TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - DŨNG KHÍ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

DŨNG KHÍ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Minh Huong Khuc
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 05 Nov 2007
Số bài: 2090

Bài gửiGửi: Mon Oct 26, 2009 5:06 pm    Tiêu đề: DŨNG KHÍ




DŨNG KHÍ
Đi theo một con đường ngoằn ngèo giữa những hàng cây , tôi chợt bát gặp một vũng nước  trước mặt .Khi tôi đến gần vũng nước trước mặt bất ngờ tôi bị tấn công  . Tôi chẳng kịp làm gì cả vì cuộc tấn công này không hề được báo trước và cũng không hề mong đợi . Tôi giật mình nhưng không đau đớn gì dù đã bị dánh bốn năm lần .
Tôi bước lùi lại và kẻ tấn công tôi cũng ngừng lại  . Đó là một con bướm  . Nó bay lượn ngay trước mặt tôi  . Nếu đau , tôi đã không thấy buồn cười  , đằng này tôi chẳng cảm thấy đau chút nào nên tôi bật cười . Thế đấy , tôi bị một con bướm tấn công . Lạ thật .
Không cười nữa , tôi bước lên một bước . Kẻ tấn công lại lao vào tôi một lần nữa . Nó đụng cả đầu và thân người vào ngực tôi và đánh to6ilie6n tục bằng tất cả sức lực của nó . Lần thứ hai , tôi lại bước tới trong khi con bướm lại tấn công tôi . Tôi lại bị đụng vào ngực , tôi không biết phải làm gì và bước lùi về phía sau lần thứ ba . Lần này , tôi lùi vài bước chân để xem xét tình hình . Con bướm bay về phía sau và đáp xuống mặt đất . Đúng lúc này tôi mới biết lý do vì sao con bướm tấn công tôi trước đó – bạn tình của nó đang hấp hối bên cạnh vũng nước , chỗ nó đậu xuống .
Đậu xuống bên cạnh , con bướm mở đôi cánh của mình ra rồ gấp lại như thể để quạt cho bạn . Lúc đó , tôi cảm thấy hết sức sững sờ trước tình yêu và sự can trường của con bướm khi lo lắng cho bạn tình . Nó đã lao vào tấn công tôi mặc dù bạn của nó rõ rang là sắp chết , còn tôi thì quá khổng lồ đối với nó . Nó làm như vậy để giúp bạn tình có thêm được vài giây phút quý giá nữa , để tôi không vô tâm giẫm đạp lên bạn nó . Lúc này tôi đã biết nó chiến đấu vì điều gì rồi .
Dũng khí mà con bướm thể hiện khi tấn công tôi to lớn hơn và nặng hơn bản thân nó hang ngàn lần , chỉ vì sự an toàn của bạn tình . Tôi chẳng thể làm gì khác hơn là đi sang bên kia vũng nước dù có nhiều bùn hơn . con bướm thực sụ đã có được khoảnh khắc mãn nguyện . Tôi để mặc chúng tận hưởng vài giây phút cuối cùng bên nhau .
Kể từ đó , tôi luôn luôn cố gắng ghi nhớ chuyện kỳ lạ xảy ra hôm đó và dũng khí của con bướm bát cứ khi nào tôi vấp phải trở ngại . Tôi coi sự can trường của con bướm như một nguồn cảm hứng trong cuộc sống và cũng để nhắc nhở tôi rằng những điều tốt đẹp luôn xứng đáng để con người chúng ta đấu tranh vì chúng .

( Theo Courage and Love )
Về Đầu Trang
Thong Reo



Ngày tham gia: 10 Mar 2009
Số bài: 620

Bài gửiGửi: Mon Oct 26, 2009 9:08 pm    Tiêu đề:

Tình yêu
Dũng khí tình thương
Tình yêu đôi bướm
Can trường vạn năng
Nằm kia
Cánh bướm mong manh
Vào giây phút cuối
Tử sanh cận kề
Tấn công
Người đổi hướng đi
Xoè đôi cánh mỏng
Chia ly vạn sầu
Cho người
Bài học thuỷ chung
Tình yêu hơi thở
Liều mình xả thân
Người đi
Mỗi bước khó khăn
Chông gai thiện mỹ
Đấu tranh tận cùng.
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân