TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - CÔ BA BÓI BÀI
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

CÔ BA BÓI BÀI

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi...
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Annie



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 2437

Bài gửiGửi: Tue Jan 29, 2008 9:39 am    Tiêu đề: CÔ BA BÓI BÀI - (NGUYÊN CẨM)




CÔ BA BÓI BÀI

NGUYÊN CẨM


"Cô Ba lớn tuổi hơn chàng
Chuyên nghề bói toán lại thương người hùng.
La cà lui tới thư phòng
Cứ là quyến rũ lung tung ngọt ngào.
Trai tơ sức lực dồi dào
Môi hồng mắt biếc, anh hào phong lưu.
Dễ gì tránh né má đào
Dễ gì hương sắc lao xao chập chờn.
Cuộc tình nhiều bước gai chông
Âm dương kề cận bình bồng ghen tuông.
Tri âm, tri kỷ lắm nường?
Tình yêu biết có xanh rờn giấc xuân."


Thuận đang chăm chú xem tờ tạp chí văn học mới mua ngoài tiệm sách đem về nhà trọ. Chàng ngả lưng trên chiếc phản thấp rộng cỡ ba bốn người nằm. Tấm phản kê gần cửa ra vô, sát vào góc trái của gian phòng khá rộng. Chàng thuê hàng tháng phòng này của một khách sạn bình dân. Khách sạn Hải Yến của ông chủ quê quán Sài Gòn ra làm ăn tại thành phố Phan Thiết lâu đời. Ông Bẩy Ô Ten. Không rõ Bẩy là tên hay thứ nữa. Phòng ngủ bình dân này có lẽ thành hình từ lâu rồi. Khách sạn có nhiều phòng, tầng trệt và tầng lầu. Chàng ở phòng chót của tầng dưới. Vách xây gạch tô xi măng, quét vôi sáng sủa. Vách phòng chàng ngụ nằm sát con hẻm nhỏ nối xóm ngoài gần đường quan với xóm trong. Đây là khu phố có nhiều dân nghèo cư ngụ. Ngay hông phòng trọ của chàng có trổ cánh cửa nhỏ, rộng chừng hai người ra vào, cho tiện khách thuê mướn phòng ra vô hẻm mua thức ăn buổi sáng hay ăn cơm quán bình dân gần đó. Thuận thuê phòng ngủ ở luôn lâu nay vì khu vực này tương đối yên tĩnh, xa trường học và bến xe Thị xã. Bên kia đường là nhà ga xe lửa Phan Thiết.

Đèn nê ông trong phòng đã bật sáng vì chạng vạng đã trở về phố thị. Bóng tối đã phủ chụp lên vạn vật nhanh chóng. Thuận lấy bật lửa quẹt đốt điếu thuốc thơm Ruby. Chàng rít một hơi dài, nhả khói thuốc phì phèo cho đỡ buồn vì cuộc sống độc thân xa nhà nhiều năm. Chàng dạy học tha phương, sau khi tốt nghiệp trường Sư Phạm Nha Trang. Bỗng có tiếng gõ nhẹ cửa hông, ba nhặt, hai khoan, cách đều nhau. Tiếng ngón tay giữa gõ chuyên nghiệp, nghe quen thuộc ra ám hiệu của Đại Tỷ, Chị Hai tinh thần của hiệp sĩ cu ki đa cảm, đa tình, lãng mạn chút chút lại vang lên như thường lệ.

Thuận biết chắc là chị ta đến viếng Động Thiên Thai của chàng. Đại tỷ ra mật hiệu để báo chàng biết nàng đến thăm em tinh thần vào buổi tối như thường lệ. Nhà Chị Ba Sài Gòn Bói Bài nằm phía sau phòng chàng, chừng vài ba phút đi bộ là cùng. Cũng gần Khách Sạn này thôi. Hai người quen nhau cũng lâu rồi. Lúc đầu Cô Ba Sài Gòn gặp Thuận ở nhà trọ của Anh Chị Dang, chuyên nấu cơm tháng và cho ở trọ các giáo chức, công chức độc thân tại chỗ. Ngôi nhà lầu cổ xưa, rộng lớn vô cùng, nằm trên Đường Hải Thượng Lãn Ông, gần Nhà Thờ Hội Thánh Tin Lành. Chị ta có học thức chút chút và gia đình khá giả chuyên sinh sống về nghề kinh doanh, buôn bán, linh tinh ở Sài Gòn. Cô Ba hành nghề bói toán chuyên nghiệp như bói bài, coi chỉ tay, chữ ký, chấm số tử vi. coi về sắc tướng, tướng số... Nhưng bây giờ, chị ta hầu như chuyên về bói bài. Chị cũng bán vải, lụa, quần áo. Chị bán thêm hàng trang sức, nước hoa, son phấn cho phụ nữ. Chị đi bỏ mối và đi dạo đây đó, hành nghề kể trên. Do đó, người đẹp dáng dong dỏng cao, da hơi ngăm nhưng mặt mày thanh tú, xinh đẹp duyên dáng. Hơn nữa, giọng Sài Gòn ngọt xớt như đường phèn. Không hiểu sao chị Ba lại đèo cậu giáo trẻ mới cán mức hăm không lâu. Cậu Thuận đâu có nhỏ hơn Ba Sài Gòn nhiều nhỏi gì cho lắm, bà con ạ! Cậu chỉ kém má hồng một lửa chừng 6, 7 tuổi gì đó, chứ mấy. Nhưng nhằm nhò gì ba cái lẻ tẻ đó. Tìuh yêu cần gì kể tuổi tác hơn kém. Nhất là thục nữ Sè Gòn, Hòn Ngọc viễn Đông ưa thích tình nhân trẻ hơn, khỏe mạnh, là má hồng OK hết ráo trọi hà! OK "Một chăm phần chăm, anh ơi!" Kể ra Ba Bói Bài cũng dễ tính quá, phải không quý vị?

"Chàng nhỏ hơn em, khỏe mạnh
Em thương, em mến vô cùng.
Những gì anh cần mua sắm
Là em cung ứng tướng công.
Em đây của ăn của để,
Số em mãi khổ vì tình
Cứ chìu chuộng chàng trai trẻ
Chán rồi chàng lẹ, biến nhanh"


Thật vậy, lúc bấy giờ, chị Ba cứ lân la, lui tới nhà trọ, quyến rũ cậu giáo. Nghe nói chị biết bùa ngải Miên, Chàm... Chị dễ làm mê hoặc thanh niên trẻ tuổi khỏe mạnh, điển trai ti tí, không cần phải khôi ngô, tuấn tú dạng Phan An, Tống Ngọc hay Kim Trọng hoặc Tiểu Phi Đạo Soái Lưu Hương trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung. Cô Ba Sài Gòn, nổi danh đa tình, đa cảm, lãng mạn, giàu có và thích "nuôi trai", sau khi góa chồng. Nàng còn trẻ măng hà. Ba Bói Bài đang sống với thằng con trai, da trắng trẻo, khôi ngô, tuấn tú. Nghe nói thằng bé giống cha như đúc. Lúc đó cậu ấm, con trai cưng của Ba Bói Bài cũng phải 9 / 10 tuổi hay hơn nữa. Việc Ba Sài Gòn lân la, lui tới nhà trọ, yêu cầu chàng cho mượn sách báo văn học nghệ thuật về nhà coi, thường xuyên xẩy ra. Chàng vui vẻ cho mượn thôi. Tiếc gì đâu. Chị Hai yêu cầu mà. Đại Tỷ Cô Ba Sài Gòn đã đề nghị công khai, cởi mở thân tình, đôi mắt nhung lóng lánh nhìn Thuận như thôi miên chàng trai thi sĩ đa cảm, dễ rung động trước sắc dẹp, lồ lộ quyến rũ của người khác phái:

- Thôi thì Ba làm chị tinh thần cho Thuận nhé. Mình coi như Sư Tỷ / Sư Đệ nghe cưng... Chị nói giọng nhẹ nhàng rặt Sài Gòn nòi "Hơi chả chớt" ti tí! Chả sao. Không chết thằng Tây nào cả. Chị Hai thỏ thẻ như mình còn con gái, bên tai người tình vào một chiều chị mời chàng xem tài bói bài của người đẹp chuyên nghề, khi không có ai trong phòng trọ trên lầu của chàng. Nhà vắng hoe vì các cô dạy học tại Trường Nữ Tiểu Học Phan Thiết chưa về. Ba Sài Gòn nhìn chàng say đắm lồ lộ. Đôi mắt đen to đa tình đã cảm long lanh như muốn thôi miên chàng trai trẻ. Đại Tỷ mà công khai biểu lộ sự say mê sư đệ quá cỡ như thế ư?

- Thuận biết hôn, Ba thích văn chương chút chút. Ba thích đọc thơ và truyện xã hội tình cảm của Bà Tùng Long, hay Dương Hà trước kia ghê lắm! Ba cũng thích nghe kể chuyện vui. Ba nghe cậu giáo kể chuyện hay lắm phải hôn? Nghe đồn, các cô giáo và các nàng công chức ở trọ, cũng như bà chủ nhà, thường mua cam, mật ong cho Thuận bồi dưỡng để cậu kể chuyện Liêu Trai Chí Dị hay Một Ngàn Lẻ Một Đêm cho họ nghe những khi Thuận nghỉ dạy, ở nhà, phải hôn? Hôm nào rảnh, Thuận hãy kể cho Ba nghe đi, nghe cưng! Thuận chìu Ba đi. Ba sẽ mua nhiều cam, mật ong và thuốc thơm Ruby, bồi dưỡng Thuận, nghe cưng. Thuận có trí nhớ tốt ghê. Ba phục Thuận sát đất đó.

Lúc bấy giờ, cô bạn gái của chàng biết được Chị Hai Tinh Thần của hiệp sĩ quả là Ma Nữ Hồ Ly Tinh Miên lai Việt, người ta đồn thế, không biết có đúng không. Họ bảo Cô Ba Bói Bài có bùa ngải. Vì thế, Thuận đâm ra sợ chị Ba quá cỡ. Tuy nhiên, chàng là nam tử hán, đại trượng phu, "Đội trời, đạp đất ở đời". Con trai mới lớn lên lại là ông giáo, có ăn học, có kiến thức, hiểu biết chút chút, có bạn gái hay lui tới phòng trọ. Tại sao chàng cứ e ngại, lo sợ Đại Tỷ, dẫu sao cũng đã kết tình chị em tinh thần rồi mà. Có lý nào Chị Ba nhẫn tâm hãm hại, hốt hồn hốt vía, chàng ư? Quả là vớ vẩn lần thần, lẩn thẩn, vu vơ, quá lo xa. Chị Hai khôn lanh thí mồ. Đại Tỷ cứ canh chừng những lúc người đi vắng hết, chỉ còn mình chàng nằm đọc sách trên lầu là người đẹp lên thăm em tinh thần ngay. Ba Sài Gòn ra sức quyến rũ chàng vô cùng. Nước hoa thơm phức, môi hồng, má phấn, ăn mặc hở hang chút chút. Tuy nhiên, chàng cứ sợ hãi mình sa ngã vào lưới tình bủa giăng lộ liễu, tươi mát, gợi cảm của gái một con trông mòn con mắt. Thuận cứ cố chống đỡ, né tránh má hồng mơn mởn đào tơ. Bà chị gì mà cứ sà vào người thằng em kết nghĩa tinh thần, mỗi khi vắng người trong nhà trọ rộng bao la. Chị ta vuốt ve mơn trớn ai hoài, trời ạ! Chị Hai gì mà lạ lùng, kỳ quái thế? Đúng là Ma Nữ, gái Hồ Ly từ cõi nào đâu hiện về. Chị hay kề đôi môi thơm tho đỏ chót vì thoa son đắt tiền, sát vào mặt cậu. Mùi hương thơm ngào ngạt cứ quyện vào hai cánh mũi của cậu trẻ như ngây ngất say sưa. Cậu muốn lịm người đi trước vòng tay của chị ta ôm ghì lấy người cậu. Chị hôn tới tấp trên má, mũi, mắt và môi cậu. Thanh niên sung sức vô cùng. Thuận khó kềm chế được sự quyến rũ, gợi cảm ham muốn ngây ngất. Hai người môi đã gắn chặt từ bao giờ. Họ ôm nhau, hôn say sưa. Chàng cảm thấy rạo rực tình xuân. Sự đam mê thể xác dâng lên ào ạt. Tuy nhiên, Thuận còn lo sợ hậu quả tai tiếng, lỡ có bề gì thì muối mặt, bể mặt bầu cua. Lúc đó, chỉ còn nước độn thổ, giống như nhân vật Đậu Nhứt Hổ trong truyện Tàu. Vả lại, con gái đẹp Phan Thiết đã hết đâu. Nhiều cô trẻ tuổi, duyên dáng, dễ thương đã tỏ ra có cảm tình với ông giáo. Vì nỗi e ngại tai tiếng của nhà mô phạm quá mạnh, đã làm nguội dần sự rạo rực thèm khát nữ giới khi Chị ta ôm chàng, mơn trớn chàng, chàng đã đẩy được Đại Tỷ ra và đứng bật dậy.

- Chị Ba, không nên. Xin lỗi chị, em không dám. Mình nên coi như chị em bạn nhé.

Cô Ba ngượng ngùng ngồi lại ngay ngắn. Gài lại nút áo cánh màu hồng nhạt, bộ ngực tròn trịa căng cứng khêu gợi hết nói. Chị nguýt dài, đôi mắt đẹp như có đuôi sáng rực lên. Người đẹp khi nổi giận trông dễ sợ thật. Chị nhìn cậu, hờn dỗi, nhưng mắng yêu:

- Thuận kỳ quà hà, Ba không chịu đâu. Kỳ cục ghê. Đang ham muốn tột cùng, mà Thuận nỡ phũ phàng Ba quá. Giận Thuận ghê lắm đó, biết hôn cưng. Con trai gì mà nhát như thỏ đế. Nhát quá làm sao có tình nhân đây?

Một hôm, cô bạn gái, Hồng Mắt Nhá Lửa Bình Hưng. Tục danh và biệt hiệu dài lê thê vì nàng có đôi mắt diễm lệ vô song. Tuy nhiên khi nàng giận dữ, trừng đôi thần nhãn kiều diễm thì như có ánh lửa lóe ra. Trông thật nhợn cơ. Người xưa thường nói:

"Đôi mắt lá cửa sổ của tâm hồn". "Tướng tự tâm sanh Tướng tùng tâm diệt"

Người nào có tướng dữ dằn, nhưng biết tu sửa, tâm lành, thì tướng dần dần thay đổi. Bởi vậy theo Khoa Sắc Tướng, người hiền hay dữ thường biểu lộ qua đôi mắt và giọng nói. Nhất là đôi mắt của một người. Hồng ngụ tại Bình Hưng, làm y tá tại Bênh Viện Phan Thiết. Nàng hay ở nhà bà con cùng đường nơi chàng trọ. Người đẹp xinh xắn duyên dáng lanh lợi, bà con với một người bạn đồng môn Duy Tân. Anh ta đã giới thiệu người chị họ, dù nàng nhỏ hơn tuổi cậu em bà con xa lắc xa lơ, với Thuận. Tình cờ hai người hôm đó, gặp nhau tại Bãi Biển Thương Chánh Phan Thiết. Anh vào thành phố biển nổi tiếng nước mắm ngon tuyệt này, thăm bà con và cha mẹ vợ. Anh đang làm công chức tận Bảo Lộc, nên đã đưa vợ con lên sinh sống tại xứ cà phê và trà nổi danh của cao nguyên Việt Nam. Lúc đầu Thuận thương cô ta và thân tình ghê lắm. Chàng chỉ e ngại đôi mắt nẩy lửa của giai nhân. Cho nên, thành thật mà nói, chàng dùn chân. Chưa dám tiến xa hơn dù nàng cứ lân la thương mến chàng hết mực. Mấy lần bắt gặp cô Ba Bói Bài trò chuyện thân mật với chàng, nàng đâm ghen ghê quá. Nàng làm như chàng là của riêng của nàng. Khi chị ta ra về, Hồng Mắt Nhá Lửa lên lầu, tiến lại chiếc bàn nhỏ, cạnh giường chàng nằm. Nàng tỏ vẻ không vui, vừa ngồi vào ghế là vặn vẹo chàng tức khắc. Nàng nhìn chàng lồ lộ hầm hầm giận dữ:

- Anh Thuận! Anh quen chị ta à?

Chàng hơi bực mình vì cô nàng chỉ là bạn gái chưa có lễ vấn danh, hỏi, cưới gì cả, mà hạch sách mình dữ thế. Tuy nhiên, chàng nhìn nàng buồn bã mặt hoa, da phấn, mắt không thấy nhá lửa vì nàng nhìn bâng quơ trên gối chàng mấy cuốn sách tạp chí ngổn ngang, Nàng như đang tìm kiếm vết tích tình yêu gì đó như dấu son, mùi nước hoa, tóc dài... Ai mà biết được cô nàng khôn lanh, ranh mãnh khỏi nói. Tuy nhiên, Hồng vẫn tươi tắn, duyên dáng, nhờ khuôn mặt đẹp tự nhiên, bàn tay búp măng nõn nà và đôi môi mọng đỏ, như thoa son. Nếu đôi mắt cô em hiền dịu không nhá lửa, thì hiệp sĩ Thuận Phan Rang đã sáp vô cái rụp từ khuya rồi. Và bây giờ có lẽ đã có con rồi cũng nên. Lúc đó, Thuận nắm lấy bàn tay thon nhỏ của má hồng, bóp nhẹ. Nàng giựt mạnh ra, mặt còn hầm hầm nhìn chàng. Nàng nói nhanh, muốn khóc:

- Anh đừng đánh trống lảng. Anh kỳ quá hà! Em hổng chịu đâu. Nghe nói, hai người xưng hô chị / em ngọt xớt, mà sao chị ta cứ lân la lên lầu gặp anh mãi. Nam nữ thọ thọ bất thân. Trai gái gần nhau, dễ sinh luyến ái, dễ dan díu trăng hoa. "Lửa gần rơm không bôm cũng cháy" "Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén". Anh là người trí thức có ăn học, anh quá rõ câu tục ngữ của tây phương "Tình dục mạnh hơn tình yêu". Em là con gái, có giác quan thứ sáu. Em nhạy cảm ghê lắm, anh biết hôn. Chị ta mê mệt anh quá đậm rồi. Chị ta lớn hơn anh nhiều tuổi, lại có một đời chồng và con trai cũng 10 tuổi là ít. Chả lẽ Phan Thiết không có gái đẹp làm bạn với anh sao? Anh lại giao du với gái nạ dòng. Anh không sợ người ta cười chê anh sao? Em thương anh, có ý khuyên anh vài câu như thế. Em là gì của anh nào? Chỉ là bạn. Dù chị ta có của và xinh đẹp nhưng đáng chị cả mà giao du làm gì cho tai tiếng. Anh không sợ mất mặt với gia đình và bạn bè của anh ư? Anh làm sao có vợ đàng hoàng đây?
Rõ là cô gái thông minh sâu sắc có tài hùng biện hết chê. Chàng cười mơn trớn, kéo tay nàng về phía mình, vuốt nhẹ mái tóc huyền óng ả của giai nhân Phan Thiết. Nàng gượng cười cúi đầu e lệ, giấu cơn xúc động muốn rưng rưng nước mắt vì ghen tức.

- Anh xin lỗi em. Xin cảm ơn nữ sĩ hùng biện quá cỡ. Anh xin chào thua người đẹp. Không có gì đâu em à. Chị ta thích đến phòng anh mượn sách báo văn chương nghệ thuật để đọc cho vui, Vả lại, chúng tôi đã kết tình chị em rồi. Không có gì đâu, cưng ơi!

Nàng vẫn nũng nịu, nắm lấy bàn tay hơi thô của chàng, âu yếm cạ vào má giai nhân:

- Em không tin. Anh không biết, thật hay giả vờ không biết. Chị ta đã mê tít anh rồi, thi sĩ ơi! Này anh, hay là anh nên thuê phòng trọ tại Khách Sạn Hải Yến gần nhà bạn em đó, chị Linh cùng làm y tá trên Bịnh Viện Phan Thiết với em. Chắc anh biết chị ta chớ? Em và chị Linh là bạn thân nhau. Tốt nhất là hãy tránh xa bà Hồ Ly Tinh, Ma Nữ Phù Thủy này đi. Em chưa biết chị ta ở đâu. Anh có biết lầu hoa của giai nhân Sài Gòn chưa, ông giáo? Dù sao, anh ở tại đó, em an tâm hơn. Em sẽ năng lui tới thăm anh. Anh đỡ phải bị quấy rầy vì con yêu nữ đa tình, thích trai tơ này.

Hồng Mắt Nhá Lửa có tánh thẳng thắn, nói bộc trực. Nàng thường nghĩ sao nói vậy. Rồi nàng hết giận ngay. Chính vì điểm này mà chàng còn mến thương và làm bạn tri âm với người đẹp Bình Hưng.

Tuy nhiên, nhà thơ Ninh Thuận vẫn tin Đại Tỷ. Chị không nỡ làm gì hại mình.

"Đời nào Đại Tỷ hại chàng
Chở che, thương mến vô vàn em kia.
Lai rai thăm viếng đi về
Mơn man ve vuốt, chàng thì né xa.
Những khi trò chuyện lân la
Má hồng cứ đến rà rà chàng trai."


Nào ngờ khi cậu dọn đi. Chàng thuê phòng ngủ nơi yên tĩnh này thì Chị Ba dò la biết ngay. Thành phố này dù rộng hơn Thị Xã quê hương chàng. Nhưng tỉnh lỵ cũng không lớn lắm. Quả là Đại Tỷ tinh ranh, thông minh theo dõi chàng sát nút. Chàng có chạy đằng trời chẳng khỏi nắng. Chị ta với cành tay dài thoòng của Ma Nữ Mai Siêu Phong, dùng chiêu Bạch Cốt Trảo thu hút chàng cái ót vào bị vải của Hồ Ly từ Cõi Thiên Thai Tiên Động trên Dãy Tuyết Sơn hay Động Đình Hồ nào đó. Ai mà biết được.

"Dễ gì thoát khỏi tay nàng
Dễ gì Đại Tỷ tha chàng thanh niên.
Má hồng theo dõi liên miên.
Tại nơi trọ mới, nàng liền quang lâm.
Ngoại vào thăm viếng gần tuần
Lân la đề nghị nấu cơm cho chàng.
Ăn no, với giá thân thương
Món ngon vật lạ, chẳng nhường chỗ kia.
Giá cung cấp, giá rẻ rề
Yêu thương chan chứa, chớ chê má hồng."


Quả vậy, Chị Hai tinh thần mến yêu Sư đệ quá cỡ thợ mộc, từ hồi nảo, hồi nao rồi. Nhà chị ta ở phía sau khách sạn. Chàng và Hồng Bình Hưng đâu có hay biết gì về chi tiết mới mẻ này. Chị ta tỏ ra thương mến quý trọng chàng hết mực. Lúc đầu, hình như Đại Tỷ hiền khô hà! Chị cứ nói giọng Sài Thành dễ thương chi lạ, nhẹ nhàng, dịu dàng chả chớt ti tí, lui tới. Chị cứ ra vô phòng chàng tự nhiên như người trong nhà, như thân thích ruột. Chị đã tỉ tê, thỏ thẻ, nhìn chàng tối hôm đó, khi chàng dọn đến chỗ mới có mấy hôm. Chị tiết lộ thêm chút ít về thân thế của mình, về hôn nhân của mình, mà chị chưa tỏ bày với chàng bao giờ trước đây. Chị nhìn chàng âu yếm tha thiết lồ lộ:

- Thuận biết hôn. Đời Ba, tình duyên lao đao lận đận ghê lắm. Ba chỉ thích người tình trẻ tuổi, khỏe mạnh, thương yêu Ba thật hết lòng. Ba đây không tiếc gì với người Ba yêu cả. Gia đình cha mẹ Ba ở Sài Gòn buôn bán khá giả. Lúc đó, anh Năng chồng của Ba nhỏ hơn Ba có 5 tuổi chứ mấy. Ba 23, chàng 18, nhưng khôi ngô tuấn tú, đô con như thanh niên trên hai mươi. Sức khỏe bẻ gẫy sừng trâu. Hai người sống với nhau thật hạnh phúc. Có một con trai giống bố như đức. Thằng Hai đang sống với Ba đó. Chăn gối êm đềm. Chàng dai sức, bền bỉ, thường xuyên âu yếm nhau ngày đêm. Chàng làm Ba chan chứa hạnh phúc ái ân. Đùng một cái chàng bị động viên đi lính. Chàng không thích nhà binh. Ba má em chạy chọt, tốn kém lo lót cấp Thẩm Quyền chuyên lo lính ma lính kiểng. Chàng có tên nghĩa quân ở Gò Vấp, nhưng chỉ đóng tiền hụi chết. Lương phạn có người khác ký lãnh hết trơn. Chàng khỏi đi tới nơi gì ráo. Chàng khỏe ru bà rù hà! Nhà cùng có của ăn, của để. Chữ thọ to như hòn núi. Ấy thế, thế mà bị cảm thương hàn có mấy hôm chàng đột ngột lìa đời. Nghĩ có uất ức, đau khổ cho cô gái giỏi dang lanh lợi như Ba mà không may mắn về tình duyên, chồng vợ, trăm năm hạnh phúc. Ba cứ lao đao lận đận. Số của Ba làm sao ấy! Thuận có thương Ba hôn? Ba sẽ nấu cơm tháng cho Thuận ăn nhé. Giá cung cấp. Giá thân thương. Giá tình cảm mà Thuận. Đại Tỷ thương, mến Sư Đệ mà. Thuận ăn tại đây hay tại nhà Ba cũng gần thôi. Thuận khỏi ăn cơm tháng nơi nhà Bà Hai Huế, tại Xóm Lò Heo, cạnh bờ sông Cà Ty. Nghe nói giá tiền nấu cơm tháng là một ngàn hai trăm đồng mỗi tháng. Ngày hai bữa tại nhà Bà hay có người xách tận nơi khách yêu cầu, thì trả thêm một trăm. Phải hôn Thuận? Ba thấy phí tiền quá! Ba nghe nói Bà cho khách ăn cơm tháng, ăn đồ Tây hai bữa và cho ăn nem nướng chả lụa, bún bò Huế hai lần một tuần. Tuy nấu ăn ngon nhưng giá tiền như thế còn quá đắt. Thuận có biết lương công chức phù động tại các công sở mới vào chỉ có một nghìn hai / tháng thôi. Ba giúp Thuận. Tiền dư gửi về cho gia đình cha mẹ anh em, phải tốt hơn không? Thuận nghe lời Ba đi, nghe cưng? Ba nấu thức ăn ngon hết sẩy. Thuận tin Ba đi cưng. Còn Thuận muốn ăn món ngon vật lạ gì lại chả có cho người Ba thương yêu hết mực.

Trời đất! Chàng ngỡ ngàng. Chị nhìn chàng như si, như dại, khẩn thiết hết chê. Chàng đang lưỡng lự, còn ngại ngùng, sợ làm phiền Đại Tỷ. Vả lại lương chàng cũng cao năm ngàn hai độc thân mỗi tháng. Giáo học bổ túc chánh ngạch, Sư Phạm ra, lại có văn bằng Tú tài II, chờ dịp thi nhập ngạch Giáo Sư / Trung Học Đệ I Cấp mà lỵ, nếu sau này chàng đỗ văn bằng Cử Nhân thì sẽ chuyển sang ngạch Giáo Sư / Đệ II Cấp (hạng A). Hiện tại, chàng cũng đã dư sức gửi về Ba Má và các em hằng tháng rồi. Chàng nhìn Chị Hai tinh thần nói khẽ:

- Cám ơn Chị Ba. Em không dám làm phiền Chị. Em ăn cơm tháng chỗ đó quen rồi. Từ từ hãy tính nghe Đại Tỷ.

Cô Ba Bói Bài ngạc nhiên sững sờ vài giây. Chị có vẻ giận, bực mình quay về nhà mình có khói. Sau đó, Bà Ngoại cậu từ Phan Rang vô Phan Thiết thăm bà con. Bà ghé lại nhà thăm cháu và lấy tiền chàng gửi song thân nhân dịp Tết sắp về luôn, cho tiện. Chàng khỏi phải mất công ra nhà bưu điện mua bưu phiếu gửi về nhà. Ngoại ở chơi mấy ngày. Chị ta khôn thí mồ. Lúc chàng đi vắng, chị lại gặp Ngoại, làm quen. Chị cứ tỉ tê nài nỉ đủ thứ để nhờ bà cụ nói vô cho Đại Tỷ trót thương yêu Sư Đệ. Thế là Ngoại kêu cậu nói:

- Cháu Thuận. Cô Ba nài nỉ Ngoại nói hộ với con là cô vui lòng nấu cơm tháng cho cháu ăn tiện hơn là con ăn cơm xa như trước nay. Giá tiền hàng tháng quá đắt, lại bất tiện nữa. Sao con cứ từ chối lòng tốt của cô ta thế? Cô ta cũng còn trẻ dễ thương duyên dáng ăn nói lễ phép dịu dàng, đã kết tình chị em tinh thần. Cô ta chỉ vì thương mến con và nuốn giúp đỡ cho con thôi. Cô bảo con thích đưa bao nhiêu tiền mỗi tháng cũng được. Ngày ăn ba bữa. Sáng cà phê hột gà, bánh mì. Trưa chiều cơm cá, thịt thà đủ món. Ngoài ra còn có cam chuối tráng miệng. Cô bao con thuốc thơm lai rai hút phì phà làm thơ, đọc sách, soạn bài dễ dạy học. Thật là người Chị tinh thần có tâm Bồ Tát tốt bụng với sư đệ như thế. Giá thân thương. Giá cung cấp. Giá chị em. Giá người thân trong nhà, người chị tinh thần, hết lòng ưu ái người em quý mến của mình. Tại sao con phụ lòng tốt của cô ta? Con nên suy nghĩ lại, Thuận ạ!

Chàng ngạc nhiên sao Ngoại mới vào có mấy hôm mà lại có cảm tình với chị hai kết nghĩa với chàng quá vậy. Có lẽ chị này rất khôn ngoan, ranh mãnh, biết lấy lòng bà cụ. Trong những ngày tiếp theo, sau khi Ngoại về lại Phan Rang, chị ta lại lai rai đến thăm chàng. Cứ thỉnh thoảng chị ta ghé lại mượn sách báo về nhà xem. Chị cứ mang quà, nào thuốc Ruby vài bao, vài điếu ba số 5, caraven A, bao Capstan... Chàng lịch sự nhận quà tặng và cảm ơn Đại Tỷ. Chàng không thể từ chối được vì sợ chị giận mình sau vụ chàng đã khăng khăng từ chối, không chịu ăn cơm tháng do chị đề nghị nhiều lần. Lúc đầu, chị ra vào cửa phía trước phòng chàng công khai, tự nhiên mỗi khi đến thăm cậu. Chị em kết nghĩa mà lỵ. Tuy nhiên, một buổi tối, Hồng Mắt Nhá Lửa, từ bên kia, nhà cô Linh, y tá Bịnh Viện Phan Thiết, như nàng, bạn thân của nàng, vì hai người trước kia cùng học một lớp tại trường Trung Học Phan Bội Châu Phan Thiết nhiều năm. Hồng hay lên nhà bạn ngủ ban đêm cho vui. Kể từ khi chàng dọn về đây, Hồng không ngủ tại nhà bà chị họ trên đường Hải Thượng Lãn Ông nữa. Nàng ngủ hẳn tại nhà nằm bên kia đường, đối diện với Khách Sạn Hải Yến để tiện qua lại thăm bạn tri âm. Chị Ba biết Thuận và nàng là bồ bịch lâu rồi. Chị biết cô nàng này mắt nhá lửa, dữ dằn, vì chị là thầy bói thầy tướng số kia mà. Chi khôn ranh tránh né đối diện với người đẹp Bình Hưng trong phòng của Thuận.

"Hai cô thương mến một chàng
Làm sao hai ả chung đàng êm xuôi?
Hai người đeo đuổi một người
Làm sao gặp mặt tươi cười với nhau?"

Về Đầu Trang
Annie



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 2437

Bài gửiGửi: Tue Jan 29, 2008 9:40 am    Tiêu đề:



Sau đó, Chị đề nghị với chàng, giọng ngọt xớt chăm phần chăm Sè Gòn:

- Thuận ơi! Nghe Ba nói đây, cưng! Từ nay Ba không vào thăm Thuận bằng cửa trước nữa. Thuận cho Ba gõ cửa hậu nhé, mỗi khi có quà bánh cho Thuận hay đến mượn sách báo đem về nhà đọc cho vui lúc nào rỗi rảnh, nghe cưng. Thuận đừng khó dễ Ba nghe hôn. Bạn gái của Thuận mắt nhá lửa, hay ghen tuông. Ba ngại lắm. Ba hiền khô hà! Thuận biết đó. Khi Thuận nghe gõ ba tiếng nhặt, rồi hai tiếng khoan, là ra mở cửa cho Ba vào thăm em tinh thần. Ba nhớ Thuận, mến thương chìu em hết mực.

Rồi chị cứ vuốt ve âu yếm chàng. Chị nằm xuống phản nghỉ ngơi, tay vớ tờ báo đọc. Chị dư biết là em không dám đi quá xa giới hạn tỷ / đệ lâu nay, dù chị khêu gợi quyến rũ cách mấy. Lý do là chàng chẳng dám, tiến sâu vào Thiên Thai Tiên Động. Không phải chàng không ham muốn khoái lạc tình dục. Chàng chỉ là một phàm phu tục tử, xác thân tứ đại uế trượt, bản năng thích khoái lạc, thích thỏa mãn nhu cầu tâm sinh lý. Cũng có hỷ, nộ, ái, ố, lạc, dục. Tuy nhiên, chàng quá nhút nhát, lo xa, e ngại linh tinh đủ thứ khi phụ nữ kề cận chàng. Thuận cứ lo sợ nếu có gì xẩy ra, thì múi mặt bầu cua cá cọp, hết ráo. Chàng sẽ bị dư luận bạn bè dèm pha chê cười. Chàng sợ tai tiếng không tốt ảnh hưởng đến danh dự của mình. Chàng sợ dư luận vô cùng. Vì chàng, dẫu sao cũng là nhà mô phạm. Chị ta độc thân nhưng lớn tuổi hơn chàng nhiều. Vả lại đã có một đời chồng và con trai lớn rồi. Hơn nữa, cô bạn Hồng Bình Hưng thật trẻ trung, xinh đẹp, thật dễ thương. Cô nàng cứ đeo theo chàng. Nàng đang yêu chàng say đắm. Chị Ba Bói Bài và Thuận chỉ là chị em. Có sao đâu. Hai người chỉ quan hệ chị em trong sáng thôi. Chàng không muốn dứt khoát với Đại Tỷ vì sợ chị hơn giận và thuê thầy pháp ếm bùa ngải thì chàng toi đời. Hơn nữa chị cứ biếu quà và tỏ ra mến mộ chàng.

Tối nay, đang nằm xem sách báo, thì Thuận nghe mật hiệu của chị như thường lệ. Chàng liền ra mở cửa hông. Trời đất! Người đẹp vừa bước vào phòng là mùi nước hoa đắt tiền bay ngào ngạt. Chị trông trẻ ra và mới tinh hà. Chị tóc uốn ngắn, mặt tươi cười, môi thoa son đỏ chót, thơm phức. Chiếc áo cánh vải phin mỏng trắng mượt làm nổi cánh tay tròn lẳn gợi cảm của chị. Áo hở ngực, đôi nhũ hoa lồ lộ đầy đặn, hấp dẫn, lôi cuốn, quyến rũ hết nói. Chiếc quần dài mỏng trắng toát lấp lánh da thịt mỡ màng bóng láng. Chiếc sì líp màu hồng nổi bật, tỏa ra những đường cong tuyệt mỹ của thiếu phụ một con. Tình xuân phơi phới, sức sống căng tròn, háo hức khôn tả. Chị cám dỗ chàng trai hết mực. Chị nhìn chàng như si như dại khi hai người nằm xuống phản như thường lệ. Chị đọc vài trang sách là buông tay. Chàng cũng thấy khó chịu, nôn nao rạo rực, giống như bị bùa mê, thuốc lú hết cỡ. Chàng cố nén nỗi ham muốn đam mê đang dâng lên ào ạt trong lòng. Bỗng nhiên chị xoay người, ôm chầm chàng thều thào, thỏ thẻ, dịu dàng rồi hơi thở như dồn dập, gấp rút:

- Thuận hãy hôn Ba đi! Kỳ quá hà. Ba hổng chịu đâu. Người gì mà nhát gái quá. Bộ lạnh cảm, tắt lửa lòng rồi sao, anh Thuận. Hãy hôn em đi.

Nàng đã ghì và hôn môi chàng nhanh quá, Chàng muốn ngất lịm, hóa đá tại chỗ. Mắt nàng như Phù Thủy và đôi tay của Ma Nữ Hồ Ly Tinh Thạch Quan Âm, Mai Siêu Phong đã mơn trớn, vuốt ve, âu yếm chàng liên tục. Môi hồng thơm cọ sát vào môi chàng. Hai người đã ôm chặt quyện vào nhau. Những nụ hôn say sưa nồng cháy, nóng bỏng. Chàng không thể kềm chế được nữa. Công sức gìn giữ chăn gối với chị tinh thần lâu nay, quả ngoài sức tưởng tượng của một thanh niên mới lớn. Bây giờ như nước vỡ bờ. Chàng mặc kệ hết. Chàng bất cần tất cả. Chàng buông tay theo bản năng tình dục trai gái gần nhau. Tuy nhiên, trong lúc chàng nàng sắp vào cuộc thì có tiếng gõ cửa trước quá mạnh tay. Chàng biết rõ là Hồng Bình Hưng lại thăm chàng bất thình lình rồi. Có thể cô nàng thông minh, ranh mãnh, lanh quá cỡ này, đã thoáng thấy chị ta ở trong phòng chàng. Đột ngột đèn tắt quá sớm là nàng đâm nghi ngờ ngay. Mới có 9 gìờ, chàng thường thức đọc sách đến khuya mới đi ngủ. Hai người thân yêu nhau ghê lắm. Mỗi lần nàng từ bên kia đường, ngủ đêm tại nhà cô Linh, bạn nàng, qua thăm người yêu là nàng thường ngả lưng nằm trên tấm phản cạnh chàng. Nàng cứ tỉ tê thỏ thẻ, nói chuyện đủ thứ trên đời. Rõ là cô gái hùng biện, có tài ăn nới có duyên vô cùng. Từ lâu, chàng vẫn tôn trọng mến thương người ngọc. Hai người chỉ âu yếm bên ngoài. Chàng chưa bao giờ đi quá xa hơn với cô gái băng trinh, tốt bụng thương yêu chàng hết mực. Chàng chưa dám đi sâu vào Cõi Thiên Thai Tiên Động, dù nhiều lúc sự ham muốn dâng lên như nước vỡ bờ khi nàng nằm cạnh chàng hàng buổi tối luôn. Trai gái yêu nhau, kề cận nhau giống như lửa gần rơm không bơm cũng cháy. Giống như nam châm hút sắt vậy.

"Hương thơm càng đượm má hồng
Đầu mày cuối mắt trùng trùng tắm yêu.
Sóng tình dường đã phiêu phiêu
Xem trong âu yếm, có chiều lả lơi.
Nhưng chàng kềm chế kịp thời,
Nén lòng, chẳng dám động người băng trinh.
Vành ngoài mơn trớn chút tình
Hai đàng kính trọng chúng mình đẹp đôi
Thương yêu chàng trẻ quá trời
Người hùng quý trọng chẳng rời thuyền quyên."
(Nhại Kiều)


Thành thật mà nói, giai nhân Phan Thành tỏ ra ghen tuông ghế lắm! Nhiều lúc nàng giận hờn hơi quá đáng làm chàng bực mình, nàng làm như chàng đã thuộc về mình vậy. Ông bà ta thường nói:

"Ớt nào là ớt chẳng cay,
Gái nào là gái chẳng hay ghen chồng"


hay là:
"Gái ghen là gái thương chàng,
Gái không tình cảm thì nàng làm ngơ"


Có lần nàng đến thăm bạn tri âm, nàng chạm mặt với Cô Ba trong phòng chàng. Sau đó, nàng sừng sộ trợn mắt nhá lửa. Chàng thấy khuôn trăng, mặt hoa của cô em, lúc giận, nhất là đôi thần nhãn của thục nữ, trông mà khiếp vía, mà phát lạnh xương sống luôn. Sau đó, nàng nhìn chàng triết lý. Quả là người đẹp ụ có tài ăn nói, hùng biện:

- Em không hiểu sao, đời nay, con trai lại thích làm bạn với gái nạ dòng, gái một con, gái một lửa. Họ cứ thích giao du với chị hai, với đại tỷ. Hay là các bà, các ả, các cô, các nường có kinh nghiệm về tình trường, chăn gối, phòng the, hơn bạn con gái chúng tôi?

Trở lại lúc đó hai người sắp sửa vào cuộc mây mưa, tang tình, lả lướt đường tơ. Họ chuẩn bị lên dây đàn, so nhịp, để hòa tấu bản nhạc yêu đương chăn gối êm đềm thì Hồng gõ cửa như đã kể trên. Thế là cả hai mất hứng. Chị Ba bực mình kéo quần lên. Chị đứng dậy bật đèn nê ông, Chị vội cài nút áo, tiến ra cửa hông mở, dọt thẳng một lèo cái ót phi tang. Chàng mặc lại quần ngủ, đứng dậy cài cửa hậu. Chàng tiến nhanh mở cửa cái. Chính thị Hồng Mắt Nhá Lửa bước vào. Nàng nghi ngờ lồ lộ nhìn người yêu, dò xét, nhưng dịu giọng:
- Sao lâu vậy anh? Anh ngủ sớm ghê? Em đứng ngoài thấy đèn còn sáng, lại tắt phụt thình lình hà. Giống như có ma quỷ, hồ ly tinh đến quang lâm tệ xá của ông thầy vậy?

- Anh ngủ sớm hôm nay vì thấy mệt. Sao em thắc mắc vớ vẩn vậy cưng? Kỳ quá!

- Tội nghiệp anh mệt dữ rồi chứ gì?

Nàng nhấp nháy đôi mắt nhung diễm lệ của mình nhìn chàng, chớp chớp, như mỉa mai chế riễu. Nàng muốn nói "Chàng đừng hòng qua mặt em. Em rành sáu câu rồi anh ơi. Em đã biết con quỷ cái đó tù ti tút tít với ai trong phòng rồi. Ả dọt quá nhanh, hai người đồng lõa mà. Chị / em gì kỳ quá hà".

Nói xong, chưa kịp phản ứng, biện bác gì của Thuận, giai nhân Bình Hưng liếc xéo cặp mắt đẹp long lanh, sắc như dao lam, về phía cửa hậu. Rồi nàng cũng đảo đôi thần nhãn qua lại trên chiếc gối hồng ở đầu tấm phản gần vách tường vôi, để xem có còn vương vít sơi tóc dài nào của nàng Thôi Oanh Oanh người tình của Trương Quân Thụy, sau khi ái ân thỏa thuê với chàng. Và người ngọc vội theo người hầu gái dọt về nhà mẹ mình gần đó.

"Mái Tây để lạnh hương nguyền
Cho duyên đằm thắm ra duyên bẽ bàng.
Gieo thoi trước chẳng giữ dàng
Để sau xin thẹn vơi chàng, hỡi ai!"
(Kiều)


Thật ra, Hồng Bình Hưng tuy ghen tuông, dữ dằn, nhưng nguội nhanh. Nàng khôn khéo, lanh lợi ranh mãnh thí mồ. Không có bằng chứng gì cụ thể và nàng chỉ là bạn gái của ai, nên nàng nhìn chàng cười ngay khi thấy chàng bực bội, giận nàng ra mặt. Nàng liền kéo tay chàng ngồi xuồng phản, rồi xô chàng nằm dài. Nàng nhoẻn miệng cười tươi như hoa, dưới ánh đèn nê ông. Da trắng, má hồng, môi đào, áo quần trắng toát lộng lẫy. Mùi nước hoa nhẹ nhàng thoảng trong phòng, quyện vào cánh mũi chàng say sưa, ngây ngất. Nàng kiều diễm, duyến dáng, quyến rũ như tiên nga giáng trần.

Hồng nũng nịu, rúc đầu mình vào lòng chàng. Nàng đưa cánh tay tròn trịa vươn dài thoòng như Ma Nữ. Bàn tay có những ngón trắng muốt, búp măng, thon thon vuốt ngực phải của chàng, nàng cứ mơn trớn rồi ôm mặt chàng nựng nịu hôn lên trán, má mắt, môi chàng. Chàng xúc động dạt dào. Đá cũng mềm nhũn trước sức quyến rũ của giai nhân, huống chi là thanh niên đa cảm, đa tình, lãng mạn, thi sĩ như chàng. Nàng tỉ tê thỏ thẻ, giọng trong trẻo, êm mượt như nhung, như tơ, như mây trời mùa xuân êm ả:

- Em xin lỗi anh. Em chỉ đùa vui chút chút, nghe anh. Đừng giận em tội nghiệp nghe anh! Em báo cho anh biết là có phim mới ở rạp Hồng Lợi. Phim nổi danh "Samson và Dalila". Tối mai, thứ bẩy mình đi coi, nghe anh. Sáng chủ nhật em lại đây, mời anh đi ăn phở tiệm Bình Dân gần hẻm này nghe cưng. Chàng kỳ quá hà. Sao cứ làm lì không nói năng gì cả. Chàng còn giận em ư? Em buồn ghê lắm anh ơi! Em biết anh khó tránh mặt đại tỷ quyến rũ. Từ nay, em có cách rồi anh Thuận. Anh tin em đi. Em vuốt giận anh.

- "Em có cách gì?" Chàng ngước mắt âu yếm nhìn bạn tri âm.

- Bí mật, em hổng cho chàng biết đâu.

Chàng tươi cười đưa tay vuốt nhẹ mái tóc huyền óng ả của giai nhân. Nàng hớn hở hẳn lên. Nàng cười rạng rỡ, vội chồm lên, đưa đôi môi mộng đỏ, thơm tho sát mặt chàng. Thuận cúi xuống và hai người ôm nhau hôn đắm đuối say sưa. Chỉ có thế, rồi hai người đứng dậy. Nàng lại chìa đôi môi xinh đẹp, quyến rũ hết mực của mình cho chàng hôn một lần nữa, trước khi nàng ra về. Nàng ngại ngủ lại vì sợ đam mê bốc lửa của tuổi trẻ thì hai người tiến xa hơn. Lỡ có gì xẩy ra mà hai bên chưa lễ vấn danh, lễ hỏi, cưới gì cả. Nàng sợ tai tiếng không hay cho hai người đã thực sự yêu thương nhau. Có chút chi gắn bó thì an tâm hơn.

"Tình yêu chân thật chàng nàng
Chờ ngày mai mối hai đàng đẹp đôi
Chút chi gắn bó một hai
Bây giờ mơ ước tuyệt vời ngát hương."


Thế là Hồng Bình Hưng đêm nào cũng ghé qua chơi nhà chàng. Ngày lễ, chủ nhật, cô em quyết không rời bạn tình nửa bước. Nàng khôn ranh quá cỡ. Cô Ba thấy mình không có cách nào gần gũi người em tinh thần cô yêu thương hết mực. Đại tỷ trở nên chán nản, không lui tới thăm Thuận nữa. Nàng cứ sợ con quỷ cái Hồng Mắt Nhá Lửa bắt quả tang chị em tinh thần dan díu. Nàng sẽ rêu rao thì Ba Bói Bài xấu hổ, bể mặt, có nước về Sài Gòn luôn. Hôm đó, Thuận đưa Hồng ra tiệm Phở Bình dân ngoài phố gần phòng trọ. Hai người đang vui vẻ ăn uống thì Ba Bói Bài xuất hiện với một thanh niên trẻ khôi ngô tuấn tú vô cùng. Không rõ chị ta quen được chàng Kim Trọng này từ hồi nào. Xem chừng chị tỏ ra âu yếm nâng niu chàng tình nhân mới điển trai quá cỡ. Họ thấy Thuận và Hồng nhưng cứ tỉnh bơ. Không thèm chào hỏi gì cả. Rõ ràng Đại tỷ giận Sư đệ quá cỡ rồi. Hai người âu yếm nắm tay nhau vui vẻ tự nhiên như ba ngày Tết. Thuận và Hồng lúc đầu ngạc nhiên, nhìn sững vài giây. Chàng hơi hiếu kỳ hỏi nhỏ người yêu về nhân tình mới còn trẻ măng của Chị Hai. Nàng nổi tiếng là thổ địa tại thành phồ biển nổi tiếng nước mắm ngon nhất Miền Trung. Chàng thủ thỉ vào tai bạn tình:

- Chàng nào vậy em? Hình như em biết anh ta. Anh ta nhìn em cũng quen em hả cưng?

- Công tử Đức Thắng, con nhà hàm hộ Ba Điếm. Ai lại không biết y. Y ghiền món ăn chơi đen đỏ hết cỡ. Y có nghề ngón chơi bài gian lận, lên xuống dễ dàng các môn như phé, bài cào, xì lác, xập xám chướụng, bài tứ sắc, cổ xật, bài xẹp... Nhà giàu lắm. Cậu ấm đấy, con một. Nổi danh công tử điếm đàng hào hoa phong nhã, bảnh trai, khéo tán gái. Y được cha mẹ cưng chìu quý mến che chở hết mực. Nhiều tiền bạc lo lót miễn dịch vì lý do gia cảnh. Học dốt, thi hỏng vào Trường Trung Học Phan Bội Châu nhiều năm. Học tư thục Bạch Vân. Thi hỏng bằng Trung Học Đệ Nhất Cấp rồi nghỉ học luôn. Thế là chuyên sống về nghề cờ gian, bạc lận. Y nhờ có mã đẹp trại. Thêm chữ thọ to như núi Thái Sơn, Y có nhiều bạn gái lắm. Thích đào mỏ ti tí, dù là dạng công tử Bạc Liêu thành phố biển Phan Thiết. Y nổi tiếng là tay "Nổ" lắm. Thổi ghê lắm. Ai không biết y, dễ lầm. Hễ gặp mấy học trò choi choi, y khoe mình có bằng Tú Tài II, ban toán, đang chờ thi vào Trường Võ Bị Quốc Gia Đà Lạt nay mai. Tết Ma rốc, Tết Congo, anh ta mới học trường võ bị nổi danh này. Như thế, xem chừng Đại tỷ của anh đã mê mẩn vẻ hào hoa phong nhã, khôi ngô tuấn tú của chàng Tiểu Phi, Đạo Soái Lưu Hương, chuyên nghề cờ bạc bịp bợm rồi.

Nhờ thế, chàng thoát khỏi lưới tình do Chị Hai giăng bẫy quyến rũ quá cỡ lâu nay. Đại tỷ dạng "Mình dây thầy chăn gối" "Ham muốn trăng hoa ngút ngàn lệ thủy". Nếu không có Hồng Bình Hưng vì ghen tuông giúp chàng, có ngày, chàng cũng dễ sa ngã, đắm chìm vào ái ân, dục lạc trần tục, quyến rũ, đam mê xác thịt của tâm thân tứ đại uế trược vô cùng này. Phải thành thật cám ơn Hồng Mắt Nhá Lửa nhiều lắm. Nhờ nàng thông minh, lanh lợi ranh mãnh, ghen tuông tí tẹo, lửa tâm âm ỉ chút xíu hà, đã làm cho Chị Hai buông tha chàng và sáp vào tay đẹp trai khác. Bây giờ, chàng thấy nhẹ nhàng trong người. Chàng nghĩ mà thương yêu người đẹp Bình Hưng đã hết lòng yêu thương chàng và gỡ rắc rối, dẹp đi trở ngại, về nam nữ giao du, quyến rũ trăng hoa. Ảnh hưởng tai tiếng thị phi nhờ thế được bạch hóa.

Tối hôm ấy, Hồng ghé qua nhà Thuận như thường lệ. Hai người ôm hôn nhau say đắm. Nàng nũng nịu dựa đầu vào ngực chàng. Nàng đưa bàn tay ngà xinh xắn, vuốt ngực, vuốt lưng chàng. Nàng thều thào, giọng oanh vàng thỏ thẻ lầu thơ.

- Anh Thuận. Như anh biết đấy, Em yêu anh thành thật, tha thiết lâu nay. Anh hiền lành chơn chất và cũng yêu em hết mực. Em mong từ đây, anh đừng lạnh nhạt với em, nghe anh. Tiện đây, em xin thưa. Hơi kỳ cục. Bởi vì, dân ta có câu "Trâu đi tìm cọc, chứ ai lại cọc tìm trâu", phải hôn anh yêu quý của em? Bạn bè em cứ bảo như nhắc nhở em:
"Tao thấy mày quen anh ta lâu rồi, mà sao không thấy chút chi gắn bó giữa hai bên gia đình cha mẹ của chàng / nàng vậy. Tụi tao thương mày nên nhắc mày điểm này. Bọn con gái tụi mình chỉ có một thời son sắc. Tao thấy mày nên nhắc nhở, thử dò ý của người yêu xem sao. Mày quá mê anh ta rồi không dám nói gì hết, Cứ yêu khơi khơi vậy sao Hồng?" Em mong anh lưu ý cho em điểm này. Xin lỗi anh nhé. Thật ra em nóng lòng muốn thấy bác gái vào gặp mẹ em ghê lắm.

Thuận nắm lấy bàn tay nõn nà của người yêu siết nhẹ. Chàng cúi xuống hôn phớt má nàng. Chàng nhìn nàng say đắm, rồi đưa bàn tay mặt lên vuốt nhẹ mái tóc huyền óng ả:

- Em Hồng yêu quý của anh. Anh lôn luôn yêu thương em. Nhưng chúng ta còn trẻ, và anh sắp động viên đi Thủ Đức như em biết đó. Từ từ hãy tĩnh em ạ! Anh không muốn em khổ vì anh. Trai thời loạn, đất nước nhiễu nhương loạn lạc khắp nơi. Chiến tranh càng ngày càng ác liệt. Cuộc nội chiến tương tàn càng lúc càng sôi động, kinh khủng, chết chóc, đau thương, ly tán, tang tóc xẩy ra hằng ngày. Anh lúc nào, cũng yêu em. Mình còn trẻ cả mà. Đừng lo. Em hãy tin tưởng anh đi cưng.

Nàng ửng hồng đôi má trông diễm lệ vô cùng. cùng. Cô em tươi cười rạng rỡ, lại ngả đầu vào ngực chàng, lại thỏ thẻ, nhẹ nhàng như sương như khói. Nàng xinh xắn, duyên dáng quá! Tối hôm đó, chàng không thấy đôi mắt giai nhân nhá lửa nữa. Hoặc giả chàng tường tượng chăng?

- Anh an tâm. Em tin anh chứ. Như chàng biết đó, Em đâu có tiếc gì với người em yêu thương hết mực đâu. Em kính trọng, nể phục anh vô cùng. Anh đã giữ gìn trinh tiết cho em lâu nay.

Chàng xúc động thật sự. Chàng lại nắm lấy bàn tay mượt mà, mềm mại, mát rượi của người yêu. Chàng siết nhẹ như để truyền sinh lực, niềm tin và hạnh phúc đang dâng tràn ngập tâm hồn người trai. Chàng với tay lấy bao thuốc Ruby, trên dầu nằm. Nhưng bao không. Chàng ngồi dậy, xỏ dép đi lại phía góc phòng rút bao thuốc dự trữ trong túi xách. Chàng xé giấy, bước ra phía sau bếp bỏ vào thùng rác. Chàng liếc nhìn người yêu. Nàng nằm yên trên phản gỗ có trải nệm dày, ngó chàng, mỉm cười. Nàng cứ nhìn theo ai âu yếm dễ thương chi lạ. Chàng chợt cảm thấy thi hứng dâng lên trong lòng mình lai láng. Chàng ngâm khẽ, không biết Hồng Bình Hưng có nghe không.

"Người trai thời loạn nhiễu nhương
Nam nhi lính tráng, súng gươm sa trường,
Tương lai mờ mịt vô cùng
Tình yêu nào biết chàng / nàng ngày mai.
Vui trong hiện tại tuyệt vời
Bao nhiêu lo lắng mây trời bồng phiêu."


NGUYÊN CẨM


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi... Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân