TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Giá có nhiều chất dinh dưỡng cao
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Giá có nhiều chất dinh dưỡng cao

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Tue Nov 10, 2009 6:05 pm    Tiêu đề: Giá có nhiều chất dinh dưỡng cao

Giá có nhiều chất dinh dưỡng cao




Giá đậu cũng đang được xem là một chất dinh dưỡng có thể ngăn ngừa ung thư và có chức năng tăng cường miễn dịch
Người châu Á đã nghĩ ra món giá đậu cách nay khoảng 3.000 năm, thế nhưng người phương Tây thì chỉ biết đến giá thời gian gần đây. Trước đây, giá không được quan tâm như là một thành phần dinh dưỡng. Tuy nhiên, bằng những đóng góp thầm lặng, ngày nay giá được các nhà dinh dưỡng tôn vinh là một loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng và phòng chống bệnh tật.

“Hiệp sĩ” giữa đường... tiêu hóa

Giá đậu là một nguồn cung cấp chất xơ và là một nguồn enzyme dồi dào. Enzyme là những chất vô cùng quan trọng cho sức khỏe, cũng quan trọng như máu chảy trong cơ thể. Enzyme là những protein đặc biệt đóng vai trò là chất xúc tác tác động vào tiến trình sinh học của cơ thể, từ chức năng não cho tới sinh sản,  nhờ những enzyme ở hệ tiêu hóa, thức ăn sẽ được tiêu hóa thành những chất dinh dưỡng được hấp thu qua thành ruột để đi vào máu.

Giá có nhiều công dụng đối với cơ thể nhưng giá bán ở chợ cũng thường dễ nhiễm khuẩn E.coli.


Nếu thiếu những enzyme này, thức ăn trong cơ thể sẽ nằm lì ở ruột và chờ đợi vi khuẩn xử lý. Điều này dẫn đến những trục trặc khác cho cơ thể như làm xấu da, xuống tinh thần, kích ứng ruột, hơi thở có mùi khó chịu... đồng thời làm thiếu hụt những vitamin  và khoáng chất.

Nhưng thật may mắn, những trường hợp như vậy, giá đậu trở nên một “hiệp sĩ” giữa đường... tiêu hóa, cung cấp đầy đủ enzyme cần thiết để xử lý thức ăn. Những enzyme của giá đậu hoạt động hoàn toàn giống như enzyme của cơ thể, giúp tiêu hóa thức ăn để cơ thể có thể hấp thu một cách dễ dàng, giúp ngăn ngừa những căn bệnh thoái hóa.

Giấc mơ của những người ăn kiêng

Giá đậu chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Không những chứa hàm lượng cao protein, vitamin C, acid folic, enzyme. Giá đậu ngày nay được mệnh danh là “giấc mơ của những người ăn kiêng”. Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp Hoa kỳ, một chén giá đậu chứa khoảng 26 calories, 3 gr protein, chỉ chứa có 6 gr carbonhydrate và 2 gr chất béo.

Giá đậu cũng đang được xem xét là một chất dinh dưỡng có thể ngăn ngừa ung thư do trong thành phần có những enzyme có thể kháng lại carcinogens (các tác nhân gây ung thư). Ngoài ra, giá đậu cũng có chức năng tăng cường miễn dịch vì có chứa một số enzyme có hoạt tính chống ô xy hóa (antioxidants).

Tại Úc, giá đậu rất đắt, vì vậy để có giá ăn, dân Úc thường “tự phục vụ”, họ làm giá tại nhà để sử dụng. Ở VN thì dễ hơn, chạy ào ra chợ là có ngay. Tuy nhiên, sự thuận tiện này lại dẫn đến hai mối quan tâm khác. Thứ nhất, do điều kiện ẩm ướt và môi trường “chợ búa”, giá đậu rất dễ bị nhiễm vi khuẩn, thường là nhiễm E.coli và Salmonella; thứ hai là để giá trông có vẻ hấp dẫn hơn, người bán thường cho các hóa chất vào để giúp giá trắng, tươi lâu hơn hoặc dùng u rê để cho cọng giá tròn mập.

Dược sĩ Nguyễn Bá Huy Cường (ĐH Murdoch- Úc)


:dance:
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân