TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Ăn Uống Để Tự Trị Bịnh
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Ăn Uống Để Tự Trị Bịnh

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Mon Aug 16, 2010 12:03 am    Tiêu đề: Ăn Uống Để Tự Trị Bịnh

Ăn Uống Để Tự Trị Bịnh  

Tác Giả : GS PHẠM VĂN CHÍNH  
Thứ Tư, 13 Tháng 1 Năm 2010 06:13

Đề tài Ăn uống để tự trị bịnh đã được nhiều người nói đến.

Đặc biệt nhất là ông OSHAWA, một người Nhật đã khổ công nghiên cứu và đã đi khắp nơi trên thế giới để thuyết trình về đề tài này. Ông cho rằng con người muốn có sức khỏe, muốn có tuổi thọ cao, muốn tự chữa trị được bịnh tật, không phải chỉ có bịnh thông thường mà cả bịnh nan y bất trị, thì nhất định phải biết cách ăn uống, biết chọn thức ăn , thức uống theo nguyên lý âm dương. Nhiều người trong chúng ta đã được nghe về nguyên lý âm dương trong ăn uống. Nhiều người trong chúng ta đều biết sự quan trọng của vấn đề ăn uống. Nhưng vấn đề là có bao nhiêu người ứng dụng nguyên tắc ăn uống trong đời sống ? Phần đông đều ăn uống theo sở thích, theo thói quen. Từ đó  mà nhiều bịnh tật đã phát sinh. Nhiều bịnh bất trị đã giết chết hằng triệu người. Điều đáng buồn hơn là khi sai lầm trong ăn uống để bị bịnh lại tiếp tục sai lầm trong điều trị. Thay vì quay lại điều chỉnh cách ăn uống để cắt nguyên nhân sinh bịnh thì lại  đưa vào cơ thể nhiều loại hóa chất qua các thuốc chữa trị để cắt triệu chứng chứ không cắt nguyên nhân. Hậu quả tai hại là bịnh chẳng những không lành mà còn phát sinh thêm nhiều bịnh khác do  phản ứng phụ của thuốc (side effects) !

Bài viết này nhằm mục đích trình bày một số điều trong ăn uống để chữa trị các loại bịnh tật do ăn uống gây ra. Những điều dặn dò trong bài này nếu được nhiều người quan tâm, ứng dụng, nhất là đồng bào nghèo, thì thật là một thỏa nguyện lớn lao cho người viết. Trong khuôn khổ một bài báo, tôi chỉ có thể nêu lên những điều thật quan trọng, cần thiết. Cần tìm hiểu sâu hơn chúng ta có thể tra cứu thêm trong các sách đang có mặt trong các nhà sách hoặc tra cứu thêm sách của chúng tôi . Chúng tôi xin lược trình  hai vấn đề trọng yếu : Một là mục đích của vấn đề ăn uống. Hai là ăn uống cách nào thì có thể tự trị được bịnh. Còn đi sâu vào đề tài này, xin được hẹn một dịp khác.

I/Mục đích của ăn uống :

Nhiều người cho rằng ăn uống là để thỏa mãn khẩu vị, là đệ nhất khoái lạc trong bốn thứ khoái lạc ở đời. Từ nhận định này, người ta đã tìm mọi cách để ăn thật ngon, thật cầu kỳ, tốn kém. Ăn càng nhiều càng khoái khẩu chừng nào tốt chừng đó. Nhiều người còn “nằm ăn”. Ăn xong lại móc họng cho ói ra để ăn tiếp… Hậu quả của cách sống này là bệnh tật phát sinh mà căn bệnh bất trị đầu tiên là bệnh tăng trọng, mập phì mà người ta gọi là ‘phát tướng”! . Đó là bịnh do miệng đem vào : “Bịnh tòng khẩu nhập”.

Trái ngược với quan điểm này là : Ăn để sống. Ăn để bảo toàn sức khỏe và có cuộc sống an vui mà đặc biệt là có thể dùng thức ăn, thức uống để tự trị bịnh. Đây là quan niệm đúng đắn , khôn ngoan, sáng suốt. Nhờ đó mà luôn luôn có sức khỏe tốt, tuổi thọ cao. Trường hợp đã lỡ sai lầm trong ăn uống thì biết quay lại, biết sửa chữa các sai lầm để chữa trị các bịnh tật của bản thân, không cầu cạnh ở thuốc men. Họ biết trông cậy vào ông bác sĩ ở bên trong để tự chữa trị bịnh, không tìm cầu ở bên ngoài, ở người khác, dù người đó là ai. Lệ thuộc vào ai cũng là lệ thuộc. Con người chỉ có  thể sống độc lập, tự do khi biết trông cậy ở chính mình, biết trông cậy vào khả năng tiềm ẩn nơi chính mình như ông tổ ngành y Hipporate từng căn dặn: “Mỗi người chúng ta đều có một ông bác sĩ bên trong..”  Vì vậy , suy nghĩ đúng  về ăn uống, nhận thức đúng về  ăn uống, biết cách chọn thực phẩm thích hợp cho mình để duy trì sức khỏe, để trị bịnh có thể xem là sự giác ngộ căn bản nhất của kiếp sống con người. “Ăn để sống, chớ không phải sống để ăn”. Ăn thức  ăn tốt lành, giúp cơ thể luôn luôn khỏe mạnh để tiến sâu hơn vào lãnh vực tinh thần, để khám phá sự sống và sự ra đi bình an. Đây mới thực  là vấn đề trọng yếu mà  tất cả chúng ta nên quan  tâm để đời sống tốt đẹp hơn.

II/Ăn uống cách nào để trị bịnh :

Các loại bịnh khó trị có thể chia làm 3 nhóm chính: nhóm bịnh do âm nhiều, nhóm bịnh do dương nhiều và nhóm bịnh do suy nhược hệ thần kinh. Chúng tôi sẽ trình bày đại cương về 3 nhóm bịnh này còn nhóm bịnh do nhiễm trùng độc, xin quý vị đọc bài: “Làm sao đối phó dịch cúm heo” của chúng tôi.

1/Nhóm bịnh thịnh âm: Nhóm bịnh này hiện đang thịnh hành nhất. Do ăn uống thực phẩm cực âm, do ăn nhiều thịt súc vật và các loại thực phẩm nhiễm hóa chất nên  đến 70% hay cao hơn dân số trên thế giới mắc các chứng bịnh này. Đây là nhóm bịnh được y khoa xếp vào nhóm bịnh nan y, phải uống thuốc đến chết. Mập phì, dư cân dẫn đến cao máu , cao mỡ, tiểu đường và kết thúc bằng tai biến não hoặc tai biến tim. Tại Mỹ cứ 30 giây  là có một người chết vì bịnh tai biến nảo hoặc tai biến tim.

Gốc của nhóm  bịnh này là dư cân, nên việc đầu tiên là phải giảm cân. Cách ăn uống để giảm cân , chúng ta có thể thực hành các công thức ăn uống theo nguyên lý giảm âm, tăng dương của OSHAWA. Nếu kiên trì áp dụng phương thức số 7, số 6 hoặc số 5, chúng ta sẽ giảm cân. Và khi giảm cân, huyết áp, mỡ, đường trong máu sẽ ổn định, tức là chúng ta sẽ không chết vì tai biến nảo hay tai biến tim. Nếu vừa áp dụng cách ăn uống đúng, vừa áp dụng phương pháp Ngưng  ăn thì nhóm bịnh này sẽ được đẩy lùi nhanh hơn.

2/Nhóm bịnh thịnh dương : Nhóm bịnh thịnh dương là nhóm bịnh suy dinh dưỡng mà ra. Ăn uống thiếu chất bổ dưỡng của các xã hội nông nghiệp nghèo thường phát sinh các dạng bịnh này. Bịnh suy dinh dưỡng làm cho cơ thể suy nhược cũng được coi là bịnh bất trị. Không có loại thuốc nào giúp cho cơ thể cường tráng, tăng cân và hồi phục sức khỏe. Chỉ  có cải sửa cách ăn uống hằng ngày, cộng với sự bồi bổ ngũ tạng bằng Đông Nam Dược mới giải quyết được nhóm bịnh này. Về thể trạng thì cơ thể thiếu cân bằng nếu tính theo sự cân đối giữa chiều cao và sức nặng. Còn về tinh thần thì yếu đuối, suy nhược, lười biếng, thiếu hoạt bát, trí não cũng u ối, bi quan. Đối với nhóm binh này, ta không thể áp dụng các phương cách ăn uống của nhóm thịnh âm mà phải tăng cường thêm bổ dưỡng mang tính âm.

Áp dụng gạo lứt, muối mè trong nhóm bịnh này là sự sai lầm đáng tiếc. Nhóm bịnh này cần áp dụng các công thưc từ số 4 đến số 1, nghĩa là phải tăng cường thêm các chất bổ dưỡng cần thiết trong ngũ cốc, rau cải, trái cây để tăng cân, để cân bằng âm dương. Ngoài ra người bịnh cũng nên bồi bổ cơ thể ngũ tạng bằng thực phẩm hoặc bằng Đông Nam Dược chứ không phải bằng Tây Dược.

3/ Nhóm bịnh thuộc hệ thần kinh. Nhóm bịnh này cũng gọi là bịnh tâm thần, là nhóm bịnh tỷ lệ càng lúc càng tăng mà ngành y cũng bó tay. Riêng nước Mỹ nhóm bịnh này còn nhiều hơn nhóm bịnh thịnh âm nói trên. Theo các thống kê y khoa, hiện nước Mỹ có đến gần 80% dân số đang mắc các  chứng bệnh này. Nguyên nhân tạo ra là do quá căng thẳng đầu óc trong công việc và do bị ảnh hưởng của các bức sóng điện từ. Nhóm bịnh này nếu chỉ áp dụng phương pháp quân bình âm dương trong ăn uống thì sẽ chuyển biến rất chậm . Ngoài ăn uống để cung cấp các Vitamin, muối khoáng cho hệ thần kinh, cần phải áp dụng nhiều cách khác : Như tập Khí Công, Thiền, Xoa Bóp, Ấn Huyệt Xông Hơi. Vitamin cần cho những bịnh này là Vitamin nhóm B tổng hợp. Mà điều quan trọng là phải giảm căng thẳng và tránh các bức sóng điện từ. Phải kiên trì trong cách ăn uống theo nguyên lý âm dương kết hợp  với các cách giải độc, thư giản  khác cũng như tránh xa các nguyên nhân gây bịnh , chúng ta mới từng bước cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần để cuộc sống có ý nghĩa hơn.

Cần tìm hiểu sâu về cách tự chữa trị các bịnh nan y như : tiểu đường, cao mỡ, cao máu, mất ngủ, viêm gan, cách ăn uống quân bình âm dương…

GS PHẠM VĂN CHÍNH
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân