô la và vàng miếng.

CS Hà nội không ra sắc thuế gián thu hay trực thu đánh trên số tiền Việt Kiều gởi về. Việt Kiều sẽ kêu la, chống đối, có thể không gởi hoặc giảm gởi một năm bảy tám tỷ Đô la, ngoại tệ mạnh, mà CS rất cần nữa, thì vô cùng bất lợi cho Đảng Nhà Nước CS Hà nội. Hoặc vì kẹt phải giúp gia đình nghèo túng, bịnh hoạn, có thể phải gởi chui, thì ngoại tệ không sớm vào tay nhà nước nữa. Lúc đó Đảng Nhà Nước không đủ ngoại tệ để xài. Đảng viên cán bộ và số người ăn thiếu ngoại tệ để gởi ra ngoại quốc dấu đút như những nhà độc tài Ben Ali, Mubarak và Gadhafi đã gởi dấu ở ngoại quốc hàng chục chục tỷ Đô la cuớp của nước và dân.

Cán bộ đảng viên và những người ăn theo thiều tiền ngoại quốc liền cho con du học thí ít mà và du hí thì nhiều và nhập cảng xa xí phẩm một năm 10 tỷ nữa cho họ chưng diện cho đúng “mô de”.

CS Hà Nội không dùng biện pháp thuế khoá bị kêu ca mà dùng biện pháp hành chánh không cho tư nhân giữ, đổi, dùng ngoại tệ nữa, điều mà từ lâu CS Hà nội thả nổi để thu hút ngoại tệ trong dân chúng VN trong ngoài nước và đễ cho ngoại quốc dầu tư vào VN.  

Biện pháp hành chánh này mới nói nghe rất hợp lý, rất quốc gia chủ nghĩa, rất tôn trọng danh dự quốc gia, khó mà phê bình chỉ trích.

Gần đây nhơn danh chống lạm phát, chống vật giá gia tăng, Thủ Tướng VC Nguyền tấn Dũng đã ban hành Nghị quyết 11 để kiểm soát vấn đề lạm phát, nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, và góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Theo tinh thần và nội dung nghị quyết này chỉ có các phòng giao dịch của ngân hàng mới được phép giao dịch ngoại tệ. Cấm không cho tư nhân thanh toán bằng đô la, buôn bán vàng miếng là hai loại bản vị bảo đảm đồng tiền VN vừa dùng đô la bản vị hay kim bản vị.  

Thế là “Việt Kiều” ở hải ngoại và thân nhân ở quốc nội VN từ nay phải chấm dứt việc đòi hỏi những nơi gởi tiền gởi bằng Đô trả Đô, gởi giấy 100 phải trả bằng Đô giấy 100 nữa. Đảng Nhà Nước buộc cơ sở phải đổi ngoại tệ gởi từ hải ngoại ra tiền Đồng VN để trả cho khách hàng.  

Chỗ này là chỗ Đảng Nhà Nước CS Hànội móc túi thêm Việt Kiều.. Ai cũng biết tỷ giá của Đô la ở thị trường tự do đổi ra tiền Đồng VN lúc nào cũng cao hơn tỷ giá chánh thức của ngân hàng đổi ra. Đô la giấy 100 giá cao hơn đô la giấy nhỏ. Nếu Ngân hàng Nhà Nước phát ra thì chỉ có một thứ giá không phân biệt giấy lớn nhỏ gì cả, chỉ theo một hối suất do Nhà Nước qui định mà thôi. Giành quyền đổi Đô la, giao dịch Đô la cho Nhà Nước, là ĐảngNhà Nước trực tiếp và gián tiếp đánh thuế trên người gởi tiền về VN hay có tiền Đô la đem đổi thành tiền VN hay gởi kiếm lời ở ngân hàng.  

Còn nếu các cơ sở gởi tiền muốn trả bằng Đô la cho dân như trước khi TT Dũng ra lịnh, thì cơ sở phải làm chuyện bất hợp pháp, hẹn giờ, ngày, chỗ đem lén tới nơi. Làm ăn lớn ít cơ sở nào chịu phiêu lưu như thế. Mà có làm thì phải tăng lệ phí rất cao để bù trừ rủi ro bị bắt phải lo lót.  

Còn việc Đảng Nhà Nước CS Hà nội cấm tư nhân buôn bán vàng miếng; tức giá tiếp không cho tư nhân trữ vàng nghe rất “kinh tế”, hợp lý nhưng không hợp tình đối với người dân không tin tưởng nhà nước. E đó chỉ là chuyện “duy ý chí” mò kim đáy biển thôi. Ai cũng biết rất hợp lý kinh tế 1$ xài qua tay ba nơi giá trị kinh tế sản xuất, tiêu thụ như 3$. Nhưng đó là lý thuyết trong nền kinh tế vững mạnh, người dân tin chánh quyền, dùng tiền tiết kiệm để đầu tư. Còn ở VN các công ty sản xuất kinh doanh phần lớn là của Đảng Nhà Nước và ngoại quốc, người dân đâu có chỗ đứng trong việc chung vốn dưới hình thức hợp doanh hay vô danh. Người dân chỉ còn cách gởi tiền tiết kiệm ở ngân hàng để kiếm lời. Nhưng không ai đám để nhiều vì bóng mà dổi tiếng, có người có cả triệu cũng chỉ lấy ra đươc 200 – hãy còn ám ảnh người dân Việt trong thời CS.  

Thêm vào đó nạn trữ vàng là thói quen lâu đời của người Việt. Thời CS làm cho thói quen đó trở thành một thứ phòng xa hữu hiệu. Người dân thấy nếu không có vàng dấu đút thì sau khi CS chiếm được Miền Nam, thì làm sao vượt biên được, làm sao thực hiện “thủ tục đầu tiên” uốn mình qua ngỏ hẹp nhà Hồ được, làm sao có thể sống sót với nạn độc tài đảng trị toàn diện của CS và tham nhũng thành quốc nạn thời CS.  

Tóm lại tính già hoá non; CS Hà nội qua nghị định 11 muốn “nắm” tiền nước ngoài và vàng lại như thời CS gọi là “bao cấp” trở lại. Việc này chắc chắn thất bại. Thị trường tự do Đô la và vàng sẽ phát triễn ngoài vòng kiềm soát của Đảng Nhà Nước. Nạn tham nhũng sẽ giúp cho thị trường tư do bành trướng. Người Việt hải ngoại sẽ giảm gởi tiền về nước vì lệ phí tăng và ghét bị chế độ “chặt chém”.
 

Vi Anh
http://www.vietbao.com
Về Đầu Trang
bipam



Ngày tham gia: 16 Aug 2009
Số bài: 169

Bài gửiGửi: Thu Jun 02, 2011 8:30 pm    Tiêu đề:

Trước hiện tình xâm lăng ,lấn chiếm lãnh thổ VN chúng ta phải làm gì ???
Xin mời các bạn đọc một bài báo mới được đăng tại VN


Ai đang làm nổi sóng ở biển Đông?

Tác giả: TÔ VĂN TRƯỜNG được đăng trên trng mạng Tuần Việt Nam.Net ngày 03 tháng 6 năm2011


Một câu hỏi được đặt ra vì sao Trung Quốc lại hành xử bất chấp luật pháp quốc tế và giải pháp nào cho Việt Nam trước mắt cũng như lâu dài về bài toán biển Đông để Thái Bình Dương thực sự là thái bình?

Bão gió ở Thái Bình Dương là nhiều nhất, dữ dội nhất so với các đại dương khác. Từ  xưa, các cuộc chiến tranh, xung đột vũ trang ở Thái Bình Dương cũng nhiều và ác liệt nhất. Biển Đông, một phần của Thái Bình Dương cũng chẳng mấy khi "sóng yên, biển lặng". Và nay thì sóng gió biển Đông có vẻ tăng về cường độ và tần suất bởi những tranh chấp về chủ quyền, mà điển hình là tranh chấp do Trung Quốc chủ ý phát động.

Trong những ngày vừa qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước tràn ngập các bình luận về việc Trung Quốc đưa 3 tầu chiến dưới danh nghĩa tàu hải giám xâm nhập vào vùng  đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Ngang ngược hơn cả là 3 tàu hải giám này ngang nhiên cắt cáp thăm dò địa chấn của tàu Bình Minh 02 của PetroViệt Nam, hoành hành suốt hơn 3 tiếng đồng hồ trên lãnh thổ của một nước láng giềng có chủ quyền, quan hệ hữu hảo!

Một câu hỏi được đặt ra vì sao Trung Quốc lại hành xử bất chấp luật pháp quốc tế và giải pháp nào cho Việt Nam trước mắt cũng như lâu dài về bài toán biển Đông để Thái Bình Dương thực sự là thái bình?

Mâu thuẫn giữa lời nói và việc làm

Nhìn lại lịch sử quan hệ giữa 2 nước Việt Nam-Trung Quốc, người dân  nhận thấy những lời nói và việc làm của phía Trung Quốc là rất mâu thuẫn. Cấp cao của Trung Quốc luôn có cử chỉ và thái độ lịch thiệp, nhã nhặn, rất hữu nghị với cấp cao của  các nước liên quan, đặc biệt đối với Việt Nam luôn nhắc đến như thuộc lòng phương châm " 16 chữ " và "tinh thần 4 tốt". Còn cấp thấp của Trung Quốc thì hành xử nhiều khi quá khích, thô thiển, manh động bất chấp hậu quả, chẳng đếm xỉa gì đến tình cảm láng giềng hữu nghị.  Có không ít những phát biểu trên các phương tiện thông tin đại chúng ở Trung Quốc với nội dung bịa đặt, xuyên tạc, thiếu thiện chí, mang tư tưởng sô vanh nước lớn nhằm vào các nước liên quan, nhất là Việt Nam. Có phát biểu thậm chí xúc phạm đến danh dự dân tộc Việt Nam, xúc phạm đến tình hữu nghị giữa 2 nước và gây thù hằn dân tộc.


Cáp tàu  Bình Minh 02 bị tàu Trung Quốc phá hoại.
Chúng ta không bao giờ quên sự giúp đỡ to lớn của nhân dân Trung Quốc đối với nhân dân Việt Nam trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước. Chúng tôi  thuộc thế hệ U 60-U70 vẫn khắc sâu trong tâm khảm tấm áp phích thời chống Mỹ  đăng trên Nhân Dân Nhật Báo với lời cảnh cáo đanh thép :"Mỹ xâm phạm Việt Nam là xâm phạm Trung Quốc"!

Nhưng chúng ta cũng không quên và có quyền tự hào rằng sau hơn 1000 năm bị các triều đại phong kiến Trung Hoa đô hộ, dân tộc ta vẫn giữ được tiếng nói, vẫn tồn tại và vươn lên mạnh mẽ để đủ sức lần lượt đánh đuổi các đạo quân hùng mạnh đến từ phương Bắc. Cũng không ai có thể quên rằng xương máu của hàng triệu người dân Việt Nam đổ xuống không chỉ cho nền tự do, độc lập của Việt Nam mà còn góp phần cho cách mạng Trung Quốc, cho một Trung Quốc được như ngày nay!

Chúng ta tin rằng tư tưởng bành trướng, tham vọng lãnh thổ chỉ có ở một bộ phận nhỏ trong cộng đồng hơn 1,3 tỷ người Trung Quốc. Bởi vì chính dân tộc Trung Hoa, đại bộ phận các thế hệ người Trung Quốc đã từng là nạn nhân của tham vọng bành trướng của các thế lực nước ngoài mà trước hết là nạn nhân thường xuyên của chủ nghĩa Đại Hán.

Thế trận ở Biển Đông

Đòi hỏi của Trung Quốc về đường chữ U và biến nó thành một đòi hỏi chính thức bằng cách nộp yêu sách  đến Liên hợp quốc là mối đe dọa cho hoà bình khu vực và hòa bình thế giới. Đây là đòi hỏi không dựa trên luật pháp quốc tế  cho nên dự luận thế giới rất lo ngại về đòi hỏi phi lý này.

Không chỉ đòi hỏi một cách chính thức,  Trung Quốc đang dùng vũ lực một cách giới hạn nhằm ngăn chặn các nước như Việt Nam và  Phillipines thăm dò địa chất và đánh bắt thủy sản ở vùng đặc quyền kinh tế theo Luật Biển nhưng có chồng lấn với đường chữ U. Trung Quốc cũng ngang ngược chưa định rõ đường chữ U theo tọa độ nhất định mà chỉ nói về nó một cách mơ hồ.


Ca nô tuần tra biển của  Việt  Nam.
Theo binh pháp Tôn Tử, khi quân ta bằng quân địch thì chỉ nên "hòa hoãn" và "nghi binh", khi quân ta gấp đôi quân địch thì nên "bao vây" và "cô lập" đối phương, khi quân ta gấp mười lần quân địch thì mới "tấn công" chiếm thành đối phương. Thế trận ở "biển Đông", có lẽ, người Trung Quốc đang chuyển từ trạng thái "hòa hoãn" và "nghi binh" sang "bao vây" và "cô lập" đối với Việt Nam. Hành động khiêu khích ngày càng gia tăng có hệ thống và chiến lược như việc cắt dây cáp thăm dò dầu khí của Petro Việt Nam cách bờ biển Phú Yên 120 hải lý có thể xem là một thế trận bao vây đầy thử thách với khả năng đáp trả về ngoại giao và quân sự của Việt Nam. Cần có nghiên cứu sâu ở cấp chiến lược an ninh quốc gia để có nhận định thật chính xác tình hình của thế trận hiện nay.

Thương lượng: Trung Quốc muốn thương lượng song phương giữa Trung Quốc với từng nước có liên quan. Né tránh giải quyết đa phương, chỉ tìm cách giải quyết song phương để "bẻ từng cái đũa, dễ hơn bẻ cả bó đũa". Đồng thời Trung Quốc liên tục hành động ngang ngược, xâm phạm chủ quyền nước khác, gây thiệt hại cho tàu bè và công dân của nước khác. Nước ta và nhiều nước khác ở Đông Nam Á muốn thương lương đa phương. Đa phương đến đâu, với những ai, quốc tế hóa trong chừng mực và phạm vi nào, đó là những điểm phức tạp, cần cân nhắc thận trọng và nhiều khôn khéo.

Gây sự: Trung Quốc luôn tìm cách gây sự theo kiểu leo thang, thăm dò thái độ  của các cường quốc khác, nhất là Mỹ, nếu thấy ổn thì leo thang tiếp.

Vũ lực : Trung Quốc đã từng dùng vũ lực để thực hiện ý đồ của mình, và sẵn sàng dùng vũ lực như thế, mạnh hơn, rộng hơn, với nhận định rằng họ có thể làm chớp nhoáng, đạt mục đích, tạo "chuyện đã rồi", trước khi bất cứ nước nào, kể cả Mỹ, có thể phản ứng gì. Chuẩn  bị ứng phó với hành động vũ lực này là rất cần thiết và rất không dễ dàng.

Việt Nam cần phải làm gì? Làm như thế nào?

Đối sách của chúng ta cần ghi nhớ lời Hồ Chủ Tịch đã dạy: "Dĩ bất biến, ứng vạn biến" trên tinh thần chủ động, sẵn sàng cho mọi tình huống. Các bài học lịch sử  đã cho thấy dù chúng ta có nín nhịn cũng chẳng thể được yên. Đã đến lúc phải mạnh mẽ và kiên quyết hơn trên mặt trận pháp lý, ngoại giao.


Tàu chiến Gepard 3.9 tập trận bắn đạn thật trên biển Baltic. Đây là loại tàu chiến mới nhất quân đội  VIệt Nam vừa mua của  nga.
Về pháp lý, chuẩn bị tích cực và đầy đủ hơn chứng cứ về chủ quyền biển đảo. Về ngoại giao Việt Nam cần kiên quyết cảnh cáo hành vi xâm phạm chủ quyền quốc gia của Trung Quốc. Nên mang vấn đề này ra các diễn đàn khu vực và Liên hợp quốc.  Báo chí cần được đưa tin rộng rãi hơn về âm mưu và hành động  dã tâm của Trung Quốc, phản ánh dư luận xã hội, tạo nên sức mạnh bảo vệ chủ quyền của đất nước.

Cần cảnh báo cho Trung Quốc hiểu thế giới hiện tại không đơn giản chỉ có mỗi Trung Quốc là cường quốc. Họ chưa đạt mức độ 10 lần hơn đối phương để chủ nghĩa "phiêu lưu" có thể trỗi dậy mà làm một cuộc tấn công bất ngờ nhằm độc chiếm biển Đông. Ngược lại, nếu phải chiến đấu trong thế 1 chọi 10 thì nhân dân Việt Nam cũng cần hiểu rõ và biết trước tình hình để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Cần nhận định rõ ý đồ của Trung Quốc là xác lập chủ quyền "Biển Đông" là của Trung Quốc - biển "Nam Trung Hoa" hay "vùng nước lịch sử", các quốc gia khác không được tranh chấp và Trung Quốc dứt khoát không thương lượng về chủ quyền này  nhưng Trung Quốc lại nói sẵn sàng "thương lượng" để cùng nhau khai thác!!!

Việt Nam cần quyết liệt chuyển thông điệp cho Trung Quốc hiểu rõ chính sách ngoại giao của Việt Nam là "chung sống hòa bình" và tầm vóc của một cường quốc còn nằm ở khả năng phát triển một cách nhân bản, vị nhân sinh, chứ không phải ở khả năng mở rộng xâm chiếm lãnh thổ của quốc gia khác. Một cuộc tấn công quân sự vào lúc này là "phiêu lưu" và có thể gây chia rẽ bên trong và tàn phá các quyền lợi của đất nước Trung Quốc , thậm chí sự phiêu lưu hay manh động này có thể làm Trung Quốc vỡ ra nhiều mảnh nếu các cường quốc khác tận dụng cơ hội để "tọa sơn quan hổ đấu" hay "mượn gió bẻ măng" không có lợi cho một nước Trung Quốc đang khao khát phát triển.

Việt Nam và các nước có quyền lợi cần dấy lên một phong trào quốc tế vì hòa bình ở biển Đông Nam Á,  chống đường chữ U phi lý của Trung Quốc giống như phong trào đòi Mỹ rút khỏi Việt Nam và chấm dứt chiến tranh xâm lược trước đây.  Cần có các liên minh, liên kết với các quốc gia gần xa để tạo thế trận "hợp tung" hay "liên hoành" và tích cực tạo dựng nội lực quốc gia thực sự cả về kinh tế, chính trị và quân sự để chứng tỏ với Trung Quốc rằng đất nước Việt Nam này có đủ ý chí và năng lực chiến đấu bảo vệ tổ quốc.

"Không chấp nhận nền hòa bình lệ thuộc"

"....Hòa bình của chúng ta không phải là cầu hòa, Việt Nam không chấp nhận hòa bình lệ thuộc. Khi ta đã làm tất cả những gì có thể để gìn giữ hòa bình mà nước khác cứ muốn xâm hại lợi ích của đất nước ta thì lúc đó, thế của ta sẽ như cánh cung kéo hết, đã buông dây cung thì đó là sức mạnh vô cùng to lớn của cả dân tộc để bảo vệ Tổ quốc mình".

Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng

Cũng cần truyền thông và tăng cường giải thích với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, khối ASEAN rằng nếu chia rẽ sẽ dễ bị "bắt nạt" và bẻ gãy dễ dàng.  Cuộc cờ ai thắng lợi chưa hẳn do đông quân hay đông dân mà còn tùy thuộc vào khả năng huy động các "tinh binh" hay đội quân tinh nhuệ và thiện chiến nhất vào đúng lúc và đúng các vị trí chiến lược.

Cần rà soát lại, xây dựng tài lực, nội lực đủ mạnh. Cần nỗ lực hơn nữa trong việc xây dựng hải quân nhằm chống lại các hành động đe dọa của Trung Quốc.  Củng  cố khối đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng lực lượng, phát huy sức mạnh của chính mình để bảo vệ tổ quốc. Hòa giải, hòa hợp dân tộc để các nhân sĩ trí thức người Việt ở các nước và nhất là những người am hiểu luật pháp quốc tế trải lòng giúp đỡ Việt Nam. Người dân cần được biểu lộ thái độ đối với Bắc Kinh, đó chính là sức mạnh, chỗ dựa vững chắc cho những người có trách nhiệm điều hành quản lý đất nước.

Về tên của biển Đông do nước ta đặt, lấy nước ta làm chuẩn, để gọi biển phía đông nước ta là biển Đông. Trung Quốc gọi biển ấy là biền Nam Trung Hoa. Một số trí thức cho rằng ta đặt  tên biển Đông không đúng, và vì thế không đạt được sự đồng tình rộng rãi, nên đề nghị gọi là biển Đông Nam Á, vừa gạt Trung Quốc ra ngoài, vừa tranh thủ được ASEAN.

Không gây sự nhưng không nhu nhược

Giống như về mọi chuyện khác, điều quyết định là phát huy nội lực của dân tộc ta, điều rất quan trọng là từ phát huy nội lực mà tranh thủ ngoại lực, và biến ngoại lực thành nội lực của dân tộc ta, đất nước ta. Có người nêu phương châm quan hệ với Trung Quốc là : "Không gây sự, nhưng không nhu nhược".

Chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ là điều thiêng liêng của mỗi dân tộc. Người Việt Nam chỉ muốn biển lặng, sóng êm trên biển Đông để cùng chung hưởng hòa bình và dựng xây tổ quốc yêu dấu.  Ngày 12/1/2010, trong buổi tiếp Giáo sư Joseph Nye (Mỹ), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu: "Mọi hành vi bắt nạt nước khác đã lỗi thời. Bất kỳ quốc gia nào muốn đứng trên bắt nạt dân tộc khác thì thời đại này cũng khó thực hiện được và không có lợi cho bất kỳ ai".


Chiến hạm Đinh Tiên Hoàng mới được trang bị cho hải quân Việt  Nam.
Quốc hội khóa 13 đang chuẩn bị  phiên họp đầu tiên để thảo luận, bầu những chức danh chủ chốt quản lý lãnh đạo đất nước. Người dân mong các vị công bộc của dân hiểu rằng không ai dại, mạo hiểm tấn công vào một thành trì vững chắc, không quốc gia nào dám tấn công vào một quốc gia dân tộc đoàn kết và chiến đấu vì chính nghĩa, một quốc gia có những người dân sẵn sàng "quyết tử cho tổ quốc quyết sinh". Ngược lại, nếu một quốc gia không biết xây dựng và huy động nguồn lực đoàn kết toàn dân tộc, không thể khơi dậy lòng yêu nước và tinh thần xả thân bảo vệ tổ quốc, các công dân đều bị chia rẽ và thờ ơ với cái chung hay vô cảm với các nỗi đau chung của đất nước dân tộc, các nguy cơ mất nước như "trẻ không kính già, trò không trọng thầy, binh kiêu tướng thoái, tham nhũng tràn lan và sĩ phu ngoảnh mặt - Lê Quý Đôn" xuất hiện ngày càng nhiều thì kẻ thù chỉ cần đến trước ngõ và không mất nhiều mũi tên hòn đạn để thôn tính quốc gia đó.

Chúng ta thật lòng mong muốn có một nước Trung Quốc láng giềng giầu có, lớn mạnh nhưng thân thiện cùng hợp tác phát triển. Chúng ta mong muốn Thái Bình Dương trong đó có biển Đông thực sự "thái bình" nhưng đồng thời, không thể không suy nghĩ  và cảnh giác về những ý kiến cảnh báo đang xuất hiện trên thế giới về một nguy cơ Trung Quốc nhất là khi Trung Quốc đang làm nổi sóng ở biển Đông!

                                  Tô Văn Trường
_________________
noi de ma noi
Về Đầu Trang
bipam



Ngày tham gia: 16 Aug 2009
Số bài: 169

Bài gửiGửi: Thu Jun 02, 2011 8:52 pm    Tiêu đề:

Trong điều kiện lấn biển , chèn ép hải phận có tính chất khiêu khích quậy phá có mục đích của Tàu chúng ta phải làm gì ???

Dân tộc Việt phải đánh TQ . Chúng ta không thể chờ đợi giải pháp Ngọai giao vì tính chất ngang nhiên xâm lấn , xem thường tính mạng và tài sản của ngư dân VN đã xảy ra nhiều lần

Chúng ta cần phải làm cho biển Đông thật sự dậy sóng . Phải huy động tất cả các lực lượng để đuổi bắt và chống tàu thuyền TQ trong vùng lãnh hải của VN


Chúng ta biết rằng chúng ta sẽ bị thất bại vì khả năng chiến đấu trên biển của chúng ta còn yếu hơn TQ sẽ đưa đến tổn thất về mặt tài sản  và nhân mạng

Nhưng phải đánh trả mặt trận trên biển  chúng ta được nhiều điểm lợi như :
...Kết hợp được sức mạnh yêu nước của toàn dân
...Về mặt ngoại giao chúng ta được sự tôn trọng nể vì và ủng hộ của thế giới 
...Là phương pháp chính trị hay nhất để Đảng và nhà nước VN thoát ra được sự lệ thuộc vào Trung Quốc

Đây là cơ hội bằng vàng để thực hiện giấc mơ độc lập ,tự do và Dân chủ cho Dân tộc VN .........
_________________
noi de ma noi
Về Đầu Trang
LAM SON



Ngày tham gia: 24 Feb 2010
Số bài: 45
Đến từ: PARIS

Bài gửiGửi: Fri Jun 03, 2011 6:51 am    Tiêu đề:

Trong tình thế hiện tại , ai ai trong chúng ta củng đều có theo dỏi qua các bản tin liên quan đến chuyện Trung Hoa đang lấn vào vùng biẻn Việt Nam và , hãi quân Trung Hoa có những hành động ngang ngược .Nhưng đó là một chuyện ,
Ai ai củng đều có lòng yêu , nhưng hiện thời ; đãng cộng sãn và chính quyền cộng sãn VN đã dành độc quyền , mọi thứ quyền , kể cả quyền sống , quyền ăn nói . và quyền yêu nước theo kiểu cuả họ . Vậy thì , khi đứng trước tình hình biên cương bị ngoại bang xâm lấn , ta phải làm sao ??Nên  hay không nên đứng lên tham dự vào việc bão vệ đất nước . Nhưng ....chính quyền hiện hữu là ngụy quyền , Nếu chúng ta lên tiếng chống lại Trung Hoa , thì vô tình chúng ta nhìn nhận sự tồi tại cuả chính quyền gian ác ; bởi vì đầu tiên chúng ta phải nhìn nhận họ , và cùng tham gia với họ , người cộng sãn VN chóng quên những tội lổi cuả họ đã làm trên đất nước VN từ gần 70 năm qua . Nhớ câu Tien trị kỳ gia , Hậu trị kỳ quốc .

Thân mời quý vị xem bài viết dưới đây :

VIỆT CỘNG BÁN NƯỚC RA SAO ?
"VI AI GAY DUNG CHO NEN NOI NAY"

"Con Troi, con Nuoc, con Non,
Viet Cong ma con, thi mat Que Huong".

VIỆT CỘNG BÁN NƯỚC RA SAO ?

1) Lê Khả Phiêu bị Trung Quốc gài Mỹ Nhân Kế lấy cô Trương Mỹ Vân (Cheng Mei Wang) lúc Lê Khả Phiêu sang thăm Trung Quốc năm 1988 và sanh được một bé gái. LKP không đem con về vì sợ tai tiếng đưa đến nhiều lần Trung Cộng gửi văn thư đòi lấn vùng biển vào tháng 1 năm 1999. Đồng thời đòi đưa ra ánh sáng vụ nầy nếu LKP không hợp tác. Và buộc Lê Khả Phiêu phải hạ bút ký bản hiến biển ngày 30 tháng 12 năm 1999. 2) Ngày 31 tháng 12 năm 1999 phái đoàn Trung Quốc cầm đầu do ông Tang Jiaxuan và tình báo TQ sang Việt Nam, họ gặp kín ông Lê Khả Phiêu bàn thêm về vấn đề hiến đất .
3) Ngày 25 tháng 2 năm 2000, Lê Khả Phiêu phái Nguyễn Dy Niên sang Trung Quốc, ông Nguyễn Dy Niên cho biết Lê Khả Phiêu đã đồng ý việc hiến thêm đất. Trung Quốc nghe tin rất hoan hỉ mở tiệc chiêu đãi Nguyễn Dy Niên một cách nồng nhiệt với nhiều Cung Tầng Mỹ Nữ ở nhà khách Diao-yu-tai ăn nhậu cùng ông Ngoại Trưởng Tang Jiaxuan .
4) Bộ Trưởng Trung Quốc Tang Jiaxuan gửi thư kín nhắn tin muốn gặp Bô. Trưởng CSVN tại ThaiLand khi ông viến thăm nước nầy. Ngày 26 tháng 7 năm 2000. Ông Nguyễn Duy Niên đáp chiếc Air Bus bay từ phi trường Nội Bài vào lúc 6 giờ 47 sáng sang ThaiLand gặp Bộ Trưởng Ngoại giao Trung Quốc tại khách sạn Shangri-La Hotel Bankok phía sau phòng Ballroom 2. Cuộc gặp rất ngắn ngủi. Tang giao cho Niên một chồng hồ sơ đòi CSVN hiến thêm đất, biển trong hồ sơ ghi rõ TQ đòi luôn 50/50 lãnh hải vùng Vịnh Bắc Việt, đòi VietNam cắt 24,000 sp Km vùng biển cho TQ. Ngày 28 tháng 7 bộ

chính trị nhóm chóp bu họp kín.
5) Sau hai tháng họp kín và bàn bạc. Bộ chính trị CSVN cử Phan Văn Khải qua gặp mặt Lý Bằng. Phan Văn Khải bay chuyến máy bay sớm nhất rời Việt Nam ngày 26 tháng 9 năm 2000 qua Bắc Kinh và được xe Limo chở từ phi trường Bắc Kinh về Quảng Trường Nhân Dân vào trưa hôm đó. Nhìn thấy mặt Khải tỏ vẻ không hài lòng và hoan mang về vụ hiến đất (Điều nầy chứng tỏ Khải không rõ chuyện nầy). Lý Bằng cho Khải biết là hai tay Lê Khả Phiêu và Giang Trạch Dân đã gặp nhau 2 lần cho vụ hiến đất rồi. Lý Bằng ôm chặc PVKhải và khen Đảng CSVN làm việc rất tốt và ông cho biết là đã có Nông Đức Mạnh (lúc đó là chủ tịch Quốc Hội DCSVN) đã đi đêm sang Trung Quốc vào tháng 4 năm 2000 và Lý Bằng đã gặp lại Nông Đức Mạnh, vào tháng 8 năm 2000 ở New York Hoa Kỳ. Lý Bằng cho biết Nông Đức Mạnh phải được
cử làm Bí Thư DCSVN sau khi Lê Khả Phiêu xuống, nếu không thì sẽ bị Trung Quốc "đòi nợ cũ" . Khải trước khi về vẫn khước từ vụ hiến vùng biển VN và nói với LB
là sẽ xem lại sự việc. Lý Bằng nhăn mặt bắt Khải ngồi chờ, vào gọi điện thoại,
nói gì trong đó và trở lại nói là Chủ Tịch Giang Trạch Dân muốn gặp Khải tại
Zhong-nai-hai và sau đó Khải được đưa đi gặp GTD và cho ông Zhu Rongji hù dọa Khải nói: Trung Quốc đã nắm trong tay Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh ...nếu không nghe lời TQ Khải sẽ bị tẩy chay và coi chừng bị "chích thuốc". Khải cuối đầu và run sợ, sau đó đòi về. Trước khi Khải về, một lần nửa Giang Trạch Dân nhắn Khải gửi lời thăm Lê Khả Phiêu và Nông Đức Mạnh chứ không nhắc tới tên người khác trong Quốc Hội CSVN. Khải không được khoản đải như một vị quốc khách vì tính
tình bướn bỉnh vì không nghe lời đàn anh .........
6) Vào ngày 24 tháng 12 năm 2000 , Thứ Trưởng Bộ Ngoại Giao VN Lê Công Phụng được Trần Đức Lương phái âm thầm đến Trung Quốc gặp ông tình báo của Trung Quốc là ông Hoàng Di, ông nầy là cánh tay phải của Bộ Trưởng Ngoại Giao Trung Quốc. Ông ta nói tiếng Việt rất rành. Hai bên đã gặp nhau ở một địa điểm X gần biên giới Việt, (Tỉnh Móng Cái Việt Nam). Theo bản báo cáo cho bộ chính trị CSVN, ông Lê Công Phụng Cho biết lúc đầu ông Hoàng Di vẫn khăn khăn đòi chia 50/50 với Việt Nam về vùng biển Vịnh Bắc Việt "Beibu Bay" đòi lấy luôn đảo Bạch Long Vĩ sau đó ông Phụng, được bộ chính trị dặn trước là xin lại 6% của Vùng biển gần khu vực Bạch Long Vĩ vì đã được lâu đời là của Việt Nam . Kết Qủa cuộc đi đêm Việt Nam còn lại 56% Vịnh Bắc Việt và mất đi 16,000 sq Km vùng vịnh cho Trung Quốc.
7) Ngày 25 tháng 12 năm 2000, ông Trần Đức Lương rời Hà Nội qua Bắc Kinh gặp Giang Trạch Dân và được đưa về Thành Bắc của Quảng Trường Nhân Dân, theo tài liệu lấy được của tình báo Trung Quốc. Trần Đức Lương và Lê Khả Phiêu chính thức quyết định thông qua bản hiệp ước hiến đất bất chấp lời phản đối của Khải và nhiều người trong quốc hội. Phe thân Nga và Phe Miền Nam đã không đủ sức đấu với Lê Khả Phiêu và Trần Đức Lương. Bản hiến chương hiến đất cho Trung Quốc được chính Giang Trạch Dân và đảng CSTQ trả cho số tiền là 2 tỉ US Dollar được chuyển cho Việt Nam qua hình thức Đầu Tư. DCSTQ chỉ thị cho DCSVN sẽ phải làm gì trong kỳ đại hội đảng thứ 9 vào tháng 3 năm 2001 sắp tới. Trần Đức Lương được khoản đải ở Thành Bắc QTNN.
Ngày 26 tháng 12 năm 2000 vào lúc 2 giờ trưa, Lý Bằng được cận vệ đưa tới gặp Trần Đức Lương ở Quảng Trường Nhân Dân. Lý Bằng cho Lương biết là số tiền 2 tỉ dollar để mua 16,000 sq km vùng vịnh Beibu của Việt Nam là hợp lý. Trần Đức Lương cám ơn DCSTQ về số tiền nầy. Số tiền 2 tỉ dollars nầy được Lương đem về để làm bớt sự phẩn nộ của Khải, Kiệt và những nhân vật khác trong quốc hội CSVN. Ông Lý Bằng nhắc lại chuyện Trung Quốc đã bán vũ khí và hổ trợ cho đảng CSVN trong thời gian chiến tranh và số nợ trên Trung Quốc dùng để trao đổi mua lại vùng đất Bắc Sapa của Việt Nam, Ải Nam Quan, Bản Dốc, Cao Bằng.... Thêm lần nữa Lý Bằng chỉ gửi lời thăm Lê Khả Phiêu và Nông Đức Mạnh !. Sau đó Lương được mời lên xe Limo và đưa về Zhong-nan-hai để gặp Zhu Rongji . Zhu Rongji không nói gì
khác hơn là nhắc lại số tiền 2 tỉ dollars sẽ được giao cho Việt Nam sau khi
Lương trở về nước.
https://sites.google.com/site/tochucnguoivietyeunguoiviet/
_________________
HÃY ĐẾN CHIA NHAU NGHÈO KHÓ , QUÊN LO TƯƠNG LAI MỊT MỜ , HÃY CỐ YÊU NGƯỜI MÀ SỐNG , LẦU DẦN RỒI ĐỜI CỦNG QUEN
Về Đầu Trang
bipam



Ngày tham gia: 16 Aug 2009
Số bài: 169

Bài gửiGửi: Sat Jun 04, 2011 12:31 am    Tiêu đề:

Những gì mình đưa ra đây chỉ mong các bạn đọc cho vui .....

Khi đọc sấm ký Trạng Trình từ câu 451 
451...Chư thử giai phong khởi  ( Xuất hiện những phong trào tranh đấu đòi Dân chủ mạnh như 8406....vv...vào năm Hợi )
452...Thìn mão xuất Thái Bình ( Năm nay là năm chúng ta thấy ló dạng ánh sáng Thái Bình cho tương lai )
455...Bảo Sơn Thiên tử xuất ( Người lãnh đạo )
456...Bất chiến Tự nhiên thành ( Không đổ nhiều máu )
473...Tổ truyền nhị thập ngũ. ( Sự thay đổi về đường lối kinh tế của Đảng từ năm 1986 đến nay đúng 25 năm )
474...Vân khai ngũ ,diên trường ( Đại hội Đảng 5 năm diễn ra một lần, mỗi lần đớn đau như tằm lột xác )
486...Đảo Hoành Sơn Tam liệt ngũ phân ( Một cuộc tranh giành ác liệt ở vùng Hải đảo có nhiều nước tham chiến. Đảo Hoành Sơn tiếng Quảng đọc hơi giống Hoàng sa )
487...Ta hồ vô phụ vô quân ( Cuộc tranh chấp biển Đông sẽ làm mất đi tính chất lãnh đạo cha con ,quân thần )
488...Đào viên tán ngô Dân thủ thành ( Dân chúng sẽ nổi dậy chiếm lấy quyền làm chủ , thực hiện chế độ Dân chủ )
492...Phá điền Thiên tử Giáng trần ( Một chế độ Quốc gia mới xuất hiện không lấy Nông nghiệp làm căn bản để phát triển )
495...Giang hồ xử sĩ Đào tiềm xuất du ( Có sự góp tay của các thành phần du học Tài giỏi )
496...Tướng thần hệ Xuất y chu ( Từ câu này đến các câu kế nói lên đời sống hạnh phúc Thái Bình )
       Thư kỳ phục kiến đương ngu thị thành
       Hiệu xưng Thiên hạ Thái Bình
499...Đông Tây Vô sự Nam thành Quốc gia ( Đây là câu kết vô cùng quan trọng có thể nghỉ theo hai cách :
1....Trước sức ép quá mạnh của đế quốc Trung Quốc có thể nước VN lại bị chia đôi theo hoàn cảnh địa lý như trước đây . Phía Bắc đi theo Tàu ,phía Nam một Quốc gia mới
2...Để tránh nguy hiểm có thể Thủ Đô VN sẽ dời về phía Nam cho xa biên giới với Tàu )

Người xưa có câu " Thiên cơ bất khả lộ " . Mình lỡ lộ rồi tính mạng mình không biết sao đây ???...hì ...hì ...!!!

Nhưng hy vọng mấy ông bạn Đảng viên thấy được mà liệu kế xử sự. ...hì...hì
  Thân chào.....
_________________
noi de ma noi
Về Đầu Trang
phucminh53



Ngày tham gia: 08 Mar 2009
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Sat Jun 04, 2011 6:00 pm    Tiêu đề:

Đọc những tài liệu như thế này mới hiểu vì sao những phần đất của nước VN yêu dấu bị mất mà không có một kháng cự nào .Người trong nước đâu biết gì mà chỉ biết đau xót vì từ nhỏ đã thuộc lòng câu "nước Việt Nam hình chữ S từ ẢI NAM QUAN ĐẾN MŨI CÀ MAU .Vậy mà bây giờ ải nam quan nơi ghi dấu cuộc chia tay lịch sử của cha con Nguyễn phi Khanh và Nguyễn Trải nay trở thành điễm du lịch của Tàu ,thuộc Tàu .Thử hỏi với những người lảnh đạo đất nước như vậy thì làm sao đất nước có thể ngóc đầu lên được đây ???? Trước năm 1975 các nước trong vùng Đông nam Á đều không theo kịp Việt Nam Cộng Hòa về nhiều mặt ,còn bây giờ thì sao? những người con gái VN sẵn sàng đánh đổi cả phẫm giá cuộc đời mình để được ra khỏi đất nước dù phải làm nô lệ tình dục ở những nước mà trước 1975 người dân nơi đó phải qua miền Nam Việt Nam để mưu sinh . Ngày nay khi tàu Trung Cộng tấn công tàu đánh cá của ngư dân Philippin thì máy bay của quân đội Philippin đã bay lên uy hiếp tàu Trung Cộng để hổ trợ và xua đuổi tàu Trung cộng .Còn Việt Nam thì sao ?ngư dân Việt Nam bao năm nay cứ phải cam chịu tàu Trung cộng bắn chết người thân, bắt ,giam ,đòi tiền chuộc hoặc húc cho chìm .Bây giờ đến ngay tàu của Công ty nhà nước nhưng chẳng thấy phản kháng nào từ phía quân đội để hổ trợ ,có chăng chỉ là những lời phản kháng "vũ như cẫn như "chó sủa ma" rồi chìm vào quên lảng.Tất cả như vậy làm sao người dân Việt tin được đây, làm sao có được một HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG được đây ??ngoại trừ một cách duy nhất.....
Về Đầu Trang
bipam



Ngày tham gia: 16 Aug 2009
Số bài: 169

Bài gửiGửi: Sun Jun 05, 2011 5:24 pm    Tiêu đề:

Nhìn hai cuộc biểu tình chống TQ tại Sài Gòn và Hà Nội vào chủ Nhật ngày 5/6/2011 đã mang lại một niềm tin và hy vọng cho tiến trình đòi hỏi Dân chủ cho người Việt của chúng ta

Ông cha ta thường nói " Vạn sự khởi đầu nan " . Sự khởi đầu lên tiếng chính thức đã nghe được thật rõ ràng trong hai cuộc biểu tình này "Đả đảo Trung Quốc " ,do chính những người tham gia đã hô vang ...

Hình ảnh biểu tình tại SG vàHN nhanh chóng đã được đưa lên rất nhiều trang mạng trong và ngoài nước . Tất cả mọi người VN yêu nước có lẽ đã phải cảm thấy khâm phục và tự hào ....

Nếu chúng ta tạm gác lại được sự bất đồng về chính trị ,đặt mục tiêu vì sự toàn vẹn lãnh thổ VN, vì tương lai không thể để bị lệ thuộc làm thân nô lệ cho Tàu , vì cuộc sống của hàng triệu ngư Dân thân thương của chúng ta bị thường xuyên đe dọa hiện nay ....Phản ứng xuống đường biểu tình xứng đáng được sự ủng hộ của toàn thể quần chúng

Những lực lượng Công An Nhân Dân ,Quân Đội Nhân Dân là những thành phần có học thức ,có trình độ chuyên môn về nghiệp vụ có lẽ cũng hiểu được cái nhục của Dân tộc khi bị ngoại bang đè đầu cỡi cổ .Nếu các bạn bị trói buộc vì quyền lợi ,vì sự cấm đoán của nhà nước và Đảng CSVN .Không thể tham gia trực tiếp xuống đường biểu tình ,mong rằng các bạn sẽ có được độ thích hợp cho những phản ứng vì quyền lợi Dân tộc mà quần chúng sẽ phải xuống đường biểu tình trong tương lai...

Kết hợp sức mạnh của toàn dân để mưu tìm độc lập ,Tự do ,Dân chủ cho VN qua hình thức xuống đường biểu tình bất bạo động là một hình thức xứng đáng được ngợi khen và phát huy.....
_________________
noi de ma noi
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Huyền Bí Vấn Đáp Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân