TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - HALLOWEEN - CANH GIOI BEN KIA COI CHET
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

HALLOWEEN - CANH GIOI BEN KIA COI CHET

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
BLUE MOON



Ngày tham gia: 27 Oct 2007
Số bài: 223

Bài gửiGửi: Wed Oct 31, 2007 4:02 pm    Tiêu đề: HALLOWEEN - CANH GIOI BEN KIA COI CHET

Halloween: Cảnh Giới Bên Kia Cõi Chết TUYẾT MAI .


Tưng bừng lễ Halloween với cõi bên kia thế giới...


Vào tối 31 Tháng 10 người Mỹ và dân chúng nhiều nước như Á Nhĩ Lan, Canada , Anh Quốc.. hân hoan cử hành lễ Halloween. Lễ này bắt nguồn từ Pagan ở Á Nhĩ Lan và Anh, đến thế kỷ 19 hai triệu người di dân Á Nhĩ Lan đến Hoa Kỳ đã đem tập quán này du nhập vào Hoa Kỳ.

Nguyên thủy Halloween là một ngày lễ tôn giáo, người ta tin rằng trong đêm cuối Tháng Mười, khi mặt trời lặng, cái ranh giới của cõi sống và cõi chết được xóa bỏ, ma, quỷ, linh hồn người chết ở thế giới bên kia được tự do đi lại trên trái đất, trên cõi sống của loài người. Vì vậy trong đêm Halloween khi ra khỏi nhà nên ăn mặc giống như những người chết để hòa mình với những thể hồn của thế giới bên kia. Từ đó có tập quán đêm đó có nhiều người ăn mặc vẽ mặt mày như ma quỹ ra ngoài đường. Với thời gian tập quán thay đổi, thương mãi hóa, người lớn tổ chức tiệc Halloween , trang hoàng nhà cửa, sân nhà với những hình ảnh ma quái và trẻ con ăn mặc hóa trang giống ma quỷ, bà Witch… đi gỏ cửa từng nhà “trick-or- treating” xin kẹo, bánh, trái cây..

Tính theo lợi tức giới thưong mãi? thu hoạch, Lễ Halloween được xếp hạng thứ sáu sau Giáng Sinh, , Thanksgiving, Valentine, Mothers Day, Fathers Day.

Cùng trong ý nghĩa của Halloween của người Mỹ, Người Việt Nam có Lễ Cô Hồn vào Rằm tháng Bảy Âm Lịch. Người Việt Nam theo Phật giáo tin ngày này là ngày vong linh được xá tội. Ở Chùa hay ở nhà có tục lệ “Mông sơn thí thực” dân chúng gọi là cúng cô hồn, nghĩa là bố thí thức ăn cho những oan hồn, uẫn tử.

Nhiều người cho rằng ma quỹ là chuyện hoang đường, khoa học không chứng minh được nên cảnh giới bên kia cõi chết là chuyện mê tín di đoan. Chết là hết.

Phật giáo không công nhận chết là hết, mà còn luân hồi trong lục đạo (sáu ngã). Tùy theo nghiệp chướng mình tạo nên ở kiếp hiện tại mà sau khi chết hồn sẽ đi vào cảnh giới nào đó hay được luân hồi tái sinh kiếp người.

Để tìm hiểu sâu xa cảnh giới bên kia cõi chết, thử đọc qua một vài tài liệu đã được nhiều khoa học gia Tây phương nghiên cứu. Bác sĩ , Tiến sĩ Raymond Moody, Giảng sư ở Đại Học North Carolina, sau khi nghiên cứu, tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân chết đi, sống lại, ông đã ghi lại thành sách “Life after Life” xuất bản năm 1975. Bác sĩ Moody chỉ nghiên cứu, tiếp xúc với những người đã chết thật, nghĩa là những bệnh nhân được bác sĩ chứng thực tim ngừng đập, óc ngừng hoạt động, rồi được cứu sống.

Sự nghiên cứu của ông cho thấy điều đặc biệt là dù người chết thuộc nhiều thành phần khác nhau về tôn giáo, học vấn, địa vị ..nhưng những kinh nghiệm lạ lùng lúc chết, khi hồn vừa rời khỏi xác thì giống nhau.

Chẳng hạn như bệnh nhân nghe bác sĩ tuyên bố mình đã chết, theo sau là một cảm giác vô cùng đau đớn trong phút giây hồn lìa khỏi xác. Rồi bắt đầu nghe tiếng ù ù bên tai và cảm thấy mình lướt đi thật nhanh qua một đường hầm dài tối thui. Sau đó hồn như bay lơ lững lên trần nhà, nhìn thấy thân xác mình nằm bất động đang được bác sĩ và y tá ra sức cứu, tâm thần bị xúc động mạnh lúc biét mình đã chết.

Sau khi hồn rời khỏi xác thì người chết có một “hồn thể” khác. Rồi có nhiều người đến thăm hỏi, đó những thân nhân, bạn bè đã chết trước , và một vị toàn thân tỏa ra một thứ ánh sáng kỳ diệu, dịu dàng đến thăm, rồi linh hồn thấy mình đi về hướng một hàng rào hay một ranh giới cách ngăn hai cõi: cõi sống và cõi chết.

Ngay lúc ở ranh giới đó thì linh hồn biết mình phải trở lại cõi sống vì chưa tới số chết, rồi tự nhiên nhập vào thân xác kia, sống lại. Sau đó người chết muốn kể lại cho nhiều người khác nghe về những gì mình đã thấy ở bên kia cõi chết nhưng rất khó diễn tả bằng ngôn ngữ của loài người ở thế gian .

Hầu hết những người chết đi sống lại cho biết kinh nghiệm chết đã ảnh hưởng sâu xa đến sự suy nghĩ và quan niệm sống của họ ở đời.

Sau đây là những kinh nghiệm chết giống nhau của nhiều nguời kể lại cho Bác sĩ Moody.

1. Không thể dùng ngôn ngữ của thế gian để diễn tả cảnh giới ba chiều của thế giới bên kia.

2. Họ nghe rõ tiếng bác sĩ tuyên bố họ đã chết rồi, họ nghe, thấy bác sĩ và y tá cấp cứu xác họ nhưng không có cảm giác gì.

3. Tâm an bình và thanh tịnh. Phần đông kể lại họ cảm thấy thật an lạc, khoan khoái khi mới thoát khỏi cái xác phàm của họ. Có người thi đau khổ, cảm xúc mạnh khi hồn rời khỏi xác.

4. Nhiều người tả lại họ nghe âm thanh kỳ diệu hay khó chịu khi sắp chết hoặc khi vừa tắt thở, không thể diễn tả được.

5. Người ta cảm thấy như bị hút mạnh vào một không gian u tối, như vào hang động, hay một đường hầm tối tăm với một tốc độ cực nhanh.

6. Giây phút bước ra khỏi xác phàm . Một bà kể, Tôi thấy mình nhẹ như tờ giấy được thổi bay lên trần nhà rồi dừng lại và nhìn xuống, tôi thấy mọi người đang loay hoay cứu sống thân xác bất động của tôi trên giường. Khi hồn vừa rời khỏi xác chưa ý thức được mình đã chết nên bà ngẫn ngơ không hiểu gì.Nhiều người muốn trở lại xác nhưng không biết làm sao, rất hoảng sợ.

Một số người kể khi họ lìa thể xác họ cảm thấy mình có một thể hồn khác, có thể cảm thấy, nghe được những gì trên cõi trần nhưng người trên cõi trần không nghe thấy họ. Dần dần giác quan của thể hồn bén nhạy hơn, có thể nhìn thật xa, nghe thật rõ,có thể đọc được ý nghĩ của người trần và chỉ cần nghĩ họ muốn tới chỗ nào thì tới đó ngay. Vì không liên lạc được với người trần nên họ cảm thấy cô đơn và buồn tũi.

7. Gặp những thể hồn khác. Sau đó họ gặp gỡ và chuyện trò với nhiều thể hồn của thân nhân bạn bè đã quá vãng trước, đến tiếp đón họ.

8. “Người Ánh Sáng” . Ai cũng nói có gặp gỡ “người ánh sáng” . Lúc đầu người này hiện ra trong một thứ ánh sáng lờ mờ rồi trở nên rõ dần và sau cùng thì hiện toàn thân trong một thứ ánh sáng rực rỡ kỳ diệu và ai cũng cảm thấy vị ánh áng này ban phát cho họ một thứ tình thương mà họ không thể dùng ngôn ngữ của loài người để diễn tả được. Tùy theo tôn giáo người ta đặt tên vị ánh sáng này khác nhau .

9. Nhìn lui lại quãng đời mình. Vị ánh sáng cho thể hồn xem lại quảng đời mình rõ ràng như được chiếu trên màn ảnh lớn từ lúc còn nhỏ ở với mẹ cha đến đi học rồi đỗ đạt…ho. xúc động buồn bã, ân hận hay vui cười khi xem phim, tất cả diễn ra rất nhanh.

10. Ranh giới giữa hai cõi sóng và cõi chết. Người thì nói ranh giới đó là một dòng sông, một cánh cửa, một vùng sương mù xám, một hàng rào, hay chỉ như một đường vẻ dưới đất.

11. Trở lại cõi trần. Tới lằn ranh giới đó người chết không qua mà nhập trở lại thân xác. Tất cả người chết sống lại đã thay đổi cách suy nghĩ, cách sống sau khi thấy cảnh giới bên kia.

12. Phần đông người ta nói khi lìa xác họ nuối tiếc thân xác, lưu luyến sự sống ở trần gian lắm nhưng dần dà khi thấy được nhiều điều mới lạ ở cảnh giới bên kia thì họ không muốn trở về nữa , nhất là sau khi gặp người ánh sáng và được vị này ban cho một tình thương vô điều kiện. Có người nói lúc hồn sắp lìa thể xác những người thân khóc lóc nhiều nên đi không đành, nếu được người thân cầu nguyện ra đi an lành thì thể hồn sẽ cảm thấy dễ chịu khi rời khỏi xác.

13. Kể lại kinh nghệm chết. Nhiều người chết nói họ không muốn kể kinh nghiệm chết cho ai nghe vì nhiều người không tin cho là tưởng tưởng hay ảo giác.

14. Thay đổi tâm tư. Những người sống lại cho biét kinh nghiệm chết đã để lại một dấu ấn sâu xa trong đời sống tinh thần họ, đã mở rộng tầm mắt họ, đã thay đổi hẳn cái nhìn của họ về cuộc đời. Họ khám phá ra đời sống tinh thần quan trọng hơn đời sống vật chất. Và khi rời khỏi xác thì chỉ mang theo tình thương và kiến thức tích lũy về cõi bên kia.

15. Quan niệm về cái chết. Sau khi thấy đựơc cảnh giới tốt đẹp bên kia thì họ không còn sợ chết nữa. Họ hoàn toàn tin tưởng có một đời sống khác sau đời sống này và không còn sợ chết nữa vì sẽ sống ở một thế giới khác. Có người ví cái chết như một điểm chuyển tiếp di chuyển từ một nơi này sang một nơi khác, hay từ một con người vật chất sang một hồn thể tâm linh.

16. Làm sao kiểm chứng hư thực. Nhiêù người cho rằng những mẫu chuyện do người chết sống lại kể lại là chuyện hoang đường, do tưởng tượng, ảo giác, mê sản lúc bất tĩnh. Nhưng Bác sĩ Moody cũng nghiên cứu kiểm chứng với những bệnh nhân mù mắt. Họ có thể kể lại chi tiết bác sĩ và y tá đã cấp cứu thân xác họ như thế nào, thân nhân gồm những ai đang khóc lóc ở phòng bên cạnh, hay lập lại những lời của người thân nói ở phòng bên cạnh.…cho thấy mắt của xác phàm không thể thấy, nhưng thể hồn xuất ra “thấy” được những gì xảy ra chung quanh.

Bài này viết theo tài liệu của Chị Nguyên Ngọc dựa theo cuốn “Life after Life” của Bác sĩ Raymond Moody, xuất bản năm 1975.

TUYẾT MAI
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân