TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Hoa anh đào
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Hoa anh đào

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoảnh Khắc Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Đinh Văn Quý
Cựu Giáo Sư Duy Tân


Ngày tham gia: 01 Mar 2011
Số bài: 304

Bài gửiGửi: Tue May 03, 2011 3:39 am    Tiêu đề: Hoa anh đào

Mùa xuân sang có hoa anh đào...

Mùa xuân sang có hoa anh đào... mùa xuân sang có hoa đào anh...

Photobucket

Photobucket

Những câu ca cải lương như thế đã xuất hiện ở xứ ta từ lâu lắm rồi. Mà tôi cũng chưa bao giờ được ngắm hoa anh đào ở nơi xứ Nhật. Lại nghe nói người Nhật đã công phu mang cả hoa anh đào thật tới triển lãm ở thủ đô ta. Nhưng do dân ta (dù không phải tất thảy) còn thô lậu, chưa biết cách thưởng lãm hoa (mà chỉ thích cướp hoa). Nên nay người Nhật đành phải mang những cây và bông giả tới triển lãm hàng năm.
Vậy để bù đắp cho bà con (không cướp hoa) mà bị vạ lây, May tui cũng bớt chút thì giờ chớp vài tấm hoa anh đào Nhật Bản (Japanischkirsche) nhưng không phải ở xứ Nhật Bản mà trồng ở Nhật Nhĩ Man (German) để bà con coi tạm cho đỡ thèm. Hy vọng trong mai hậu, khi những con sâu (rầu nồi canh) qúa vãng hẳn đi... thì anh đào xứ mặt trời mọc sẽ sớm rực rỡ trên quê hương mình!


Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket


Bí mật về Hoa Anh Đào

Tên tiếng Nhật: Sakura
Tên tiếng Anh: Cherry blossom
Tiêng Đức: Kirsche; Tiếng Pháp: cerise...
Sakura là quốc hoa của Nhật bản. Đặc điểm của nó là rơi trong khi còn đương độ tươi thắm. Hoa anh đào tượng trưng cho tinh thần võ sĩ đạo – samurai – biết chết một cách cao đẹp.
Nhật Bản có câu: "A flower is a cherry blossom, a person is a Samurai" (Nếu là hoa, xin làm hoa anh đào. Nếu là người, xin làm một võ sĩ đạo). Điều đó có nghĩa là, khi một võ sĩ đạo đối mặt với hiểm nguy, anh ta không run sợ trước cái chết, bởi vì, giống như hoa anh đào, anh ta sẽ tự đâm mình và gục xuống ngay lập tức, không ngần ngại.


Photobucket

Photobucket

Người Nhật có tình cảm đặc biệt với hoa anh đào. Không chỉ ở công viên mà cả trường học, con đê, bên bờ ao và hai bên đường sắt… nơi nơi đều có hoa đào. Mỗi khi mùa xuân đến, hoa đào như phủ khắp đất nước Nhật Bản. Cả một màu hồng phấn ôm trọn lấy núi đồi, lan toả khắp phố phường tượng trưng cho một mùa lãng mạn và đẹp nhất: mùa hoa anh đào.
Mùa hoa anh đào năm nay nở rộ vào khoảng ngày cuối tháng 3, sớm hơn mọi năm một tuần lễ. Bắt đầu là ở Osaka, Kyoto, đến đầu tháng 4 sẽ trải dài khắp Tokyo và đến hạ tuần cuối tháng sẽ là Hokkaido.
Thưởng thức hoa đào cũng có rất nhiều cách. Đi tản bộ xuyên qua con đường hoa; cùng người thân hay bè bạn uống rượu ngâm thơ dưới gốc đào hay ngồi trên chiếc thuyền nhỏ trôi theo bờ sông trải dài hoa phấn… Dưới những tán cây anh đào trùng điệp muôn ngàn bông hoa hồng nhạt, người ta uống rượu sakê và ca múa, liên hoan thật vui vẻ


Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoảnh Khắc Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân