TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Chuyện VN một dịch vụ lạ đời: Cho thuê... “chồng”
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Chuyện VN một dịch vụ lạ đời: Cho thuê... “chồng”

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoảnh Khắc Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Phanrang



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 203

Bài gửiGửi: Mon Aug 10, 2009 12:14 am    Tiêu đề: Chuyện VN một dịch vụ lạ đời: Cho thuê... “chồng”

Tin dzui cho quý bà qúy cô Và tin ngậm ngùi cho mấy ông .....
Tặng Dấu Chân Trên Cát - Nói Không Được - Lâm Huê - Đinh xuân Hoàng


Chuyện lạ VN.
Thêm một dịch vụ lạ đời: Cho thuê... “chồng”
Ông “chồng” dịch vụ của công ty phụ “vợ” công việc nhà

TTCT - Thời gian gần đây, nhiều trang web trên mạng quảng cáo rầm rộ một dịch vụ mới toanh và lạ lẫm, thu hút sự quan tâm của chị em phụ nữ: dịch vụ cho thuê “chồng”.
Buổi chiều cuối tuần trời mưa tầm tã nhưng vẫn có khá nhiều phụ nữ đi xe hơi lẫn xe máy dừng xe bước vào văn phòng Công ty Sao Phương Nam nằm trong một con hẻm khá ngoằn ngoèo ở phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP.HCM. Người nào cũng có vẻ e dè, ngập ngừng, có người vẫn đeo khẩu trang kín mặt khi chờ đến lượt mình ký hợp đồng.
1.001 nhu cầu thuê “chồng”
“Tôi đã một lần dang dở vì chồng mất sớm, hiện đang sống với cậu con trai 6 tuổi và không có ý định lập gia đình lần nữa. Nhưng nhà cửa thì rộng mà lại thiếu người đàn ông đỡ đần nên bề bộn lắm, nhiều khi hư bóng đèn, ống nước... không có người sửa. Quan trọng nhất là thỉnh thoảng tôi muốn con tôi có “một người cha” dẫn đi chơi công viên, dạo phố, mua đồ chơi cho nó có cảm giác có đầy đủ cha mẹ” - một nữ khách hàng ngoài 30 tuổi, khá đẹp và sang trọng thổ lộ.
Chị hiện là chủ một doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu hàng thủy sản ở quận Bình Tân, công việc khá bận rộn, lại không có họ hàng, người thân ở TP.HCM, trong nhà cũng thuê một người giúp việc nữ nhưng những công việc đàn ông thì xem như bó tay.. Mỗi khi có việc lại phải gọi điện khắp nơi nên chị quan tâm đến dịch vụ mới mẻ này.
Một nữ nhân viên của công ty cho thuê “chồng” Sao Phương Nam cho biết dịch vụ cho thuê “chồng” có đủ giá, từ giá “bèo” 150.000 đồng/giờ tới hạng cao cấp 500.000 đồng/giờ! Giá này tùy thuộc công việc, khả năng, trình độ, kiến thức, kể cả ngoại hình... của người chồng hờ. Đó là giá theo giờ, còn nếu thuê trọn gói theo thời gian nhất định có thể ký hợp đồng từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. “Chồng” thuê theo giờ được công ty đáp ứng ngay, còn thuê trọn gói do đắt tiền và đòi hỏi cao có thể 2-3 ngày mới được đáp ứng..
Dịch vụ “chồng” thuê với đúng tên gọi này lần đầu xuất hiện ở Argentina cũng với mô hình hoạt động giống như Công ty Sao Phương Nam đang triển khai và nhanh chóng lan truyền qua các website, xuất hiện tại nhiều nước châu Âu và nay là VN.
Sau khi đắn đo, người phụ nữ đồng ý thuê thử ông chồng hờ trong thời gian năm ngày, mỗi ngày ba giờ, bao gồm các công việc đón con, dẫn trẻ đi chơi, sửa chữa các hư hỏng lặt vặt trong nhà, xách giỏ cho “vợ” khi đi siêu thị. “Ngoại hình không quan trọng, chỉ cần dễ nhìn, sạch sẽ là được, quan trọng phải là người đàng hoàng, có khả năng hài hước càng tốt” - nữ khách hàng dặn dò như vậy khi hợp đồng được ký kết.
Một nữ khách hàng khác còn khá trẻ e dè, bối rối khi đưa ra yêu cầu với Công ty Sao Phương Nam: “Tôi không cần “chồng” làm những việc nặng nhọc trong gia đình mà cần chỗ dựa về tình cảm, tinh thần”. Chị này muốn thuê một ông “chồng” để thỉnh thoảng cùng chị đi cà phê, xem phim, trò chuyện, chia sẻ tinh thần lúc căng thẳng, dự tiệc tùng...
Tuy nhiên, yêu cầu chị đưa ra khá cao: có trình độ, giao tiếp tốt, cao từ 1,7m trở lên, có ngoại hình bắt mắt, phải biết uống bia, rượu để giao tế. Quan trọng là người này phải chưa có gia đình để tránh mọi rắc rối sau này vì chị vẫn còn độc thân.
Nhân viên công ty hỏi lại: “Chị dự định thuê “chồng” vào thời gian nào trong ngày?”. “Khoảng 19 giờ mỗi tối và tính theo giờ” - nữ khách hàng trả lời. Thế là hợp đồng được ký kết giữa đôi bên. Một ngày sau ông “chồng” dịch vụ sẽ ra mắt “vợ” và nếu như “vợ” không vừa ý thì có thể liên lạc lại để công ty đổi “chồng” khác.
Chúng tôi gặp một vài khách hàng đến ký lại hợp đồng mới sau khi đã hết hạn hợp đồng cũ, như bà T.H.L., phó giám đốc một chi nhánh ngân hàng ở Chợ Lớn, đến ký tiếp hợp đồng thuê “chồng” thêm một thời gian nữa. Bà nói: “Ông “chồng” này rất được việc, vừa đỡ đần tôi việc nhà lại vừa như một người bạn chia sẻ vui buồn trong cuộc sống.. Từ ngày ly dị, tôi cảnh giác đàn ông. Có nhiều việc cần đến bàn tay phái mạnh tôi phải ôm lấy nên mệt thân. Từ ngày có dịch vụ này tôi được rảnh tay hơn”.
Bà Phạm Thị Thùy Trang, giám đốc Công ty Sao Phương Nam, cho biết: “Chúng tôi cho ra đời dịch vụ này xuất phát từ bản thân tôi chưa lập gia đình và một số bạn bè nữ có cùng hoàn cảnh. Trong cuộc sống hằng ngày đôi khi chúng tôi có nhu cầu cần một người “chồng” để có thể giúp mình một số công việc gia đình, cùng đi dự tiệc hay để an ủi, tâm sự những lúc cảm thấy cô đơn.... Bởi phụ nữ thì không thể trèo lên nóc nhà thay mái tôn chẳng hạn. Tuy nhiên, tuyệt đối không có các vấn đề liên quan đến sex, còn chuyện tình cảm riêng tư là của mỗi người. Tôi thấy ở nước ngoài có dịch vụ này nên thử áp dụng ở VN”.
Cũng theo lời bà Trang, phần lớn khách hàng sử dụng dịch vụ cho thuê “chồng” của công ty bà là những phụ nữ thành đạt, dư dả về tiền bạc nhưng lại cô đơn vì nhiều lý do khác nhau.
Công việc... “chồng” thuê
Văn phòng Công ty Sao Phương Nam
Có thể nói hiện nay Sao Phương Nam là công ty duy nhất tại VN cung cấp dịch vụ cho thuê “chồng”.
Nguyên văn lời quảng cáo trên mạng của công ty là: “Bạn mệt mỏi vì chồng phó mặc toàn bộ việc nhà, hay chán nản vì vợ ngày nào cũng càu nhàu và yêu cầu sửa 1.001 thứ? Bạn là người phụ nữ độc thân, góa chồng hay đã ly dị chồng nên không thể tự làm một số công việc?
Đừng lo. Vì đã có dịch vụ cho thuê “chồng” của Công ty TNHH một thành viên Sao Phương Nam..
Những nhân viên chuyên làm “chồng” của Công ty Sao Phương Nam là sinh viên, nhân viên văn phòng, luật sư... Họ làm thêm dịch vụ này vì tò mò, hứng thú do công việc khá lạ lẫm. Nghề “chồng” thuê thông thường không yêu cầu quá gắt gao về tiêu chuẩn, kiến thức, nhưng đòi hỏi các ông chồng phải có đức tính kiên nhẫn vì đôi khi họ phải đối mặt với khách hàng khó chịu.
Anh Trần Văn Khánh, một luật sư làm việc ở quận 1, TP.HCM, là một trong những ông “chồng” dịch vụ đang cộng tác với Công ty Sao Phương Nam. Luật sư Khánh là một trong những mẫu “ông xã” được rất nhiều chị em chọn thuê mặc dù giá của anh ở mức 500.000 đồng/giờ. Sở dĩ luật sư Khánh đang là “vơ-đét” của công ty vì anh có vốn kiến thức của một luật sư và khả năng ăn nói ngọt ngào lại cao ráo, phong độ... Khánh bảo làm “chồng” thuê là nghề tay trái của anh. Là người độc thân, thích mạo hiểm, đặc biệt là đối với phụ nữ nên anh tìm đến nghề này.
Còn Nguyễn Văn Nam đang là sinh viên năm cuối Trường ĐH Khoa học tự nhiên. Nam sở hữu vóc dáng chuẩn của một người mẫu và gương mặt rất đàn ông. Tuổi đời tuy còn non nhưng Nam từng ba lần đóng vai “chồng” của ba khách hàng đều lớn tuổi hơn mình. Nam kể: “Cảm giác lần đầu tiên làm “chồng thuê” khá lạ”. Lần đó, Nam về “dinh” của “bà xã” lớn hơn mình năm tuổi ở quận 7 để làm “chồng” trong năm tiếng. Tại đây, Nam phải trút bỏ “xiêm y” lịch lãm để tuân lệnh “bà vợ” khách hàng dọn dẹp, lau chùi căn nhà bở hơi tai.
Có vợ con và tuổi đã xấp xỉ U-40 không phải là ưu điểm của một người làm nghề “chồng” thuê, nhưng anh Phạm Phú Cường lại là thợ đa tài trong công việc sửa chữa nhà cửa... Vì thế, anh là sự lựa chọn thứ hai dành cho những “bà xã” muốn thuê một ông “chồng” có thể quán xuyến việc sửa chữa điện, nước hay cắt cỏ dọn vườn.. Nét chất phác của một người thợ như anh Cường được các “đối tác” thuê làm “chồng” đánh giá là dễ tạo thiện cảm.
Một người khác mà chúng tôi gặp là Quốc An, chưa vợ, cũng chưa có người yêu, là nhân viên quản lý phần mềm của một công ty IT tại TP.HCM. An nói vui là tuy anh rất hiền nhưng đã tham gia nghề này thì phải biết xử lý tình huống tốt, đóng vai chồng phải dẻo nếu khách hàng đưa mình ra mắt bạn bè hay gia đình. An khẳng định anh luôn kiểm soát được hành vi dù đã uống sơ sơ... 10 chai bia trong các trường hợp khách hàng đưa đi dự tiệc!
Hiện Công ty Sao Phương Nam có gần 50 sinh viên, nhân viên văn phòng, hai luật sư... cộng tác ở mảng dịch vụ về lĩnh vực tình cảm, tư vấn tâm lý; hơn 100 thợ lành nghề cộng tác mảng dịch vụ sửa chữa nhà cửa... Sau khi thành lập từ đầu năm đến nay, Sao Phương Nam đã thực hiện thành công 40 hợp đồng cho thuê “chồng” ở cả hai mảng.
Theo bà Trang, rất nhiều cuộc điện thoại ở các miền Bắc, Trung, Nam gọi đến đề nghị ký hợp đồng sử dụng dịch vụ đặc biệt này. Nhưng do tính chất đòi hỏi quản lý chặt và chưa có chi nhánh nên Sao Phương Nam không thể đáp ứng các phân khúc thị trường ở nhiều nơi. Xuất phát từ nhu cầu có thật, nhiều khách hàng là phụ nữ người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại VN cũng đã liên lạc với công ty qua thư điện tử, điện thoại yêu cầu được thuê “chồng”. Bà Trang cho biết sắp tới sẽ có dịch vụ cho thuê “chồng” là người nước ngoài để đáp ứng đối tượng là phụ nữ nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại VN.
ĐỨC THANH - LÊ VÂN
Về Đầu Trang
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Mon Aug 10, 2009 2:18 am    Tiêu đề:

Không biết Phanrang có tặng cho Snowwhite không nhỉ .
Snow white đang cần một người nấu ăn giặt đồ rừa chén
Về Đầu Trang
Thảo Quả



Ngày tham gia: 08 Feb 2009
Số bài: 7

Bài gửiGửi: Tue Aug 11, 2009 12:49 pm    Tiêu đề:

... :(
Về Đầu Trang
dinhxuanhoang
Niên Khóa 1972-1975


Ngày tham gia: 07 Feb 2009
Số bài: 223

Bài gửiGửi: Tue Aug 11, 2009 9:07 pm    Tiêu đề:

Gia' Thi Truong Hien Nay ........Neu' Quy' Co & Quy' Ba Muon' Muon' DXH .......Tinh' Theo $/HOUR

RUA CHEN'........................................200.000 VND
NAU' AN............................................500.000 VND
QUET' NHA........................................300.000 VND
GIAT & UI QUAN AO'..........................800.000 VND
DUA QUY' BA DI CHOI........................5.000.000.00 VND
DUA QUY' CO DI CHOI........................FREE
DUA QUY' CON NIT' DI CHOI...............25.000.000.00 VND ( Bao an, bao uong' )

GIA' BIEU? CO' THE THAY DOI THEO TUY TRUONG HOP & TUY DOI' TUONG..........KY' HOP DONG 1 NAM TRO LEN

GHI CHU'.........*DXH CHI KY' HOP DONG LAM VIEC........MIEN TAM SU YEU DUONG & NO SEX PLESASE
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoảnh Khắc Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân