TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - THIÊN C
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

THIÊN C

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tâm Linh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Mon Apr 28, 2008 2:46 pm    Tiêu đề: THIÊN CƠ HUYỀN BÍ TẠO LẬP VŨ TRỤ THEO GIÁO LÝ CÁC TÔN GIÁO

THIÊN CƠ HUYỀN BÍ TẠO LẬP VŨ TRỤ THEO GIÁO LÝ CÁC TÔN GIÁO

Thiên cơ huyền bí Tạo lập Vũ Trụ là
những nguyên lý đầu tiên trong Trời Đất
và con người bình thường bị giới hạn
trong việc giải thích rõ ràng nên cũng là
đề tài cho triết lý của nhân loại đê?
đưa những ý niệm mơ hồ bị sự bất kha?
tri che lấp mất những ý niệm về Huyền
môn học và người ta cứ hỏi ai sanh những
ngươì đời trước, ai sanh ra ông Phật\?
Ai sanh ra Chúa Giê-su\? Ai sanh ra Đức Chúa
Trời\? Ngoài bầu Trời va cứ đi ma mãi
còn gì nữa\? Khi Đức Thượng Đế nói
rằng khí Hư Vô sanh ra Ngài , vậy ai sanh ra
khí Hư Vô\? vân vân và vân vân \...
Triết lý các Tôn Giáo giải thích những
câu hỏi trên, nhưng không làm thoả mãn các
nhà khoa học vô thần\. Chúng ta thử rút
từ giáo lý các Tôn Giáo để so sánh và
phân tích, hầu đưa ra một câu giải đáp
hợp lý chung cho tất cả mọi người ở mọi
Tôn giáo, nhất là trong giai đoạn hiện tại
sắp qua kỷ nguyên thứ 21, một thời điểm
mà các dân tộc đều mang một hy vọng hay
một chờ đợi một sự kinh khủng nào đó
sẽ xảy ra như Kinh Thánh và Sấm Giảng có
nói đến.

Сó Phật

Đức Phật Thích Ca dạy : Vũ Trụ từ không
mà có, từ có rồi không\. Chu kỳ Thành,
Trụ, Hoại, Diệt liên tục giáp mối nhau nên
hằng hữu (sắc tức thị không, không tức
thị sắc, Pháp giới duyên khởi)\.

Сó Lão

Đức Lão Tử dạy : Trong Vũ Trụ có sẵn
Khí Hư Vô và nguyên lý Âm Dương\. Lý và
Khí là huyền năng vô biên, không có danh
từ nào để gọi, nên Đức Lão Tử mượn
tạm chữ Đạo (TAO) mà gọi\. Chữ Đạo gồm
hai nét Âm, Dương, ranh giới Thiên và Địa,
Nguyệt hay Địa và Thủy\. Đạo hay Hư Vô chi
Khí\. Luật Âm Dương tác động vào Khí Hư
Vô nổ tung ra hay Thái Cực mà người ta
gọi là Thái Cực Thánh Hoàng hay Thượng
Đế, rồi Thái Cực phân TAO ra hai nguyên
tố là Âm và Dương\. Âm Dương phân ra Tứ
Tượng, Tứ Tượng phân ra Bát Quái, Bát
Quái phân ra 16 Quái, rồi 32, 64\... và vạn
vật.

Сó Thiên Chúa

Đức Chúa Trời có ba Ngôi, Ngài dạy nhân
loại về Vũ Trụ qua Sáng Thế Ký do Tiên Tri
Mô-se viết: Ý Chúa nghĩ gì thì có nấy vì
Ngài Toàn Năng Toàn Thiện\. Ngài tạo lập
Vũ Trụ trong 6 ngày\. Khi xong, ngày thứ bảy
là ngày để con cái Ngài tưởng đến
Ngài\. Bảy ngày là thời gian để tính
tuần lễ, theo Huyền môn học là thời gian
tạo lập 7 cõi trong Càn Khôn Thế Giới\.
Ngài hà hơi vào mũi thì đứa con đầu
tiên của Ngài là Adam mang xác thân vật
chất hay Tứ Đại gồm Đất, Nước, Gió,
Lửa có sự sống : Atem hay hơi thở của
Thiên Chúa là Khí Hư Vô theo Đức Lão
Tử\. Khí Hư hay Vô Cực sanh ra Thái Cực\.
Vô Cực tượng trưng là vòng tròn hay Đức
Me. Diêu Trì\. Adam tượng trưng cho Dương\.
Có Dương mà không có Âm thì không sanh hoá
được\. Eva là Âm\. Dương và Âm tương
hợp sanh ra mãi mà sanh con đẻ cái cho đầy
quả đất nầy mà phục vu. Đức Chúa
Trời\. Tuy Đức Mô-se diễn tả bằng huyền
thoại, nhưng cùng ý nghĩa như Đức Lão Tư?
dạy\.

Сó Khổng và kinh dịch cuả chư tam hoàng
ngũ đế

Đức Khổng Tử soạn và giải thích Quyển
Kinh Dịch do Vua Phục Hi và Vua Văn Vương tìm
thấy trên lưng hai con vật linh\. Chư vi.
nào vẽ Bát Quái Đồ (Tiên Thiên Bát Quái
và Hậu Thiên Bát Quái) không ai biết
được\. Nhưng khi diễn dịch ra thì Bát
Quái Đồ là bản đồ Tạo lập Càn Khôn
Thế giới và cả huyền cơ trong sự sống
ở mọi ngành: Vũ Tru.
học, Vũ Trụ tuyến và ảnh hưởng sư.
sống qua cái nghiệp (Karma) của cá nhân mà
tính ra vận mạng (Horoskop), biến dịch về
chính trị (Cửu trù)\.... và các biến dịch
khác như bói toán, bấn độn, phép tính
để biết trước thời gian ngắn suy kết
quả chắc chắn như Phép Độn Khổng Minh
Thần Toán, áp dụng vào y khoa như suy đoán
bịnh, tìm bịnh, phòng ngừa, trị liệu, về
quân sự như hành quân biết trưpc thắng
hay bại mà tiến hay thối, biết chỗ đóng
quân an toàn, các thế trận, về đạo
đức, giáo dục, gia đình, xã hội, gaio
tế, bang giao quốc tế, thương mãi, vật
lý, địa chất, võ thuật vv\.

Đức Khổng Tử học về khoa học từ đứa
bé Hạng Thác qua những câu hỏi hóc búa
(Thiên văn học , quang hoc: mặt trời to, nho?
tùy buổi sáng hay trưạ.khi hạng Thác hỏi
Ngài tại sao mặt trời biổi sáng to mà
trưa lại nhỏ\. sau nầy khoa học mới thí
nghiệm trong quang học để chứng minh)

Ấn Đô. Giáo
Theo Kinh Vê. Đà và Bađa-ga-vi-ta thì Đấng
Sáng Tạo có ba ngôi là Bhrama, Shiva và
Vishnou giống như giáo lý Thiên Chúa Giáo
đã diễn tả \. Đấng Bhrama hay Ngôi Thứ
Nhứt Thượng Đế là Tình Bác Ái, Sanh
hoá, giáo dục, Ngôi Thứ hai Tiếp tục biến
hóa sanh hoá và giáo dục, Ngôi thứ Ba vận
chuyển hay phá hoại để hoàn tất chu kỳ
sanh hoá, hiện hữu, và tiêu diệt đê?
giáp mối chu kỳ tức là hằng hữu vì vô
thỉ vô chung\.

Các Tôn Giáo tuy khác biệt về phần
ngoại dung, nhưng phần triết lý cốt tủy
thì giống nhau, nên Vạn Giáo Nhất Lý và
vào thời hiện đại bắt đầu vào năm 1926
Đức Thượng Đế không gởi Chơn Linh Ngài
xuống thế mượn xác phàm làm chư Giáo
Tổ như hai thời kỳ trước nữa mà chính
Ngài dùng linh điển giáng cơ dạy Đạo và
mượn chư Tiền Khai khai Đạo về phần
hữu hình\. Giáo lý của Đạo cao Đài là
nền tảng của các ngành khoa học trong tương
lai, nên liên hệ với các ngành Khoa học
thuộc lãnh vực nguyên tử, điện tử, vi
tính\...

Đạo Cao Đài và sự liên hệ với thuyết
nguyên tử trong việc giải thích cuộc Sáng
Tạo trong Trời Đất

Theo triết lý Đạo Cao Đài thì đầu tiên
trong Vũ Trụ chỉ có Khí Hư Vô\. Không ai
biết được Khí Hư Vô từ đâu mà có và
chính Đúc Thượng Đế cũng nói rằng
không có Khí Hư Vô thì không có Ngài và
không có Ngài thì không có Phật, Tiên,
Thánh, Thần và vạn vật trong Càn Khôn Thế
Giới\. Khí Hư Vô theo Đức Lão Tử là Khí
có sẵn trong
Trời Đất cùng với Lý là huyền năng
vô biên nên không có danh từ nào để gọi
cho đúng và Ngài tạm dùng chữ TAO (Đạo)
để đặt tên\. Theo Bà Blavatsky, nhà huyền
môn người Nga và là Hội trưởng Hội
Thông Thiên Học Thế Giới tại Adyar, Madras,
Ấn Độ, gọi Khí Hư Vô là Nguyên tư?
đầu tiên trong Càn Khôn Thế Giới\. Theo
sự giải thích của chư Tam Hoàng Ngũ Đế,
của Đức Lão Tử và Đức Khổng Tử thì
Khí Hư Vô tưọng trưng là vòng tròn, giống
như tượng trưng của cái trứng, ơ? Tây
phương gọi là cáo ao ( mare) nên sau có sư.
trùng hợp trong tên Maria, bên Đông Phương
thì gọi là Đấng Vô Cực, trong Đạo Cao
Đài gọi là Phật Mẫu hay Đức Me. Diêu
Trì Kim Mẫu ( mare=ao ; Maria=Đức Me. Maria ;
Trì = cái ao) hay Đức Me. Diêu Trì Kim Mẫu
Vô Cực Từ Tôn, dù chỉ là tượng trưng,
nhưng có sự trùng hợp giữa Đông và Tây
phương nên chứng minh được cái trứng
phải có trưóc con gà, Đấng Vô Cực phải
có trước và Ngôi Thái Cực hay Đức
Thượng Đế từ Khí Hư Vô hay từ Vô Cực
mà có\. Tuy nói rằng trước và sau, nhưng
giữa vòng tròn lại có một điểm ở giữa
tức là Thái Cực\. Thái Cực là Một,
nhưng lại chia Vô Cực hay vòng tròn ra hai
phần là Thái Dương và Thái Âm\. Tất ca?
mọi vật trong Trời Đất đều từ Âm và
Dương mà được sanh hóa ra\. Nguyên tư?
thứ nhứt trong cõi Tiên Thiên nhẹ và thanh
vô cùng, nhưng so với nguyên tử của nước
(Hydro=H) thì có một hạt nhân ở giữa và
một điện tử quay chung quanh\. Muốn hoá
sanh các nguyên tử khác thì phải có sự va
chạm cũng như dây điện Dương mà không
chạm với dây điện Âm thì không là xẹt
lửa hay nổ hay chạm điện\. Sự nổ đầu
tiên trong
Vũ Trụ là sự phân Thái Cực ra Thái
Dương và Thái Âm\. Theo khoa học, gọi vu.
nổ đầu tiên trong Vũ Trụ như trái bom
nguyên tử nổ dây chuyền và Đấng Thái
Cục từ vầng lửa vĩ đại xẹt ra, nhân
loại gọi Ngài là Đấng Sáng Tạo hay Đức
Chí Tôn hay Đức Thượng Đế\. Ngài phân
Ngài ra Lưỡng Nghi và từ Lưỡng Nghi sanh
ra Tứ Tượng, Tứ
Tượng sanh ra Bát Quái, 16,32,64 \... Quái
và vạn vật trong Càn Khôn Thế giới\. Khí
Hư Vô và Nguyên Lý trong Vũ Trụ biến hóa
ra mãi thành ra Vũ Trụ hay Tiên Thiên do Khí
hoá sanh\. Khí Hư Vô màu Đen huyền hay
Huyền Khí\.
Sau vụ nổ huyền khí phân tích ra thành
nhiều nguyên tử khác và có ngũ khí với 5
màu : đen ở giữa\. Khí nặng của Huyền
Khí lắng xuống thành Thái Âm có màu đo?
hay là Lửa ở phương Nam hay Ngôi Khôn\.
Huyền Khí nhẹ hơn bay lên trên hoá thành
Huỳnh Khí màu vàng hay Ngôi Càn là Nước\.
Tác dụng của Hồng Khí và huyền Khí bay qua
hướng Tây hay Cung Đoài có màu Trắng là
Kim khí\. Tác dụng của Huỳnh Khí hay Thủy
từ phương Bắc tức Ngôi Càn bay qua
hướng Đông là Thanh Khí hay Mộc\. Từ
Thủy và Mộc và sanh hoá ra chúng sanh (Mộc
Thủy khởi nguyên)\.
Sự biến hóa hay Dịch theo con số 1 là
Dương và số 2 là Âm\. Theo khoa Vi tính thì
trong điện tử cũng có sự thông minh
tương tự khi biến hóa mà nhà vi tính học
có thể tạo ra vô số chương trình, từ
đơn giản đến phức tạp và sau cùng
người ta viết được chương trình cho
Internet\. Từ 5 màu chánh: đen, vàng, đỏ,
trắng, xanh mà biến hóa ra 1.500.00 màu khác
nhau trên màn ảnh Monitor\. Vạn vật cũng
vậy : một loại hoa hồng người ta có thê?
cho phấn hoa màu nầy với phấn hoa màu
khác trộn lộn với nhau mà thành rất
nhièu loại hồng khác nhau\. Các loài vật
cũng như thế\. Những gì biến dịch trong
giai đoạn đầu tiên gọi là Tiên Thiên,
được diễn tả vẽ ra trong Tiên Thiên Bát
Quái: Các Tinh thể như Nhựt, Nguyệt, Tinh
trong Càn Khôn Thế Giới\. Những gì được
Mộc và Thủy hoá sanh và có sự sống
thuộc Hậu Thiên được diễn tả trong Hậu
Thiên Bát Quái\. Các định luật phối hợp
các nguyên tử của Ngũ Khí tạo thành 7 cõi
nặng, nhẹ khác nhau : Cõi Tối Đại Niết
Bàn hay cõi Thái Cực (cõi trên là nơi
Đức Thượng Đế ngự), cõi Đại Niết
Bàn, cõi Niết Bàn(hai cõi nằy là nơi chư
Phật,
Tiên ngự hay cõi Lưỡng Nghi ) , cõi Bồ
Đề(là Tiên Thiên Di ảnh hay cuốn phim Vũ
Trụ có tên A-ka-sha, chụp tự động tất ca?
việc làm, lời nói, hành động của con
người và các loài khác theo luật công
bằng của Vũ Trụ là Luật Nhân quả và Luân
hồi mà vận chuyển linh hồn tiếp tục học
hỏi và thăng hoa để phản bổn hoàn nguyên
, nhưng
nếu chư ah hoàn nguyên được thì tạm ơ?
tại cõi mà theo Đức Cao Đài Thượng Đế
gọi là cõi Tứ Tượng mà Ngài giáng cơ
dạy trong Quyển Đại Thừa Chơn Giáo), cõi
Thượng giới (là cõi chót khi linh hồn
bình thường lên đó rồi trở xuống đầu
thai lại\. Cõi nầy là các hình tư tưởng
hay siêu sắc giới), cõi Trung giới (là cõi
của những người mới
chết là cõi sắc giới: Tình cảm con
người tạo ra các màu sắc khác nhau tương
ứng vời 7 giọng trầm bổng của âm thanh
hay 7 âm giai : sol, la si, do,re, mi,fa và
tương ứng với 7 màu : đỏ,cam,
vàng,lục,xanh,chàm,tím như ánh sáng chiếu
qua lăng kính hay móng cầu trên Trời) và
cõi phàm trần vật chất mà các lòai đang
sống phải chịu định luật thành, trụ,
hoại, diệt hay sanh, lão, bịnh,tử hay cây
cối phải chịu ảnh hưởng do 4 mùa Xuân,
Hạ, Thu, Đông và trong ngày có tứ thời
Tí, Ngọ, Mẹ, Dậu là bốn giờ linh đê?
người tu hành thiền định cho có kết qua?
theo chu kỳ biến dịch trong cơ thể.Đại
Thiên Địa và Tiểu Thiên Địa biến dịch
theo luật đồng thanh tương ứng đồng khí
tưong cầu hay luật Cảm Ứng\.

Theo luỹ thừa 7 tạo mỗi cõi thành 7 cảnh
nặng, nhẹ khác nhau\. Thời gian từ vụ nô?
Big Bang đến khi tạo xong một cõi và 7 cảnh
theo Kinh Thánh là một ngày và khi xong 7 cõi
với 7 cảnh là 7 ngày hay bảy thời kỳ\.
Ngày nay nhân loại dùng 7 thời kỳ mà gọi 7
ngày trong tuần\. Tại Triều Tiên gọi 7 ngày
trong tuần theo Âm Dương và ngũ Hành : Ngày
thứ hai là Dương hay mặt Trời(Nhựt),
ngày thứ ba là Âm hay mặt Trăng(Nguyệt)\.
Ngày thứ tư là Thủy, ngày thứ năm là
Hoả, ngày thứ sáu là Mộc (nước và hơi
ấm là môi trường của sự sanh ra cỏ cây),
ngày thứ bảy là Thổ(cây cháy thành than,
đất), ngày thứ bảy là Kim (Thổ sanh Kim,
trong đất có kim loại)\.

Con người trong Trời Đất

Con người là loài tiến hóa nhất trong
các loài ở cõi trần\. Chúng sanh gồm có 8
loài hay có 8 loại hồn : Kim Thạch, Thảo
mộc, Thú cầm, Con Người, Thần, Thánh,
Tiên, Phật\. Bát hồn là chiết thân của
Đấng Sáng Tạo hay Đức Thượng Đế hay
Đức Chúa Trời hay Thiên Chúa hay Allah hay
Gie-hô-va và hiện nay Ngài không mượn danh
từ
của loài người mà Ngài tạm mưọn Thánh
tước của Tam Giáo là Cao Đài Tiên Ông
Đại Bồ Tát Ma Ha Tát (công bình ) ( Bác
ái ) (Từ Bi ) vì Ngài là Đấng Vô Hình\.
Chúng sanh là Tiểu linh quang của Đức
Thượng Đế (hay Đại Linh Quang) giống nhu
vừng lửa to mồi ra những cây đuốc nhỏ\.
Nhũng cây đuốc nhỏ muốn cháy thành vừng
lửa to như lúc ban đầu thì những ngọn
đưốc phải được gom góp nhiều củi, cây
khô, chất cháy\... để đốt thêm cháy cho
lớn ra\. Đây là thí dụ cụ thể cho dễ
hiểu là các Tiểu Linh Hồn chiết ra từ
Đại Hồn của Đúc Thượng Đế giáng
xuống trần gian vật chất nặng nề nầy
để góp nhặt những bài học kinh nghiệm
từ trược đến thanh, từ khổ đến sung
sướng, từ vô minh tội lỗi hay từ nơi
tối tăm đến nơi sáng suốt hay đến minh
triết thiêng liêng\. Chúng sanh là loài Kim
Thạch tiến hóa (nhờ lửa cháy trong lòng
đất, nhờ luyện kim, pha kim loại, cây
rừng chôn hằng triệu năm biến thành than
đá hay kim cương), Kim thạch qua các Thiên
tai, biến hoá tang thương mà thành
đất thêm nước và hơi ấm mà biến hóa
ra các loài rong, rêu,cỏ, cây nhỏ, cây
tọ..Thảo mộc tiến hóa thành loài động
vật: có những cây ăn thịt, có những cây
biết cử động như cây mắc cở...Loài
thú tiến hóa hằng triệu năm thành loài
thú khôn hơn như con khỉ, con chó, con
Nhóm Thú mà có cá tánh riêng để thành
người dã man trong rừng sâu\. Những
người dã man thời Tiền sử học hỏi với
thiên nhiên theo lịch trình từ thấp đến
cao là Cách Vật Trí Tri
môn Cách Trí hay Khoa Học Thường Thức
ở bậc Tiểu Học)\. Nhờ khoa học mà con
người tiến hóa nhanh hơn về Kỹ Thuật ,
ngôn ngữ, khoa học, Thần học, Tôn giáo
học...và sau cùng, loài người sẽ biết về
Huyền Bí Học (Ésotérique, Esoterik, esoterism)
như hiện nay để biết tu thân, hành Đạo
mà tiến hoá lên hàng Thần, Thánh, Tiên,
Phật trên con đường phản bổn hoàn nguyên
hay từ cây đuốc nhỏ trở thành vừng lửa
to hay vân tinh hay ngôi sao hay mặt Trời như
thí dụ trên\.
Con đường tiến hoá của linh hồn hay
Tiểu Linh Quang theo những kiếp sống trên
những quả cầu trong Càn Khôn Thế Giới
mang những con số từ số 72 rồi lên qua?
cầu 71, 70, 69 \... và hiện nay chúng sanh
đang sống trên quả cầu số 68 là Địa
cầu nầy con người phải biết giác ngô.
là biết mình từ đâu đến đây, sống ơ?
cõi trần nầy để làm
gì và khi chết rồi sẽ đi đâu\? Biết
được như thế thì con người mới biết
làm lành, lánh dữ, tu sửa tánh tình cho
hoàn hảo, vong kỷ, vị tha, bác ái\... và học
phương pháp phát triển tâm linh là tịnh
tâm hướng nội, tập trung tư tưởng và
thiền định, tập tánh không không...đê?
nên người hiền đức hay Thần, Thánh,
Tiên, Phật\... (Đức Thượng Đế Cao Đài
có nói :
Đạo THẦY có một
chữ Không,
Chữ KHÔNG làm được
lục thông đắc thành\.
Sự tiến hóa hay thăng hoa là phần
thưởng vô giá, vì một người dân
thường trên quả cầu số 67 mà sống sung
sướng hơn cả bực đế vương ở quả cầu
68 như quả đất nầy\. Hiện nay quả cầu 68
nầy ở vào thòi kỳ ân xá thứ ba nên kỳ
thi ân khoa nầy người tu không còn phải
tiến hóa lên từ từ quá chậm chạp qua
hằng triệu năm lên quả cầu 67, 66, 65\....
rồi phải mất biết bao nhiêu triệu năm
mới lên Đê. Nhất Cầu\. Hết Đê. Nhất
Càu còn phải lên Tam Thập Lục Thiên, rồi
Tam Thiên Thế Giới, hết Tam Thiên Thế
Giới còn phải lên Tứ Đại Bô. Châu, hết
Tứ Đại Bô. Châu mới lên đến Bạch Ngọc
Kinh hay Niết Bàn được\. Những Đại Căn
từ cõi Niết bàn với tổng số 96 ức
nguyên nhân (9.600.00 linh hồn) được Đức
Chí Tôn Thượng Đế cho xuống thế mang
sứ mạng giúp nhân loại trên con đưòng
tiến hoá thuộc hàng Tiên, Phật hay chư
Giáo Chủ hay chư Thánh sửa đổi vận mạng
chính trị thế giới thí dụ như Gorbartchov
chẳng hạn\. Nhưng khi xuống trần bị tiền
tài, danh vọng,sắc đẹp làm mê hoặc nên
quên đường về\. Nếu chư vị nầy biết
thức tâm lo tu theo Thiên Tiên là lo luyện
đạo nơi cõi Niết Bàn hay Bạch Ngọc Kinh chớ không
nguyên nhân xuống thế biết tu hành và
trở về được 4 ức nguyên nhân, còn lại
92 ức nguyên nhân còn kẹt lại\. Tam Kỳ Phô?
Độ nầy là Kỳ Ân Xá Thứ Ba nên Thầy
Thượng Đế mượn xác phàm của Đức Ngô
Minh Chiêu tức Ngôi Hai Giáo Chủ ( Nhi. Thiên
Giáo Chủ) để chứng minh việc đắc qua?
Đại Tiên (Phật) tại tiền và truyền bửu
pháp cho chư vị khác để ngài rút về 92
ức nguyên nhân nầyvề cùng Ngài\.

Mục đích của đời sống trên các qua?
cầu trong 72 quả cầu trong Càn Khôn Thế
Giới

Cõi trần là một trường Thi Công Quả và
là Trường Tiến Hóa\. Vì là thuộc vật
chất vật lý hữu hình nên linh hồn phải
mang xác thân tứ đại và phải chịu ảnh
hưởng của sanh khổ, lão khổ, bịnh khô?
và tử khổ\. Các giác quan như những bô.
máy huyền bí, tác dụng hổ tương giữa
Tinh, Khí, Thần mà có sự sống giống như
cái máy xe hơi khi đô?
xăng (Tinh) nhờ dưỡng khí (bộ gió= l'air
hay Luftfilter để hút dưỡng khí) và Thần
là điện hay bougie nẹt lửa thì máy mới
nổ xe mới chạy\. Khi ngưng nổ thì máy
tắt hay người chết\. Khi sống thì mắt
mới có thần lực tức mắt sáng rực lên
hoặc Thần lực mạnh thì có hào quang tỏa
ra trên đầu\. Linh hồn nhờ xác thân làm
phương tiện để tiếp xúc với ngoại
vật, như cái áo mặc che thân, như cái nhà
để con người hay linh hồn ở\. Nhờ tai,
mắt, mũi,thân và ý nên linh hồn mới
biết nghe, thấy, hiểu,nhận và nhớ giống
nhu cái Hard dish\. Kinh nghiệm học hỏi ghi
vào óc như ghi vào dĩa cứng đó là
a-lạiđa-thức\. Tất cả những bài học ghi
vào Datenbank làm bộ nhớ cho kiếp sau,
nhưng có điều trở ngại là những cuốn
băng Video của kiếp trước khi bỏ vào máy
Video recorder hay thân xác đứa bé của kiếp
sau không tương ứng nhau vì tần số khác
nhau thí dụ như CTNT, PAL SECAM\... nên những
archiv không hiện ra hết
được, đôi khi chỉ mọt phần thôi và
trường hợp nầy gọi là Thần Đồng, tuy
nhiên rất hiếm, cũng có một số ít
người nhớ lại kiếp trước vì máy Video
recorder (thân xác mới) hợp với tần số
của băng Video (ba hột nguyên tử trường
tồn của cái vía, cái trí và xác thân
kiếp trước)\. Dù kiếp trước là bác sĩ
y khoa\. nhưng kiếp nầy muốn thành bác sĩ
cũng phải học lại, tuy nhiên học nhanh hơn
người kiếp trước chưa học\. Đó là sự
thông minh vậy.
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tâm Linh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân