TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Xá Lợi Phật
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Xá Lợi Phật

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tâm Linh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Annie



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 2429

Bài gửiGửi: Sun Oct 28, 2007 5:39 am    Tiêu đề: Xá Lợi Phật

“Các Xá lợi sẽ được triễn lãm vòng quanh thế giới cho đến năm 2008. Vào lúc ấy toàn bộ Xá lợi sẽ được an vị trong Phật Tâm Bảo Điện của tượng Phật Di Lặc cao 500 bộ/152 mét. Cho đến lúc bấy giờ ước nguyện của Lạt ma Rinpoche là có nhiều người trong cộng đồng địa phương có cơ duyên chiêm bái Xá lợi."



Tháng ba năm 2001 Lạt ma Zopa Rinpoche, Giám đốc tinh thần Dự án Di Lặc, cho xử dụng toàn bộ Xá lợi sưu tập cho cuộc triễn lãm toàn thế giới. Từ lúc ấy đến giờ những Xá lợi thiêng liêng này được triễn lãm ở nhiều chùa, thiền đường và những nơi công cộng khác khắp thế giới.
Bộ sưu tập này thật sự rất hãn hữu. Có nhiều Xá lợi của Đức Thích Ca Mâu Ni và các đệ tử danh tiếng của Ngài như Bồ Tát Mục Kiều Liên, Ngài A Nan, Ngài Xá Lợi Phất cũng như Xá lợi của nhiều vị thánh tăng và đại sư thuộc các trường phái Trung Hoa và Tây Tạng.
Nhiều đại sư Phật giáo còn tại thế ở nhiều nước kể cả Miến Điện, Nam Dương, Thái Lan, Tây Tạng và Đài Loan đã hiến tặng những Xá lợi để được an vị tại Phật Tâm Bảo Điện của pho tượng Phật Di Lặc trong số đó có Xá lợi Đức Thích Ca do Đức Đạt Lai Lạt Ma tặng.
Các Xá lợi này gồm có những hạt kim cương hình dạng giống như những hạt châu và những mãnh xương thu nhặt từ tro cốt các đại sư sau lễ trà tỳ.
Một số Xá lợi được bí mật lấy đi từ những bảo tháp ở Tây Tạng là nơi an vị của những Xá lợi hàng ngàn năm trước khi cộng sản Trung quốc xâm lăng năm 1959. Các Xá lợi khác do những bảo tàng và tu viện tặng. Lạt ma Zopa Rinpoche đã kiểm soát cẩn thận để đảm bảo tính xác thật của những Xá lợi ấy.

Nguồn: doasen.com

Trong chuyến viếng thăm chùa Ðức Viên ở San Jose California ngày 5 tháng 1 năm 2002, Ðại Ðức Thích Trí Siêu đã được tham dự buổi lễ trình diễn Xá Lợi của phái đoàn Phật Giáo Tây Tạng, do Ngài Lạt Ma Zopa Rinpoche hướng dẫn đến Hoa Kỳ để trình bày lần chót những hình ảnh về Xá Lợi của Phật Thích Ca, các vị A La Hán, và chư Tổ Trong dịp này TT Thích Trí Siêu đã thỉnh được một tập hình ảnh về các Xá Lợị Các Xá Lợi này rất quí giá, nếu tu hành tâm thanh tịnh thì có thể thấy được hào quang phát ra từ các Xá Lợị Nếu thờ phượng thiếu thành tâm thì các Xá Lợi sẽ tự biến mất.

Sau đây là lời dẫn giải của Thượng Tọa Thích Trí Siêu

Xá lợi là gì?
Xá lợi là những kết tinh lưu lại cho đời của các bậc thánh, những bậc đã sống vì đạo pháp, vì chúng sinh. Tất cả những tinh cốt còn lưu lại có công năng thù thắng, giúp tăng trưởng các điều lành thiện và tiêu trừ những điều xấu ác. Chỉ cần thành tâm, chúng ta có thể cảm nhận được năng lực mầu nhiệm của Xá Lợị

Nguồn Gốc Của Xá Lợi

Những viên ngọc Xá Lợi này được Ngài Lạt ma Zopa Rinpoche cung thỉnh và góp nhặt lạị Ngài là vị lãnh đạo tinh thần cho Công Trình Ðại Phật Di Lặc (Maitreya Project) cao nhất thế giới tại Ấn Ðô Có nhiều viên ngọc Xá Lợi quý báu của Ðức Phật Thích Ca Mâu Ni, Ðức Phật Ca Diếp, và Xá Lợi của chư hiền thánh Tăng từ Ấn Ðộ, Tây Tạng và Trung Hoạ
Hầu hết những Xá Lợi này đã được cất giữ trong những tôn tượng thờ tại Tây Tạng cả ngàn năm naỵ Chư Tăng ở Miến Ðiện, Indonesia, Thái Lan, Tây Tạng và Ðài Loan rất cảm kích Công Trình Ðại Phật Di Lặc nên đã cúng dường những viên Xá Lợi nàỵ
Ngài Ðạt Lai Lạt Ma đã cúng dường Xá Lợi của Ðức Phật Thích Ca vào những số Xá Lợi đã góp nhặt được. Lạt Ma Zopa Rinpoche đã kiểm chứng cẩn thận những viên ngọc Xá Lợi này trước khi tiếp nhận.

Vì Sao Chuyến Lưu Hành Xá Lợi Thật Ðặc Thủ
Theo đúng truyền thống, Xá Lợi được canh gác và giữ gìn cẩn mật trong những hòm chứa pháp bảo hoặc được tôn trí trong các bảo tháp và các tượng thợ Thông thường chúng ta phải xin phép chính phủ và phải trải qua nhiều thủ tục hành chánh để được phép chiêm bái Xá Lợị
Chuyến đi trình bày Xá Lợi này chỉ thực hiện được nhờ lòng từ bi của Lạt Ma Zopa Rinpochẹ Với những quá trình hoạt động thật đặc biệt hy hữu, Ngài đã hội đủ cơ duyên góp nhặt được rất nhiều Xá Lợi từ khắp nơi trên thế giớị Những viên ngọc Xá Lợi này sẽ vĩnh viễn được tôn trí trong một bảo điện ngay trong quả tim của một tôn tượng Phật lớn nhất thế giới, tôn tượng Ðức Phật Di Lặc.



Phật Thích Ca Mâu Ni 02


Phật Thích Ca Mâu Ni 01


Phật Thích Ca Mâu Ni Xá Lợi Huyết


Phật Thích Ca Mâu Ni Xá Lợi Ðầu


NaGas Palace Xá Lợi Chư A La Hán


Milarepa-Tất Ðịa Giã Milarepa


Lama Yeshe-Ðại Sư Thupten Yeshe Thầy của Ngài Zopa


Lama A Tisha- Ðại Sư A-De-Sa


Kasyapa Buddha Ca Diếp


HT Quãng Khâm


HT Karmapa-Giáo Chủ dòng Karma Kagyu


Ðại Sư Tây Tạng Caiwang Gyezonra


Ðại Sư Pabongka Dechen NyingpoTổ Sư Gelug


19 Hũ Xá Lợi của Phật A La Hán Chư Tổ và các Hòa Thượng


Phật Thích Ca Mâu Ni 03


Tôn giã Mục Kiền Liên


Tôn Giã A Nan đà Ananda


Te Tsong Tôn Cách Ba


Sariputra Tôn Giã Xá Lợi Phất
Về Đầu Trang
BLUE MOON



Ngày tham gia: 27 Oct 2007
Số bài: 223

Bài gửiGửi: Sun Oct 28, 2007 11:18 am    Tiêu đề:

CAM ON ANNIE DA CHO MOI NGUOI DUOC CHIEM NGUONG XA LOI CUA DUC PHAT VA CAC VI THANH' TA(NG .
CHUC ANNIE THAN TAM THUONG AN LAC .
BLUE MOON
Về Đầu Trang
Bánsamạc



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 249

Bài gửiGửi: Mon Dec 24, 2007 4:16 pm    Tiêu đề:

Không chính mắt xem được xá lợi thật nhưng những hình ảnh trên đây chúng tôi cũng được mở rộng tầm mắt .
Xin cám ơn quý vị nhiều.
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tâm Linh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân