TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Nhớ thầy ĐẶNG HỮU KHA
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Nhớ thầy ĐẶNG HỮU KHA

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tôn Sư Trọng Đạo
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
cỏ lau



Ngày tham gia: 14 Nov 2008
Số bài: 667

Bài gửiGửi: Sun Dec 20, 2009 3:55 am    Tiêu đề: Nhớ thầy ĐẶNG HỮU KHA

 Nói về thầy KHA,CL cảm thấy ray rức trong lòng.Đang sống tại PHAN RANG NINH THUẬN mà khi thầy mất CL cũng không hay.Khi gặp cô MAI (con thầy) mới biết ,chỉ có lời chia buồn và xin lỗi.
   Như anh TVP đã nói về thầy, giờ thầy dạy rất vui.CL còn nhớ lúc học cấp 2(lớp 9 khi ấy CL học trường NGUYỄN CÔNG TRỨ đến lớp 10 mới vào TRUNG HỌC DUY TÂN) CL có trách nhiệm giữ sổ điểm,sổ đầu bài.Một hôm CL từ phòng giáo viên chạy về lớp báo lại với cả lớp là hôm nay thầy KHA nghĩ dạy.Thế là cả lớp kéo nhau xưống biển NINH CHỮ.Từ trường NCTR ra bến xe rất gần ,nên thuận tiện cho chuyến đi nhớ đời này của cả lớp.CL còn nhớ là có cả 2 ni cô học chung lớp cùng đi.Lúc ra bến còn lại 2 chiếc xe lam,không biết làm sao mà chất hết lên ,trên mui,trong lòng xe chật ních,đã vậy còn đu tòng ten phía sau nữa.nghĩ lại mà ghê.Xe lam chưa kịp ngừng lại thì bạn PHU đã phóng xưống lăn cù làm vang lên trận cười ỏm tỏi ,sao lúc ấy không biết sợ là gì nhỉ ! Sau đó chia nhau ra làm 2 nhóm chơi u mọi.Lúc ấy còn ngu ngơ nên mấy bạn nữ vô tình chia qua một nhóm , ban đầu chơi u tiếng,mấy bạn nam hùa nhau ôm gọn một bạn nữ vừa qua bên ranh mức , bị bắt.Đến lượt bên nam u qua ,bên nữ không dám ôm cứ chạy vòng vòng bao quanh chờ hết hơi.mấy bạn nam mới vạch ra kế hoạch u câm mới chết chứ.Nghĩ lại tội cho mấy bạn nữ ,vui là chính chứ đâu biết mưu mô của mấy ông bạn nam.Khi bên nữ qua cứu bạn thì thôi coi như dính luôn,vì u câm nên đâu có chết mà thả ra,được dịp mấy ông bạn nam ôm thoả thich,còn có đứa chạy sao lọt ra biển thế là càng trúng mánh mấy bạn nam,áo trắng xưống nước thì tỏng tòng tong...Vừa vui,vừa thẹn,vừa hả hê của cả bạn nam và nư.Thế là cũng đến giờ ra về,ai cũng vô tư chỉ có mỗi mình CL không biết tính sao giờ anh văn sắp tới......
  Việc gì đến cũng sẽ đến,hôm nay CL hồi hợp sợ tiếng chuông reo,từ xa thầy KHA ôm cặp táp,cầm cây thước đi dần tơi.Các bạn thì vui vẻ nhắc lại tiết hôm trước  ở bãi biển, CL thì xoè 2 tay ra nhìn xem có chịu nổi cây thước ấy không.Thầy im lặng chóng tay từ càm bao luôn cả mặt chừa ra 2 con mắt, làm CL nghẹt thở.Một hồi thầy nói : "quân ăn cắp,ai cho chúng mày nghĩ hoc?".tất cả những cặp mắt dồn về phía CL,chỉ biết cúi xuống và chờ tình hình.Rất may chẳng ai chỉ CL và im thin thít nên cuối cùng cả lớp củng ăn 2 roi trên bàn tay.Thấy trong lớp thương nên CL làm tơi.Một hôm khi chuông vừa reo,CL rũ hết tất cả đóng cửa rồi đứng giữ lại không cho thầy mở vào (bên NCTR có 2 cửa) thầy qua bên kia cũng bị đóng không mở được,nhớ lúc ấy có 2 ni cô cùng hưởng ứng.Thầy mới xuống báo cho hiệu trưởng là NGUYỄN NGỌC CHƯƠNG.Trong lúc thầy đi báo thì tất cả ngồi im lặng đâu vào đây.Thầy hiệu trưởng cũng không dấu được vừa tức vừa cươì.Vậy mà thầy cũng bỏ qua.
  Có một lần thầy kêu lên bảng viết những động từ bất quy tắt.Không thuộc bài nên CL đem luôn cái bảng bất quy tắt ấy lên để sát vào bảng  viết thoải mái,trong lớp được một trận cười nghiêng ngã.Thầy không biết tại sao cười gõ thước bảo im lặng làm tăng thêm tràng cười ngặt nghẽo.Thêm lần được bạn bao che.
  Lần này ăn quen,lúc lặp lại từ anh văn có âm giống âm KHA ,CL thêm vô KHA râu,thế là..."mày là quân ăn cắp,việt cộng nằm vùng" èn en đuổi ra khỏi lớp.Cũng anh hùng không thèm xin xỏ gì cả ôm cặp ra về.Thầy chửi và đuổi không cho thi học kỳ nhất.Bạn bè sợ bảo xin đi nhưng sao CL cũng lì..ra về.Kỳ thi CL không có mặt.không biết sao lúc ấy CL thấy các thầy thương  nên ỷ lại hay sao,tỉnh queo.Cuối cùng rồi thầy KHA cũng chịu thua vì tổng kết thiếu bài của CL nên bảo vô phòng giáo viên thi một mình,mà thầy còn chỉ chổ nào sai nữa chứ.Vậy mà cứ đem thầy ra mà đùa cho vui.Thầy hiền thật.
  Lên lớp 10 CL qua DUY TÂN.Sáp nhập lại 40 hs gồm 4 trường. DUY TÂN, NGUYỄN CÔNG TRỨ, TRƯƠNG VĨNH KÝ,BỒ ĐỀ.Phá tàn canh.(không còn học thầy nữa,mà tiếp tục chọc cô NHUNG)
  Thỉnh thoảng CL về lại trường cũ gặp lại thầy,thầy hỏi thăm việc học ở trường mới và khuyên nên chú tâm học hành.Lúc ấy CL thấy thương thầy ghê nhất là nghĩ đến giờ thầy VÂN.
   Nói về cô NHUNG và thầy VÂN thì cũng nhiều kỷ niệm,nhưng thôi để các anh chị nói tiếp về thầy KHA nhé! Chúc cả nhà vui vẻ.
   CL
Về Đầu Trang
lamnvo



Ngày tham gia: 28 Feb 2009
Số bài: 238

Bài gửiGửi: Mon Dec 21, 2009 1:41 am    Tiêu đề:

Đọc văn, thơ của CL, lời lẽ nhẹ nhàng, nhỏ nhẻ, nhu mì, nhún nhường,... có vẻ nhi nữ (Trời, toàn tỉnh từ chữ N !!!), không ngờ CL phá phách cũng có hạng. Hôm nào gia nhập xóm du đảng Mả Thánh Tây nhen CL, hì...hì
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tôn Sư Trọng Đạo Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân