TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - SATAN GIÁO
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

SATAN GIÁO

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tôn Giáo
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Annie



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 2432

Bài gửiGửi: Fri Feb 22, 2008 1:03 am    Tiêu đề: SATAN GIÁO

SATAN GIÁO

Satan
Chữ Satan được nhìn rất ác cảm trong suốt thời gian dài của lịch sử, phần đông nhìn Satan như là phần tà, thuộc về ma quỉ, độc ác Dưới cái nhìn của những người thiên chúa giáo cái tên và danh từ Satan để ám chỉ những chuyện làm nghịch với Thiên Chúa và đức tin của họ. Kể từ khi có đạo Thiên chúa, sự thực tập luyện tà thuật bị cấm đoán và nguyền rủa. Cho nên những buổi tập luyện đều được giữ bí mật và kín đáo. Bất cứ người nào thực tập tà thuật đều là kẻ thù của giáo hội và đươc dán cho nhãn hiệu thầy pháp và phù thủy, đôi còn bị giết chết. Cho mãi đến năm 1996 giáo đường Satan đã được chính thức tìm ra. Kể từ đó tôn giáo Satan được công khai ra đời.

Theo Satan giáo, tên Satan: là biểu tượng như một nguồn lực tinh khiết thực sự từ thượng đế lan toả ra khắp nơi. Và rồi thì kẻ thù của thượng đế cũng chính là thượng đế. Cũng là kẻ thù trong đức tin tôn giáo đặt ra nhằm đổ thừa cho sự tàn ác của con người, theo quan điểm của Satan giáo: thượng đế không có sự tương phản như vậy. Thượng đế là Thượng Ðế và không thể diễn tả Thượng Ðế qua hình ảnh của con người. Mặc dù vậy, theo kịch bản thượng đế đã đóng một vai tuồng mang mặt nạ đen mà trong thế hệ vừa qua đó là điều cần thiết cho con người, là kẻ nghịch với thượng đế mà các tôn giáo ngày nay đang thờ phượng. Chúng tôi muốn có sửa đổi lại cách diễn tả về thượng đế cho thích hợp với kỷ nguyên này.

Nhà thờ của Satan
Nhà thờ của Satan được thành lập vào ngày 30 tháng 4 năm 1966 bởi Anton Szando LaVey, LaVey sinh năm 1930 ở Chicago, mất năm 1997. Ðó là nhà thờ Satan đầu tiên trong lịch sử được thành lập công khai có giấy phép của tiểu bang California. Rất ít người biết được ông này đã sáng lập ra nhà thờ Satan. Những gì được biết là khoảng đầu năm 1996 ông ta đã có những buổi thuyết giảng mỗi tuần về nhũng điều huyền bí và mỗi người tham dự phải trả $2 dollar. Sau đó một nhà báo tên là Edward Webber đã gợi ý cho LaVey sẽ làm được nhiều tiền hơn nếu mở ra những buổi lễ ngắn và xin giấy phép độc quyền tại tiểu bang California.

LaVey đã sáng tác và phát hành cuốn Satanic Bible vào năm 1969. Sau đó cuốn The Compleat Witch "Tối thượng Phù Thủy" được phát hành năm 1970, và cuốn Santanic Rituals (nghi lễ của Satan Giáo) được phát hành năm 1972. Những cuốn sách này dễ dàng tìm thấy tại hầu hết các tiệm bán sách.

Số người theo đạo Satan Có vào khoảng gần 10, 000 tín đồ theo đạo thờ Satan ỏ khắp nước Mỹ. Những chi nhánh của nhà thờ Santan được gọi là Grotto và được điều hành bởi mỗi cá nhân và những người tham dự viên là những người đã được chọn lựa qua những buổi phỏng vấn và được yêu cầu trước khi tham gia nên đọc cuốn Satanic Bible, nếu thích hợp với họ sẽ được cho biết địa điểm để đến sinh hoạt phần đông là sinh hoạt tại nhà của người điều hành. Sau đó nếu muốn gia nhập đế trở thành hội viên thực thụ phải làm đơn, đóng tiền niên liễn là $100 dollar. Nhiều giáo đồ Satan chọn cho họ con đường tập luyện một mình như là một ẩn sĩ.

Hệ thống điều hành và cấp bậc

Họ dùng mề đay với mầu sắc khác nhau để phân định cấp bậc, muốn thăng tiến phải qua một kỳ thi căn cứ trên sự thực hành những đề tài của Satan giáo chứ không căn cứ trên sự chứng nghiệm huyền bí, kiến thức về đời và đạo phải được trao dồi liên tục và phải lập lời thề cho mỗi cấp bậc.

Sau đây là những cấp bậc trong Ðạo Satan

Register Member = Tham dự (không cấp bậc)
Active Member = Ðược gia nhập (cấp 1)
Witch/Warlock = Phù Thuỷ (cấp 2)
Priestess/Priest = Thầy tế (cấp 3)
Magistra/Magister = Bậc Thầy (cấp 4)
Maga/Magus = Thầy Pháp (cấp 5)

Black Pop is LaVey
Những người điều hành (Administrator, Agent, Grotto Master) thì không có cấp bậc, những công việc này được đảm nhận bởi những giáo đồ không phân biệt cấp bậc, nhưng những người điều hành các chi nhánh (Grotto Master) phải từ câp 3 hay cấp 4. Cấp điều hành cao nhất được gọi là Hight Priest do cấp 4 và 5 giữ. Những người ở cấp 3 trở lên đều được gọi bằng moat danh từ tôn kính là Ðức Ông hoặc Ðức Bà. Những người ở cấp này được coi như là những nhà truyền giáo chính thức của nhà thờ Satan. Ðừng bao giờ hỏi là làm thế nào để trở thành những cấp này, vì những cấp này do một hội đồng gồm 9 người sau khi đánh giá mỗi thành viên và họ sẽ nâng cấp. Cấp bậc cao nhất trong giáo phái là Black Pop dành cho LaVey. Họ không bắt buộc người này phải thích hoặc kính trọng người kia, nhưng họ yêu cầu nói chuyện và đối xử với nhau cho lịch sự. Những ai vi phạm luật sẽ bị đuổi ra tôn giáọ Ðức Tin và sự thực hành của nhà thờ Satan.
Nhà thờ Satan lấy tên Satan chỉ là một biểu tượng. Họ không thờ phượng Satan. Satan giáo là một tôn giáo đầu tiên theo chủ nghĩa dục vọng trần tục của con nguời, đã được hệ thống hoá bởi Anton Szando LaVey. Là một tôn giáo mà đức tin dựa trên bản chất thật sự của con người:trong mỗi con người đã có sẵn bản chất Satan (tánh quỷ quyệt, tánh ác), cái tánh đó nó đã nằm tiềm ẩn trong mỗi con người, có khi ta không nhận biết tưởng ta là một con người đạo đức, cho đến khi Satan tánh trong con người của ta nó xuất hiện, và điều quan trọng là ta có nhận biết được nó không.

Một số có quan niệm sai lầm Satan hoặc evil (ma quỉ) tánh nó không phải là của ta, vì lý do nào đó có nó đã chọn lựa ta như là một đối tượng. Có phải sự tàn ác là phát xuất từ thế giới của Ma quỉ không ? Nó tuỳ thuộc vào sự suy diễn của ta.
Chính mỗi cá nhân phải có trách nhiệm trong tất cả những hành động mình đã làm kể cả xấu và tốt. Con người tự tạo dựng cho mình một thói quen là bất cứ khi nào làm một chuyện gì xấu xa tàn ác đều đổ thừa cho là ma sui quỉ khiến.

Thần học của Satan giáo
1. Con người đã tạo ra thượng đế dưới nhiều hình ảnh khác nhau: chọn một cho sự lợi ích của ta

2. Thiên Ðàng và Ðịa Ngục không có

3. Satan không phải là hình ảnh do đạo thiên chúa giáo quan niệm, Tín đồ Satan nhìn Satan như là nhục dục, thế tục, những thú vui của phàm tục

4. Satan không là một cái gì hết, chỉ là một nguồn lực trong thực thể đời sống

5. Sự sống được quan tâm gìn giữ rất thiêng liêng

6. "Satan... đại diện cho tình thương, thân ái, kính trọng cho những ai muốn được đối xử như vậy"

7. Ngày lễ hội quan trọng nhất của Satan giáo là ngày Birthday của mỗi tín đồ

8. Nhiều giáo đồ Satan không thích những ngày lễ bên Thiên chúa giáo vì nó không thực tế

9. Nghi lễ đen (nhái theo nghi lễ của nhà thờ Thiên chúa giáo) thỉnh thoảng biểu diễn cho bá tánh coi thôi chứ thực ra không đúng như vậy.

Nghi thức và nghi lễ

1. Tên được dùng là Satan, Lucifer, Belial (thiên thần đã phản chúa hay Satan) and Leviathan ( thủy quái) trong tất cả buổi lễ

2. Nghi lễ là một đám rước, được dùng như là chúc mừng cho một cá nhân hoặc một cái gì đó tượng trưng dùng cho đức tin

3. Nghi thức ma thuật gồm có 3 loại:

a) Ma thuật tình dục (Sex magic) kể cả masturbation (diễn tả sự khao khát của nhục dục hay có thể intercourse)

b) Trị bệnh và nghi thức sảng khoái

c) Nghi lễ phá hoại tiêu diệt (đâm kim vô hình nộm, vẽ bức hình, diễn tả bằng cách viết ra các chết của kẻ thù, bày tỏ sự thù ghét, chửi rủa bằng lời nói một mình)

4. Tín đồ đàn ông mặc áo thụng đen và có hoặc không có trùm đầu

5. Tín đồ phụ nữ trẻ thì mặc đồ khêu gợi, phụ nữ già mặc đồ toàn bộ mầu đen

6. Tín đồ Satan mặc trang phục theo truyền thống khác nhau có kẻ mang hình bùa của Sigil of Baphomet, mang hình đầu con dê và nhiều symbol khác nhau

9 điều phạm tội của Satan Giáo

1. Sự ngu dốt - là điều đầu tiên trong danh sách của những điều tội lỗi của người Satan Giáo. Ðó là tội chính của Satan Giáo. Tín đồ Satan phải học hỏi để thấy xuyên qua những mánh khóe đảo ngược sự thật, đánh lừa sự hiểu biết và không thể chấp nhận sự ngu dốt.

2. Tánh khoe khoang tự phụ

3. Chủ thuyết Duy ngã - có thể gấy nguy hại cho người Satan Giáo. Một điều sai lầm khi đòi hỏi người khác đối xử với mình giống như mình đối xử với họ. Thay vì đòi hỏi như vậy người Satan giáo áp dụng câu người khác đối xử với ta như thế nào thì ta sẽ đối xử với họ như vậy (gậy ông đập long ông)

4. Bề ngoài giả dối - không cần phải tỏ ra tôn kính với con Bò được thần thánh hóa. Chỉ 1 lần cho phép sử dụng giả dối trong những dịp sinh hoạt vui nhộn, có thể sử dụng sự giả dối khi muốn làm cho vui nhộn hơn nhưng trong sự nhận thức.

5. Hòa đồng với số đông - Ðó là lập trường rõ ràng của người Satan Giáo. Hoà đồng với số đông tùy theo ý của mỗi người. Nhưng đừng về hùa theo số đông. Nên tự làm chủ để đễ dàng phán xét hơn là hùa theo sự bốc đồng của đa số

6. Thiếu tiến bộ - Lần nữa, điều này sẽ dẫn đến nhiều đau khổ cho người Satan Giáo. Bạn không bao giờ được ngưng quên mình là ai, mình là cái gì, cái gì đe doạ cho sự tồn tại của mình. Bây giờ chúng ta đang làm nên lịch sử, mỗi ngày chúng ta luôn giữ trong đầu hình ảnh của xã hội và lịch sử đang rộng mở. Ðó là một chìa khóa quan trọng cho cả thần thông và đại thần thông. Không nên ba phải với sự ép buộc của số đông - nhận biết rằng chúng ta đang làm những việc trên một cấp cao hơn của nhân loạị

7. Quên đi nguyên thuỷ: Ðề phòng những chuyện có thế tẩy nảo làm cho ta chấp nhận đó là những điều khác biệt mới mẻ, nhưng thật sự những sự việc đó đã được số đông biết đến lâu rồi, nhưng bây giờ nó được sửa đổi một chút và được bọc trong một gói mới. Chúng ta gào lên cho là đó là một sự sáng tạo mới mẻ, thông minh và quên đi nguồn gốc của nó.

8. Kiêu căng: Ðó là một chữ rất quan trọng. Luật của Satan Giáo là: Khi nào thấy sự kiêu căng làm hại cho chính ta, cách tốt nhất để thoát ra khỏi là phát ra lời tôi xin lỗi, tôi đã làm sai, tôi sẽ cố gắng để sửa đổi và làm đi.

9. Thiếu thấm mỹ: Thẩm mỹ là chuyện cá nhân, nó phản ảnh của sự tự nhiên, nhưng đó là sở thích của số đông và hình thể hài hòa thì không nên từ chối.


Được sửa bởi Annie ngày Tue Mar 14, 2017 4:32 am; sửa lần 1.
Về Đầu Trang
HUONG XUA



Ngày tham gia: 26 Jan 2008
Số bài: 510

Bài gửiGửi: Wed Oct 20, 2010 4:19 pm    Tiêu đề: 9 điều phạm tội của Satan Giáo

Tên là đạo SATAN nhưng đọc 9 điều phạm tội mà tín đồ SATAN giáo không được làm thì thấy SATAN GIÁO không phải là TÀ GIÁO.
Satan giáo diễn tả Satan như là phần xấu, phần TRƯỢC bên cạnh mặt tốt, mặt THANH của các tôn giáo khác.  Chân lý là vô hạn.  Tôn giáo nhìn chân lý như năm người mù sờ những bộ phận của con voi.  Nếu ví Satan giáo là chiếc đuôi xấu xí của con voi như hình dáng của cây chổi thì nó cũng là một bộ phận của con voi CHÂN LÝ  khổng lồ.
Cám ơn Annie


9 điều phạm tội của Satan Giáo

1. Sự ngu dốt : điều đầu tiên trong danh sách của những điều tội lỗi của người Satan Giáo. Đó là tội chính của Satan Giáo. Tín đồ Satan phải học hỏi để nhận ra được những mánh khóe của đối phương làm đảo ngược sự thật, đánh lừa sự hiểu biết và biến mình thành ngu dốt .
2. Tánh khoe khoang tự phụ
3. Chủ thuyết Duy ngã - có thể gấy nguy hại cho người Satan Giáo. Một điều sai lầm khi đòi hỏi người khác đối xử với mình giống như mình đối xử với họ. Thay vì đòi hỏi như vậy người Satan giáo áp dụng câu người khác đối xử với ta như thế nào thì ta sẽ đối xử với họ như vậy
4. Bề ngoài giả dối - không cần phải tỏ ra tôn kính với con Bò được thần thánh hóa. Chỉ 1 lần cho phép sử dụng giả dối trong những dịp sinh hoạt vui nhộn, có thể sử dụng sự giả dối khi muốn làm cho vui nhộn hơn nhưng trong sự nhận thức.
5. Hòa đồng với số đông - Đó là lập trường rõ ràng của người Satan Giáo. Hoà đồng với số đông tùy theo ý của mỗi người. Nhưng đừng về hùa theo số đông . Nên tự làm chủ để đễ dàng phán xét hơn là hùa theo sự bốc đồng của đa số
6. Thiếu tiến bộ - Lần nữa, điều này sẽ dẫn đến nhiều đau khổ cho người Satan Giáo. Bạn không bao giờ được ngưng quên mình là ai, mình là cái gì , cái gì đe doạ cho sự tồn tại của mình. Bây giờ chúng ta đang làm nên lịch sử, mỗi ngày chúng ta luôn giữ trong đầu hình ảnh của xã hội và lịch sử đang rộng mở. Đó là một chìa khóa quan trọng cho cả thần thông và đại thần thông. Không nên ba phải với sự ép buộc của số đông - nhận biết rằng chúng ta đang làm những việc trên một cấp cao hơn của nhân loạị
7. Quên đi nguyên thuỷ: Đề phòng những chuyện có thế tẩy nảo làm cho ta chấp nhận đó là những điều khác biệt mới mẻ, nhưng thật sự những sự việc đó đã được số đông biết đến lâu rồi, nhưng bây giờ nó được sửa đổi một chút và được bọc trong một gói mới. Chúng ta gào lên cho là đó là một sự sáng tạo mới mẻ, thông minh và quên đi nguồn gốc của nó.
8. Kiêu căng: Đó là một chữ rất quan trọng. Luật của Satan Giáo là: Khi nào thấy sự kiêu căng làm hại cho chính ta, cách tốt nhất để thoát ra khỏi là phát ra lời tôi xin lỗi, tôi đã làm sai, tôi sẽ cố gắng để sửa đổi và làm đi .
9. Thiếu thấm mỹ: Thẩm mỹ là chuyện cá nhân, nó phản ảnh của sự tự nhiên, nhưng đó là sở thích của số đông và hình thể hài hòa thì không nên từ chối.
Về Đầu Trang
Dư khánh



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 436

Bài gửiGửi: Fri Mar 18, 2011 5:45 pm    Tiêu đề:


Nghe chữ Satan là thấy biểu hiện cho điều xấu xa nhưng thấy giáo điều như vầy đâu phải là xấu cho nên thấy vậy nhưng không phải vậy, phải tìm hiểu kỷ trước khi muốn phê phán điều gì. Trong cái tốt có cái xâú, trong cái xấu có cái tốt con đường là do người chọn lựa !!!

Trích dẫn:

_ "Satan ... đại diện cho tình thương, thân ái, kính trọng cho những ai muốn được đối xử như vậy"


Cám ơn Annie
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tôn Giáo Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân