TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - TẶNG 5 TRIỆU DOLLARS .....
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

TẶNG 5 TRIỆU DOLLARS .....

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoảnh Khắc Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
TD



Ngày tham gia: 28 May 2010
Số bài: 211

Bài gửiGửi: Thu Mar 24, 2011 4:26 pm    Tiêu đề: TẶNG 5 TRIỆU DOLLARS .....

Một gia đình người Việt tại Mỹ hiến tặng 5 triệu đô la cho trường đại học George Mason ở bang Virginia, Hoa Kỳ.

        Khoản tiền do tiến sĩ Long Nguyễn cùng vợ là bà Kimmy Nguyễn sinh sống tại bang Virginia trao tặng đại học công lập George Mason sẽ được dùng để xây dựng tòa cao ốc mang tên Long và Kimmy Nguyễn. Tòa nhà với diện tích trên 16,000 mét vuông khai trương vào đầu học kỳ mùa Thu ở Mỹ là một cơ sở nghiên cứu-giảng dạy có tầm vóc quốc tế của trừơng đại học danh tiếng ở phía Bắc Virginia. Gia đình ông Nguyễn không muốn phát biểu nhiều với báo chí về nghĩa cử cao đẹp này. Nói chuyện với Ban Việt Ngữ đài VOA, bà Kimmy Nguyễn khiêm tốn cho biết lý do mà ông bà đã dành tặng 5 triệu Mỹ kim cho đại học George Mason.

        Bà Kimmy Nguyễn cho biết: “Vì trường này ở khu vực chúng tôi sinh sống bao nhiêu năm nay, phía bắc Virginia. Thứ hai, như anh Long chồng tôi có nói, là trường này quan trọng đối với chuyện học hành của con em của mình sau này nữa. Điều này đối với chúng tôi rất quan trọng. Hơn nữa, việc làm này tốt, thể hiện lòng biết ơn của mình đối với nứơc Mỹ, nơi đã cho mình nhiều cơ hội thành công. Mình chỉ muốn nói rằng mình muốn bày tỏ lòng tri ân không chỉ của mình mà của những ngừơi Việt Nam sống trên nứơc Mỹ được nhiều cơ hội, mà chuyện học thì quan trọng nhất đối với tất cả mọi người. Đó là lý do vì sao chúng tôi quyết định như vậy.”

        Trên trang web của trường George Mason có đăng lời cảm ơn của Chủ tịch Alan Merten ghi nhận sự cống hiến to lớn của gia đình Tiến sĩ Nguyễn dành cho trường nói riêng và cho miền Bắc bang Virginia nói chung.

        Doanh nhân Long Nguyễn là người sáng lập và là Tổng giám đốc công ty Pragmatics có trụ sở tại thành phố McLean, bang Virginia. Được thành lập từ năm 1985, với 500 nhân viên, Pragmatics hiện là công ty cung cấp giải pháp công nghệ thông tin hàng đầu.

        Tiến sĩ Long Nguyễn đến Mỹ du học năm 1960, tốt nghiệp cử nhân và thạc sĩ ngành vật lý trứơc khi lấy bằng tiến sĩ về điện toán. Ông từng tham gia giảng dạy tại một số trường đại học ở Hoa Kỳ, trong đó có đại học Georgetown ở thủ đô Washington.

        Ông Long còn được biết đến như một ngừơi tích cực trong các công tác từ thiện vì cộng đồng. Ông là người thành lập quỹ hỗ trợ các nạn nhân trong vụ khủng bố 911 và trong trận bão Katrina tại Mỹ.
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoảnh Khắc Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân