TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Chuyện Có Thật Với Happy Ending
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Chuyện Có Thật Với Happy Ending

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Mon Aug 03, 2009 11:16 am    Tiêu đề: Chuyện Có Thật Với Happy Ending

Chuyện Có Thật Với Happy Ending



Yến Trinh, Đà Lạt 2009/07/13

Nếu bạn tình cờ gặp một người đàn ông nước ngoài cùng một cô gái vừa mù, vừa mất một cánh tay dìu nhau đi trên đường phố Sài Gòn, có thể đó là Donald Lee Jones và Trần Thị Minh Tuyết. Tình yêu của đôi uyên ương ấy đã vượt qua nửa vòng trái đất, ngôn ngữ và bất hạnh.
Đoạn kết của mối tình vượt qua nửa vòng trái đất, ngôn ngữ và bất hạnh.
Tin Minh Tuyết có chồng làm ấm áp cả thôn nhỏ Xuân Sơn, xã Xuân Trường, ngoại ô TP Đà Lạt.
Những người từng hoài nghi về một kết thúc có hậu cho cô "lọ lem" bị mù hai mắt và cụt một cánh tay ấy cũng an lòng cầm trong tay tấm thiệp hồng. Kỳ diệu hơn, chú rể là một người bình thường đã đi tìm cô dâu qua nửa vòng trái đất.
Đám cưới xa
Người mẹ dìu con gái xúng xính trong chiếc áo cưới đi về phía bàn thờ gia tiên. Đôi mắt cô dâu được gắn mi giả cong vút như những người sáng mắt, nhưng cô phải lần dò từng bước. Một cùi tay cô buông hững hờ trong tay áo chiếc áo dài màu hồng của hoa tường vi.
Nhìn cảnh ấy, chú rể bật khóc. "Cô ấy đẹp quá !" - anh nói khẽ với giọng tiếng Việt lơ lớ. Dù anh là người Mỹ nhưng lễ cưới vẫn diễn ra theo phong tục VN. Khi nhìn 4 ngón tay còn lại của cô dâu lần tìm ngón áp út của chú rể để đeo nhẫn, mắt nhiều vị khách cũng đỏ hoe.
Đó là cảnh của lễ cưới diễn ra sáng 10/05 tại một ngôi nhà gỗ nhỏ nằm cuối một con dốc ở ngoại ô TP Đà Lạt. Tại nơi này 22 năm trước, một tiếng nổ kinh hoàng của quả mìn đã cướp đi ánh sáng và một cánh tay của Trần Thị Minh Tuyết. Khi ấy Tuyết là một cô bé 7 tuổi, hồn nhiên, thông minh và có giọng hát trong veo như tiếng suối.
Tai nạn xảy ra, ai cũng nghĩ Tuyết sẽ chôn vùi cuộc đời mình trong góc nhà.
Thế nhưng... Khóc. Tuyệt vọng. Rồi gượng đứng dậy. Cô bé ấy đã miệt mài học chữ nổi, là học sinh giỏi nhiều năm liền. Như bao người bình thường khác, cô thi vào Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn ngành tiếng Anh.
Một lần nữa, không ai tin cô gái ấy có thể học một ngành học gai góc vốn không ưu ái cho người không nhìn thấy ánh sáng. Và một lần nữa, sau khi cầm tấm bằng cử nhân ngoại ngữ, sau khi nhận nhiều cái lắc đầu, Tuyết cũng tìm được cho mình một chỗ làm : tư vấn viên về bảo hiểm xe hơi cho một công ty tư vấn bảo hiểm của Pháp..
Cuộc gặp gỡ kỳ lạ
Một ngày tháng 05/2007, trong dịp đi du lịch, người đàn ông vừa bay từ nửa vòng trái đất tìm đến công ty tư vấn bảo hiểm xin gặp Minh Tuyết. Anh mang theo 2 thanh sôcôla. Anh định dành cho người bạn quen qua mạng Internet ấy sự bất ngờ. Thế nhưng nhìn cô gái nhỏ bé lần dò đến trước mặt mình, anh bật khóc. Chính người đàn ông ấy bị bất ngờ ! Mặc dù đã nghe cô bạn mới kể về bản thân nhưng anh vẫn không tin vào mắt mình. Đặc biệt là nụ cười. Sao cô ấy có thể cười trong khi cô đã gặp nhiều bất hạnh như thế ? ! Đó là ấn tượng không thể phai trong lòng người đàn ông ngoại quốc.
Anh mang theo nụ cười ấy về Mỹ. Anh kể thật nhiều với bạn bè, với họ hàng về cô gái kỳ lạ mà anh đã gặp ở VN. Ban đầu, anh chỉ nghĩ quen và xem Tuyết như em gái nhưng qua lời kể, ai cũng bảo anh đã yêu rồi. Người đàn ông đã bước qua tuổi 60 chợt nhận ra những mầm xanh của niềm yêu đời đang bén rễ trong tâm hồn từ lâu chai lì cảm xúc. Anh cũng nhận ra mình đã yêu. Người đàn ông ấy thường xuyên lên mạng nhờ Tuyết dạy tiếng Việt. Và 7 tháng sau, anh quyết định sang lại công ty đang làm về sửa chữa xây dựng, cho thuê căn nhà để xách vali sang VN.
Anh thuê một căn nhà trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q 1, Sài Gòn. Mỗi ngày bốn buổi, anh tình nguyện đưa đón Tuyết đi làm. Lúc mới sang VN, chưa rành đường đi, chưa có bằng lái xe máy nên anh dắt cô đi bộ hoặc đi xe buýt.
Thời gian còn lại anh học tiếng Việt và hạ quyết tâm "chinh phục" ba mẹ Tuyết.
Ba thở dài. Mẹ lắc đầu khi nghe tới Lee. Vừa mừng cho con có được nơi nương tựa nhưng vừa lo vì Lee lớn hơn Tuyết nhiều tuổi, bất đồng ngôn ngữ, bất đồng văn hoá. Vậy là anh chàng ngoại quốc bắt đầu học phong tục VN, học nấu ăn kiểu VN, kể cả tập ăn mắm tôm, mắm tép. Ngày tết, Lee xách giỏ lên nhà Tuyết ăn tết VN. Lúc ba mẹ Tuyết ra rẫy, anh cũng vác cuốc cùng trồng sú, trồng hoa. Khi sửa nhà, anh cũng sửa điện, trộn hồ … Và cuối cùng, tiếng gọi "ba, má" của chàng trai ngoại quốc đã được chấp nhận.
Sang VN để cưới vợ !
Bây giờ ai hỏi Lee sang VN làm gì, anh đều trả lời bằng một câu tiếng Việt giản dị : "Qua đây lấy vợ !". Nhìn cảnh anh đi chọn từng hạt pha lê, từng hoa thêu đính trên chiếc áo dài cưới, chải từng lọn tóc cho vợ, có lẽ không còn ai nghi ngại về tình yêu ấy. "Không mắt, không tay không quan trọng, quan trọng là chúng tôi yêu nhau" - chàng rể Tây trả lời trong đôi mắt long lanh..
Rời ngôi nhà gỗ ở cuối con dốc nhỏ dài hun hút, tôi nhớ bàn tay của chú rể luôn nắm chặt cùi tay không ngón của cô dâu. Anh kể : "Khi đi trên đường, tôi thấy nhiều người có vẻ sợ cô ấy. Tôi không hiểu. Họ không biết rằng giá trị con người không ở cánh tay hay đôi mắt mà nằm ở khối óc và trái tim.
Tôi yêu những suy nghĩ và cuộc sống của cô ấy. Chúng tôi sẽ ở lại VN và muốn giúp đỡ những người khuyết tật". Và tôi nhớ đến tâm nguyện của anh khi nhìn những vườn trà và hoa trải ngút ngàn. Đó là : "Tôi sẽ kể cho cô ấy những gì tôi thấy. Cô ấy chưa bao giờ dám chạy. Tôi sẽ nắm tay cô ấy chạy trên bãi biển và những cánh đồng ..".
Yến Trinh
Về Đầu Trang
Minh Huong Khuc
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 05 Nov 2007
Số bài: 2090

Bài gửiGửi: Mon Aug 03, 2009 3:42 pm    Tiêu đề: LOVE IS FOREVER



Cám ơn Snow White đã cho đọc một CHUYỆN TÌNH THẬT ĐẸP NHƯ TRONG GIẤC MƠ , làm Khúc Khích cay cay ở mắt và nhói trong tim .
KK gởi nơi đây 2 ngọn nến hồng như Tình Yêu của đôi vợ chồng Lee & Minh Tuyết .
Về Đầu Trang
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Mon Aug 03, 2009 6:07 pm    Tiêu đề:

Hình đẹp lắm cám ơn Khúc Khích.

Snow White gởi khăn tay KK để lau lệ .


Về Đầu Trang
Minh Huong Khuc
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 05 Nov 2007
Số bài: 2090

Bài gửiGửi: Mon Aug 03, 2009 6:29 pm    Tiêu đề:



Snow White ơi , Khúc Khích sợ lau lệ sẽ hư khăn tay đẹp , thôi để KK quẹt nước mắt rồi chùi vô tay áo cũng được , cái khăn tay KK sẽ giữ cùng với cái khăn màu cá vàng mà 2 đứa đã đi mua ở Thương Xá Tax năm 1977 cùng với xâu chuỗi màu tím ( đã cho Hương Quỳnh !!! )
** Nhưng mà Snow White ơi , KK nhìn kỹ thấy khăn tay SW tặng giống khăn ăn quá đi !!! Hi..Hi , KK mà lau mắt chắc mấy mối chỉ sẽ làm trầy mí mắt vốn đã kèm nhèm của KK .
Nói chơi thôi không được giận mà đòi khăn lại nhé , không trả đâu !
* Gởi SW mấy trái nho ăn cho vui khi ngồi gõ phím ...
Về Đầu Trang
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Mon Aug 03, 2009 7:20 pm    Tiêu đề:

Khúc Khích ơi,

Nho ngon lắm và nét vẽ rất đẹp cám ơn nghe.SW gởi tặng KK mấy buồng chuối để nhớ Phanrang. SW thường ăn chuối xứ lắm và lúc nào cũng được ăn chuối thật tươi, chứa cà nguyên buồng như vậy lúc còn ở quê nhà. Mỗi ngày KK nhớ ăn chuối nhé .


20 lý do để ăn chuối

Về Đầu Trang
Minh Huong Khuc
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 05 Nov 2007
Số bài: 2090

Bài gửiGửi: Mon Aug 03, 2009 7:33 pm    Tiêu đề:

Snow White ơi , gởi chi nhiều buồng chuối chín làm sao KK ăn cho kịp , thôi để KK làm rượu chuối đem về Phan Rang đãi các bạn : Anh Ngo , Việt Kim , Chiếu , Hữu , Anh Quang , Sỹ Thảo & Phụng đã hẹn gặp và một vài người bạn khác lớp không nhớ tên .
* À SW ơi , hình như miền nào cũng trồng chuối được không phải chỉ có PR , đặc sản của PR là bánh căn và cơm gà PR.
Về Đầu Trang
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Mon Aug 03, 2009 7:39 pm    Tiêu đề:

Hồi đó Snow White hay Sông Pha chặt chuối về ăn thay cơm .
Về Đầu Trang
DIEU DUC



Ngày tham gia: 03 Oct 2008
Số bài: 1032

Bài gửiGửi: Mon Aug 03, 2009 8:56 pm    Tiêu đề:

Cuộc sống vẫn luôn có những điều kỳ diệu được hình thành .
Với tình yêu , với tình người ... tất cả là sự kết hợp cần thiết để tô điểm cho cuộc đời ;
Trong chuyện tình này ,ta thấy được chân giá trị của tình yêu giữa Donald Lee Jones và Trần Thị Minh Tuyết .

Chuyện tình cảm động này đã làm D.Đ liên tưởng đến Người con gái mù bất hạnh tên Xuyên Lan do Thanh Nga
đóng trong tuồng cải lương Tiếng hạt trong trăng , nhưng Xuyên lan đã may mắn hơn khi cô đã thấy được ánh sáng cuộc đời
khi tình cờ gặp lại được cha , ông đã hy sinh tặng đôi mắt của mình cho cô con gái - vì sự bất hạnh và sự nổi trôi của dòng đời
mà mười mấy năm sau cha con mới có duyên gặp lại ! ( người cha trong vai tướng cướp Thi Đằng do nghệ sĩ Thành Được thủ diễn ,
đây là một vai ưng ý nhất của Thành Được trong suốt cuộc đời nghệ sĩ của ông ) .

Cảm ơn Snow White và Kh.Kh đã chia sẽ cảm xúc về một Happy Ending của chuyện tình này .
Có nến hồng , có khăn đẹp , có nho ngon , có chuối trĩu cành t ặng cho nhau - sướng quá đi thôi .
Về Đầu Trang
HoaPense'



Ngày tham gia: 18 Apr 2009
Số bài: 8

Bài gửiGửi: Wed Aug 12, 2009 3:20 pm    Tiêu đề:

Hi chi KK,

Nghe nhac den' HuongQuynh` , co' phai la` chi Quynh` em gai' cua? chi KK khong? Da~ lau lam' roi` khong nghe tin chi a^y' nhung em va^n~ con` nho*' ve? dep vua` tra^m` lang. vua` quyen' ru~ voi' mai' toc' dai`hoi uon' cong o^m ca? bo*` vai chay? dai` den' eo tuyet qua'. Ve? dep. ma` em van~ hang` mo* uoc' duoc. giong' khi lo*n' le^n
Con` chi Lien nua~, cung~ khong nghe noi' de^n'. Hien nay 2 chi Quynh` va` Lien dang o*? dau ho*? chi KK ? Mong tin chi.

Cam on chi nhieu.
Về Đầu Trang
Minh Huong Khuc
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 05 Nov 2007
Số bài: 2090

Bài gửiGửi: Wed Aug 12, 2009 7:21 pm    Tiêu đề: CÁNH HOA YÊU - BẢO YẾN

Hi Hoa Pensée , nghe em tả Hương Quỳnh như một người đẹp , không nhiều như thế đâu nhưng dầu sao cũng cám ơn lời khen của Pensée .
Hương Quỳnh và Kim Liên vẫn còn đang ở Việt Nam .
Làm sao nói với Quỳnh và Liên em có lời hỏi thăm khi chưa biết em là Ai ! Nhắn tin cho Chị KK trong phần tin nhắn hoặc email cho Chị :
hotinhtam2005 AT yahoo.com
Chúc Hoa Pensée vui luôn và mãi là biểu tượng của Lưu Luyến .

http://mp3.zing.vn/mp3/nghe-bai-hat/Canh-Hoa-Yeu-Bao-Yen.IWZ9867B.html
CÁNH HOA YÊU
Hoàng Trọng
Lời: Vĩnh Phúc

Một hôm anh về em bâng khuâng đứng trông theo,
Hoàng hôn nâng niu bước đôi chân người em yêu ..
Em nhớ thương nhiều, lòng xao xuyến thêm nhiều
Hiu hắt sương mờ xuống tịch liêu

Rồi em đi nhặt hoa "pensée" ép trong thơ,
Thầm trao cho anh những khi tâm hồn bơ vơ ...
Khi gió sang mùa làm vơi lá bên hồ,
Hoa nói lên ngàn nỗi nhớ mong chờ ...
Có biết rằng: Tâm tư em một lần đầu tiên đã mến yêu ?
Có thấu rằng: Anh xa xôi còn lại mình em dưới sươg chiều !
Tìm nhau trong mầu hoa "pensée" tím chơi vơi,
Tìm nhau trong mơ, dắt nhau sang bờ yên vui ..
Thương nhớ xa vời
Gửi về chốn phương trời
Theo cánh hoa lòng đến bên người

Chiều nay trong vườn hoa "pensée" bướm đua bay,
Chiều nay anh ơi, gió may như ngừng nơi đây ...
Hoa tím nơi này chờ anh đã bao ngày,
Anh có mơ mầu tím chiều nay ?
Màu hoa tâm linh se duyên đôi lứa yêu nhau!
Một mai anh ơi có ly tan đừng quên nhau!
Hoa có phai mầu, cuộc đời có u sầu
Xin nhớ câu thề lúc ban đầu ...
Nhớ mài ngày Anh đem hoa về tặng người yêu giữa giấc mơ .
Đã mấy mùa Anh xa xôi để lại người yêu với mong chờ!
Tìm em như mầu hoa "pensée" ngát hương yêu,
Lòng em luôn mong giữ sao nguyên mầu trung trinh,
Mong ước mơ thành,
Trời cho lứa đôi mình đi hái hoa đời kết tâm tình .
Về Đầu Trang
dinhxuanhoang
Niên Khóa 1972-1975


Ngày tham gia: 07 Feb 2009
Số bài: 223

Bài gửiGửi: Wed Aug 12, 2009 8:34 pm    Tiêu đề:


Doc qua trang Happy Ending cua chi Snow White goi den' tat ca cac' ban doc........DXH uoc' gi minh cung co' cai' nhin, cai' suy nghi va 1 trai' tim

qua' tuyet voi nhu Anh DONALD LEE JONES.

nhan tien day DXH xin chuc' cho anh DONALD L. JONES va chi TRAN THI MINH TUYET' mai mai Hanh Phuc'

CHUC' MUNG..........CHUC' MUNG
Về Đầu Trang
HoaPense'



Ngày tham gia: 18 Apr 2009
Số bài: 8

Bài gửiGửi: Thu Aug 13, 2009 7:41 pm    Tiêu đề:

Hello chi KK,

Cám ơn chị thật nhiều dã cho nghe bai Cánh Hoa Yêu với tiéng hát Bảo Yến, một giọng ca dặc biệt giữa thời tám mươi chín mươi. Chi KK khiêm nhường dó thôi, con gái nhà chị ai cũng dẹp cả ...
Em còn nhớ lúc mới tập tễnh bước vào trung học Duy Tân là lớp dệ thất lúc bấy giờ, chị dang vào năm cuối của trung học dệ nhị cấp nếu em nhớ không lầm, sao các chị lúc dó ai cũng dẹp cả nhất là lớp của chị. Dĩ nhiên là có chi KK, rồi Huyền Vân, chị Lãm, chi Sương, Kim Dính,... nhiều...nhiều lắm. Phải công nhận thời em còn rất nhỏ, các chị lớp dệ tứ thấy lớn như các thiếu nữ (chả bì với các em lơp 9 bây giờ), mặc áo dài có 3 vòng hẳn hòi mang giầy cao gót thật iểu diệu làm em khoái quá bắt chước mặc áo dài bằng cách dùng 2 khăn tắm nhét vào lưng quần làm 2 vạt áo và lén lén canh chừng chị Hai ngủ trưa chộp dôi giầy cao gót mang vào lầu trước xỏ vào di qua di lại té nhào lộn vì dư giầy làm bố dưới lầu khong ngủ dược mang roi cá duối lên lầu quất con nhỏ xối xả. Nhớ hoài trận dòn dó vì cái tội làm dáng. Ước gì thời gian ngừng lại dể mình không già mau, chị nhỉ...

Hẹn chị thư sau và chúc tất cả 1 ngày vui!!!
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân