TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - NẤU ĂN VỚI DẦU DỪA
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

NẤU ĂN VỚI DẦU DỪA

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
DIEU HUYEN
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 25 Sep 2008
Số bài: 4763
Đến từ: Vườn Hoa Hạnh Phúc

Bài gửiGửi: Tue Aug 18, 2009 1:19 am    Tiêu đề: NẤU ĂN VỚI DẦU DỪA

NẤU ĂN VỚI DẦU DỪA



Thay thế loại dầu ăn đang dùng bằng dầu dừa là cách dễ dàng nhất trong việc thêm acid béo (ABctb) vào bữa ăn mà không làm tăng tổng số chất béo đưa vào cơ thể. Nên loại trừ tất cả, bơ thực vật (margarine), shortening (chất béo thay bơ), và dầu thực vật tinh luyện ra khỏi bữa ăn. Dầu olive và bơ (butter) thì được, nhưng khi có thể thì nên dùng dầu dừa. Vì dầu dừa phần chính là chất béo bão hòa (saturated fat), vì thế sức nóng do nấu nướng không tạo ra những gốc tự do như các loại dầu thực vật khác nên an toàn cho sức khỏe. Từ những kết quả của những nghiên cứu đã được thử nghiệm, xem ra dầu dừa là loại dầu lành mạnh nhất phục vụ nhiều mục đích bạn có thể dùng.

Dầu dừa có thể lỏng , trong, không màu ở nhiệt độ 25C ( 76F) trở lên. Dưới 25C dầu dừa ở thể đặc giống như kem màu trắng. Ở phòng có nhiệt độ trung bình, nó mềm giống như bơ, đôi khi người ta gọi là bơ dừa. Dầu dừa có thể trét lên bánh mì thay thế cho bơ hay margarine. Vài thương hiệu có mùi thơm nhẹ thoa lên bánh ăn rất ngon. Nếu bạn thích vị bơ thực sự, bạn có thể dùng nửa bơ nửa dầu dừa. Ở xứ lạnh, dầu dừa ở thể đặc nên thường không dùng để trộn rau salad. Dầu olive là loại dầu tốt cho sức khỏe thì thích hợp hơn cho salad lạnh. Tôi thích dùng hai loại dầu dừa và dầu olive trộn chung với nhau cho rau salad. Khi dầu dừa được trộn với dầu olive, nó giữ ở thể lỏng.

Khi nấu ăn không nên dùng lửa cao hơn 176C (350F). Trên nhiệt độ này dầu dừa sẽ bốc khói. Đây là nhiệt độ cao cỡ trung bình. Bạn có thể chiên, xào, nấu bất cứ thức ăn gì ở nhiệt độ này. Nếu bạn không có nhiệt kế ở bếp, bạn có thể biết nhiệt độ đã lên mức cao khi thấy dầu bốc khói. Khi nướng bánh dùng dầu dừa, bạn có thể để nhiệt độ của lò nướng cao hơn 176C (350F)vì hơi ẩm của bột bánh giữ nhiệt độ bên trong dưới 100C (212F).

Bạn không cần bất cứ chỉ dẫn hay công thức nào khi muốn dùng dầu dừa. Cứ đơn giản dùng dầu dừa thay thế cho các loại dầu ăn khác như lệ thường. Các hiệu dầu dừa tốt có mùi rất nhẹ và bạn có thể dùng để nấu bất cứ loại thực phẩm nào. Hãy thử dầu dừa cho bánh quy, bánh ngọt, bánh nướng,... Rất tốt cho chiên rán . Bơ-dầu dừa được hâm cho tan chảy với muối gia vị chan trên cơm, mì sợi hay rau thay cho bơ hay nước sauce.

Dùng để chiên thì không gì qua mặt nổi dầu dừa. Khi chiên, dầu dừa không thấm vào thức ăn nhiều như các loại dầu ăn khác, và dầu dư có thể dùng để chiên lại. Tôi thường không đề nghị thức ăn chiên vì hầu hết dầu thực vật trở nên độc tố khi chiên. Nhưng nếu dùng dầu dừa, thức ăn chiên tốt cho bạn một khi bạn không chiên lửa nóng quá, nhớ giữ cho nhiệt độ thấp dưới nhiệt độ làm dầu bốc khói. Bất cứ loại dầu nào kể cả dầu dừa, sẽ sinh ra độc tố nếu quá lửa.

Bạn có thể thêm dầu dừa vào hầu hết các loại thức uống nóng như trà, càphê, chocolate, rượu táo (cider), rượu nóng đánh trứng (eggnog), và ngay cả nước rau cải ấm. Cho vào sữa nóng uống cũng ngon. Với nước sinh tố V-8 thì tuyệt vời. Vì dầu có khuynh hướng nổi trên mặt, bạn cứ khuấy đều rồi uống, sẽ không thấy vị dầu. Đây là cách nhanh và dễ nhất để thêm dầu dừa vào bữa ăn.

Dầu dừa rất bền và không cần để tủ lạnh. Nó vẫn như tươi mới trong hai hay ba năm không cần ướp lạnh. Nếu bạn cất ở nơi mát, nó sẽ giữ được lâu hơn nữa. Vì vậy khi cần dự trữ dầu, thì dự trữ dầu dừa là tốt nhất. Tôi đã nghe khi phân tích một bình dầu dừa để trên kệ đã 15 năm, dầu vẫn không bị oxy hóa và an toàn để dùng.

GHI CHÚ:
Bảng so sánh lượng dầu dừa
Lượng acid béo chuỗi trung bình cần thiết giúp cho bạn có sức khỏe tốt nhất có thể đạt được từ những sản phẩm khác nhau của dừa.
Sau đây là những thức ăn từ dừa chứa cùng lượng ABctb:
*3,5 muỗng canh dầu dừa
*gần một cup (7oz) cơm dừa tươi ( khoảng nửa trái dừa)
*2,75 cup dừa bào, khô
*300ml (10 oz) nước cốt dừa (từ nửa trái dừa khô)

Cũng nhắc bạn nhớ điều này là có người dùng dầu dừa ít hơn lượng tiêu chuẩn, chỉ 1 hay 2 muỗng canh mỗi ngày vẫn đạt được kết quả tốt cho sức khỏe.
Bất cứ loại dầu nào nếu uống thẳng một muỗng canh sẽ rất khó khăn cho hầu hết chúng ta. Có những người thấy dễ dàng, nhưng với đa số thì cái kết cấu và vị của dầu làm bao tử khó chịu. Dầu tinh khiết có mùi thơm của dừa dễ uống hơn. Nhưng nếu nó vẫn khó uống thẳng như dầu tinh luyện không mùi thì bạn dùng cách khác như :
- Xoa vào da toàn thân một lớp mỏng, đặc biệt nhiều hơn nơi vùng bị đau, ngày ba lần, mỗi lần một muỗng canh dầu dừa.
-Trong nấu ăn như chiên, xào, ướp; chan trên cơm nóng, trên canh, súp,... Dùng trong bữa ăn, dầu dừa giúp tăng sự chuyển hoá và giúp các chất dinh dưỡng hấp thu vào cơ thể.
Trích “The Coconut Oil Micracle” by Dr. Bruce Fife.
Chuyển ngữ: Kim Tuyến


MUA DẦU DỪA  Ở  MỸ  :
 
Ở Mỹ mua dầu dừa ở một trong những chỗ sau:
-Health Food Store  nào cũng có bán. ( khoảng $12, 12oz)
-WalMart:
    *dầu dừa nhãn hiệu : LOU ANA Coconut Oil, để ở dãy bán dầu ăn, dầu này dùng để chiên xào nấu ăn vì được khử mùi , chiên chả giò ngon lắm. Lưu ý đến chi tiết này thì mới tìm được dầu dừa ở WalMart: đựng trong 1 hộp plastic (gần giống như hộp sữa bột để pha càphê sữa), hộp màu trắng, nắp màu xanh lá cây, 31 oz, giá $5.42
 
    *Virgin Coconut Oil ở chỗ bán thuốc tây, dãy bán vitamin, herbs . Khoảng $12 , 12oz
 
-Order trên internet: mua gallon giá sẽ rẻ hơn: $60-$70 một gallon loại virgin coconut oil, $40 một gallon expeller coconut oil, không mùi, dùng cho chiên xào rất ngon.
 
      http://tropicaltraditions.com
      http://simplycoconut.com Tiến sĩ Fife thích dầu nơi này Aloha Nu Extra Virgin coconut Oil. Ngoài ra có thể mua sách của tiến sĩ Fife ở đây.
Về Đầu Trang
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Fri Oct 02, 2009 2:50 am    Tiêu đề: DỪA : CÂY CỦA CUỘC SỐNG

DỪA : CÂY CỦA CUỘC SỐNG
Tài liệu :

1-Coconut Oil Miracle  -  Bruce Fife, C.N, N.D

2-Coconut Cures, Preventing and Treating Common Health Prolems with Coconut-Dr.Bruce Fife                          

3-Virgin Coconut Oil, Nature’s Miracle Medicine -   Bruce Fife, C.N, N.D

4-Dr. Fife’s Healthy Ways Newsletter

DỪA : CÂY CỦA CUỘC SỐNG

Trái dừa cung cấp nguồn dinh dưỡng qua cơm dừa, nước dừa, nước cốt dừa, và dầu dừa, và đã nuôi dưỡng con người trên thế giới qua nhiều thế hệ. Tại nhiều hòn đảo, dừa là thực phẩm chủ yếu của dân cư. Gần một phần ba dân số thế giới phụ thuộc vào dừa ở mức độ nào đó cho thực phẩm và kinh tế của họ. Trong những nền văn hóa này, dừa có một lịch sử dài và đáng trân trọng .

Dừa có chất dinh dưỡng cao và giàu chất xơ, vi-ta-min, và chất khoáng. Nó được xếp loại như “thực phẩm đầy chức năng” vì nó cho con người nhiều lợi ích về sức khỏe. Dầu dừa có nhiều lợi ích đặc biệt hơn vì nó có những đặc tính chữa bệnh vượt xa những loại dầu ăn khác và được dùng rộng rãi trong y khoa truyền thống của người Á Châu và vùng Thái Bình Dương. Cư dân những quần đảo Thái Bình Dương xem dầu dừa là phương thuốc chữa trị cho mọi thứ bệnh. Dừa đối với họ rất qúy gía. Cây dừa vừa là thức ăn vừa là vị thuốc chữa bệnh nên họ gọi nó  là “Cây của Cuộc Sống”. Chỉ mới gần đây, các nhà khoa học y khoa hiện đại mới mở chìa khóa bí mật của năng lực chữa trị tuyệt vời của dừa.

<if>
<endif>

Dừa Trong Y Khoa Truyền Thống

Theo y khoa truyền thống ở các nơi trên thế giới thì dừa được dùng để điều trị nhiều bệnh như: áp xe, suyễn, hói đầu, viêm cuống phổi, vết bầm, phỏng, cảm lạnh, táo bón, ho, phù thủng, kiết lỵ, viêm tai, sốt, cúm, viêm lợi, bệnh lậu, kinh nguyệt không đều hay đau đớn, vàng da, sạn thận, chấy rận, thiếu dinh dưỡng, buồn nôn, ban đỏ, ghẻ, bệnh scobat, viêm da, viêm họng, sưng tấy, giang mai, nhức răng, lao, bướu, thương hàn, ung nhọt, đau bao tử, suy yếu, và những vết thương.
Dừa Trong Y Khoa Hiện Đại

Dầu dừa giúp cơ thể chống lại vi khuẩn, virus, chống lại ung thư. Cải thiện hệ thống miễn dịch bằng cách tiêu diệt các virus có hại như virus HIV, herpes, virus cúm và một số vi trùng gây bệnh khác.

Khoa học y khoa hiện đại ngày nay chứng thực cách dùng dừa trong việc điều trị những bệnh kể trên. Sau đây là tóm tắt những hữu dụng của dừa được in trong các nhật báo y khoa:

<if>1.     <endif>Diệt vi rút gây bệnh cúm, mụn giộp, bệnh sởi, Viêm gan C, SARS, AIDS, và  các bệnh khác.

<if>2.     <endif>Diệt vi khuẩn gây ung nhọt, viêm họng, viêm đường tiểu, sâu răng, viêm lợi, sưng phổi, bệnh lậu, và những bệnh khác.

<if>3.     <endif>Diệt nấm gây bệnh nấm Candida, nấm đồng tiền, athlete’s foot ( nấm ở kẻ các ngón chân), bệnh tưa (trẻ con), rôm sảy, và các nhiễm trùng khác.

<if>4.     <endif>Trục xuất hay diệt sán xơ mít, chấy, rận, giun Giardia, và những loại ký sinh trùng khác.

<if>5.     <endif>Cung cấp nguồn năng lượng nhanh chóng.

<if>6.     <endif>Tăng cường sinh lực và thể lực cho hoạt động của lực sĩ.

<if>7.     <endif>Tăng cường hệ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng kể cả vitamin, khoáng chất và acid amino.

<if>8.     <endif>Cải thiện việc điều tiết insulin và lượng đường trong máu.

<if>9.     <endif>Giảm stress trên tuyến tụy và hệ thống enzyme của cơ thể.

<if>10.                        <endif>Giảm triệu chứng có liên quan đến tuyến tụy.

<if>11.                        <endif>Giảm những nguy cơ cho sức khỏe của bệnh tiểu đường.

<if>12.                        <endif>Giảm những vấn đền có liên quan đến u xơ nang.

<if>13.                        <endif>Tăng cường sự hấp thụ calcium và magnesium giúp chắc xương và răng.

<if>14.                        <endif>Giúp ngừa loãng xương.

<if>15.                        <endif>Giảm triệu chứng của bệnh về túi mật.

<if>16.                        <endif>Giảm triệu chứng có liên quan đến  bệnh Crohn, viêm ruột kết mạn loét, và loét bao tử.

<if>17.                        <endif>Tiêu hóa và đi cầu tốt.

<if>18.                        <endif>Giảm đau và rát của bệnh trĩ.

<if>19.                        <endif>Giảm viêm.

<if>20.                        <endif>Giúp vết thương mau lành.

<if>21.                        <endif>Giúp tăng cường hệ miễn dịch .

<if>22.                        <endif>Giúp ngừa ung thư ngực, ruột gìa, và các loại ung thư khác.

<if>23.                        <endif>Gia tăng tỉ số cholesterol tốt , ngừa bệnh tim.

<if>24.                        <endif>Bảo vệ động mạch khỏi tình trạng xơ vữa vì vậy tránh được bệnh tim.

<if>25.                        <endif>Giúp ngừa bệnh nha chu và sâu răng.

<if>26.                        <endif>Có tác dụng như chất chống oxy hóa.

<if>27.                        <endif>Bảo vệ cơ thể khỏi gốc tự do có hại gây lão hóa và các bệnh suy thoái.

<if>28.                        <endif>Không làm mất chất chống oxy hóa của cơ thể như các loại dầu ăn khác.

<if>29.                        <endif>Cải thiện việc dùng acid béo cần thiết và bảo vệ không bị oxy hóa.

<if>30.                        <endif>Giảm triệu chứng của mệt mỏi kinh niên.

<if>31.                        <endif>Giảm triệu chứng của bệnh sưng tuyến tiền liệt.

<if>32.                        <endif>Giảm triệu chứng của bệnh động kinh.

<if>33.                        <endif>Bảo vệ để tránh bị bệnh thận hay nhiễm trùng đường tiểu.

<if>34.                        <endif>Làm tan sạn thận.

<if>35.                        <endif>Giúp phòng ngừa bệnh gan.

<if>36.                        <endif>Số calories thấp hơn những loại dầu khác.

<if>37.                        <endif>Giúp cho hoạt  động của tuyến giáp trạng.

<if>38.                        <endif>Giúp giảm cân nhờ tăng cường tốc độ chuyển hóa.

<if>39.                        <endif>Được cơ thể chuyển hóa thành năng lượng ngay chứ không dự trữ dưới dạng chất béo như các chất béo khác.

<if>40.                        <endif>Giúp ngừa béo phì.

<if>41.                        <endif>Xoa ngoài da trị nhiễm trùng.

<if>42.                        <endif>Giảm triệu chứng của bệnh vảy nến, nấm eczema, viêm da.

<if>43.                        <endif>Làm mềm da, giúp da không bị khô và tróc.

<if>44.                        <endif>Ngừa vết nhăn da, da chảy xệ, và da đồi mồi.

<if>45.                        <endif>Giúp tóc và da tốt.

<if>46.                        <endif>Bảo vệ da không bị thương tổn do tia tử ngoại.

<if>47.                        <endif>Giúp trị gầu.

<if>48.                        <endif>Khi chiên xào ở nhiệt độ cao ( không quá 176C = 350F)  không gây hại như các loại dầu khác.

<if>49.                        <endif>Không gây biến chứng có hại.

50. Hoàn toàn không chứa một chất có hại cho con người.
<if>
<endif>

Bài viết này chỉ có tính chất tham khảo, không có ý định chẩn bệnh, điều trị hay phòng ngừa bất cứ loại bệnh nào.

1- Bệnh Pakinton (tay chân run rẩy)        

Cha tôi (85 tuổi) đang bị nhiều bệnh lắm: mất trí nhớ, bệnh Pakinton, và ung thư máu. Chắc chắn cha tôi mắc bệnh Pakinton với các triệu chứng như: run rẩy, đi đứng không vững, khi đi không thẳng người lên được. Khi tôi nói với bác sĩ nhờ ăn dầu đừa, cha tôi đã không còn các triệu chứng trên. Bác sĩ không tin và nói nếu là bệnh Pakinton thì không thể khỏi như vậy. Nhưng trả lời thế nào đây khi cha tôi không ăn dầu dừa thì tay chân bị run trở lại?

      Donna

2- Bệnh tuyến tiền liệt

Tôi bị sưng tuyến tiền ( lành tính) đã vài chục năm . 7-8 năm nay tôi khó đi tiểu, phải đi bác sĩ và uống thuốc. Uống thuốc ( trong vài năm) thì bị nghẹt mũi, ngưng thuốc thì mũi thông nhưng lại bí tiểu. Lúc đọc trên mạng biết biến chứng của thuốc là khó thở, tôi đổi thuốc, uống Saw Palmetto extract (dược thảo), vì có công dụng như thuốc tây (Proscar).

Tôi khám phá kết cấu của acid béo trong Saw Palmetto tương tự như của dầu dừa, ít nhất là vài tính chất chung, nên tôi bỏ Saw Palmetto ( vì đắt hơn) mà chỉ dùng dầu dừa . Từ đó đến nay đã 3 năm tôi không bị vấn đề gì khi đi tiểu nữa.

       Tilka

3-Dầu dừa chữa vết thương

Paul Sorse là một người đặc biệt nhất mà tôi đã từng gặp. Tôi bao giờ quên một  ngày kia, lúc tôi đang ngồi ăn trưa trong một quán nhỏ của ông ở Newport, Rhode Island, thì một người đàn ông xăm xăm đi vào cửa trước. “Ông Paul đâu ?” Ông ta nhăn nhó la lên trong đau đớn. Miếng vải buộc chặt tay ông đã ướt đầm đìa, và  máu đang nhỏ giọt xuống đất. Tôi không thể ăn nổi miếng nào nữa ngay khi ông ta xuất hiện.

Chủ quán là một người Phi luật Tân, dáng hơi nhỏ, từ phòng phía sau bước ra và hỏi: “Anh làm sao vậy ?”

“Tôi bị tai nạn. Tôi sơ ý để máy cắt cỏ cắt vào tay. Ông cứu tôi với.

“Anh vào đây.”

Paul đưa người bị thương và sau quầy và xem xét vết thương. Phần trên của ngón tay cái lệch về một phía, chỉ dính vào bàn tay nhờ lớp da mỏng. Cũng may là không bị gẫy xương. Paul cầm phần đầu ngón tay này đặt vào đúng vị trí, dùng gạc vải băng ngón tay lại, rồi đổ dầu dừa cho ướt đẫm gạc băng.

“Anh nhớ giữ cho gạc băng luôn thấm dầu dừa. Mấy ngày nữa trở lại gặp tôi.”

Vài tuần sau tôi gặp lại người đàn ông này, vì anh cũng là khách hàng thường xuyên của Paul. Tôi rất đỗi kinh ngạc khi thấy ngón cái của anh đã hoàn toàn lành hẳn, và không để lại vết sẹo.

 Những chuyện xảy ra như vậy là chuyện thông thường. Paul có một danh sách dài những khách hàng trung thành đến với ông để tìm lời chỉ bảo cách điều trị cho nhiều vấn đề khác nhau về sức khỏe. Mặc dù ông không phải là thầy thuốc có bằng cấp, nhưng bệnh nhân với mọi vấn đề về sức khỏe từ khắp nơi đã đến gặp ông.

 4-Viêm da

Một phụ nữ trung niên giải thích rằng bà đã nhiều năm phải khổ sở về một bệnh ngoài da mãn tính, mà ngay cả bác sĩ cũng không rõ là bệnh gì. Các bác sĩ đã cho bà nhiều loại dầu xức, kem, và thuốc uống, nhưng tất cả đều vô hiệu. Bà thất vọng và sẵn sàng thử bất cứ điều gì có thể làm giảm bớt tình trạng của bà. Paul chỉ cho bà dùng dầu dừa xoa vào chỗ da bị bệnh. Bà bắt đầu mỗi ngày làm theo hướng dẫn và sửng sốt khi thấy mình khỏi bệnh, cứ như là một phép lạ. Bà trở nên một người hâm mộ ông và tiếp tục đến tiệm để mua dầu.

5-U nang

Cả tôi cũng được một chữa lành lạ lùng nữa. Phía sau đầu tôi có một u nang cứng to bằng đồng 25 xu. Bác sĩ muốn mổ để lấy nó đi, nhưng trước khi mổ, tôi đến gặp Paul trước. Ông nói tôi dùng tay chà nhẹ (massage with a little pressure) dầu dừa lên lên chỗ u. Tôi cứ tiếp tục xoa thêm dầu dừa, giữ cho chỗ u luôn ẩm. Tôi làm như thế trong vài giờ khi xem TV. Sau một lúc, chỗ u bắt đầu mềm và bất ngờ chất lỏng bên trong khối u thoát ra ngoài qua lỗ chân lông, và khối u biến mất. Không có dấu hở miệng. Cũng không bao giờ tái trở lại.

**Mới đầu tôi ngạc nhiên về vài việc chữa lành chứng kiến tận mắt ở tiệm của Paul cũng như nghe những gì mà khách hàng kể lại. Nhưng dần dần những « phép lạ » này trở nên quen thuộc với tôi. Sự chữa trị của Paul luôn luôn bao gồm việc dùng dầu dừa. Dầu dừa là sản phẩm duy nhất mà Paul bán.

Danh tiếng của ông như một người chữa lành, chỉ dùng dầu dừa, được khắp thành phố biết đến. Ông thực sự tin tưởng vào khả năng chữa lành của dầu dừa và muốn giúp người khác hơn là ông muốn tiền bạc của họ. Với ông, dầu dừa là thứ chữa bách bệnh, hữu dụng cho mọi loại bệnh. Nhiều khách hàng của ông cũng đồng ý như vậy.

Chúng tôi trở thành bạn thân. Ông không ngừng nói về dầu dừa của ông và mơ ước ngày nào đó ông có thể chữa trị cho cả thế giới khỏi bệnh tật. Mọi cuộc đối thoại của ông đều bắt đầu và kết thúc về dầu dừa. « Về thức ăn, dầu dừa là vua, xoài là nữ hoàng ». Cầm bình dầu dừa trong tay, ông nói : « Bí quyết của sức khỏe nằm trong bình này. Có hàng triệu người trên thế giới đang chết dần vì đói và bệnh tật. Điều này làm tôi rất buồn khi thấy mình có câu giải đáp cho vấn đề mà vẫn chưa làm gì được ! »

Khi sử dụng như dầu bôi, không gì có thể sánh được với dầu dừa. Paul nói dầu dừa chữa mọi loại bệnh về da, ngay cả bệnh vảy nến (psoriasis). Da cần được giữ ẩm luôn luôn với dầu dừa cho tới khi lành hẳn. Dầu dừa cầm máu khi xoa lên với một chút ấn nhẹ. Nó phòng ngừa nhiễm trùng. Khi xoa bóp toàn thân dầu dừa giúp điều hòa thân nhiệt ; nếu bạn bị sốt dầu dừa sẽ giúp hạ sốt. Dầu dừa làm giảm nhức, đau, và sưng của vết ong đốt, sâu bọ cắn, nhiễm cỏ độc (poison ivy). Rất tuyệt vời khi chữa phỏng, ngăn ngừa chứng thối loét do nằm liệt giường, giúp da căng trẻ, chữa mụn, gầu, làm dịu môi khô nứt, da cháy nắng, da tê cóng, sởi của em bé, và đau lợi.

Dùng trong thời kỳ mang thai, có thể ngừa những vết đốm căng da cũng như làm da mau đàn hồi lại sau khi sanh.

Paul nói rằng dầu thấm vào da qua lỗ chân lông, tẩy sạch chúng và cho phép cơ thể bài tiết chất bẩn ra ngoài. Khi lỗ chân lông thải chất dơ, chúng bị nghẹt và gây ra mụn nhọt, mụn đầu đinh,...Khi dầu thấm vào lỗ chân lông, nó sẽ làm chảy tan những chất cặn này.

5-Bớt son

Dầu dường như có tác động kỳ diệu trên hầu hết các bệnh về da. Vợ tôi có một bớt ruồi đậm màu lớn bằng cục tẩy viết chì ở ngực. Paul nói vợ tôi có thể làm bay vết bớt đi bằng cách bôi dầu dừa và giữ chỗ đó luôn có dầu. Bôi ngày một lần thì dần dần cũng hết nhưng sẽ lâu hơn. Cô bôi dầu cứ mỗi một hay hai tiếng . Những ngày sau đó bớt ruồi bắt đầu thu nhỏ lại , lỗ chân lông mọc ra. Cuối cùng bớt ruồi biến mất. Thật là hay !

6-Bướu- Vết lở loét

Tôi nuôi hai con chó. Một con có một cục bướu gần mắt. Thầy thuốc thú y đề nghị mổ vì nguy hiểm cho mắt. Tôi nghĩ nếu dầu dừa tốt cho con người thì cũng tốt cho thú vật, cho nên tôi bắt đầu bôi dầu dừa vào bướu trên trán con chó. Càng ngày bướu càng nhỏ dần đi cho đến lúc mất hẳn. Không bao giờ bướu tái trở lại. Chúng tôi đã tránh được giải phẫu.

Sau đó con chó thứ hai bị một vết lở loét ở phần phía dưới mũi. Thày thuốc thú y cho uống trụ sinh, nhưng không khỏi. Sau một tuần tôi không cho nó uống thuốc nữa mà bôi dầu dừa vào vết lở đó. Vết lở nặng hơn trong vài ngày rồi bắt đầu lành.

**Paul luôn dùng dầu dừa khi nấu ăn. Mỗi ngày ông uống một muỗng cà-phê dầu dừa, và xoa dầu vào người từ đầu đến chân. Dầu dừa là thuốc bổ giữ cho ông trẻ trung cả bên trong lẫn bên ngoài. Đó cũng là thuốc uống hữu hiệu nữa. Paul nói : «  Khi ăn dầu dừa, nó sẽ giúp chữa trị bệnh về bao tử và đường ruột. »

Dầu dừa là thuốc bổ, thuốc chữa bệnh, và thuốc hồi phục sức khỏe. Nó làm bạn vui sướng, khỏe mạnh, và trẻ đẹp.

VẾT THƯƠNG VÀ NHIỄM TRÙNG

Dầu dừa đẩy nhanh tiến trình chữa lành của mọi loại vết thương và nhiễm trùng cũng như phòng ngừa thẹo. Nếu thoa trước khi vết thương xảy ra thì việc chữa lành sẽ mau hơn. Đây là lý do tốt để chúng ta xoa dầu dừa hàng ngày.

Vết thương, nhiễm trùng, mụn cóc, bớt ruồi, và mọi loại mụn nhọt sẽ mau chóng lành với phép trị liệu dầu dừa. Làm khá ấm (không phải hơi ấm, cũng không nóng làm phỏng da) dầu dừa trước. Dầu ấm sẽ thấm sâu vào da nhanh và hữu hiệu hơn. Khi bôi dầu, tốt nhất là xoa bóp (massage) để gia tăng sự thẩm thấu dầu của da. Khi có vết thương không thể massage được thì chỉ cần thoa nhẹ lớp dầu lên.

Bí quyết để đạt được kết quả tốt nhất là làm sao cho vết thương hay chỗ nhiễm trùng luôn luôn có dầu dừa cho tới lúc lành hẳn. Không cần thiết phải đổ đẫm dầu, chỉ cần dầu ướt đủ để cho phép da luôn tiếp tục ngấm dầu. Băng bọc vết thương sao cho luôn giữ thấm dầu ngày và đêm cho đến lúc vết thương lành hẳn.

Băng cá nhân không tiện dùng vì sau vài giờ dễ bị dầu làm trơn tuột ra. Một miếng vải, miếng nylon để bọc ngoài, dây thun hay dây vải để cột là đủ. Cắt một miếng vải hay gạc băng vải rộng hơn vết thương một chút. Cắt miếng nylon lớn hơn miếng vải băng. Nhúng miếng vải vào trong dầu dừa. Chà sát dầu ấm vào da. Đặt miếng vải đã tẩm dầu lên vết thương. Đặt miếng nylon trên miếng vải. Dùng dây cột lại . Mục đích của miếng nylon là để dầu không thấm vào quần áo hay khăn trải giường. Thêm dầu khi cần thiết để giữ băng vải luôn ẩm dầu. Thay băng mới mỗi ngày.

Nếu vết thương ở bàn tay, cách đơn giản nhất là xoa dầu vào bàn tay rồi đeo găng tay. Tối làm rồi để yên như vậy đi ngủ, sáng dậy tháo ra đi làm. Tiếp tục làm mỗi tối cho tới khi khỏi.

Bạn cần lưu ý là kem và lotion có chứa dầu dừa bán ở siêu thị, mặc dù tốt, nhưng không có khả năng chữa lành như dầu dừa nguyên chất. Nếu bạn muốn có kết quả nhanh chóng, hãy dùng dầu dừa nguyên chất.

7-Kiến lửa cắn

Xin kể cho các bạn nghe bằng cách nào tôi đã trở thành một người có niềm tin vững chắc vào khả năng chữa trị của dầu dừa. Hôm đó tôi tình cờ đạp vào một tổ kiến lửa. Đối với những ai chưa bao giờ chạm vào những con vật nhỏ bé khủng khiếp này, thì tôi nói cho bạn biết tên của chúng đúng là như vậy. Chúng là những sinh vật nhỏ bé có chất độc và những vết chúng cắn nóng rát rừng rực như lửa. Tôi đi dép và trước khi tôi có thể bước ra khỏi tổ kiến, nhiều con đã bu đầy và cắn khắp đôi bàn chân trần và mắt cá chân của tôi.

Ngay tức thì chân tôi bị bỏng cháy như lửa. Tôi chạy vào nhà kiếm gì để bôi lên chỗ kiến cắn và nghĩ ngay đến dầu dừa. Tại sao lại không thử nhỉ ? Tôi lập tức bôi dầu dừa khắp các vết cắn ở hai chân. Tôi kinh ngạc và chồng tôi cũng vậy. Cái đau rát hết ngay tức khắc, những vết cắn bị sưng nhỏ lại, sau hai ngày thì biến mất, và không bị ngứa. Điều ngạc nhiên là tôi đã từng bị những con kiến này cắn nhiều lần trước đây, và không gì tôi bôi có thể làm ngưng rát và ngứa sau đó, những vết cắn lại sưng to và có mủ trong nhiều ngày.

Barbara

8-Rối loạn chức năng não

Lúc con gái tôi 2 tuổi, bé thường la hét, cầu nhầu, muốn đòi một cái gì bé chỉ biết chỉ trỏ vào vật đó trong khi ú ớ lầm bầm, hét la. Bé chỉ nói được vài tiếng mặc dù chúng tôi cố gắng dạy bé nói.

Chúng tôi khám phá ra anh họ của bé bị rối loạn chức năng não , nên cũng bắt đầu tìm hiểu xem bé có bị cùng chứng bệnh này hay không. Anh họ của bé được cho uống rất nhiều thuốc kháng vi trùng, kháng vi rút, kháng nấm.

Vì dầu dừa có các đặc tính kháng sinh vừa kể lại là thức  ăn tự nhiên, nên tôi nghĩ chẳng có hại gì khi cho bé dùng thử dầu dừa. Thế là tôi lập tức thay tất cả những loại dầu ăn hàng ngày bằng dầu dừa. Tôi cũng cho bé ăn thêm 1-2 muỗng cà phê dầu dừa mỗi ngày nữa.

Những ngày sau bé bắt đầu nói thêm được nhiều chữ hơn. Bé cũng cố gắng để hiểu và diễn tả ý bé. Bây giờ bé đã 2 tuổi rưỡi và đã nói được câu 3-4 chữ, tuy rằng bé nói chậm một chút, vì bé còn khó khăn trong phát âm. Tôi tin rằng bé bị bệnh khó phối hợp động tác (apraxia), nhưng vẫn chưa được chẩn bệnh này, và đôi khi bé có chút khó khăn để hiểu. Nhưng bé đã không còn chỉ trỏ , ú ớ, càu nhàu như trước kia . Bé đã nói được “ Con thương má” với tôi. Tôi sẽ tiếp tục cho bé ăn dầu dừa vì thực sự  tôi thấy rằng dầu dừa đã giúp bé.

Paula – Colorado Springs, CO

9-Ngứa tai

Có một chỗ trong lỗ tai tôi cứ gây ngứa hoài. Tôi không biết đó là do nấm da hay không, nhưng nó cực ngứa mấy tháng nay. Đến khi tôi thoa dầu dừa thì sáng hôm sau hết ngứa ngay. Tôi không nhỏ dầu dừa vào trong lỗ tai đâu nhá, tôi chỉ lấy Q-tip ( tăm quấn bông gòn) thấm dầu dừa thoa bên trong lỗ tai và cả bên ngoài tai nữa.

Jill

10-U nang cứng

Tôi thích loại dầu dừa tinh khiết kỳ diệu này. Tôi có một cục u cứng đàng sau tai hơn một tháng nay và vì tôi không thể xem thấy nó, tôi đến gặp cháu tôi, là một bác sĩ khoa da. Bác sĩ nói đó là một u nang (cyst) và cháu muốn chích cortisone vào đó, nếu không khỏi thì cần phải mổ để lấy nó đi. Ha!Ha! Tôi không nghĩ vậy. Tôi chỉ muốn biết sự chẩn đoán của bác sĩ thôi và cám ơn cháu tôi. Tôi muốn dùng dầu dừa trước, nếu không được mới tính tới chuyện bác sĩ đề nghị. Tôi thoa dầu dừa vào khối u trước khi đi ngủ, sáng thức dậy khối u chỉ còn lại phân nửa. Đến ngày thứ ba dùng dầu dừa thì khối u chỉ còn lại một chấm nhỏ như đầu mũi kim. Cái đau nhức cũng không còn nữa, và khỏi nói các bạn cũng biết là tôi vui mừng lắm.

Lisa

11-Viêm da do virút

Chồng tôi có một chỗ rất đau trên bàn tay đã hai năm nay. Chúng tôi nghĩ đó có thể là ung thư, vì nó không chịu khỏi. Tôi nói chồng tôi cần đi bác sĩ da liễu. Bác sĩ xem xét và nói không phải là ung thư, mà là do vi-rút. Tôi bắt đầu bôi dầu dừa lên tay chồng tôi. Trong vòng 3 tuần thì khỏi và nó không bao giờ bị tái trở lại.

JL

12-Tiêu chảy

         Có một loại vi-rút gây đau bụng tiêu chảy đang hoành hành khắp nơi ở thành phố New York. Tôi bị đau bụng vào chiều Chúa nhật, hai lần tiêu chảy quặn đau cho tôi biết tôi đã bị con vi-rút này tấn công cũng như nó đang tấn công cha mẹ và anh tôi. Ngay sau đó tôi uống hai muỗng canh dầu dừa và tôi cũng uống thêm ít giấm (cider vinergar) với nước. Bữa tối tôi ăn khoai lang với dầu dừa.

Tôi không đi tiêu chảy thêm lần nào nữa. Các bạn của tôi cũng như những người trong gia đình tôi nói họ bị con virút này tấn công có người 7 ngày, có người lâu hơn nữa. Còn tôi chỉ trong một buổi chiều là khỏi. Tối đó tôi đã trở lại bình thường.

         Tôi rất mừng vì đã biết được những điều kỳ diệu mà dừa và dầu dừa có thể làm cho chúng ta.

Vince S

13- Cúm

         Hôm đó chồng tôi đi làm về với bệnh cúm (flu). Anh nói mọi người trong chỗ làm đều bị cúm cả. Tôi cho anh uống dầu dừa ngay.  Sau hai ngày anh về nhà phàn nàn rằng chỉ có anh là người khỏe mạnh để đi làm, cho nên anh phải làm thêm công việc của những người khác. Anh là người duy nhất trong sở làm không bị bệnh. Anh ước gì anh không uống dầu dừa để có thể ở nhà như những người khác!

YA

14-Giời leo

Có một lần tôi bị “giời leo” làm cho da mông tôi giống như là bị vết phỏng rộp do bàn ủi nóng vậy. Bác sĩ nói cách duy nhất để trị là uống loại thuốc trụ sinh rất đắt tiền! Vì không đủ tiền, tôi không mua thuốc. Thay vào đó tôi bôi dầu dừa lên, và bạn biết không, chỗ bị giời leo biến mất trong những phút sau. Chị tôi đến nhà tôi thăm cũng phàn nàn bác sĩ cho thuốc đắt tiền qúa (giống như tôi). Tôi nói chị tôi bôi dầu dừa , và chị cũng khỏi bệnh.

MB

15-Herpes simplex

Tôi đọc sách của bác sĩ Bruce Fife và biết dầu dừa diệt được virút có màng chất béo bọc ngoài như herpes simplex. Vài ngày trước tôi bị chứng giời leo ngay môi. Ngày mai là ngày tôi phải đi nha sĩ rồi. Thật là xấu hổ quá  với vết dộp sần sùi này trên môi.

         Không sợ, đã có dầu dừa rồi. Trước khi đi ngủ, tôi bôi dầu dừa lên chỗ sưng, rồi bôi toàn bộ hai môi nữa. Hiệu nghiệm thay, không còn chút dấu vết nào của giời leo. Khác với thuốc Zovirax, luôn để lại dấu vết , lại lâu khỏi, và kém xa hiệu nghiệm so với dầu dừa.

GA

16-Loét bao tử

Dầu dừa không chỉ chữa loét bao tử mà còn chữa chứng tăng acid trong bao tử nữa. Tôi bị cả hai chứng này trong 25 năm. Thỉnh thoảng chỗ viêm loét chảy máu. Cả hai bệnh làm tôi không ăn nhiều thức ăn ngon được, tôi chỉ ăn những thứ giới hạn để tránh bị đầy bụng và đau bao tử. Tôi cũng phải hạn chế uống rượu hay nước uống có ga. Với việc ăn hay uống dầu dừa đều đặn, hai bệnh trên đã được chữa lành, không còn đau đớn nữa. Ăn uống thấy ngon, và tôi không còn phải kiêng cữ gì nữa.

Gerry

17-Nhức nửa đầu

Từ khi tôi dùng dầu dừa hai tháng qua, tôi không còn bị chứng nhức nửa đầu nữa. Chứng giảm glucoza máu cũng bớt. Tôi vui mừng khi biết rằng cơ thể tôi đang được dầu dừa bảo vệ.

Jim A

18-Thời kỳ mang thai và cho con bú sữa mẹ

Dầu dừa có khả năng thích ứng cho người muốn tăng hay giảm cân. Nếu bạn cần tăng cân, dầu dừa sẽ giúp bạn lên cân. Nếu bạn cần giảm cân, thì nó cũng sẽ giúp cho bạn nữa.

Dầu dừa rất tốt cho người mẹ và thai nhi của họ. Một đặc tính kỳ diệu của dầu dừa là nó giàu chất triglyceride chuỗi trung bình có trong sữa mẹ. Một lượng cao chất này trong sữa sẽ giúp tăng cường khả năng tiêu hóa, khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, và tăng sức đề kháng bảo vệ cơ thể không bị nhiễm trùng. Ăn ngày 2-4 muỗng canh dầu dừa là việc làm tốt nhất của người mẹ cho em bé. Bé sẽ ăn ngon hơn, ngủ kỹ hơn, và khỏe hơn. Những vấn đề về sức khỏe thông thường như đau bụng, và bệnh tưa lưỡi cũng giảm đáng kể. Những người mẹ thường báo cáo sự khỏe mạnh và tăng trưởng của con họ rất tốt với việc dùng thêm dầu dừa của mẹ hay cả của con nữa.

19-Tăng dinh dưỡng

         Vài tháng trước tôi đề nghị một bà mẹ trẻ đang cho con bú sữa mình ăn dầu dừa . Tất nhiên việc này làm tăng lượng Triglyceride chuỗi trung bình trong sữa mẹ. Bé trở nên rất thích bú sữa mẹ. Bé tăng chiều cao 5cm trong 2 tuần bắt đầu từ lúc mẹ ăn dầu dừa.

          Khi không cho con bú sữa mẹ nữa, cô thêm một muỗng cà phê dầu dừa tinh khiết vào thức ăn của bé.

HR

20- Bé thiếu cân

Con tôi bị thiếu cân khá nghiêm trọng và tôi biết là có gì không đúng cho bé. Bác sĩ nhi khoa không giúp gì được, ông chỉ nói vì bé không giảm cân nên không sao cả.

Sau cùng tôi đến một bác sĩ chữa trị bằng liệu pháp thiên nhiên và giải thích về tình trạng của tôi ( ngoài việc bé chỉ tăng chưa đến nửa kg, tôi còn bị tình trạng phiền muộn chán nản sau khi sanh (postpartum depression) nữa. Con tôi chỉ được 4kg (9 pounds), và tôi đã cho bé bú sữa mẹ trong 5 tháng rồi.

         Bác sĩ nói có thể cơ thể tôi đã không đủ chất béo tốt, cho nên sữa của tôi không đủ chất béo cho bé tăng trưởng, tôi lại phải đương đầu với hormones không cân bằng, với sự phiền sầu sau khi sanh nữa. Tôi bắt đầu ăn dầu dừa tinh khiết khi bé được 5 tháng. Khi bé 7 tháng,  bé tăng 1kg4 ( 3 pounds)! Tôi cũng không còn chứng phiền sầu nữa.

         Đến tháng thứ chín bé tăng thêm được 1kg nữa, và không những bé đã cân đúng theo biểu đồ mà còn đúng theo đường cong của tháng tuổi nữa. Tôi cũng thấy bé phát triển nhiều khả năng cùng một lúc, điều mà bé không làm được trước đây. Bác sĩ nhi khoa rất cảm kích và hỏi tôi đã làm gì . Tôi hơi run khi kể cho bác sĩ rằng điều duy nhất khác biệt tôi làm đó là ăn uống dầu dừa! Bác sĩ không xử như tôi lo lắng: tròn con mắt nhìn tôi như người mất trí, ngược lại còn ghi chú điều này vào trong hồ sơ của bác sĩ nữa.

        Jan

21- Giảm  nước ối

     Tôi có một chuyện muốn chia sẻ với các bạn về dầu dừa.

Em tôi , Mechelle Mandal Tirol, 33 tuổi, rất ngoan đạo và có lòng tin, lúc đang mang thai 7 tháng , đi siêu âm  để biết con mình là trai hay gái , thì bị sốc bởi bác sĩ lúc đó khám phá ra rằng nước ối đã giảm xuống còn 9,8cm. Đúng ra phải là 10cm hay hơn nữa. Bác sĩ muốn cô trở lại vào tuần sau để siêu âm lại. Lúc đó nước ối giảm thêm còn 8,6cm. Cô phải vào bệnh viện. Cô được cho thuốc uống và cần uống nhiều nước. Sau 3 ngày ở bệnh viện con số tiếp tục giảm còn 6,2cm.

         Bác sĩ nói rằng nếu giảm còn 4cm thì phải mổ để lấy em bé ra ngay. Mechelle rất lo lắng vì như vậy em bé sẽ bị sinh non trước 2 tháng.

         Thêm vào đó, cô thấy cử động của bé chậm lại nhiều, đồng thời cô bị nhiễm trùng đường tiểu, môi bị nứt và rất khô.

         Cô thuyết phục bác sĩ cho cô về nhà để cô có thể dự lễ vào ngày hôm sau, Chúa Nhật. Cô xin mục sư cầu nguyện cho hai mẹ con cô. Ngoài ra , cô còn muốn gặp tôi để hỏi ý kiến tôi về dùng dầu dừa. Bác sị rất lo về tình trạng của cô, lưỡng lự không muốn cho cô về. Cô hứa sẽ trở lại vào Thứ Hai để siêu âm lần nữa. Nếu kết qủa không tốt hơn, thì chắc chắn cô sẽ phải mổ.

         Trưa Chúa Nhật, ngay sau khi lễ xong, cô hỏi tôi về dầu dừa và nói về tình trạng của cô.  Cô đặt nhiều câu hỏi:

- Dầu dừa có giúp em không?

- Em phải uống bao nhiêu muỗng canh dầu dừa?

         Tôi nhớ tôi đã đọc trong sách của bác sĩ Fife là khi bạn không thấy khỏe thì uống gấp đôi số lượng. Nên tôi nói với cô là uống ngay 2 muỗng canh  khi vừa về tới nhà, trước khi đi ngủ uống 2 muỗng canh nữa, và thêm 2 muỗng canh ngày hôm sau, sau bữa điểm tâm. Hãy cầu nguyện nhiều, lạc quan và hy vọng điều tốt nhất.

         Cái hẹn cho siêu âm là 10 giờ sáng hôm sau.

         Trưa Thứ Hai, cô gọi tôi vui mừng báo tin kết qủa siêu âm. Nước ối đã tăng từ 6,2cm lên 7,3 cm. Cô cũng cảm thấy khỏe hơn nữa. Nhiễm trùng đường tiểu cũng hết và môi không bị khô nữa. Đó là kết qủa của chỉ 6 muỗng canh dầu dừa. Thật là một phép lạ!

         Năm ngày sau, nước ối đo được 8cm. Chuyển động của bé đã khá hơn. Các bác sĩ rất ngạc nhiên về kết quả và cứ không ngừng hỏi cô đã làm gì vì Mechelle đã không nói cho các bác sĩ biết. Mổ không còn cần thiết nữa. Khi tôi đang viết những dòng này thì mẹ và em bé vẫn trong tình trạng tốt.

         Thật là không thể tưởng tượng nổi dầu dừa có thể thực sự thay đổi tình huống, có thể cứu mạng sống của con người và giải thoát họ khỏi gánh nặng của những lo âu  về bất cứ tình trạng nào của sức khỏe mà họ đang gặp phải. Chúa thực sự ban nhiều ân huệ cho con người qua việc tặng ban cây dừa – Cây của Sự Sống.

         Cám ơn bác sĩ Bruce Fife thật nhiều.

         Rosemarie R.

22-Cao máu

    *Tôi bắt đầu dùng dầu dừa từ 11 ngày trước. Tôi đi bác sĩ vào Thứ Sáu trước đó và số đo huyết áp  là 169/94, bây giờ là 112/68. Tôi chú ý thấy có thêm vài thay đổi sau: tóc không bị gẫy nữa, da không bị khô và tróc. Tôi uống một muỗng canh với trà nóng mỗi buổi sáng, một muỗng canh lúc ăn trưa với sà lát, và 1-2 muỗng canh vào bữa ăn chiều. Ngoài ra tôi thấy mình rất khỏe, sinh lực gia tăng nhiều.

Ella

    *Ba năm trước tôi luôn dùng thuốc trợ tim với áp huyết là 165/90. Năm ngoái tôi không uống thuốc nữa và dầu dừa dường như đã làm giảm huyết áp. Số đo trong khoảng từ 116/62 đến 121/74.

Năm tuần trước tôi hết dầu dừa, và nghĩ cứ tạm ngưng cho đến khi tôi bắt đầu tự làm dầu dừa lấy. Hai tuần rưỡi sau, tôi thấy có gì không ổn, đo huyết áp thì thấy đã nhảy lên 161/99. Tôi có cho người bạn hộp dầu dừa, biết bạn tôi không dùng, tôi xin lại và bắt đầu dùng 3 muỗng canh mỗi ngày. Tôi đo huyết áp mỗi ngày và thấy rằng nó từ từ hạ xuống và bây giờ là 121/74. Tôi hơi ngạc nhiên, nhưng dù sao dầu dừa giúp hạ áp huyết cho tôi.

Grant

23-Lưu thông máu, thân nhiệt tăng

Các nghiên cứu cho thấy acid béo chuỗi trung bình trong dầu dừa kích thích sự chuyển hóa. Sau mỗi bữa ăn có dầu dừa, sự chuyển hóa tăng 65%. Khi  chuyển hóa tăng, thì lưu thông máu cũng tăng, do đó năng lượng và nhiệt độ cơ thể cũng tăng. Nhiều người bị thân nhiệt thấp mãn tính tường trình rằng dầu dừa đã giúp máu huyết của họ lưu thông và thân nhiệt đã trở lại bình thường.

    *Nhiêt độ của tôi thường thấp khoảng 36,1C = 97F. Sau và tuần ăn dầu dừa, thân nhiệt đã tăng trở lại bình thường.

CH

   *Dầu dừa thật tuyệt vời. Tôi nhận thấy rằng tôi lâu bị đói bụng hơn sau mỗi bữa ăn, và thân nhiệt đã tăng ở mức bình thường là 37C =  98,6F thay vì  35,8C = 96,4F như 6 năm trước. Và với sự tăng nhiệt độ, tôi đã giảm cân cách dễ dàng.

Roby

    *Tôi ăn dầu dừa hai tháng nay, nhưng chỉ có tuần vừa rồi tôi mới tiến tới lượng đề nghị theo trọng lượng cơ thể của tôi là 3,5 muỗng canh mỗi gày. Thân nhiệt của tôi đã nhảy từ 35,6C = 96,2F lên  36,2C = 97,1F trong 24 tiếng và giữ ở mức này một tuần nay.

Katy

    *Tôi cũng kinh nghiệm sự gia tăng thân nhiệt (uống dầu dừa trước tiên vào buổi sáng). Nó tăng từ thấp 36’sC = 97’sF lên 36,9-37,1C = 98.4-98.8F. Tôi không thấy lạnh như mọi khi, sinh lực gia tăng trở lại cách ổn định hơn. đầu óc không còn bị mù mờ nữa, tóc mềm mại và móng tay ra nhanh hơn. Chắc chắn là tôi thích rồi.

Jen

24-Tăng hệ miễn dịch

*Dầu dừa gia tăng hệ miễn dịch nơi trẻ em, hơn hẳn vai trò của vitamin C... Những nghiên cứu lâm sàng cho thấy dầu dừa có vai trò quan trọng trong nhi khoa như nguồn năng lượng, nguồn tăng hệ miễn dịch, là chất kháng sinh và kháng viêm.

Arturo C. Ludan, MD

Bác sĩ nhi khoa

25-Trị nấm

Candida albicans là tế bào nấm đơn gây nhiễm độc nấm. Nấm thường gặp ở  màng nhày cơ thể như miệng (bệnh tưa), hay âm đạo ( nhiễm trùng nấm). Nấm cũng có thể gây nhiễm ở da khi da bị giữ luôn trong tình trạng hâm ẩm ( hâm đít em bé). Nhiễm nấm toàn thân có thể ảnh hưởng đến toàn bộ đường tiêu hóa và có thể rất khó trị. Ăn uống dầu dừa có thể giảm hay diệt được nhiễm nấm này.

   *Tôi biết thêm một công dụng khác của dầu dừa. Mới đây tôi bị nhiễm nấm âm hộ, mỗi tháng một lần. Dầu dừa có tính kháng nấm. Tôi đã dùng nhiều thứ để diệt nấm và đang đi tìm cho đúng thuốc  chữa, nhưng cho tới nay dầu dừa đang là loại tốt hơn cả cho tôi để chữa bệnh này.

MR

   *Tôi dùng dầu dừa đã hơn một năm nay và có thể nói dầu dừa đã đem lại nhiều thay đổi lớn cho tôi trong giai đoạn này. Tôi là một lực sĩ bị nhiễm nấm candida hàng nhiều năm do ăn đường và hyđat-cacbon quá nhiều, nhờ dầu dừa đã gần như khỏi hẳn. Tôi được lại sức khỏe tuyệt vời như trước.

Ronan  

    *Tôi lấy dầu dừa bôi vào kẻ giữa các ngón chân để trị nấm ở đây.

       Mặc bikini một tháng nay, tôi bị ngứa ở vùng này, nhất là chỗ những lằn xếp của da. Tôi nghĩ sau khi tắm, bôi thử dầu dừa lên đó xem sao. Hay thật! Chỉ sau một lần bôi đã khỏi ngứa. Bây giờ thì gia đình tôi không phải tốn tiền mua kem trị ngứa đắt tiền nữa.

Sue

     *Tôi là một người tin qua kinh nghiệm. Một trong những vấn đề đáng kể của nấm da và nhiễm trùng nấm là quần áo thường bị thấm hoặc chùi sạch thuốc đắt tiền sau khi thoa lên. Lần này thì tôi không muốn bôi thuốc loại thuốc vừa mạnh vừa đắt tiền nữa, vì nó làm tôi bị xót khi thoa lên vùng da sẩn đỏ, đau nhức. Tôi dùng dầu dừa để thoa lên. Ngay lập tức đau nhức dịu đi, vậy là cũng đủ lắm cho tôi rồi. Rồi đến cuối ngày, tôi có thể nói dầu dừa đã làm một việc còn hơn việc giảm đau nữa : những vết sẩn nhỏ đi, vài chỗ nho nhỏ đã khỏi. Tôi bôi dầu dừa ngày 2 lần trong 3-4 ngày thì khỏi hẳn. Dầu dừa lại không làm dính bẩn quần áo nữa chứ!

Beverly

    *Tôi nói với chồng tôi là dầu dừa có đặc tính diệt nấm và đến một ngày chồng tôi bắt đầu thử bôi dầu dừa vào nấm ở các kẻ ngón chân (athlete’s foot). Chồng tôi không bị nặng lắm, nhưng thỉnh thoảng anh xức thuốc kem vào đây. Anh kinh ngạc khi thấy dầu dừa đã làm cho anh hết bị phiền phức bởi nấm chân nữa.

Laura

(Xem tiếp theo )


Được sửa bởi SNOW WHITE ngày Fri Oct 02, 2009 3:05 am; sửa lần 2.
Về Đầu Trang
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Fri Oct 02, 2009 2:57 am    Tiêu đề:

26-Tăng cường hệ tiêu hóaNhiều người gặp khó khăn trong việc tiêu hóa thức ăn. Khi ăn thức ăn có chất béo, họ thường bị đầy bụng, khó chịu. Tuy nhiên vì dầu dừa tiêu hóa dễ dàng hơn nhiều so với các loại chất béo khác nên họ có thể dùng dầu dừa. Đối với những người có bệnh về đường tiêu hóa thì dầu dừa là loại dầu duy nhất họ có thể dùng để nấu ăn.

     *Thức ăn chiên làm cho tôi bị đầy bụng, khó tiêu, nó bắt gan phải làm việc nhiều. Sau khi đọc về dầu dừa, tôi quyết định dùng thử dầu dừa cho đồ chiên ở nhà và khám phá ra rằng các thức ăn chiên được tiêu hoá dễ dàng.

ML

    Một trong phản ứng phụ của giải phẫu gastric bypass, nơi mà bao tử được cắt bớt như một phương tiện giúp giảm cân, thì việc tiêu hoá chất béo gặp khó khăn. Dầu dừa là loại dầu duy nhất mà những người này có thể tiêu hóa dễ dàng được.

    *Từ khi bao tử bị cắt bớt, khi dùng dầu ăn tôi bị đau bao tử, nhưng khi dùng dầu dừa thì tôi không sao cả.

RI

Có lẽ vấn đề số một người ta phàn nàn về hệ tiêu hóa là bị ợ nóng (ợ chua) hay chất acid dội ngược lên miệng. Quá nhiều chất béo làm khó tiêu và có thể gây rối loại tiêu hóa. Dầu dừa có thể làm giảm bớt triệu chứng này.

    *Trong hơn 25 năm bị chứng ợ nóng trầm trọng, tôi uống những loại thuốc mạnh nhất nhưng cũng không thuyên giảm. Sau một ngày dùng dầu dừa, tôi đã thấy có sự tiến triển. Đến cuối tuần thì chứng ợ chua không còn nữa, nay giã từ nhiều năm khó chịu. Tôi cũng thấy mình khỏe mạnh hơn và không còn thèm ăn vặt. Da dẻ tốt hơn. Tôi có thể đi ra ngoài trời nắng không còn phải lo thoa kem để giấu những vết đồi mồi. Tên sách của bác sĩ Fife thật đúng với chữ ngắn gọn của nó: kỳ diệu (micracle). Tạ ơn Chuúa.

Sylvia F.

     *Dầu dừa không những chỉ chữa loét bao tử mà còn chữa chứng tăng độ acid nữa. Tôi bị cả hai chứng bệnh này trong 25 năm. Những vết loét thỉnh thoảng chảy máu. Tôi không ăn nhiều thức ăn ngon được để tránh bị đầy bụng và đau bao tử.

Gerry

Triglycerides chuỗi trung bình trong dầu dừa được chuyển hóa khác với những chất béo khác trong cơ thể, giúp cân bằng lượng đường trong máu và giảm sự thèm ăn chất ngọt.

    * Hai tháng trước, tôi bắt đầu ăn uống dầu dừa. Từ đó tôi không còn nhức đầu nữa. Chứng tuột đường huyết cũng giảm. Tôi mới đọc xong quyển “Dầu Dừa Chữa Bệnh”.  Qua các nghiên cứu của tiến sĩ Fife, tôi vui mừng biết rằng  cơ thể tôi đang được tăng cường bảo vệ bởi dầu dừa.

    *Điều trước tiên tôi nhận ra sau ba ngày ăn uống dầu dừa, tôi đã không thèm ăn đường hay carb nhiều như trước . Đây là kết quả lớn đối với tôi, vì  hầu như tôi đã nghiện những thức này. Bây giờ ăn ngọt hay không, không còn là vấn đề quan trọng.  Khi đi chợ, thấy kẹo sô-cô-la, tôi không còn thèm chảy nước miếng, không cần phải mua nó nữa.

Kevin

27-Gia tăng năng lượng

Khi ăn uống dầu dừa, cơ thể được gia tăng năng lượng nhanh chóng. Đối với đa số, gia tăng năng lượng là điều được hoan nghênh nhất. Đối với những ai bị mệt mỏi, uể oải do thiếu năng lượng như người bị bệnh thiểu giáp trạng hay bị chứng mệt mỏi kinh niên, thì dầu dừa có thể là một phúc lành cho họ.

   *Hai tháng trước, chúng tôi đã được hướng dẫn để biết về lợi ích tuyệt vời của dầu dừa. Tôi mua dầu dừa và dùng trước trong 2-3 ngày, mỗi ngày 3-4 muỗng canh. Tôi thấy có sự thay đổi đáng kể cả tinh thần lẫn thể chất. Tôi vui và bằng an, sinh lực gia tăng thấy rõ. Chồng tôi thực hiện sau và tăng lượng dầu dừa lên dần. Bây giờ anh cũng thấy sinh lực dồi dào hơn. *

    *Một tháng trước đọc sách của bác sĩ Fife về dầu dừa xong, thấy tuyệt quá, tôi dùng dầu dừa ngay. Thật không thể ngờ những gì dầu dừa đã đem lại cho tôi: sinh lực gia tăng và ăn uống ngon lành. Tôi thường đi bộ 45 phút mỗi ngày, rất đói bụng ngay sau đó. bây giờ cho dù đi bộ lâu gấp đôi, tôi vẫn khỏe, và không đói bụng. Tôi giảm vài pounds và mạnh mẽ . Tuy 58 tuổi, vẫn thấy trẻ trung, yêu đời. Ước gì tôi được biết những thông tin về dầu dừa nhiều năm trước.
SM
    *Năm nay tôi 36 tuổi, là một lực sĩ tranh giải cữ tạ tầm cỡ. Thường tôi mệt nhoài sau mỗi lần thực tập. Nhờ dầu dừa, tôi hồi sức nhanh chóng (không uống thuốc bổ trừ dầu cá viên). Không những tôi giảm được số giờ thực tập, chỉ bằng 2/3 lúc trước , kết quả lại còn đạt cao hơn. Tôi cảm thấy mạnh như hay mạnh hơn thời tuổi đôi mươi. Thật là ngạc nhiên vì tuổi về hưu của các lực sĩ là 30-32, nhưng ở tuổi 36, tôi vẫn tiếp tục tranh tài. Có thể nói sức mạnh và sự hồi phục đến với tôi hơn hẳn người khác nhờ dầu dừa.

RO

Bạn có thể ăn dầu dừa bất cứ lúc nào trong ngày. Tuy nhiên không nên ăn uống dầu dừa 3 tiếng trước khi đi ngủ. Nếu bạn cần thức khuya để làm việc thì dầu dừa sẽ giúp bạn việc này mà không cần phải uống cà-phê.

    *Tôi chú ý rằng khi tôi ăn dầu dừa trước khi đi ngủ trong tuần đầu tiên, tôi không thể ngủ được, đầu óc cứ tỉnh táo. Vì vậy tôi nhận ra  rằng dầu dừa làm cho tỉnh táo, phấn khởi, khỏe ra. Khi tôi không ăn dầu dừa buổi tối, tôi ngủ lại dễ dàng.

LM

Chuyển ngữ : Kim Tuyến
08/09/2009
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân