TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - PHANRANG NGẬP LỤT
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

PHANRANG NGẬP LỤT

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
DIEU HUYEN
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 25 Sep 2008
Số bài: 4763
Đến từ: Vườn Hoa Hạnh Phúc

Bài gửiGửi: Mon Nov 01, 2010 1:58 am    Tiêu đề: PHANRANG NGẬP LỤT

Diệu Huyền vưà nhận email của Thanh Diệu cho biết Phanrang đang bị lụt vì mưa nhiều quá phải xả 1 đập Danhim. Xin các bạn ở Phanrang cho biết tin.
Cầu nguyện xin cho gia đình Duy Tân và Phanrang bình bình an an.


Thanh Diệu đã viết :

Cac bạn oi, Phan rang dang lụt do. Dieu 0 có dieu kien (dang ket o Dalat không về dược,các ngã dường dều bị phong tỏa) các bạn hoi tham các bạn dang o PR, do mưa nhieu nen phai xả 1 dap Danhim, cau Ông Cọp mực nước sông ngang với cầu, xã HộHải di dời dân. Mực nước Sông Cái Sông Dinh lên cao gần ngang bờ đê.
Thanh Diệu




Được sửa bởi DIEU HUYEN ngày Tue Nov 02, 2010 12:56 pm; sửa lần 3.
Về Đầu Trang
Nước sông Dinh



Ngày tham gia: 10 Aug 2009
Số bài: 209
Đến từ: Hoa-Thịnh-Đốn

Bài gửiGửi: Mon Nov 01, 2010 5:33 am    Tiêu đề:

Kính chào chị Diệu Huyền và cả nhà Duy Tân,

NSD đã liên lạc được với người bạn ở Phan-Rang, và tình hình tổng quát tại trung tâm thành phố cũng như vùng phụ cận như sau:
Mực nước sông Dinh lên ngấp ngé bờ đê, khúc bờ đê lò heo nước đã tràn qua, nhưng không đáng ngại. - Từ cầu Đạo Long cũ đi về Long Bình, Phú Thọ, An Thạnh v.v. bị tắt nghẽn - Khoảng cầu Ông Cọp ra bến xe - Từ Tháp Chàm về Phan Rang ở khoảng Phước Mỹ, và đường đi Văn Sơn cùng chung tình trạng là nước ngập lên đến đầu gối. Cuối cùng là đường Cà Đú vô Tân Hội bị ngập nặng, nên giao thông hoàn toàn bị cấm.
Cũng theo lời người bạn thì hiện tại vẫn còn mưa nhiều và tuỳ theo tình hình thời tiết trong vòng 24 tiếng sắp tới, chúng ta sẽ biết thêm tình trạng lụt như thế nào.
NSD cầu mong cho Phan Rang và tất cả mọi người dân được mọi sự an lành. NSD cũng sẽ cố gắng tìm hiểu thêm và thông báo cho cả nhà rỏ.

Thân chào,
NSD

Về Đầu Trang
DIEU HUYEN
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 25 Sep 2008
Số bài: 4763
Đến từ: Vườn Hoa Hạnh Phúc

Bài gửiGửi: Mon Nov 01, 2010 9:45 am    Tiêu đề:

Nước Sông Dinh cho tin thật là nhanh chóng. Sau đây là thư của Ngô Đại Hùng gởi từ VN vào ngày 28 tháng 10 trời chỉ mới bắt đầu đổ mưa.Cảm ơn NSD và anh NDH.
Chúc anh Hùng ,Trinh Khâm , Kiều Duyên,anh Trực  cùng gia đình một chuyến du lịch thật vui. Nghe nói sẽ hẹn gặp anh Ngô Quang Hiệp tại VN chúc mọi người như ý.

Cầu mong cho cơn lụt đừng hoành hành nữa, chúc mọi người bình an ,may mắn.
DHV


Ngô Đại Hùng đã viết :

Hung Kham  roi Nhatrang di Dalat ngay 28/10 khi troi bat dau do mua, xa lo^. Nhatrang -Dien Khanh- Dalat qua dep, xe di qua khoang 30 thac nuoc ,nhung e con duong  kho bao tri, vi dat de xoi mon boi nuoc lu, con duong nay co the dem Dalat tro ve voi thien nhien xua (xem trong youtube cung co nhieu clip) . Xe do PHUONG TRANG phuc vu tot va dung gio, Hotel Blue Moon Dalat tien nghi, phuc vu rat  tot,  nguoi Viet binh thuong cua chung ta luc nao cung de thuong, co ghe PR truoc khi di Nhatrang, Kha^m hop mat voi cac ban cung lop va cac ong chong thi do Hung lo lieu, nhau nhet chut dinh voi nem nuong. Cac ban PR thich va tan duong Web DuyTan ho thich web trunghocduytan day nhung ky niem cua thoi di hoc va quan tam lan nhau khi chung da ve gia`.
Di an banh xeo o Dalat nghe noi Phanrang lut, cau Tan My khong di duoc.Co ban banh xeo buon vi chong con thi o PR.
Hom nay se tu Dalat ve Saigon thu xep it cong viec nha va ve lai Canada ngay 6/11va du dinh cho lan di VN toi.
Truoc khi vo VN chung toi va cac ban cung co ghe Shanghai, To Chau, Hang chau, Vo Tich, Nam Kinh 9 ngay, Trung Quoc co nhieu cai nen xem va tim hieu rieng cho chinh minh, sach se, lich su, dan chung tot, than thien...
Roi Dalat hom nay, Toi va Kham, thi tham tam biet Dalat nhu co em gai: Chao tam biet em, Dalat, em khong che anh chi da  nhuom gia ma van don tiep am ap, than tinh nhu nhung ngay anh chi ...con tre, anh chi se tro lai, se tro lai du em co bi che la Dalat xuong cap, doi voi anh chi, Dalat luon co vi tri dac biet trong tim, du Ho Xuan Huong tam thoi khong co nuoc, nguoi ta dao xoi Dalat tung len hat xuong, nhung anh chi van thay Dalat em, mim cuoi.
Chao cac ban loi chao tu Viet nam.
HungKham


Được sửa bởi DIEU HUYEN ngày Tue Nov 02, 2010 12:21 pm; sửa lần 1.
Về Đầu Trang
DIEU HUYEN
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 25 Sep 2008
Số bài: 4763
Đến từ: Vườn Hoa Hạnh Phúc

Bài gửiGửi: Mon Nov 01, 2010 8:43 pm    Tiêu đề:


Phanrang Lụt

      Hình mới nhất về trận lụt tại phanrang do Trần Phước Chung chụp. Nhìn mực nước càng ngày càng dâng cao qua khỏi nóc nhà sao giống trận lụt năm Giáp Thìn. Thật đau lòng lại thêm bao nhiêu người màn trời chiếu đất. Không biết cảnh này Chung đã chụp ở quận nào? Cám ơn cô Tường Nga đã chuyển những tấm hình này.
















Hình chụp từ Hộ Diêm vô Phanrang qua khỏi cầu Đạo Long trên đường Quốc Lộ 1A.
Chúc quý vị bình an và hạnh phúc



Được sửa bởi DIEU HUYEN ngày Mon Nov 01, 2010 8:47 pm; sửa lần 1.
Về Đầu Trang
DIEU HUYEN
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 25 Sep 2008
Số bài: 4763
Đến từ: Vườn Hoa Hạnh Phúc

Bài gửiGửi: Tue Nov 02, 2010 12:12 am    Tiêu đề:

Kính thưa thầy cô và các bạn thân mến,

Thư của các bạn và tin tức cho biết PR đang bị mưa lớn và ngập lụt không biết  gia đình thầy cô và  các bạn có sao không . Mong là cả nhà không ai bị ảnh hưởng nhiều. Dương Huỳnh Quý hiện đang ở PR . Thanh Diệu thi đang kẹt ở Dalat không về PR được . Ngô Đại Hùng,Kiều Duyên đã về đến Nha Tran an toàn.Cám ơn NSD Trần Phước Chung, Dương Trần Thái, Ngô Đaị Hùng, Cháu Nam.Phạm Sánh, Collau cùng anh Thu đã cho biet tin PR nhất là biết cả nhà vẫn đang bình an. Xin chia buồn cùng những thất thoát về đầm tôm của Chiếu.

Cầu mong tất cả các thầy cô và các bạn sức khoẻ và may mắn ,Kim, Chieu,Ngo,Thu- Mao,Quy,Dieu, Cuc,Sưong, Trong,Anh,Xương .....mọi người đều được vạn sự an lành tai qua nạn khỏi.
Thân mến,
dhv



Đỗ Trung Thu đã viết :

Các bạn yên chí.
Mình từ SG về đến PR 8g tối CN thì khoảng 3,4 g sáng nước bắt đầu ngập các khu vực thấp.Do lượng mưa lớn trước đó 1,2 ngày nên ko thoát hết.chỉ vùng thấpbị ngập.TP PR-TC bị ngập chung quanh, và khu vực PR với TC bị chia cắt.Đến chiều qua thì nước rút, nhưng 3g chiều thì triều cường ( nước biển dâng ) đến khoảng 4 g thì Đa nhim bắt đầu xả bớt nước ( nều ko thì sẽ vỡ đập) và không thể xả nước sớm hơn vì sợ gặp nước triều cường.Chiều và tối qua nhà nước phải huy đông cà ngàn bộ đội biên phòng, bộ đội đặc công và các quân chủng khác cũng như Công an để cứu hộ đê sông Dinh.
ĐÊ bây giờ tuy đã kiên cố hơn cáo hơn chứ nếu như lúc trước thì vỡ đê như năm Thìn rồi..Các lực lượng đã đắp bao cát lên đến 0,5 m dọc Đê dông Sinh nên nước ko vào thành phố, nhưng vùng Tấn tài, tấn lôc, Ninh phước, An thạnh và chung quanh TP thì ngập hết.
Sáng nay nước đã bắt đầu rút.
Hoa màu thì thiệt hai nhiều, nuôi tôm như Triệu văn Chiếu thì toi rồi. chỉ có 3 ngưới mất tích-
Vài hàng tin các bạn rõ.
Nhà mình ở gần cầu nước đá cũng bị ngập khoảng 1 tấc.2 Vợ Chồng già lo dọn đồ đạc kê lên cao, mệt gần chết.
Độ Trung Thu


Được sửa bởi DIEU HUYEN ngày Tue Nov 02, 2010 12:31 pm; sửa lần 2.
Về Đầu Trang
DIEU HUYEN
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 25 Sep 2008
Số bài: 4763
Đến từ: Vườn Hoa Hạnh Phúc

Bài gửiGửi: Tue Nov 02, 2010 1:36 am    Tiêu đề: Tin lũ Lụt từ Phanrang

Tin lũ Lụt từ Phanrang ,
Chúc PS làm được nhiều việc tốt.
PS đã viết :
Một cơn lũ lịch sử đang đổ xuống tỉnh nhà chúng ta. May mắn là gia đình em  ko phải bì bỏm trong nước lụt. Nhà cao nên có cơ hội thể hiện được tình người. cho dù bị cô lập nhưng nhà em cũng chứa được những gia đình chung quanh bị nước ngập... đồng thời cũng phải lo thức ăn cho họ. Bây giờ nước vẫn bao trùm mênh mông... Em của chị vừa làm được một việc thiện chị ơi! Em vui vì đã làm được như vậy . Cảm ơn chị đã hỏi thăm. Chúc chị luôn gặp nhiều may mắn! Thương chị lắm! PS
Về Đầu Trang
DIEU HUYEN
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 25 Sep 2008
Số bài: 4763
Đến từ: Vườn Hoa Hạnh Phúc

Bài gửiGửi: Tue Nov 02, 2010 1:40 am    Tiêu đề:

Tin từ colau.
Cám ơn colau nhiều

Colau đã viết :

Chào chị! Em nhận thư chị mấy hôm rồi nhưng chưa trả lời, em xin lỗi chị nhen!
Phan Rang nước ngập nhiều,chắc thiệt hại cũng nhiều đấy chị ạ.Các huyện di tản vì nước xuống.Nơi em ở nếu ngày hôm qua mưa thêm chút nữa chắc vô nhà luôn.Hôm nay nước đã rút bớt và hơi có nắng.Chắc cũng nhờ những lời cầu nguyện từ phía bên ấy mà Phan Rang nhỏ bé mình không bị nặng nề hơn.Em cảm ơn chị nhiều nhen.

_________________

Về Đầu Trang
DIEU HUYEN
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 25 Sep 2008
Số bài: 4763
Đến từ: Vườn Hoa Hạnh Phúc

Bài gửiGửi: Tue Nov 02, 2010 1:49 am    Tiêu đề:

Tin từ Nguyễn Viết Lưu
Cám ơn Lưu nhiều ,trận lũ lụt này nặng quá !!!

Trích dẫn:
Ninh Thuận bị cô lập trong lũ
Thứ Hai, ngày 01/11/2010, 19:41
(Tin tuc 24h) - Hiện nay, mực nước các con sông của Ninh Thuận đều đã vượt mức báo động 3. Có nơi cao hơn mức báo động 3 trên 2m. Lượng mưa đo được trong 03 ngày (30-01/11) là 675 mm, gần bằng lượng mưa trung bình cả năm của tỉnh Ninh Thuận.
Tin Tức, Tin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày
Hiện nay, Ninh Thuận hầu như bị cô lập hoàn toàn vì tuyến đường bộ trên QL1A, QL27A cũng như tuyến đường sắt trên địa bàn đã bị nước lũ làm hư hỏng nặng.
Tính đến 10h ngày 01/11, Ninh Thuận đã có 1.137 căn nhà dân bị ngập sâu trong nước, 56 nhà bị sập hoàn toàn, 6.373ha lúa bị ngập, 200 ha nho bị chìm sâu trong nước, 1.175ha rau màu các loại bị thiệt hại.
Lũ trên sông Dinh ầm ập đổ về hạ lưu

Đã có 2 người dân bị mất tích, 01 ở xã An Hải, 01 ở xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước.

Mưa lũ cũng đã làm vỡ đập của hồ thủy lợi Phước Trung đang trong quá trình thi công.

Trên tuyến QL1A, QL27A, nhiều nơi bị ngập sâu trong nước từ 0,5 đến 1m, khiến giao thông trên QL1A, QL27A đoạn qua Ninh Thuận bị ách tắc hoàn toàn. Hiện nay, lực lượng CSGT tỉnh Ninh Thuận đã thiết lập chốt chặn tại những điểm bị ngập sâu để ngăn chặn những chiếc xe cố tình vượt lũ tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra. Lũ cũng làm trôi vài đường nhánh tại KM1382+500 và 1383+600 đường sắt.
Huy động 3000 bao cát để nâng cốt đê bao

Mưa lũ đã làm chìm 08 chiếc tàu cá của ngư dân xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam (trong đó có một chiếc xuồng câu bị mất tích), cầu treo xã Hòa Sơn, huyện Ninh Sơn cũng bị đứt dây khiến giao thông của xã miền núi này gặp nhiều khó khăn. Có 63,3 ha ao đìa nuôi tôm bị thiệt hại nặng nề.

Trong những ngày lũ lụt vừa qua, do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên chính quyền các địa phương đã kịp thời di dời được 3.164hộ/12.656 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Hiện nay, trên địa bàn Ninh Thuận vẫn còn có mưa rất to, nước sông Dinh từ thượng nguồn vẫn đổ về một cách dữ dội. Các hồ thủy lợi trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục xã lũ, mực nước trong hồ Sông Sắt đang dao động ở mức 69,33 triệu m3 trong khi dung tích thiết kế hồ chỉ có 67,75 triệu m3, và hiện nay, hồ Sông Sắt, Tân Giang đang xã lũ 2 cửa. Các hồ Suối lớn, Bầu Ngứ, Ma Trai, Thành Sơn, Ba Chi nước lũ đang vượt qua tràn tự do từ 0,17m đến 1,2. Trong khi đó, vùng núi Khánh Sơn, Khánh Hòa (giáp ranh huyện Bác Ái, Ninh Thuận) đang có mưa rất to và có khả năng lũ sẽ tràn qua các xã của Ninh Thuận giáp ranh với Khánh Sơn.

Lực lượng cứu hộ đang tiếp cận vùng trũng để di chuyển dân

Trận mưa to chưa từng thấy kéo dài suốt đêm 31/10 và cả ngày 1/11 với lượng mưa đo được từ 300 đến 450mm đã khiến cho thành phố Phan Rang- Tháp Chàm (Ninh Thuận) chìm trong biển nước. Nhiều tuyến đường nội thị bị ngập sâu gần 1m, khiến cho việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Để chủ động phòng tránh lũ cho khu vực nội thành Phan Rang- Tháp Chàm, BCH Phòng chống lụt bão Ninh Thuận đã chuẩn bị 37 ngàn chiếc bao cát với hơn 3 ngàn khối cát, huy động các lực lượng vũ trang, dân quân tại chổ tổ chức dùng bao cát nâng cao bờ đê đoạn chạy ngang thành phố Phan Rang – Tháp Chàm.

Một vài hình ảnh ghi được sáng ngày 1/11 tại thành phố Phan Rang- Tháp Chàm:

Khu vực bờ đê phường Phủ Hà, nước ngập nửa nhà

Tại thôn Phước Lợi (Ninh Phước), người dân di chuyển bằng thuyền mủng

Đường Thống Nhất, đoạn trước UBND tỉnh Ninh Thuận

Đoạn trước nhà thờ Phan Rang - Đường Quang Trung, đoạn giao với đường Thống Nhất
Về Đầu Trang
DIEU HUYEN
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 25 Sep 2008
Số bài: 4763
Đến từ: Vườn Hoa Hạnh Phúc

Bài gửiGửi: Tue Nov 02, 2010 3:48 pm    Tiêu đề: Phanrang Lụt 2


Những hình ảnh mới nhất về trận lụt tại Phanrang   Cám ơn Nguyễn Viết Lưu đã gởi.


Đường Thống Nhất, đoạn trước UBND tỉnh Ninh Thuận


Đoạn trước nhà thờ Phan Rang


Đường Quang Trung, đoạn giao với đường Thống Nhất


Đường Thống Nhất, đoạn trước UBND tỉnh Ninh Thuận


Khu vực bờ đê phường Phủ Hà, nước ngập nửa nhà


Lũ trên sông Dinh ầm ập đổ về hạ lưu


Chúc cả nhà tại Phanrang bình an và may mắn

Về Đầu Trang
hoabattuqn



Ngày tham gia: 24 Oct 2010
Số bài: 6

Bài gửiGửi: Sun Nov 21, 2010 10:51 pm    Tiêu đề:

Cập nhật nhanh các tin tưc về vùng lũ lụt tại đường link này nhé các bạn!!!
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân