TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - HẠNH PHÚC TÌM ĐÂU
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

HẠNH PHÚC TÌM ĐÂU

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
TAY SON
Niên Khóa 1961-1968


Ngày tham gia: 29 Apr 2008
Số bài: 75
Đến từ: Phan Rang

Bài gửiGửi: Mon Aug 17, 2009 11:14 pm    Tiêu đề: HẠNH PHÚC TÌM ĐÂU

HẠNH PHÚC TÌM ĐÂU

Có lúc nào bạn từng suy tư và thắc mắc về thân phận con người?
Thực sự có Chân Thiện Mỹ thường trụ trên thế gian chóng thay đổi này không?
Đây là đề tài không thể tranh luận vì hiệu quả của nó hoàn toàn tuỳ thuộc vào
cảm niệm và hoàn cảnh sống của từng cá nhân bạn ạ.
Khi bạn cảm thấy đang có hạnh phúc là bạn đã có được 3 yếu tố sau:
- Niềm vui đang có là có thật. Không lo có sự giả dối,
- Nó thật sự là của mình. Vì đang có trong tay,
- Nó không thay đổi bất chợt. Không ai có thể tranh đoạt.
Nhưng trên thật tế có niềm hạnh phúc nào không kéo theo sự phiền muộn không?
Nếu không thì chúc mừng cho bạn ! Vì bạn là một trong những người hiếm có được
đãi ngộ đặc biệt trong đời ! Ngoài ra đa số đều nhận thấy phước và họa cứ đi liền
nhau như bóng với hình ! Tại sao? Đó là điều bạn cũng như tôi đang thắc mắc.
Khi câu hỏi trên được trả lời thì chúng ta sẽ biết cách chăm sóc, duy trì niềm hạnh
phúc và có khả năng xa lìa mọi cực khổ trong thế gian !
Không khéo bạn lại có ý tưởng trong đầu rằng "Chà ! Đã đến giờ giáo lý hay truyền
pháp gì đây chăng?" Thưa bạn: Hoàn toàn không vì đối với tôi giáo lý, kinh điển chỉ
là kho tàng chứa đựng những tư tưởng đã quá củ rồi ! Tôi không muốn phải phí thì
giờ của bạn để cùng nhai lại những cái đã củ, đã chết trong khi trước mặt đang có
những điều sống động, tươi mát mà đa số đang mong mỏi đón nhận. Tuy nhiên phải
bỏ ra một chút suy tư để có thể nhận điện những cái mình đang tìm. Giống như mọi
thứ khác, Hạnh phúc chỉ đến với những ai đang mong đợi nó!
Tôi xin mạo muội chia sẽ những suy niệm của tôi. Mời bạn vui lòng đóng góp nếu có
thể để chúng ta có dịp học hỏi lẩn nhau, cũng tốt lắm chứ, phải không?
Vâng, tôi xin đi thẳng vào đề sau khi đã trải qua một thoáng suy tư về Hạnh Phúc.
- Thứ nhất trong vườn hoa Hạnh phúc không nên và không thể nào có cỏ dại "Lo Sợ".
Nói đúng hơn Lo Sợ là khắc tinh của Hạnh Phúc ! Không thể nào một đôi uyên ương
sống hạnh phúc bên nhau mà còn lo sợ người yêu sẽ phản bội mình ! Sự Lo sợ sẽ
phát sinh ra bất an. Bất an sẽ sinh ra phiền muộn ! Phiền muộn sẽ sinh ra ích kỷ và
tội lỗi !
- Thứ hai Hạnh phúc luôn cần được chọn lựa để vun trồng. Ở trong một hoàn
cảnh nào đó ví như người ta đã tự chọn sự yêu thương rồi niềm vui tự nhiên đưa đến,
không bị áp lực nào chế ngự.
- Thứ ba Hạnh phúc như đoá hoa, cần được chăm tưới, chăm bón và cắt tỉa cho tươi !
Khi bạn mĩm cười với Hạnh phúc thì Hạnh phúc cũng đang mĩm cười nhìn bạn. Một
cách tự nhiên, không gượng ép, khi bạn đang săn sóc cho Hạnh phúc thì Hạnh phúc
cũng đang săn sóc cho bạn. Tất cả không ra ngoài việc tương thân, tương cần mà thôi !
Như vậy Hạnh phúc cần phải được tìm kiếm, mong đợi, chăm sóc..v.v. Nhưng Hạnh
phúc tìm ở đâu? Khi nào mới có Hạnh phúc đích thực? Trong cuộc sống tôi tin rằng
sự hiện diện của tôi và bạn đều có lý do. Nhiệm vụ của con người là phải hoàn tất
cuộc hành trình vào cuộc sống. Thế nên mỗi người đều tự đặt cho mình một mục đích,
một hoài bảo, hay một sân ga ở cuối cuộc hành trình của đời mình. Trên đường đi
chúng ta sẽ trải qua những thác ghềnh, những gió mưa bảo táp, những cánh đồng
phì nhiêu, những con sông âm thầm lặng lẽ, các vùng biển rộng bao la. Sẽ có rất
nhiều kẻ đồng hành rồi họ sẽ xuống những trạm khác nhau. Sẽ có một ai đó đi qua
đời mình và cùng chia xẻ buồn vui, ngọt bùi trong quảng đường xa thẳm đó! Đến đây
tôi lại nghĩ đến một lời chia xẻ của ai đó đã nói rằng "Hạnh Phúc không phải chờ ở
nơi người ta đến và luôn ở bên cạnh họ trong suốt cuộc viễn du !"
Vâng, nơi đến chưa tới vì còn xa. Cái bạn đang có là niềm vui trong giây phút hiện tại
đang lúc đăng trình ! Vậy thì hãy cố nhận diện và sống với Hạnh phúc đang ở đâu đó
bên mình. Đừng chờ những gì mà bạn cho là Hạnh phúc sắp đến ! Cũng như bạn, tôi
tin là Hạnh phúc đang đứng bên tôi. Tôi cũng làm những điều cần và đủ để Hạnh phúc
mãi mĩm cười nhìn tôi !
Bây giờ bạn và tôi cùng đang cảm nhận ra rằng chúng ta được đặc ân là Hạnh Phúc
cũng là một người bạn trong tất cả những khách đồng hành trên con tàu Cuộc Đời !

Tây Sơn
Về Đầu Trang
Minh Huong Khuc
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 05 Nov 2007
Số bài: 2090

Bài gửiGửi: Tue Aug 18, 2009 4:34 am    Tiêu đề:

....Vậy thì hãy cố nhận diện và sống với Hạnh phúc đang ở đâu đó
bên mình. Đừng chờ những gì mà bạn cho là Hạnh phúc sắp đến ! Cũng như bạn, tôi
tin là Hạnh phúc đang đứng bên tôi. Tôi cũng làm những điều cần và đủ để Hạnh phúc
mãi mĩm cười nhìn tôi !
....
Hạnh phúc gần gụi nhất là Here and Now , là đọc những chia xẻ của Tây Sơn...
Cám ơn thật nhiều...
Về Đầu Trang
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Tue Aug 18, 2009 10:24 am    Tiêu đề: ÐI TÌM HẠNH PHÚC

Gởi anh Tây Sơn để đóng góp thêm đề tài phong phú của anh. SW

ÐI TÌM HẠNH PHÚC

Tập di cảo của Bùi Giáng nhan đề “Thơ vô tận vui”, trang đầu tập thơ có mấy câu :

“Trước khi tôi chết

Cho gởi chút đá vàng

Của trăm năm buồn tủi …”

Lạ nhỉ? Lòng buồn đến trăm năm mà thơ thì vui vô tận!? Thật ra cũng không khó hiểu. Đó chính là do mâu thuẫn nội tại của con người, có điều chưa diễn đạt được thành thơ. Nói lẩy Kiều: "Bề ngoài cười nụ, bề trong khóc thầm" để mô tả tất cả mọi trường hợp trong cõi nhân sinh ở đời này .

Comme la médaille a son revers, thực thể tương phản của thi sĩ họ Bùi cũng chỉ là một dạng trong phạm trù triết lý: "To be or not to be" mà thôi. Phân tích cặn kẽ cũng không bao giờ rốt nghĩa, chỉ tổ thêm nhức đầu, chi bằng nói như Nguyễn Tuân "Đời vui quá không sao buồn được" cho mấy thằng già theo đó mà cười khà khà để tiêu khiển cho qua năm cùng tháng tận của đời mình .

Ở xứ Mỹ này hiếm thấy người ta mở miệng cười . ( Nhân thế hãn phùng khai khẩu tiếu ...) . Người Mỹ sau những trận đánh ác liệt với người da đỏ , rồi lập quốc chọn con chim ó mỏ quặm làm quốc uy thì làm sao dân Mỹ có thế cười được . Cái nước Mỹ nầy được xem nhiều tiền lắm của , nhưng cũng là nơi mà phải làm việc tất bật , mãi mê đi tìm hạnh phúc mà suốt đời chỉ thấy ở cuối đường hầm mơ ước (Ở Việt Nam hiện nay cũng thế - mức độ bon chen càng ngày càng thêm ác liệt). Thế nên có nhiều người muốn lên núi để tìm một cuộc sống thanh thản như thuở xưa - sáng sớm say sưa nhìn một tia nắng đẹp như nhấp một chén trà thơm , ban trưa nghỉ một chút an lành như tới miền lạc thú , buổi tối sống hoà với đêm đen như nghe lời hát ngọt ngào của tạo vật ...

Alain Watts trong Become What You Are thì hình ảnh một người có tiền nhưng vẫn nghèo là vì không cảm thấy thoải mái với người chung quanh . Xã hội Mỹ càng ngày càng giàu có , nhưng niềm vui trong cuộc sống mỗi ngày một nghèo thêm .. Mình là người xa lạ với chính mình ( Albert Camus ) và tha nhân là địa ngục ( J.P. Sartre ) . Ðúng y như vậy , không triết lý chút nào hết .

Kinh Cựu Ước có viết :" Cho mọi sinh hoạt dưới vòm trời nầy , mọi thứ đều có cái mùa , cái thời của nó : Thời để sinh ra và Thời để chết . Thời để trồng và Thời để nhổ , Thời để giết và Thời để chữa lành .Thời để khóc và Thời để cười . Thời quẳng đá đi và Thời nhặt đá về ..." Cái gì cũng có chu kỳ của nó , thuận mệnh trời và thuận lòng người thì mới an bình được . Kinh Dịch là cái chìa khóa của bí mật thời mệnh . Ai biết đuợc nó thì sẽ hiểu được mệnh trời . Bậc hiền triết như Khổng Phu Tử trước khi qua đời cũng phải than rằng, không còn sống được lâu hơn để học hỏi bí ẩn trong Kinh Dịch .

Thời gian thì trôi quá nhanh , mới ngày nào đây còn khoẻ như voi , nhưng nay thì không còn sức để than vãn nữa .Sức khoẻ sụp xuống nhanh chóng y hệt như chiếc xe hơi cũ , tưởng rằng xe tuy cũ nhưng vẫn chạy rất tốt , nhưng khi nó bắt đầu trở chứng thì chỉ còn có cách là bán cho lạt son . Từ Aristote đến Einstein đều cho thời gian chỉ là ảo giác. Nhưng ảo giác sao được khi nhìn lại thằng con, mới hôm nào còn bế trên tay , lúc bước lên phi cơ qua Mỹ nó khóc nhuề nhuệ mà nay thì nó nói tiếng Mỹ như gió , cao lớn gấp đôi tía nó, trông nó cứ tưởng là Mỹ chánh hiệu con nai . Ôi thời gian , ta không đuổi theo kịp ngươi , hãy chậm lại chờ ta . O! temps suspends ton vol !

Và đời sống cũng thế , không có một giây phút tĩnh lặng để thư giản , để cho tâm hồn và thân xác được nghỉ ngơi . Trong ta chỉ còn lại những bận rộn mưu sinh quần quật suốt ngày tháng . Cuộc sống nầy giống như Sisyphe bị Zeus trừng phạt lăn hòn đá từ dưới biển lên núi và khi lên tới đỉnh hòn đá lại lăn xuống và hắn phải chạy xuống đẩy lên .Và cứ thế không ngừng nghỉ , vĩnh viễn và mãi mãi ... Nếu không có một suy nghĩ nào về giá trị của cuộc đời nầy , về hạnh phúc của hiện tại thì chắc không ai chịu nổi cái bản án chung thân nầy .

Trở về xứ Mỹ .Trong cái xã hội với nền văn minh kỹ thuật tân tiến nầy càng làm cho người ta bận rộn, bất an . Nổi lo sợ bệnh tật do mấy lời khuyến cáo của bác sỉ , đi thử nghiệm hết gan đến phổi , hết tim đến phèo ... Rồi các hãng bảo hiểm gửi cho mình không biết bao nhiêu là cái bill càng đọc như đi vào một khu rừng chưa khai phá ... Trong thời đại công nghiệp hiện nay , người nào cũng ngỗn ngang công việc , việc mình , việc nhà , việc công sở, việc ngoài đường , việc thật , việc chơi , việc của lão trượng tiên bữu ...Nhiều việc ngỗn ngang quá nên người ta sinh ra trù trừ , nhiều khi phải để nó ra ngoài trí nhớ . Trong cuộc sống hàng ngày số lượng công việc mới nhiều hơn số việc mà ta thanh toán được .Ðến mức có người còn phải nói :"Hồi ở VN sao mà khoẻ thế ?" Cuối cùng người ta phải lo nhiều quá và trở thành stressfull , depressed... nên trở thành lười và có một trùng hợp lạ kỳ vô cùng giống nhau giữa VN và Mỹ đó là căn bệnh thư thả, tà tà. Có việc mà không làm ngay , làm việc mà không có năng suất thì trong thời buổi cạnh tranh ngày nay từ làng cho đến xã rồi lên đến thành phố ,cạnh tranh ngay từ trong lớp học cho đến kiếm việc làm , việc lập gia đình ( không tranh thủ chiếm người đẹp trước là thằng khác nhảy vô cuỗm ngay )... cứ tà tà nằm dài trước TV xem phim bộ Ðại Hàn hay dán mình trước internet xem chuyện sex thì còn làm nên cơm cháo gì được nữa .

Chuyện ở Mỹ là thế ...Càng ngày người ta càng lo nhiều hơn nên càng lười nhiều hơn rồi càng mập nhiều hơn và càng bị stress nhiều hơn và chết vì bị stroke nhiều hơn . Có nhiều ông bạn già của tôi tuy già nhưng trái tim vẫn còn rung động trước cảnh đẹp thiên nhiên, da thịt còn cảm giác được hơi ấm của đôi vòng tay người khác phái dù người đó nhỏ hơn mình rất nhiều ...

Dans la grâce , le corps apparait comme un psychique en situation ...L'acte gracieux , en tant qu ' il révèle le corps...lui fournit à chaque instant sa justification d'exister . ( J. P. Sartre ).

Ðấy là sách lược của các lão .

"Thưa em tóc đã hai màu

Cái răng cũng rụng làm đau nụ cười

Nhìn quanh tuổi quá bảy mươi

Se se râu bạc cọng đời lung lay

Ðưa bàn tay nắm bàn tay

Thấy đâu chỉ số còn dài cuộc chơi ."

Sống trăm năm ? Chuyện nhỏ .

Sách kỷ lục Guinness đã hài tên một lố tên những cụ sống trên trăm Nhưng Guinness lơ đảng chưa chịu tìm tới VN để gặp nhiều cụ sống trên trăm tuổi .Cụ Giản Chi thọ 102 tuổi .

Thuở nhỏ đã làm thơ :

Gió đông mơ dáng hoa đào

Trà Phương Bối đậm nhớ Sao Trên Rừng

Buổi tứ tuần làm thơ:

Dòng đời khôn đổi làm sông rượu

Bừng giấc quan hà lại muốn say .

Buổi cửu tuần làm thơ:

Cuộc sống đã đành khinh gió bụi

Lòng người ai chẳng có quê hương .

Nhưng già mà còn chung thủy với vợ con thì cũng hiếm . Trong một dịp nào đó tôi có nghe lóm được câu chuyện của hai người vợ chồng già :

Lão Ông nói :

Nếu Ông chết trước thì bà sẽ làm gì ?

Bà đáp không suy nghĩ :

-Thì em sẽ tìm thuê chung một ngôi nhà với vài quả phụ hoặc phụ nữ độc thân khác cho khuây khỏa nỗi buồn .

Rồi bà hỏi lại Ông :

- Lỡ Em chết trước Anh thì sao ?

- Anh cũng sẽ làm như thế .

Ðâu đã hết gân !

Già rồi mới thấy thấm thía mấy chữ " vạn pháp giai không " . Ðược thua gì nơi cỏi tạm này .Sợ chết ư ? Vâng ai cũng tham sống sợ chết . Ðó là truyện Thần Quy trong sách Nam Hoa Kinh .

Trang Tử câu trên sông Bộc . Sở Vương sai hai quan đại phu đem lễ vật mời Ông ta ra làm quan . Trang Tử cầm cần câu không nhúc nhích cũng không thèm nhìn lại, nói : " Tôi nghe vua Sở có con thần quy chết đã 3000 năm . Vua Sở quý nó và cất trên miếu đường . Con quy ấy , chịu chết để lưu lại cái xương của mình cho người ta quý trọng , hay lại chịu thà sống mà kéo lê cái đuôi mình trong bùn ?" Hai vị đại phu nói : " Thà sống mà kéo lê cái đuôi trong bùn còn hơn ." Trang Tử nói: "Thôi , về đi . Ta đây cũng chịu kéo lê cái đuôi của mình trong bùn..."

Cái chết chỉ tồn tại trong ký ức của con người , dầu là được thờ phụng trong miếu đường cũng không còn là sống . Nhưng phải sống như thế nào cho phải lẻ . Như Saddam Hussein trước khi chết dỏng dạc tuyên bố : " Ta là một chiến sỉ và ta không sợ gì cho ta cả . Ta là một bạo chúa, vâng! Nhưng ta là một kẻ ác cần thiết . Cứ nhìn những gì đang xảy ra sau khi ra đi ! Sau ta là Hồng Thủy . Các ngươi hãy nhớ kỹ điều nầy cho lần tới : Hãy cần cho bạo chúa sống lâu " .

Vâng The King is dead ! Long live the King ! Có điều Saddam Hussein cũng dở, sao không bắt chước Hạng Võ giữa dòng Ô giang, tự cắt lấy đầu, hai tay dâng cho tên đình trưởng chèo thuyền?

Sự tiến bộ kỹ thuật đem lại nhiều tiện nghi cho đời sống , nhưng ngược lại hạnh phúc của con người không vì thế mà tăng thêm , mà trái lại càng đem nhiều khó khăn và đau khổ cho con người . Theo cách suy nghĩ thông thường thì có cơ sở vật chất ( tiền bạc , nhà cửa , danh vọng ...) và tình cảm của những người xung quanh ( cha mẹ, con cái, bạn bè ...) là sự hạnh phúc . Nhưng nếu nhìn kỹ hơn thì người và vật mà mình mong muốn cũng chính là nguyên nhân của sự đau khổ . Những người giàu có và nổi tiếng như : Mike Tyson , O. J. Simpson rồi cũng vào tù . Quyền thế tột đỉnh như Saddam Hussein thì rồi cũng lên giá treo cổ .

Cuối con đường hạnh phúc là sự đau khổ . Phải chăng chúng ta đi tìm hạnh phúc mà không hiểu hạnh phúc là gì . Hạnh phúc không phải là điểm đến mà chính là cuộc hành trình đi đến đó . Ngay lúc hạnh phúc nằm trong tay mà vẫn đi tìm . Ðối với Tây Phương , khi đi tìm hạnh phúc là tạo ra thật nhiều hoàn cảnh để vui và thoải mái ( của cải vật chất , xe hơi , ti vi ,tủ lạnh ...du lịch , rong chơi , ca hát ...) Người Á Ðông tạo cái vui bằng cách gói ghém , che phủ nỗi buồn , tiếng khóc ...

Ngày bà cụ tôi mất ( mà mình biết trước sẽ đến ngày nầy ) , một Ông sư nói với tôi là bà cụ đi về Ði về cõi xa nơi đó không có đau khổ và buồn . Ôi , chuyện này tôi biết từ lâu rồi... Mình phải nhìn sự chết như là đưa một người ra ga xe lửa . Ðầu ga nầy mất một người thì ở đầu ga kia đón nhận thêm một người . Không biết có đúng vậy không? Nhưng cứ tin như vậy đi để có cái nhìn tích cực về cái chết , có mất mát gì đâu mà không tin .

Hành trình của chúng ta là hành trình trong một giai đoạn . Trong một vở kịch vai trò phải đóng theo câu chuyện chứ không có câu chuyện phải theo người đóng kịch . Vở kịch dài đóng dài , vở kịch ngắn đóng ngắn . Người đóng kịch phải cố gắng đóng trọn vai trò của mình . Những gì có trong tầm tay của mình thì cứ hưởng lấy chứ đừng kiêu hảnh coi là quan trọng .

Không hiểu sao tôi lại bổng thích triết lý cuộc đời . Thôi thì dầu có triết lý ba xu đi nữa cũng xin đừng chúc nhau theo kiểu formula nữa ( An khang - Thịnh vượng - Hạnh Phúc ...) mà chỉ mong chúng ta mùa nào cũng vui . Mùa xuân thì vui tươi mát mẻ , mùa hạ thì nồng ấm chói chan , mùa thu mây bay heo hút , mùa đông tuyết trắng mơn man ...Mùa nào cũng thú . Không cần tiền , không cần danh vọng , không can dự vào những chuyện nằm ngoài tầm tay thì chúng ta đã có hạnh phúc rồi đó !

Lê Tấn Tài
Về Đầu Trang
TAY SON
Niên Khóa 1961-1968


Ngày tham gia: 29 Apr 2008
Số bài: 75
Đến từ: Phan Rang

Bài gửiGửi: Tue Aug 18, 2009 10:35 pm    Tiêu đề:

Cuộc đời không ra ngoài hai khái niệm; Hạnh Phúc với Phiền Não như Dương với Âm như Ngày với Đêm. Nếu bạn muốn tìm đến Giải thoát thì trước tiên hãy tự giải thoát mình khỏi cái ràng buộc "nhị
nguyên" này ! Thực ra vì nơi chấp kiến mới có cuộc đời, mới có Hạnh phúc và Đau Khổ ở thế gian ! Hạnh phúc đang được nói đến không do tiện nghi vật chất mang lại mà do giác ngộ được cái Tâm Vô Nhiểm Bất Hoại ! Cái Tâm mà ngài Bồ Đề Đạt Ma Sư Tổ đã hỏi ngài Huệ Khả đưa ra để được ngài an cho như câu chuyện được tóm tắt sau đây:
Khi nghe tin Đạt Ma Sư tổ là bậc chân tu đã giác ngộ ngài Huệ Khả tìm đến nơi để cầu được an Tâm.
- Ngươi đến đây làm gì?
- Thưa, tâm của con bất an. Kính xin thầy an tâm cho con.
- Đưa tâm của ngươi ra đây để ta giúp cho.
- Thưa, con không biết lấy tâm con ở đâu mà đưa cho thầy !
- Hà Hà ! Vậy là ta đã an tâm cho ngươi rồi đó !
- (Sau một lúc phản tỉnh) Vâng con đã hiểu ! Xin cám ơn thầy !
Sau đó ngài Huệ Khả được trao truyền Y Bát làm Đệ Nhị Tổ Thiền.
Chúc hai bạn Khúc Khích và Bạch Tuyết có đầy đủ cơ duyên tiến gần đến bến bờ giác ngộ !
Về Đầu Trang
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Tue Aug 18, 2009 10:56 pm    Tiêu đề:

Cám ơn những lời chân thành của sư huynh Tây Sơn.

Hẹn gặp nhau ở đó nhé...hi...hi...

:clap: :clap: :clap:
Về Đầu Trang
TAY SON
Niên Khóa 1961-1968


Ngày tham gia: 29 Apr 2008
Số bài: 75
Đến từ: Phan Rang

Bài gửiGửi: Thu Aug 20, 2009 3:18 am    Tiêu đề:


Vâng. Nếu đã bắt đầu thì chắc chắn sẽ đến !
:D  :D  :D
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân